Thảo luận Vinfast Lux A2.0 Premium - Lý giải vì sao doanh số vượt xa Camry ?

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,410
Động cơ
294,730 Mã lực
e thì ngán mỗi quả máy lạnh
Máy lạnh thì em lại thấy ok, cứ để 20 độ, 2 nấc gió là ngon. Àh mà ghét cái chỉnh máy lạnh trên màn hình, mỗi lần lên xe chờ nó khởi động cái màn hơi lâu.
 

tqv8

Xe tải
Biển số
OF-396290
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
295
Động cơ
236,830 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cam nó để chân ga khá trễ (do kiểu thiết kế) nên về cảm nhận cụ sẽ thấy Lux A bốc hơn không có gì lạ, Cam mà nó độ Racechip để tăng độ nhạy chân ga thì lái cũng ra gì đấy (chỉ đang nói về cảm giác bốc).

Khi đạp kickdown tua lên redline thì nhược điểm trên của Cam bị xóa bỏ, thằng nào công suất lớn hơn, hộp số giữ tua rồi sang số dứt khoát hơn, xe nhẹ hơn thằng đó thắng. Nếu thông số kỹ thuật không nói dối e nghĩ Lux A base khó ăn được Cam 2.5 chạy 0-100, Lux A base mất khoảng trên 9.5s, tất nhiên nói thế không phải là Cam chạy hay hơn Lux :D
Em thì chưa đc chạy Cam đời mới lần nào, đã đc chạy qa Mazda 6 2.5, Optima 2.4, LX570 vài lần thì em thấy Lux A đủ sức đánh bại các con xe kia trong 10s đầu tiên, xe em chỉ là bản base thôi ạh. Nói thiệt, em dám chơi 1 đối 1 với Cam 2.5Q đời mới từ 0-100 km/h hoặc drag 200-300 m, chỉ cần 1 chầu nhậu ra trò sau khi hết dịch thôi, hehe ...
Nói về chân ga lux A thì nó chỉ có 1 chế độ chạy, lại tuỳ chỉnh điều kiện ở Việt Nam nên sẽ có độ trễ nhất định, để chạy đua bác cần phải chạy gắt 1 lúc trước (10-20km) để ecu hộp số các thứ nó "học" lại, để nó hiểu bác đang đi đua :D. Đây là nhược điểm của lux A. 3series thì có sẵn chế độ sport điều chỉnh lại ecu hộp số các thứ rồi nên đạp là lên. Mà BMW chỉ bán cho Vinfast cái xác n20 chứ cái hồn với vanos, ecu,... thì không.
Thứ 2 là lux a máy turbo, mặc dù twin turbo nhưng vẫn có turbo lag. Vì vậy để chạy drag thì cần kích hoạt turbo ngay từ khi xe đứng yên bằng cách: đạp cứng chân phanh đồng thời đạp ga để tua máy lên cao kích hoạt turbo chỉ chờ xuất phát là nhả phanh.
Thứ 3 nữa là lux a nặng 1795kg so với 3 là 1540kg, Camry 2.5q cũng chỉ 1520kg nên sẽ có cảm giác máy Camry bốc hơn.
Cuối cùng so sánh về thông số thì lux A full là 228hp/5000-6000v 350NM/1750-4500v so với Camry 2.5 là 181hp/6500v 235NM/4000v. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý là công suất máy này đo tại đầu ra của động cơ, còn truyền được đến bánh xe thì nó sẽ khác, sẽ có hư hao.
Nếu nhìn vào các thông số này thì lux a full ăn chặt nhưng thực tế vì camry xác nhẹ có thể sẽ vẫn ăn được nước đầu trong đoạn ngắn do máy lớn hút khí tự nhiên xác nhẹ; quan trọng đua trong bao xa chứ Camry chạy đua đoạn dài chắc chắn thua vì máy yếu hơn.
Với lại các cụ có đua thật thì inbox cháu địa chỉ cho cháu ra hóng với nhé, vì cháu cũng máu tốc độ :D.
P/S: chạy lux A thì tem tém lại nha các cụ, chạy xốc quá là lại sớm thay nhông xích đấy. Bệnh kinh niên của máy n20 rồi =))
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,770
Động cơ
426,312 Mã lực
Máy lạnh thì em lại thấy ok, cứ để 20 độ, 2 nấc gió là ngon. Àh mà ghét cái chỉnh máy lạnh trên màn hình, mỗi lần lên xe chờ nó khởi động cái màn hơi lâu.
Cụ Gừng thay màn ngoài, nên lần nào nổ máy cũng reset về Auto 22 độ =))
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Nói về chân ga lux A thì nó chỉ có 1 chế độ chạy, lại tuỳ chỉnh điều kiện ở Việt Nam nên sẽ có độ trễ nhất định, để chạy đua bác cần phải chạy gắt 1 lúc trước (10-20km) để ecu "học" lại, để nó hiểu bác đang đi đua :D. Đây là nhược điểm của lux A. 3series thì có sẵn chế độ sport điều chỉnh lại ecu hộp số các thứ rồi nên đạp là lên. Mà BMW chỉ bán cho Vinfast cái xác n20 chứ cái hồn với vanos, ecu,... thì không.
Thứ 2 là lux a máy turbo, mặc dù twin turbo nhưng vẫn có turbo lag. Vì vậy để chạy drag thì cần kích hoạt turbo ngay từ khi xe đứng yên bằng cách: đạp cứng chân phanh đồng thời đạp ga để tua máy lên cao kích hoạt turbo chỉ chờ xuất phát là nhả phanh.
Thứ 3 nữa là lux a nặng 2140kg so với 3 là 1540kg, Camry 2.5q cũng chỉ 1520kg nên sẽ có cảm giác máy Camry bốc hơn.
Cuối cùng so sánh về thông số thì lux A full là 228hp/5000-6000v 350NM/1750-4500v so với Camry 2.5 là 181hp/6500v 235NM/4000v. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý là công suất máy này đo tại đầu ra của động cơ, còn truyền được đến bánh xe thì nó sẽ khác, sẽ có hư hao.
Nếu nhìn vào các thông số này thì lux a full ăn chặt nhưng thực tế vì camry xác nhẹ có thể sẽ vẫn ăn được nước đầu trong đoạn ngắn do máy lớn hút khí tự nhiên xác nhẹ; quan trọng đua trong bao xa chứ Camry chạy đua đoạn dài chắc chắn thua vì máy yếu hơn.
Với lại các cụ có đua thật thì inbox cháu địa chỉ cho cháu ra hóng với nhé, vì cháu cũng máu tốc độ :D.
P/S: chạy lux A thì tem tém lại nha các cụ, chạy xốc quá là lại sớm thay nhông xích đấy. Bệnh kinh niên của máy n20 rồi =))
lũx A nặng 1800kg cụ ơi
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Nói về chân ga lux A thì nó chỉ có 1 chế độ chạy, lại tuỳ chỉnh điều kiện ở Việt Nam nên sẽ có độ trễ nhất định, để chạy đua bác cần phải chạy gắt 1 lúc trước (10-20km) để ecu hộp số các thứ nó "học" lại, để nó hiểu bác đang đi đua :D. Đây là nhược điểm của lux A. 3series thì có sẵn chế độ sport điều chỉnh lại ecu hộp số các thứ rồi nên đạp là lên. Mà BMW chỉ bán cho Vinfast cái xác n20 chứ cái hồn với vanos, ecu,... thì không.
Thứ 2 là lux a máy turbo, mặc dù twin turbo nhưng vẫn có turbo lag. Vì vậy để chạy drag thì cần kích hoạt turbo ngay từ khi xe đứng yên bằng cách: đạp cứng chân phanh đồng thời đạp ga để tua máy lên cao kích hoạt turbo chỉ chờ xuất phát là nhả phanh.
Thứ 3 nữa là lux a nặng 1795kg so với 3 là 1540kg, Camry 2.5q cũng chỉ 1520kg nên sẽ có cảm giác máy Camry bốc hơn.
Cuối cùng so sánh về thông số thì lux A full là 228hp/5000-6000v 350NM/1750-4500v so với Camry 2.5 là 181hp/6500v 235NM/4000v. Tuy nhiên các cụ cần lưu ý là công suất máy này đo tại đầu ra của động cơ, còn truyền được đến bánh xe thì nó sẽ khác, sẽ có hư hao.
Nếu nhìn vào các thông số này thì lux a full ăn chặt nhưng thực tế vì camry xác nhẹ có thể sẽ vẫn ăn được nước đầu trong đoạn ngắn do máy lớn hút khí tự nhiên xác nhẹ; quan trọng đua trong bao xa chứ Camry chạy đua đoạn dài chắc chắn thua vì máy yếu hơn.
Với lại các cụ có đua thật thì inbox cháu địa chỉ cho cháu ra hóng với nhé, vì cháu cũng máu tốc độ :D.
P/S: chạy lux A thì tem tém lại nha các cụ, chạy xốc quá là lại sớm thay nhông xích đấy. Bệnh kinh niên của máy n20 rồi =))
lũx A nặng 1800kg cụ ơi
Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay :D
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
 
Chỉnh sửa cuối:

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
380
Động cơ
53,146 Mã lực
Em có độ drag race giữa LuxA và camry thì em theo độ với nhé. Mấy bạn review xe của mình làm cái này khéo view nhiều hơn mấy cái review so sánh nặng về cảm tính./.
 

Viot

Xe tải
Biển số
OF-311644
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
255
Động cơ
300,065 Mã lực
em có fortuner 2020 rồi, cũng chuẩn bị lấy Lux A plus, coi như là xe mua để trải nghiệm chứ ko phải là lựa chọn làm vợ cả. công nhận đi lái thử rất ấn tượng khung gầm và hộp số xe Vinfast, nội thất thì em cũng dễ tính nên ko care lắm
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Em có độ drag race giữa LuxA và camry thì em theo độ với nhé. Mấy bạn review xe của mình làm cái này khéo view nhiều hơn mấy cái review so sánh nặng về cảm tính./.
Cụ theo e, chỉ cần không phải anh Hải Kar, Autodaily.... sắp xếp trường đua là đc :D, chạy 0-100 từ tua garanti, không chơi tiểu xảo kiểu ép tua sớm.
 

Xperia ZZ

Xe tăng
Biển số
OF-337232
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
1,410
Động cơ
294,730 Mã lực
Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay :D
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x v^2
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
Em chưa có điều kiện để test, nhưng thấy bác này test rồi, em bấm đồng hồ thì đếm đc 8,5 giây, xe bác ấy cũng bản base. Các bác để ý từ giây thứ 47 ạh.
 

pajero2011

Xe tải
Biển số
OF-785722
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
380
Động cơ
53,146 Mã lực

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
Em chưa có điều kiện để test, nhưng thấy bác này test rồi, em bấm đồng hồ thì đếm đc 8,5 giây, xe bác ấy cũng bản base. Các bác để ý từ giây thứ 47 ạh.
Cụ để chế độ xem chậm 0.25x, xuất phát ở cuối 0.47 đầu 0.48, kết thúc ở đầu 0.57, tổng cộng là 9s.
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay :D
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x v^2
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
cái việc 0-100 cũng chả quan trọng lắm

ngừoi ta lái Lux là chiếc xe dẫn động cầu sau máy dọc nó khacs botj với cầu trc mays ngang

nhớ có video naò đó Accord V6 còn đập chết Bim5 nua cơ, nhưng lái phe thì cha ai chọn Accord
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,438
Động cơ
259,659 Mã lực
cái việc 0-100 cũng chả quan trọng lắm

ngừoi ta lái Lux là chiếc xe dẫn động cầu sau máy dọc nó khacs botj với cầu trc mays ngang

nhớ có video naò đó Accord V6 còn đập chết Bim5 nua cơ, nhưng lái phe thì cha ai chọn Accord
Đồng ý với cụ không phải là tất cả, nhưng gia tốc tốt thì còn gì bằng, Bim 5 f10 N20 245hp(hơn Lux A có 17hp) mà mất có 6.5s, quá phê.
 

NVM123321

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781640
Ngày cấp bằng
24/6/21
Số km
44
Động cơ
31,943 Mã lực
Tuổi
28
Xe cầu sau máy dọc trước đây các hãng của Đức vẫn thiết kế như thế cho các xe từ 150 PS trở lên , đi thì phê , chạy đường trường cảm giác ổn định !
Nhưng giờ đây xe có dung tích lớn người Đức quay trở lại với thiết kế máy ngang cầu trước , dẫn động cầu sau
Lý do rất đơn giản - cụ thử chạy chiếc Lux vào trời mưa lớn , đường chưa ngập hết nhưng có nước chảy thành dòng trên đường xem , biêt nhau ngay thôi , với lốp của vinfast lắp hiện tại em bỏ qua , không tính , các cụ sở hữu xe lux sẽ hiểu vì sao em viết thế !
em e rằng các cụ có lắp Dunlop loại M+S và gai tua 2 bên cho xe đua công thức 3 kể cả lốp xe cụ còn mới cụ vẫn phải giảm tốc về 60 , 70 ngay vì nó chao qua hai bên , vào đường đất sau cơn mưa cụ chạy chiếc lux với cầu sau thì thôi rồi luôn , các cụ miền núi đi hay phải đổ đèo thì với em Lux này thì em khuyên thật là nếu mưa to các cụ nên dừng lại chờ hết mưa hãy đi tiếp !
Dù rằng chiếc Lux được thiết kế nặng 1850 kg , em đã thử , kể cả trên trục chạy với 3 trục trên máy cho cả 4 bánh và cả thử trên đường !
 
Chỉnh sửa cuối:

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,770
Động cơ
426,312 Mã lực
Xe cầu sau máy dọc trước đây các hãng của Đức vẫn thiết kế như thế cho các xe từ 150 PS trở lên , đi thì phê , chạy đường trường cảm giác ổn định !
Nhưng giờ đây xe có dung tích lớn người Đức quay trở lại với thiết kế máy ngang cầu trước , dẫn động cầu sau
Lý do rất đơn giản - cụ thử chạy chiếc Lux vào trời mưa lớn , đường chưa ngập hết nhưng có nước chảy thành dòng trên đường xem , biêt nhau ngay thôi , với lốp của vinfast lắp hiện tại em bỏ qua , không tính , các cụ sở hữu xe lux sẽ hiểu vì sao em viết thế !
em e rằng các cụ có lắp Dunlop loại M+S và gai tua 2 bên cho xe đua công thức 3 kể cả lốp xe cụ còn mới cụ vẫn phải giảm tốc về 60 , 70 ngay vì nó chao qua hai bên , vào đường đất sau cơn mưa cụ chạy chiếc lux với cầu sau thì thôi rồi luôn , các cụ miền núi đi hay phải đổ đèo thì với em Lux này thì em khuyên thật là nếu mưa to các cụ nên dừng lại chờ hết mưa hãy đi tiếp !
Dù rằng chiếc Lux được thiết kế nặng 1850 kg , em đã thử , kể cả trên trục chạy với 3 trục trên máy cho cả 4 bánh và cả thử trên đường !
Chả hiểu cụ nói gì lắm, thực tế Lux SA full lốp rộng thân đầm, treo độc lập, AWD, phanh Brembo... nên đi đường mưa đường ướt rất phê yên tâm...
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,812
Động cơ
552,134 Mã lực
Lux A là twin scroll turbo (cuộn kép, chia nhánh từ cổ xả) không phải twin turbo (turbo kép, 2 con ốc sên chồng lên nhau) cụ ợ.
Ngoài việc chứng minh thực tế ở còm này, e dám khẳng định chắc chắn Lux A full không thể ăn được Camry chạy 0-100 từ tua garanti. Cụ nào cá chầu bia là e chơi ngay :D
Hiệu suất truyền động xe xăng thông thường từ 50-60%, giả thuyết hiệu suất truyền động của Lux A và Camry là như nhau và bằng 50%, quay lại chút kiến thức vật lý phổ thông ta có:
+Công cần thiết để đưa một vật khối lượng m đạt vận tốc từ vận tốc từ 0 đến vận tốc v là A1=1/2 x m x v^2
+Công có ích của động cơ, khi max công suất là A2 =50% x P x t (P là công suất tối đa của động cơ, t là thời gian)-không liên quan đến momen xoắn
Giải phương trình A1=A2 với các dữ liệu:
m1 khối lượng Lux A = 1800kg
m2 khối lượng Camry = 1500kg
Công suất Lux A full = 228hp = 170.000W (170kW)
Công suất Camry = 178hp = 133.000kW (133kW)
vận tốc v 2 xe cùng đạt 100km/h = 27.8m/s
Ta có lần lượt t1 và t2 là thời gian tăng tốc 0-100 của Lux A và Camry một cách lý thuyết như sau:
t1 của Lux A là 8.2s +0.5s = 8.7s (turbo lag trước khi max công suất 0.5s-1.0s)
t2 của Camry là 8.7s
Như vậy nếu tin tưởng vào con số công bố của Vinfast thì Lux A full cũng chỉ ngang ngửa Camry. Tuy nhiên e khá nghi ngờ con số công bố của VF chênh lệch giữa Lux A full và Lux A base (228hp và 174hp), có lẽ chênh lệch là không đáng kể, cả 2 đều mất 9-9.5s để xuất phát 0-100.
Cụ tính thiếu 60 kg :))
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Xe cầu sau máy dọc trước đây các hãng của Đức vẫn thiết kế như thế cho các xe từ 150 PS trở lên , đi thì phê , chạy đường trường cảm giác ổn định !
Nhưng giờ đây xe có dung tích lớn người Đức quay trở lại với thiết kế máy ngang cầu trước , dẫn động cầu sau
Lý do rất đơn giản - cụ thử chạy chiếc Lux vào trời mưa lớn , đường chưa ngập hết nhưng có nước chảy thành dòng trên đường xem , biêt nhau ngay thôi , với lốp của vinfast lắp hiện tại em bỏ qua , không tính , các cụ sở hữu xe lux sẽ hiểu vì sao em viết thế !
em e rằng các cụ có lắp Dunlop loại M+S và gai tua 2 bên cho xe đua công thức 3 kể cả lốp xe cụ còn mới cụ vẫn phải giảm tốc về 60 , 70 ngay vì nó chao qua hai bên , vào đường đất sau cơn mưa cụ chạy chiếc lux với cầu sau thì thôi rồi luôn , các cụ miền núi đi hay phải đổ đèo thì với em Lux này thì em khuyên thật là nếu mưa to các cụ nên dừng lại chờ hết mưa hãy đi tiếp !
Dù rằng chiếc Lux được thiết kế nặng 1850 kg , em đã thử , kể cả trên trục chạy với 3 trục trên máy cho cả 4 bánh và cả thử trên đường !
Em không rõ ý cụ, máy ngang cầu trước, dẫn động cầu sau là sao ?
 

NVM123321

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781640
Ngày cấp bằng
24/6/21
Số km
44
Động cơ
31,943 Mã lực
Tuổi
28
Vâng cụ , trên một số xe đời từ 19 , 20 họ thiết kế thêm cầu sau nhưng máy ngang ,
Gần như bán thời gian , chứ không phải 4WD , có thể sử dụng cầu trước trong phố
Và trên đường trơn trượt thì khóa visai , sử dụng cầu dọc
Hệ dẫn động kiểu này đã từng được sử dụng ở Audi quattro Ulttra , không hiểu sao họ lại bỏ từ giữa những năm 90 !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top