[Tin tức] VinFast Fadil chưa được thử nghiệm với tổ chức đánh giá xe mới của ASEAN NCAP

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Em thử đưa ra phỏng đoán về "việc nhằng Asean NCAP vào đây" mà vì sao lại là ASEANCAP chứ ko phải 1 test khác như EURONCAP

1. Ai cũng biết Fad chính là platform Spark M400 giới thiệu 2015 ( facelift ko thay đổi 1 tý tẹo gì tới kết cấu cả , ông Phét thì theo cách này cách khác gợi ý rằng tương đương Opel Karl/Vauxhall Viva

2. Spark chưa hề được test tại Asean NCAP, trong khi i10 Kia Morning, thì có test ASEAN NCAP và có kết quả ko thực sự tốt lắm.
Do đó, sự nhập nhằng có thể mang tới lợi thế "không sòng phẳng" cho Fad trước 2 anh kia,
rằng là Fad an toàn hơn xe mini 2 hãng kia.

3. Trong khi đó, EuroNCAP thì có kết quả : Hyundai i10 an toàn hơn Opel Karl,
các cụ hoàn toàn có thể tự kiểm tra

https://www.euroncap.com/en/results/hyundai/i10/7868
https://www.euroncap.com/en/results/opel/vauxhall/karl/28538

Đây là bài "rào trước" từ tháng 3 có gợi ý rằng Phét sẽ hướng tới 5 sao, và khẽ khàng tiết lộ i10 đạt 1 sao. Rất lạ vì sao ko ai chú ý Opel Karl chỉ 3 sao ko an toàn như i10 4 sao .. như link ở trên theo EuroNCAP

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-asean-ncap-to-chuc-ma-vinfast-muon-duoc-danh-gia-an-toan-5-sao-20190321110015164.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Hay lại kiểu văn bản quy hoạch của Hà Nội? "Đặc biệt, khu nội đô lịch sử chỉ có duy nhất 2 vị trí được xây dựng quá 39 tầng, đó là Khu vực triển lãm Giảng Võ cao tối đa 50 tầng (tương đương 180m) và Khu vực ô đất 29 Liễu Giai cao tối đa 45 tầng (tương đương 162m)."

http://cafebiz.vn/vi-tri-duy-nhat-trong-noi-do-lich-su-ha-noi-duoc-phep-xay-thap-choc-troi-50-tang-20160531085332197.chn
Cái tài của nhà lánh đạo tập đoàn là đây \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Ha ha ha

nhà cháu lại nghĩ người đọc tỉnh táo không cần phải vơ đũa cả nắm thế.

Vấn đề không cứ phải là post bài nhiều, hay còm nhiều. Mà mục đích của những cái post ấy là cái gì. Thông tin, dẫn chứng có khách quan không, tổ lái có lộ liễu thô thiển không.v.v.

Như nhiều người nói, có khi sản phẩm ấy ko phản cảm, mà cái đội bưng, tung hứng quá đà mới gây phản cảm cho những người "buộc" phải đọc trong quán.
Chuẩn cụ.
Chả ai chê ông vin ông ấy làm ô tô hay điện thoại nếu không muốn nói là ủng hộ.
Nhưng cái cách làm và PR thì thật không ngửi nổi, chính nó làm cho người tiêu dùng ác cảm với nó.
Làm chưa đến đâu mà tung hô nhau lên tân mây xanh tưởng là hay nhưng bên ngoài người ta nhìn như một lũ hề đang diễn kịch.
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
6,453
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chỉ dùng nhõn: rau, siêu thị được + nhà lợi nhuận ổn
Đang tính chuyển Lex sang Fa zin giống a vova í
Rau củ quả tiện gần nhà hơn nhưng ít tươi hơn BigC. Nấm toàn của Chị Na. Cũng khó kiểm soát chất lượng vì mảng nông nghiệp Vanh gờ dúp chỉ làm...màu thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,220 Mã lực
Thông tin trên mạng cũng cho thấy xe Opel sản xuất ở Hàn Quốc thôi:
----

https://en.wikipedia.org/wiki/Opel_Karl#cite_note-18

The model is closely related to the fourth generation Chevrolet Spark.

The car is built in South Korea,
with a starting price in the United Kingdom of under £8,000, and fuel consumption reaching 4.3 L/100 km (66 mpg‑imp) with a 1.0 L (999 cc) three cylinder direct injection engine making 55 kW (75 PS).[5]

The Opel Karl is not sold in all European markets. It is not sold in Norway[6], Sweden[7], all ex countries of the USSR[8][9], Malta[10], Eastern Balkans (incl. Bulgaria[11] and Romania[12]), Greece[13], Turkey[14] and Cyprus[15].

The Opel Karl had its second world premiere held in Rijeka, Croatia, back in 2015.[16] In October 2018, it was announced that the production of the Karl and Viva will be discontinued by the end of 2019.[17][18]

New Vietnamese car company VinFast has licensed the Opel Karl from General Motors, to produce their first city car. The front of the car will be restyled to match the new VinFast brand style.


Em thử đưa ra phỏng đoán về "việc nhằng Asean NCAP vào đây" mà vì sao lại là ASEANCAP chứ ko phải 1 test khác như EURONCAP

1. Ai cũng biết Fad chính là platform Spark M400 giới thiệu 2015 ( facelift ko thay đổi 1 tý tẹo gì tới kết cấu cả , ông Phét thì theo cách này cách khác gợi ý rằng tương đương Opel Karl/Vauxhall Viva

2. Spark chưa hề được test tại Asean NCAP, trong khi i10 Kia Morning, thì có test ASEAN NCAP và có kết quả ko thực sự tốt lắm.
Do đó, sự nhập nhằng có thể mang tới lợi thế "không sòng phẳng" cho Fad trước 2 anh kia,
rằng là Fad an toàn hơn xe mini 2 hãng kia.

3. Trong khi đó, EuroNCAP thì có kết quả : Hyundai i10 an toàn hơn Opel Karl,
các cụ hoàn toàn có thể tự kiểm tra

https://www.euroncap.com/en/results/hyundai/i10/7868
https://www.euroncap.com/en/results/opel/vauxhall/karl/28538

Đây là bài "rào trước" từ tháng 3 có gợi ý rằng Phét sẽ hướng tới 5 sao, và khẽ khàng tiết lộ i10 đạt 1 sao. Rất lạ vì sao ko ai chú ý Opel Karl 4 sao nhưng ko an toàn như i10 4 sao .. như link ở trên theo EuroNCAP

https://autopro.com.vn/nhung-dieu-can-biet-ve-asean-ncap-to-chuc-ma-vinfast-muon-duoc-danh-gia-an-toan-5-sao-20190321110015164.chn
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Em thử đưa ra phỏng đoán về "việc nhằng Asean NCAP vào đây" mà vì sao lại là ASEANCAP chứ ko phải 1 test khác như EURONCAP

1. Ai cũng biết Fad chính là platform Spark M400 giới thiệu 2015 ( facelift ko thay đổi 1 tý tẹo gì tới kết cấu cả , ông Phét thì theo cách này cách khác gợi ý rằng tương đương Opel Karl/Vauxhall Viva

2. Spark chưa hề được test tại Asean NCAP, trong khi i10 Kia Morning, thì có test ASEAN NCAP và có kết quả ko thực sự tốt lắm.
Do đó, sự nhập nhằng có thể mang tới lợi thế "không sòng phẳng" cho Fad trước 2 anh kia,
rằng là Fad an toàn hơn xe mini 2 hãng kia.

3. Trong khi đó, EuroNCAP thì có kết quả : Hyundai i10 an toàn hơn Opel Karl,
các cụ hoàn toàn có thể tự kiểm tra

https://www.euroncap.com/en/results/hyundai/i10/7868
https://www.euroncap.com/en/results/opel/vauxhall/karl/28538
Cái xe này bán ở VN hoặc họa hoằn xuất khẩu sang khối ASEAN thì ASEAN NCAP là hợp lý hơn EURO NCAP.
Theo em nghĩ là vậy.
Còn tại sao vin phét không thử nghiệm tại đây vì biết kết quả không tốt so với bọn cùng phân khúc.
Chứ cái kiểu phông bạt của vin mà nó tốt thật mà không la làng la nước mới lạ.
Chung quy cũng chỉ loanh quanh như cái tuyên bố 100 xe chạy thử ở Châu Âu mà chả có cái ảnh mẹ nào. Nhưng khi có xe chạy thử thật thì tràn ngập ảnh trên các trang báo.
 

Namtroc

Xe điện
Biển số
OF-646464
Ngày cấp bằng
4/5/19
Số km
3,136
Động cơ
169,944 Mã lực
Nơi ở
Trển
Rau củ quả tiện gần nhà hơn nhưng ít tươi hơi BigC. Nấm toàn của Chị Na. Cũng khó kiểm soát chất lượng vì mảng nông nghiệp Vanh gờ dúp chỉ làm...màu thôi.
Vầng, được mấy tháng đầu rau quả, sau té mất tiêu :(
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Cái xe này bán ở VN hoặc họa hoằn xuất khẩu sang khối ASEAN thì ASEAN NCAP là hợp lý hơn EURO NCAP.
Theo em nghĩ là vậy.
Còn tại sao vin phét không thử nghiệm tại đây vì biết kết quả không tốt so với bọn cùng phân khúc.
Chứ cái kiểu phông bạt của vin mà nó tốt thật mà không la làng la nước mới lạ.
Chung quy cũng chỉ loanh quanh như cái tuyên bố 100 xe chạy thử ở Châu Âu mà chả có cái ảnh mẹ nào. Nhưng khi có xe chạy thử thật thì tràn ngập ảnh trên các trang báo.
Khi so sánh test xe, thì phải dựa trên kết quả test thật và của cùng 1 tổ chức.
Khi Fad thử ( em xem là nội bộ ) tại GMK, ko có giá trị so sánh với các test tại ASEANCAP

Do đó, để có 1 phép so sánh đạt 2 yêu cầu trên : test thật và của cùng 1 tổ chức
em mượn kết quả của EuroNCAP cho i10 và Opel Karl, ...

Em cho rằng Phét đang chọc dao vào rating thấp của các đối thủ tại ASEANCAP, ( trong khi chính xe của họ thì mới test nội bộ )
cũng ko rõ vì sao rating của i10 tại đây lại thấp, trong khi EuroNCAP rate i10 4 sao, Opel Karl có 3 sao thôi.
 

--Lamborghini--

Xì hơi lốp
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
17,838
Động cơ
563,415 Mã lực
Khi so sánh test xe, thì phải dựa trên kết quả test thật và của cùng 1 tổ chức.
Khi Fad thử ( em xem là nội bộ ) tại GMK, ko có giá trị so sánh với các test tại ASEANCAP

Do đó, để có 1 phép so sánh đạt 2 yêu cầu trên : test thật và của cùng 1 tổ chức
em mượn kết quả của EuroNCAP cho i10 và Opel Karl, ...

Em cho rằng Phét đang chọc dao vào rating thấp của các đối thủ tại ASEANCAP, ( trong khi chính xe của họ thì mới test nội bộ )
cũng ko rõ vì sao rating của i10 tại đây lại thấp, trong khi EuroNCAP rate i10 4 sao, Opel Karl có 3 sao thôi.
Đương nhiên là cái kết quả đánh giá nội bố này dù theo tc ASEANCAP không có ỹ nghĩa.
Tuy nhiên trên thực tế tiêu chuẩn đánh giá nội bộ này thực sự tương đương với ASEANCAP thì em tin vin phét sẽ mang xe đi test thật để còn phông bạt bán xe.
 

duongbinh07

Xe điện
Biển số
OF-538876
Ngày cấp bằng
27/10/17
Số km
3,498
Động cơ
194,999 Mã lực
Tuổi
43
Đương nhiên là cái kết quả đánh giá nội bố này dù theo tc ASEANCAP không có ỹ nghĩa.
Tuy nhiên trên thực tế tiêu chuẩn đánh giá nội bộ này thực sự tương đương với ASEANCAP thì em tin vin phét sẽ mang xe đi test thật để còn phông bạt bán xe.
Em quan tâm kết quả test thật tại GMK nó ra làm sao,
vì toàn bộ Matiz, Fadll, Spark, Opel, Vauxhall ... đều từ đây mà ra ( từ thiết kế, tới chế tạo )
 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,038
Động cơ
323,242 Mã lực
Em quan tâm kết quả test thật tại GMK nó ra làm sao,
vì toàn bộ Matiz, Fadll, Spark, Opel, Vauxhall ... đều từ đây mà ra ( từ thiết kế, tới chế tạo )
Nó mà ngon thì đã ko suốt ngày phải vật lộn với tái cấu trúc như này.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Hôm trước em có lái thử con Fadil của anh bạn, thật sự là bất ngờ về chất lượng hoàn thiện, và độ đầm chắc, cách âm tốt, xe bốc. nói gì thì nói em nó vẫn là hàng chất lượng trong phân khúc A, chứ không ọp ẹp như mấy em mor, hay i10, cele..
Chắc thế nên giá nó mới cao! Tiền nào của ấy thôi.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Thằng nào ngu thì thằng đấy chết thôi kêu gì được.
Như cái đứa làm cùng em em phân tích can ngăn nhưng chả được, cũng khó vì trong đầu bọn nó vin là thời thượng, suốt ngày nó khoe đi siêu thị là phải vi vin mát cơ.
cụ đi tận lamborghini thì đi xe nào mà khôn bằng cụ! Sao cứ chê người ta là ngu.
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,845 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Thớt này chỉ có đội anti Vin độc diễn. Phía ngược lại ngọng hết rồi sao ?
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Đúng rồi, chửi bỏ bu đứa nào lập thớt, đứa nào post bài nhiều nhất trong thớt này đi cụ
Toàn bọn đầu đất nói mãi không thông cụ
Cụ tính Xí xoá chăng ???
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,870
Động cơ
476,459 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Rau củ quả tiện gần nhà hơn nhưng ít tươi hơn BigC. Nấm toàn của Chị Na. Cũng khó kiểm soát chất lượng vì mảng nông nghiệp Vanh gờ dúp chỉ làm...màu thôi.
rau bigc mà so với vineco. Chắc cụ đùa
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,160
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Thớt này chỉ có đội anti Vin độc diễn. Phía ngược lại ngọng hết rồi sao ?
ko phải ngọng mà là chả buồn phản biện, xe này từ đầu đã nói là vin mua lại của opel chứ vin đâu có tạo ra đâu, còn tiêu chuẩn asean ncap, vin đâu có nhu cầu xuất khẩu fadil đâu mà phải test tiêu chuẩn đó, Bán ở đâu đáp ứng tiêu chuẩn nước đó là dc
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
6,865
Động cơ
134,876 Mã lực
Tuổi
43
ko phải ngọng mà là chả buồn phản biện, xe này từ đầu đã nói là vin mua lại của opel chứ vin đâu có tạo ra đâu, còn tiêu chuẩn asean ncap, vin đâu có nhu cầu xuất khẩu fadil đâu mà phải test tiêu chuẩn đó, Bán ở đâu đáp ứng tiêu chuẩn nước đó là dc
Thôi cụ ơi, đội đấy chỉ mong có người vào vật nhau nên chửi 1 mình không ai nói gì là thấy khó chịu
Toàn ăn lương của Vin khơi ra để tạo hiệu ứng ngược, cứ kệ đi ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top