[Thảo luận] Vinfast e34

Thanhz

Xe tăng
Biển số
OF-36827
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
1,366
Động cơ
464,432 Mã lực
Em đang được rủ rê làm em vfe34. Tìm kiếm lùng quanh thấy có cả hay cả dở. Em lăn tăn về danh sách lỗi phổ biến của vfe34 nhờ các cụ mợ đã, đang dùng xe chia sẻ giúp em.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em ngồi xe này chạy tuyến Hội An - Vin nam Hội An mấy lần. Cảm nhận của em là xe tăng tốc khá tốt, khoang rộng rãi. Tuy nhiên giảm sóc có vẻ hơi cứng, xe chạy ồn (không phải tiếng động cơ mà là cách âm chưa tốt, tiếng lốp bám đường dội vào xe khá lớn).
 

truongsonk300

Xe buýt
Biển số
OF-94093
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
524
Động cơ
399,931 Mã lực
Cụ đã biết uống nước chè chưa?? Nếu có ý định mua thì phải tập uống nước chè trước nhá...
 

duongnhatvnn

Xe điện
Biển số
OF-316547
Ngày cấp bằng
19/4/14
Số km
2,300
Động cơ
-191,059 Mã lực
Em ngồi xe này chạy tuyến Hội An - Vin nam Hội An mấy lần. Cảm nhận của em là xe tăng tốc khá tốt, khoang rộng rãi. Tuy nhiên giảm sóc có vẻ hơi cứng, xe chạy ồn (không phải tiếng động cơ mà là cách âm chưa tốt, tiếng lốp bám đường dội vào xe khá lớn).
Em cũng ngồi em này cảm nhận như cụ cách âm kém ồn lốp vào đường xấu có sỏi là ù tai. Tăng tốc khá tốt
 

namtypn

Xe hơi
Biển số
OF-824630
Ngày cấp bằng
2/1/23
Số km
143
Động cơ
990 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Thì mỗi lần nạp ít cũng hết cả tiếng, lúc ấy biết làm gì ạ :))
Có ai sạc lúc 10h đêm rồi ngồi uống nước chè ko cụ ? Đơn giản như cái điện thoại cụ đang dùng tối 11h sạc , hôm sau cụ dùng cả ngày ,cần gì phải sạc thêm.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Có ai sạc lúc 10h đêm rồi ngồi uống nước chè ko cụ ? Đơn giản như cái điện thoại cụ đang dùng tối 11h sạc , hôm sau cụ dùng cả ngày ,cần gì phải sạc thêm.
Em hiểu ý cụ ấy muốn nói là khi đi đường dài kìa cụ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Chiếc này hợp nhất là làm taxi
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Em hiểu ý cụ ấy muốn nói là khi đi đường dài kìa cụ
đường dài với 300km thì cụ đi cũng phải mất 5-6 tiếng, lúc đấy cũng phải dừng nghỉ ăn uống wc chứ. em chạy VF8 chưa bao giờ đủ sức chạy liên tục đến hết pin. lần chạy liên tục xa nhất là từ đông hà ra đến diễn châu từ 21h đêm 90% đến 2h sáng xuống còn 20%. nghỉ 30' sạc lên đến 80% dư sức về đến hn
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
đường dài với 300km thì cụ đi cũng phải mất 5-6 tiếng, lúc đấy cũng phải dừng nghỉ ăn uống wc chứ. em chạy VF8 chưa bao giờ đủ sức chạy liên tục đến hết pin. lần chạy liên tục xa nhất là từ đông hà ra đến diễn châu từ 21h đêm 90% đến 2h sáng xuống còn 20%. nghỉ 30' sạc lên đến 80% dư sức về đến hn
Đây rồi, có cụ người thật việc thật, cụ cho bà con biết ưu/nhược điểm của xe điện mà cụ sử dụng sau một thời gian đi ạ (VF-8 của cụ đẳng cấp hơn VFe34 nhiều đấy :D )
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Đây rồi, có cụ người thật việc thật, cụ cho bà con biết ưu/nhược điểm của xe điện mà cụ sử dụng sau một thời gian đi ạ (VF-8 của cụ đẳng cấp hơn VFe34 nhiều đấy :D )
Ưu điểm là nhiều công nghệ, xe nặng nên đầm chắc, động cơ điện khỏe ko độ trễ nên vượt hoặc bám theo xe khác sướng. nhược điểm xe nặng hệ thống treo cứng nên dằn sóc khi đi vào đường xấu, công nghệ trên xe nhiều dẫn đến tỉ lệ lỗi nhiều hơn nếu như ae nào ko có nhiều kiến thức về xe điện, tỉ lệ lỗi thường xảy ra khi ae khởi động xe, xe điện nó ko khác gì 1 cái big laptop vì vậy cần có thời gian khởi động. về quãng đường đi xa em chạy VF8 ko phải nghĩ nhiều vì khoảng 20-30km là đã có 1 trạm sạc nhanh rồi. E34 thì hơi rén. nói chung lại là nó sẽ phù hợp tùy điều kiện sử dụng của từng ng, em mua xe điện vì có thể sạc được ở nhà, ở chỗ làm, trụ sạc nhanh cách nhà khoảng 600m, xưởng 3S khoảng 1km, nhu cầu đi tb trong ngày là 100km, cả năm chắc có khoảng 2-3 chuyến đi trên 500km - 1000km. theo kinh nghiệm của em những xe nào mà có thời gian di chuyển trên đường nhiều sẽ ít bị lỗi ắc qui 12V vì nó có nhiều thời gian sạc bù cho ắc qui. trên e34 em ko biết có bao nhiêu modul điều khiển chứ trên Vf8 hơn 20 bộ modul đk vì vậy nó ngốn khá nhiều điện từ ắc qui. lỗi ắc qui 12V này nó xảy ra ở tất cả các xe điện chứ ko riêng VF, chỉ có hãng nào tối ưu được phần mềm hạn chế lỗi này thôi
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Ưu điểm là nhiều công nghệ, xe nặng nên đầm chắc, động cơ điện khỏe ko độ trễ nên vượt hoặc bám theo xe khác sướng. nhược điểm xe nặng hệ thống treo cứng nên dằn sóc khi đi vào đường xấu, công nghệ trên xe nhiều dẫn đến tỉ lệ lỗi nhiều hơn nếu như ae nào ko có nhiều kiến thức về xe điện, tỉ lệ lỗi thường xảy ra khi ae khởi động xe, xe điện nó ko khác gì 1 cái big laptop vì vậy cần có thời gian khởi động. về quãng đường đi xa em chạy VF8 ko phải nghĩ nhiều vì khoảng 20-30km là đã có 1 trạm sạc nhanh rồi. E34 thì hơi rén. nói chung lại là nó sẽ phù hợp tùy điều kiện sử dụng của từng ng, em mua xe điện vì có thể sạc được ở nhà, ở chỗ làm, trụ sạc nhanh cách nhà khoảng 600m, xưởng 3S khoảng 1km, nhu cầu đi tb trong ngày là 100km, cả năm chắc có khoảng 2-3 chuyến đi trên 500km - 1000km. theo kinh nghiệm của em những xe nào mà có thời gian di chuyển trên đường nhiều sẽ ít bị lỗi ắc qui 12V vì nó có nhiều thời gian sạc bù cho ắc qui. trên e34 em ko biết có bao nhiêu modul điều khiển chứ trên Vf8 hơn 20 bộ modul đk vì vậy nó ngốn khá nhiều điện từ ắc qui. lỗi ắc qui 12V này nó xảy ra ở tất cả các xe điện chứ ko riêng VF, chỉ có hãng nào tối ưu được phần mềm hạn chế lỗi này thôi
Cảm ơn cụ đã chia sẻ
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Đầu năm em đi công tác Đà Nẵng, Hội An, trong đó cũng có khá nhiều VF-e34 chạy Grab, Be rồi ạ
chi phí cho xe điện rất rẻ nên việc mang chiếc xe đi làm dv sẽ có lợi nhuận cao và dễ thu hồi vốn. trc e có chia sẻ với mấy ae dịch vụ nhưng họ vẫn hoài nghi về xe điện. nào là khách đang gọi mà xe bận sạc pin thì sao, đi đường dài làm sao chạy đc...vv. thực ra thì ko có cái khó nào ko khắc phục được. làm vừa sức mình thôi làm sao vẫn đảm bảo đc lợi nhuận.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Ưu điểm là nhiều công nghệ, xe nặng nên đầm chắc, động cơ điện khỏe ko độ trễ nên vượt hoặc bám theo xe khác sướng. nhược điểm xe nặng hệ thống treo cứng nên dằn sóc khi đi vào đường xấu, công nghệ trên xe nhiều dẫn đến tỉ lệ lỗi nhiều hơn nếu như ae nào ko có nhiều kiến thức về xe điện, tỉ lệ lỗi thường xảy ra khi ae khởi động xe, xe điện nó ko khác gì 1 cái big laptop vì vậy cần có thời gian khởi động. về quãng đường đi xa em chạy VF8 ko phải nghĩ nhiều vì khoảng 20-30km là đã có 1 trạm sạc nhanh rồi. E34 thì hơi rén. nói chung lại là nó sẽ phù hợp tùy điều kiện sử dụng của từng ng, em mua xe điện vì có thể sạc được ở nhà, ở chỗ làm, trụ sạc nhanh cách nhà khoảng 600m, xưởng 3S khoảng 1km, nhu cầu đi tb trong ngày là 100km, cả năm chắc có khoảng 2-3 chuyến đi trên 500km - 1000km. theo kinh nghiệm của em những xe nào mà có thời gian di chuyển trên đường nhiều sẽ ít bị lỗi ắc qui 12V vì nó có nhiều thời gian sạc bù cho ắc qui. trên e34 em ko biết có bao nhiêu modul điều khiển chứ trên Vf8 hơn 20 bộ modul đk vì vậy nó ngốn khá nhiều điện từ ắc qui. lỗi ắc qui 12V này nó xảy ra ở tất cả các xe điện chứ ko riêng VF, chỉ có hãng nào tối ưu được phần mềm hạn chế lỗi này thôi
Em thấy 1 số chủ xe VF8 lắp thêm pin LFP hỗ trợ cho ac qui 12V để tránh các lỗi thường gặp. Cụ đã thử cách đó bao giờ chưa?
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,067
Động cơ
6,471 Mã lực
Em đang được rủ rê làm em vfe34. Tìm kiếm lùng quanh thấy có cả hay cả dở. Em lăn tăn về danh sách lỗi phổ biến của vfe34 nhờ các cụ mợ đã, đang dùng xe chia sẻ giúp em.
Đây là danh sách cách sửa một số lỗi trên VF e34 mà anh em nhóm Sơn Ba Sói chia sẻ:
Tổng hợp lỗi và cách khắc phục VFe34 - Google Trang tính
Link để AE góp ý thêm các lỗi và cách khắc phục - Google Trang tính
 

Ngô.Tường

Xe tăng
Biển số
OF-384099
Ngày cấp bằng
24/9/15
Số km
1,630
Động cơ
256,610 Mã lực
Em thấy 1 số chủ xe VF8 lắp thêm pin LFP hỗ trợ cho ac qui 12V để tránh các lỗi thường gặp. Cụ đã thử cách đó bao giờ chưa?
Xe em chạy ổn định nên cũng phải đấu nối gì, e chạy đc 1v5 km rồi giờ hỏi em kinh nghiệm sử dụng xe thì ok chứ hỏi cách tháo accu hay kích bình là chịu 😂
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,120
Động cơ
356,329 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đang được rủ rê làm em vfe34. Tìm kiếm lùng quanh thấy có cả hay cả dở. Em lăn tăn về danh sách lỗi phổ biến của vfe34 nhờ các cụ mợ đã, đang dùng xe chia sẻ giúp em.
Sau hơn 2 tuần trải nghiệm của em :

-- Nằm đường - 2 phát
-- Cắm sạc không vào - 3 phát
-- Lỗi hệ thống hỗ trợ người lái - ngày đ nào nó cũng bị
-- Điều hoà kém (có cách khắc phục tạm thời) - giảm về 23 độ cho mát xong tăng trở lại

-- Số KM đi được báo láo (thấp hơn nhiều so với số KM đi được) - thực tế đi thoải mái tầm 150km , ông nào bảo 250-300km chắc chạy đến lúc nó kiệt cụ nó pin nằm lại trên đường luôn thì được

-- Ồn cực kì (ngang i10 đít cụt, thậm chí hơn)
-- Chỗ sạc: Ít, cây sạc hỏng hoặc méo hoạt động. Cắm sạc ở nhà thì khó vãi C ra thử mãi không được, bỏ cuộc

;))

Về quê cách 150km : Không dám về
Đi lại trong phố : OK =))

Đây ạ, còn cụ đừng tin mấy cái thằng mõm không có xe đi =)) chính bọn nó bị chủ ép mua xe còn tìm mọi cách để không phải mua, ăn tiền shill láo thôi :). Cứ chân thực vào, người dùng người ta chấp nhận được thì người ta mua :-ss
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,727
Động cơ
-203,439 Mã lực
Sau hơn 2 tuần trải nghiệm của em :

-- Nằm đường - 2 phát
-- Cắm sạc không vào - 3 phát
-- Lỗi hệ thống hỗ trợ người lái - ngày đ nào nó cũng bị
-- Điều hoà kém (có cách khắc phục tạm thời) - giảm về 23 độ cho mát xong tăng trở lại

-- Số KM đi được báo láo (thấp hơn nhiều so với số KM đi được) - thực tế đi thoải mái tầm 150km , ông nào bảo 250-300km chắc chạy đến lúc nó kiệt cụ nó pin nằm lại trên đường luôn thì được

-- Ồn cực kì (ngang i10 đít cụt, thậm chí hơn)
-- Chỗ sạc: Ít, cây sạc hỏng hoặc méo hoạt động. Cắm sạc ở nhà thì khó vãi C ra thử mãi không được, bỏ cuộc

;))

Về quê cách 150km : Không dám về
Đi lại trong phố : OK =))

Đây ạ, còn cụ đừng tin mấy cái thằng mõm không có xe đi =)) chính bọn nó bị chủ ép mua xe còn tìm mọi cách để không phải mua, ăn tiền shill láo thôi :). Cứ chân thực vào, người dùng người ta chấp nhận được thì người ta mua :-ss
Cụ cẩn thận o lại bị thu bằng tháo xích bây giờ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top