[Thảo luận] VinFast dừng gói thuê pin xe điện, miễn phí sạc thêm 6 tháng cho xe kèm pin

zinger02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
871
Động cơ
60,122 Mã lực
Tuổi
45
Hy vọng cụ nói đúng. Nhưng thực tế là các xe trước toàn kêu bị lỗ. :D Con xe còi VF3 ông nào kí hợp đồng mua xe kèm mua pin tháng này thì cũng lỗ mất hơn 2 chục rồi. Ko biết chơi đẹp thì có hoàn 20tr cho chủ xe không. :D
chết thật

vậy là tiên phong bị làm thịt hả cụ?
 

cái dì cũng to

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
2,540
Động cơ
652,109 Mã lực
thế là mất thêm 100-200 củ để mua PIN ah
Mua pin xong thì cục pin của cụ vấn đề của Cụ:)). Tự nhiên cuối năm sau ra cộng nghệ pin tg nhanh x2 thời gian sử dụng x2 thì max vui. :))
điều e nói về pin thế hệ mới sắp ra là sure luôn. cái vụ charging time á :))
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,814
Động cơ
382,964 Mã lực
Hy vọng cụ nói đúng. Nhưng thực tế là các xe trước toàn kêu bị lỗ. :D Con xe còi VF3 ông nào kí hợp đồng mua xe kèm mua pin tháng này thì cũng lỗ mất hơn 2 chục rồi. Ko biết chơi đẹp thì có hoàn 20tr cho chủ xe không. :D
Xe oto là tiêu sản, càng mua sau giá càng dễ chịu hơn mua trước, hãng nào chả vậy cụ. Còn khi Vinfast thay đổi chính sách nào đó, thì mr V lúc nào cũng chơi đẹp. Như kiểu dừng SX xe xăng, nâng bảo hành lên 10 năm ngay, đi xe 10 năm cứ hỏng là bê ra hãng sửa miễn phí. @-) @-) @-) @-)
 

Mỳ 2 tôm

Xe điện
Biển số
OF-803903
Ngày cấp bằng
11/2/22
Số km
4,499
Động cơ
518,535 Mã lực
Xe oto là tiêu sản, càng mua sau giá càng dễ chịu hơn mua trước, hãng nào chả vậy cụ. Còn khi Vinfast thay đổi chính sách nào đó, thì mr V lúc nào cũng chơi đẹp. Như kiểu dừng SX xe xăng, nâng bảo hành lên 10 năm ngay, đi xe 10 năm cứ hỏng là bê ra hãng sửa miễn phí. @-) @-) @-) @-)
nhưng chờ đặt phụ tùng
 

lta500

Xe tăng
Biển số
OF-405444
Ngày cấp bằng
18/2/16
Số km
1,172
Động cơ
256,527 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe oto là tiêu sản, càng mua sau giá càng dễ chịu hơn mua trước, hãng nào chả vậy cụ. Còn khi Vinfast thay đổi chính sách nào đó, thì mr V lúc nào cũng chơi đẹp. Như kiểu dừng SX xe xăng, nâng bảo hành lên 10 năm ngay, đi xe 10 năm cứ hỏng là bê ra hãng sửa miễn phí. @-) @-) @-) @-)
Vâng, càng mua sau giá càng dễ chịu nhưng cụ mua 25 tháng 2 giá khác. 1 tháng 3 đã tk được 1 đống thì ngon.
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,133
Động cơ
106,713 Mã lực
Tuổi
47
Trước Vinfast cho thuê pin. Thì các cụ anti vào xỉa xói. Là lùa gà. Bán xe còn bắt hàng tháng phải bỏ tiền thuê.
Giờ hãng bỏ thuê pin cũng vào dè bỉu được.
Đến ạ các cụ thôi.
Kkk chỉ sống lâu trong thớt này mới hiểu câu lưỡi không xương nhiều đường lắt léo :)), kiểu gì cũng bị các cụ ấy dìm =))
 

Doubleqn

Xe tăng
Biển số
OF-692770
Ngày cấp bằng
28/7/19
Số km
1,133
Động cơ
106,713 Mã lực
Tuổi
47
Thực ra cụ không tiết kiệm mà cụ đang giảm tiêu chuẩn hưởng thụ để giảm chi phí. Chứ cụ chạy Su3 nó phải khác Wuling chứ. Nếu so sánh vậy thì cụ có thể cân nhắc so sánh chạy grab (tiền phạt nguội, thời gian lái xe thi cụ ngủ nghỉ, tiết kiệm khấu hao xe, tiền xăng, tiền gửi xe đỗ xe.) hoặc so với chạy xe máy, xe đạp.

Nếu so sánh thì cụ so sánh Su3 với VF8 hợp lý hơn.
Công nhận cụ nói cái này chuẩn, giảm tiêu chuẩn nên có lợi :-ss
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
249
Động cơ
633,774 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Taxi 1 tài năm chạy tầm 6 vạn km/năm, xe 2 tài thay nhau cày cả ngày đêm tầm 12V km/năm bằng 10 lần xe gia đình thì pin nào chịu nổi, không bỏ nhanh thì hậu quả chi phí xử lý trách nhiệm với những cục pin cho thuê sẽ rất lớn, trong khi xe VF bán ra chiếm 1 tỉ lệ rất lớn làm xe taxi, grab...
Hãy tham khảo thị trường TQ, sau thời gian trăng mật thì nhiều vấn đề khó chịu đã lộ diện, họ gọi là nỗi đau đã xảy ra, đứng đầu là chi phí thay pin, sau 10 năm chiếc xe cơ bản đã hết khấu hao, giá trị bán lại còn tầm 10-20%, khi đó giá cục pin mua mới không còn phù hợp với chiếc xe cũ đã chạy 10 năm, mọi thứ đã rệu rã, dơ rão...

 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,442
Động cơ
173,096 Mã lực
Taxi 1 tài năm chạy tầm 6 vạn km/năm, xe 2 tài thay nhau cày cả ngày đêm tầm 12V km/năm bằng 10 lần xe gia đình thì pin nào chịu nổi, không bỏ nhanh thì hậu quả chi phí xử lý trách nhiệm với những cục pin cho thuê sẽ rất lớn, trong khi xe VF bán ra chiếm 1 tỉ lệ rất lớn làm xe taxi, grab...
Hãy tham khảo thị trường TQ, sau thời gian trăng mật thì nhiều vấn đề khó chịu đã lộ diện, họ gọi là nỗi đau đã xảy ra, đứng đầu là chi phí thay pin, sau 10 năm chiếc xe cơ bản đã hết khấu hao, giá trị bán lại còn tầm 10-20%, khi đó giá cục pin mua mới không còn phù hợp với chiếc xe cũ đã chạy 10 năm, mọi thứ đã rệu rã, dơ rão...

Còn một chi phí và rủi ro khác chưa kể đến là rủi ro và chi phí về phần mềm. Đa phần xe điện hoạt động online nên việc tương tác, cập nhật phần mềm cần được hỗ trợ suốt vòng đời của xe.
Khi có sự gián đoạn thông tin, phần mềm bị outdate thì có khả năng cao là xe không hoạt động hoặc hoạt động mà không đủ an toàn.
Ví dụ đơn giản là xe thuê pin sẽ được giám sát quãng đường, tình trạng thu tiền thuê v.v. Khi các thông tin bị gián đoạn thì xe bị khóa. Chức năng này hợp lý để tránh việc chủ xe trốn tránh việc đóng tiền thuê. Nhưng khi phần mềm bị lỗi hoặc không được nâng cấp thì xe cũng ngừng hoạt động luôn.
Kiểu như bạn có phần mềm chạy win 7 và bây giờ win 10-win 11 ngừng hỗ trợ. Hoặc SQL nghỉ chơi, .Net Framwork ngừng hỗ trợ... Dù chỉ chạy 1 phần mềm nhưng thi thoảng phải cập nhật nếu chỉ một trong các phần mềm chạy hoặc tạo lập môi trường chạy cần nâng cấp.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
24,077
Động cơ
699,000 Mã lực
Lý do này thấy ko hợp lý lắm nhỉ?? Càng giảm thì càng tiệm cận với mong muốn chứ việc gì phải ra chính sách này làm gì
Càng giảm tức là số người sử dụng nó càng ít thì bỏ nó đi càng dễ, càng đỡ thiệt hại vì mất KH.
 

zinger02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
871
Động cơ
60,122 Mã lực
Tuổi
45
Càng giảm tức là số người sử dụng nó càng ít thì bỏ nó đi càng dễ, càng đỡ thiệt hại vì mất KH.

klq

hàng xóm e vừa múc vf8 mua pin 870tr lăn bánh

nhưng chưa dc xạc
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,799
Động cơ
180,078 Mã lực
Ai giỏi về điện nghiên cứu món sửa, đóng lại cell pin kiếm ăn tốt ;))
k đảm bảo an toàn đâu cụ, thành heo quay có ngày. Còn đóng cell pin thịnh hành từ lâu rồi, mấy cái máy khoan, bắt vít, cưa tay chạy pin giờ toàn mua thân máy hàng TQ rồi đóng lại cell của Nhật, Hàn dùng bao phê mà rẻ hơn 1/2 chính hãng
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,799
Động cơ
180,078 Mã lực
Taxi 1 tài năm chạy tầm 6 vạn km/năm, xe 2 tài thay nhau cày cả ngày đêm tầm 12V km/năm bằng 10 lần xe gia đình thì pin nào chịu nổi, không bỏ nhanh thì hậu quả chi phí xử lý trách nhiệm với những cục pin cho thuê sẽ rất lớn, trong khi xe VF bán ra chiếm 1 tỉ lệ rất lớn làm xe taxi, grab...
Hãy tham khảo thị trường TQ, sau thời gian trăng mật thì nhiều vấn đề khó chịu đã lộ diện, họ gọi là nỗi đau đã xảy ra, đứng đầu là chi phí thay pin, sau 10 năm chiếc xe cơ bản đã hết khấu hao, giá trị bán lại còn tầm 10-20%, khi đó giá cục pin mua mới không còn phù hợp với chiếc xe cũ đã chạy 10 năm, mọi thứ đã rệu rã, dơ rão...

Mấy bài của cafef (báo rác) thì cụ bỏ 3 triệu có bài theo định hướng của cụ. Cell pin Lithium giờ chỉ có 56$/kwh chưa bao gồm phí đóng gói. 1 viên pin 100kwh (VF9) chỉ khoảng 150tr tiền mua cell thôi, giật cái tít đắt hơn mua xe là nghe phát ớn, chắc lại sale xe xăng hay hãng xe xăng nào đó book bài dìm xe điện.

Đắt hơn mua xe mới cách đây 15 năm thì đúng, vì từ đó tới nay, giá cell pin đã chia 10 rồi.

Người mua cell đóng pin hay mua cell về làm điện mặt trời đều rõ cả.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,065
Động cơ
277,047 Mã lực
Nơi ở
đang load
giảm giá, cắt đi một số tính năng giảm giá thành bù vào phần thuế mà người tiêu dùng phải đóng.
pin thuê thì cho chọn hoặc mua, hoặc là để thế dùng tiếp (cái này họ khảo sát rồi các chủ xe bấm đồng ý mới ra chính sách chứ trước đây chưa có chính sách nhiều người hỏi thì CSKH lại bị chửi)
để người mua trước đỡ cảm giác bị bỏ lại thì tăng thêm cho 6 tháng sạc, tính ra vẫn lãi chán.
 

Delta5_K

Xe đạp
Biển số
OF-875380
Ngày cấp bằng
6/2/25
Số km
34
Động cơ
188 Mã lực
Tuổi
30
Mấy bài của cafef (báo rác) thì cụ bỏ 3 triệu có bài theo định hướng của cụ. Cell pin Lithium giờ chỉ có 56$/kwh chưa bao gồm phí đóng gói. 1 viên pin 100kwh (VF9) chỉ khoảng 150tr tiền mua cell thôi, giật cái tít đắt hơn mua xe là nghe phát ớn, chắc lại sale xe xăng hay hãng xe xăng nào đó book bài dìm xe điện.

Đắt hơn mua xe mới cách đây 15 năm thì đúng, vì từ đó tới nay, giá cell pin đã chia 10 rồi.

Người mua cell đóng pin hay mua cell về làm điện mặt trời đều rõ cả.
em cũng nghĩ pin sẽ càng ngày càng rẻ, có chăng update công nghệ như pin thể rắn chẳng hạn thì mới tăng giá thôi
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,442
Động cơ
173,096 Mã lực
Mấy bài của cafef (báo rác) thì cụ bỏ 3 triệu có bài theo định hướng của cụ. Cell pin Lithium giờ chỉ có 56$/kwh chưa bao gồm phí đóng gói. 1 viên pin 100kwh (VF9) chỉ khoảng 150tr tiền mua cell thôi, giật cái tít đắt hơn mua xe là nghe phát ớn, chắc lại sale xe xăng hay hãng xe xăng nào đó book bài dìm xe điện.

Đắt hơn mua xe mới cách đây 15 năm thì đúng, vì từ đó tới nay, giá cell pin đã chia 10 rồi.

Người mua cell đóng pin hay mua cell về làm điện mặt trời đều rõ cả.
Vụ giá thành thì ko dám bàn sâu. Nhưng ví cell pin solar với pin cho xe điện thì không phù hợp.

- Điện áp làm việc của pin xe điện cao hơn rất nhiều. Dòng sạc và xả cũng cao hơn. Riêng với mạch quản lý pin xe điện chắc chắn phải yêu cầu cao hơn rất nhiều.

- Điều kiện hoạt động làm việc của cell xe điện khắc nghiệt hơn như rung động, di chuyển, nhiệt độ và điều kiện tản nhiệt

- Yêu cầu đảm bảo an toàn cho pin xe điện cao hơn. Không chỉ cần an toàn trong điều kiện vận hành mà cả trong trường hợp sự cố hoặc tai nạn...

- Nếu dễ làm thì ông trùm nghề gia công là TQ đã làm nhan nhản như cell pin điện thoại rồi

Tạm vậy nên giá chắc chắn đắt hơn pin solar. Còn bao nhiêu thì ko dám nói nhưng chắc gấp đôi thì cũng không tới.
 

deverlex

Xe tăng
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
1,799
Động cơ
180,078 Mã lực
Vụ giá thành thì ko dám bàn sâu. Nhưng ví cell pin solar với pin cho xe điện thì không phù hợp.

- Điện áp làm việc của pin xe điện cao hơn rất nhiều. Dòng sạc và xả cũng cao hơn. Riêng với mạch quản lý pin xe điện chắc chắn phải yêu cầu cao hơn rất nhiều.

- Điều kiện hoạt động làm việc của cell xe điện khắc nghiệt hơn như rung động, di chuyển, nhiệt độ và điều kiện tản nhiệt

- Yêu cầu đảm bảo an toàn cho pin xe điện cao hơn. Không chỉ cần an toàn trong điều kiện vận hành mà cả trong trường hợp sự cố hoặc tai nạn...

- Nếu dễ làm thì ông trùm nghề gia công là TQ đã làm nhan nhản như cell pin điện thoại rồi

Tạm vậy nên giá chắc chắn đắt hơn pin solar. Còn bao nhiêu thì ko dám nói nhưng chắc gấp đôi thì cũng không tới.
cụ đang nhầm lẫn giữa pack pin và cell pin.

Cell pin cho lưu trữ điện mặt trời hay xe điện đều có công nghệ có thể giống nhau, thậm chí cell lưu trữ điện mặt trời đòi hỏi tính an toàn cao hơn, sử dụng chủ yếu là Lithium Iron Phosphate (LFP), còn xe điện có thể dùng LFP hoặc Nickel Manganese Cobalt (NMC)
1740713708281.png


1740714181237.png


1740714222138.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top