Vậy là cụ lờ đi sức mạnh của tuyên truyền rồi. Kể cả là dèm pha hàng Việt vô lý, ai đọc cũng thấy vô lý, nhưng nhắc đi nhắc lại liên tục cũng sẽ có người tin. Nay có người tin thì mai có người tin. Chất lượng sản phẩm dịch vụ dù có tốt cũng không thể 100% không có chỗ để chê. Cứ thế nhân cái sự bất tin lên hàng triệu, hàng chục triệu lần thì những hãng sản xuất Việt Nam sẽ thực sự sụp đổ.
Dân gian gọi là lấy đá ghè chân mình.
Điều này hoàn toàn khác với góp ý, phê bình mang mục đích xây dựng. Đọc khẩu khí là biết.
Bản thân tôi cũng là 1 người sản xuất hàng Việt. Tôi quá thấu hiểu nỗi đau bị kỳ thị bởi chính người Việt ngay trên quê hương mình.
Tôi cần những flagship như Vinfast, Viettel và càng nhiều càng tốt...để việc làm ăn của tôi thuận lợi hơn.
Giờ cụ đã hiểu tại sao những người như tôi có động lực mạnh mẽ ghê gớm để ủng hộ, sử dụng, hỗ trợ, bênh vực hàng Việt, đặc biệt là hàng công nghệ cao đòi hỏi hàm lượng chất xám, tính sáng tạo, tài chính lớn...như vậy rồi chứ.
Vì nó sẽ mang lại cho tôi lợi thế khi đàm phán, khi background của tôi là 1 quốc gia công nghệ, uy tín, chứ không chỉ là 1 nước Việt Nam nghèo nàn, lạc hậu, manh mún, tầm nhìn của người dân cũng như doanh nghiệp là ngắn tủn, không có sản phẩm quốc gia nổi bật đáng ngưỡng mộ...