- Biển số
- OF-457017
- Ngày cấp bằng
- 28/9/16
- Số km
- 1,358
- Động cơ
- 187,135 Mã lực
Anh V lobby chính sách đẻ ra cái 116 để làm xe là ko fair rồi, méo mó thị trường, chăn dắt người tiêu dùng...
Ko phải thách nhà giầu húp tương nhá
Không hẳn đâu các cụ, nhà nước, đầu tư xin 1 xe mới thì còn dễ, nhưng chi phí vận hành hàng năm quá cao thì không ông nào chịu nổi. Nên hàng của Toy vẫn là phương án được các cơ quan nhà nước sử dụng nhiềuNhà giầu chắc cũng từ nhà nghèo đi lên mới húp được tương.
Nhưng húp được tương thì dễ, chứ bắt mấy ông quản lý Nhà nước "Yêu nước" lại chẳng dễ.
Nhất là lại động đến sự "Oai phong" với an toàn của họ.
Có thể khi nhận tiền đút lót của vin họ sẽ ban hành các quy định bắt dân thường phải mua xe mang mác vin, chứ họ chẳng (phải) mua cho đến khi xe vin chạy đầy đường để chứng minh an toàn chẳng kém những cái xe họ đang đi đâu.
Nếu đủ sự tự tin vin thử lầm vài chiếc xe như kiểu Hồng kỳ L5 hay Aurus Senat cho các nguyên thủ xem.
Làm được và thuyết phục được Nhà nước mua cho nguyên thủ thì việc gì phải quảng cáo nữa!
Em thấy bản thị trường so với bản concept chắc chỉ đến tầm 70% là đẹp lắm rồi.Em CUV giống BMW X5, em sedan giống BMW 5xx (đời cũ do nắp capo thấp quá). Đây vẫn là Concept thôi, đèn pha bé thế kia thì không biết xài kiểu gì, chắc bản thương mại sẽ làm to hơn. Để sản xuất cái xe đâu phải mỗi thiết kế, nhà máy lắp ráp, cái quan trọng là VN chưa có công nghiệp phụ trợ.
Thực ra vin fét có thể làm mấy cái sedan rồi hiến tặng cho hội xe dẫn đường!Không hẳn đâu các cụ, nhà nước, đầu tư xin 1 xe mới thì còn dễ, nhưng chi phí vận hành hàng năm quá cao thì không ông nào chịu nổi. Nên hàng của Toy vẫn là phương án được các cơ quan nhà nước sử dụng nhiều
Thái Lan, Indo, Phi...nó đầu tư phụ trợ, sống khỏe vì cái đó, chỉ có VN là đi ngược, không có nên chơi bài lắp ráp, không ổn thì quay qua thiết kế rồi mới phụ trợ, đến hàiEm thấy bản thị trường so với bản concept chắc chỉ đến tầm 70% là đẹp lắm rồi.
Có lẽ thời gian đầu chủ yếu là lắp ráp. Sau đó xem thị trường phản ứng thế nào thì mới phát triển dần công nghiệp phụ trợ. Chứ chưa biết tình hình đã đầu tư vào CN phụ trợ thì Vin toi mất.
Em đã từng bị anh V chơi vụ nhà thật nhà mẫu và đã từng 2 lần được xxx mời lên uống nước chè vì một số tội liên quan đến anh V nên em rất chi là bình tĩnh chờ xe ra và chờ các cụ đi tiên phong thẩm ạ. Ngu gì mà phán xe đang còn ở trên giấy,
Việc gì bác phải gọi min-mod!Vẫn những con người ấy với những câu bình luận quen thuộc, em xin góp ý mấy cụ Min-Mod nên gộp thớt này chung vào thớt "Công trường nhà máy Vinfast" cho dễ theo dõi.
Cụ phán chuẩn, thử trên 1 tỏi xem rồi biếtVãi cả 100K. Tró nó mua nếu 100K
Bác thích gọi ai bác cứ việc gọi, em thấy chẳng có gì liên quan đến cái PC50 bác vừa nhắc đến. Tổ lái làm cái gì, nhẵn hết mặt rồi bác!Việc gì bác phải gọi min-mod!
Rõ ràng là phạm húy đến vin rồi, cứ gọi thẳng đến PC50 cho đến uống nước trà để lần sau chừa (năm nay có vẻ uống xong trà nên vinh sờ cun đã ổn)!
Vâng, nếu cái gì cũng thuê kĩ sư xịn, rồi đặt Ý thiết kế, mua bản quyền & trang bị dây chuyền cho đủ thứ công nghệ thời thượng đỉnh cao của Đức... thì lấy đâu ra giá đẹp bán cho quốc dân.Để làm được cái xe nó phải có hàng loạt các công nghệ, công nghiệp phụ trợ đi theo, như luyện kim, phần mềm, chế tạo máy...
Có thể đúng là họ thuê Italia thiết kế thật nhưng có khi cũng chỉ dừng lại ở việc TK 3D hình dáng bên ngoài con xe nhìn cho nó oách oách 1 tí thôi.
Xin thưa là ngay cả các bản vẽ thiết kế chi tiết máy, hay dây truyền công nghệ sản xuất các chi tiết máy, các hãng xe lớn nó cũng bí mật làm sao mà có được?
Có thể mời được 1 vài chuyên gia cực giỏi của các hãng lớn về làm việc, nhưng như vậy cũng không nói lên điều gì. Để thiết kế hàng nghìn chi tiết 1 con xe bao gồm các chi tiết máy, các chi tiết cơ khí, chi tiết thân vỏ, khung... phải cần đến vài trăm kỹ sư chuyên nghành làm việc mới làm được. Và nếu đáp ứng được đầy đủ như thế thì sẽ lỗ và không thể cạnh tranh về giá cả được với các hãng có thương hiệu lâu đời.
Do đó cách nhanh nhất để sản xuất được 1 con xe là chỉ có thế thiết kế hình dáng bề ngoài, nhập linh kiện và lắp ráp, có lẽ ngay cả máy móc cũng phải nhập nguyên chiếc và lắp vào khung sườn, chứ nhập từng chi tiết cũng chưa chắc đã có dây truyền để lắp ráp như đã nói ở trên. Và nhập thì ở đâu có lãi nhất và có thể khỏi lỗ khi rủi do không bán được xe? Thì chắc ai cũng hiểu. Nói chung là hình thức tẩy mác thì làm được chứ làm thật từng chi tiết để thành con xe thực sự quá hoang đường và không bao giờ họ dám công bố rõ ràng điều này.
Có tổ lái đâu bác!Bác thích gọi ai bác cứ việc gọi, em thấy chẳng có gì liên quan đến cái PC50 bác vừa nhắc đến. Tổ lái làm cái gì, nhẵn hết mặt rồi bác!
Việc em đề xuất chuyển gộp thớt chẳng liên quan gì đến việc bác đang nhắc đến đâu.Có tổ lái đâu bác!
Em thì chẳng việc gì phải gọi cả.
Chỉ những người khó chịu thấy có ai dám chê vin của họ mới cần thôi.
Bác bán hàng cho người sống trong vinh hôm, còn ông bà già em thì "được" vinh cướp mất đất, khác nhau mỗi chỗ đó thôi!
Ở khu Vinhomes nhà em giờ đi thang máy toàn gặp các cháu mặc đồng phục trường khác, trong khi năm ngoái thì rặt một màu đồng phục Vin sờ cu. Năm nay cấp 3 của VS không tuyển đủ nổi nửa chỉ tiêu. Gậy ông đập lưng ông thôi ạ.Việc gì bác phải gọi min-mod!
Rõ ràng là phạm húy đến vin rồi, cứ gọi thẳng đến PC50 cho đến uống nước trà để lần sau chừa (năm nay có vẻ uống xong trà nên vinh sờ cun đã ổn)!
Vưng anh ý chém bỏ 5 tỏi USD ra làm đường sắt đô thị (Metro) mới hoành (đã ký biên bản ghi nhớ với UBNDTP HN rồi), cũng lập dự án đầu tư đàng hoàng xong xuôi rồi, nhưng giờ cơ bản là chìm xuồng!Vâng, nếu cái gì cũng thuê kĩ sư xịn, rồi đặt Ý thiết kế, mua bản quyền & trang bị dây chuyền cho đủ thứ công nghệ thời thượng đỉnh cao của Đức... thì lấy đâu ra giá đẹp bán cho quốc dân.
Cậu bạn em làm cho 1 hãng rất lớn, chỉ chuyên về 1 hệ thống nhỏ của con xe (thông tin cụ thể em ko tiện nói ra), được VF mời. Nhưng nó thừa biết Vin thường chỉ thuê nhân sự khủng để phông bạt thời gian đầu & công nghiệp phụ trợ VN còn quá sơ khai, để kịp tiến độ thì chỉ có cửa duy nhất là lắp ráp linh kiện nên khó có thể làm việc cho VF lâu dài.