Để làm được cái xe nó phải có hàng loạt các công nghệ, công nghiệp phụ trợ đi theo, như luyện kim, phần mềm, chế tạo máy...
Có thể đúng là họ thuê Italia thiết kế thật nhưng có khi cũng chỉ dừng lại ở việc TK 3D hình dáng bên ngoài con xe nhìn cho nó oách oách 1 tí thôi.
Xin thưa là ngay cả các bản vẽ thiết kế chi tiết máy, hay dây truyền công nghệ sản xuất các chi tiết máy, các hãng xe lớn nó cũng bí mật làm sao mà có được?
Có thể mời được 1 vài chuyên gia cực giỏi của các hãng lớn về làm việc, nhưng như vậy cũng không nói lên điều gì. Để thiết kế hàng nghìn chi tiết 1 con xe bao gồm các chi tiết máy, các chi tiết cơ khí, chi tiết thân vỏ, khung... phải cần đến vài trăm kỹ sư chuyên nghành làm việc mới làm được. Và nếu đáp ứng được đầy đủ như thế thì sẽ lỗ và không thể cạnh tranh về giá cả được với các hãng có thương hiệu lâu đời.
Do đó cách nhanh nhất để sản xuất được 1 con xe là chỉ có thế thiết kế hình dáng bề ngoài, nhập linh kiện và lắp ráp, có lẽ ngay cả máy móc cũng phải nhập nguyên chiếc và lắp vào khung sườn, chứ nhập từng chi tiết cũng chưa chắc đã có dây truyền để lắp ráp như đã nói ở trên. Và nhập thì ở đâu có lãi nhất và có thể khỏi lỗ khi rủi do không bán được xe? Thì chắc ai cũng hiểu. Nói chung là hình thức tẩy mác thì làm được chứ làm thật từng chi tiết để thành con xe thực sự quá hoang đường và không bao giờ họ dám công bố rõ ràng điều này.