Tin tức VinFast chạy thử xe buýt điện, sạc đầy pin trong 2 giờ

Tri_BK

Xe hơi
Biển số
OF-358035
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
163
Động cơ
261,740 Mã lực
Em nghĩ Vin bus sẽ phục vụ chính trong khu đô thị cho Vin hoặc sẽ phục vụ liên khu của Vin thì hợp lý hơn, hoặc dùng cho các khu resort hoặc thành phố du lịch.
Xe bus phục vụ đại chúng chạy cường độ và áp lực cao, xe điện khó đáp ứng.
Xe buýt đô thị được xếp vào loại Heavy-duty nên khi thiết kế, chế tạo rồi đăng kiểm đương nhiên đã định hướng theo các yêu cầu này rồi. Bên Thâm Quyến nó chạy 100% xe buýt điện từ mấy năm nay rồi. Thực chất động cơ điện làm việc ở chế độ quá độ thường xuyên còn hay hơn động cơ diesel.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ntkien1202

Xe đạp
Biển số
OF-701831
Ngày cấp bằng
26/9/19
Số km
29
Động cơ
95,490 Mã lực
Tuổi
36
E là pin ô tô sẽ quá nặng để có thể tự thay. Ở nước ngoài em cũng không thấy họ đổi pin.
Về đổi pin xe oto thì Tesla ra mắt 6-7 năm rồi nhưng không làm thực tế.
Bên China có hãng xe NIO làm xe oto đổi pin. Xe khá đẹp. Bán tốt mỗi tháng vài nghìn xe. Mới đây vừa công bố đã đạt 1 triệu lượt đổi pin.
Còn đổi pin cho xe bus thì mình chưa thấy. Pin cho xe bus lớn hơn xe hơn xe cá nhân vài lần. Nếu muốn làm đổi pin cũng ko phải không làm được. Vấn đề là các kỹ sư tính toán phương án nào có lợi hơn thì làm thôi.
Nếu 1 ca làm việc 8 tiếng của lái xe di chuyển chưa hết pin thì hoàn toàn có thể cho xe sạc.
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,043
Động cơ
284,736 Mã lực
Hay đấy, xe bus hiện đang xả khói kinh quá
Em hy vọng cũng như các khu đô thị của Vin đang được quản lý tốt; xe buýt của Vin sẽ lưu thông có văn hoá và thân thiện hơn chứ ko chạy kiểu mất dạy như xe buýt công cộng; văn hoá sẽ từ xe buýt của Vin lan tỏa sang xe buýt công cộng; em và nhiều người tham gia giao thông ghét nhất là xe buýt công cộng rồi đến xe ba gác gắn mác thương binh, sau nữa là đến xe rác rồi đến grabbike vừa chạy vừa nhìn điện thoại. Nhưng đi kém văn hoá đầu bảng vẫn là xe buýt công cộng. Em mong 1 ngày gần đây được để xe ở nhà leo lên xe buýt của Vin để đi làm như 1 công dân hiện đại.
 

hongdangtc

Đi bộ
Biển số
OF-362830
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
7
Động cơ
257,970 Mã lực
Mong đến ngày trải nghiệm thử xe. Chúc mừng Vin nha
 
Biển số
OF-744211
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
103
Động cơ
59,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngoài lề một chút là xe điện ko biết có thức sự bảo vệ môi trường khi những cục pin sau này ko biết xử lý thế nào
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,840
Động cơ
314,492 Mã lực
Vingroup thành lập Vinbus, ko biết sau có chạy xe liên tỉnh không nhỉ. Ít nhất các tỉnh có bán kính 100-200km. Cạnh tranh luôn với xe khách.
Như vậy, Vinbus chỉ cần tuyển chọn và trả lương nhân viên lái xe, còn xe mình tự sản xuất đc, tận dụng năng lực sx.
Gì chứ nếu đi xe mà cứ êm du, sạch sẽ, thơm tho thì ai chẳng thích. Loại hết các xe hết date của Transerco đi là vừa.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,833
Động cơ
553,257 Mã lực
Thiết kế, màu sắc đẹp! Hi vọng sẽ vận hành tốt và an toàn trong bát nháo giao thông Hà Nội, Sài Gòn!
 

tantran2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-733990
Ngày cấp bằng
26/6/20
Số km
580
Động cơ
73,960 Mã lực
Tuổi
34

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Ủng hộ a vôva nào :D
 

Quyen.pv

Xe tải
Biển số
OF-509797
Ngày cấp bằng
12/5/17
Số km
241
Động cơ
182,847 Mã lực
Ủng hộ công nghệ thân thiện môi trường
 
Biển số
OF-744211
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
103
Động cơ
59,739 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Pin họ tái chế tốt! Riêng việc gom vào 1 chỗ đã dễ xử lý hơn là động cơ xăng dầu xả thải khắp nơi rồi.
Sợ hơi khó tái chế vì nó rất độc hại, ngay đến các quốc gia tiến bộ nhất cũng đang đâu đầu vì vấn đề này, đơn cử như Tàu cũng đang đau đầu vì mấy chục triệu tấn pin năng lượng mặt trời chưa xử lý đc, hy vọng Vin sẽ có hướng xử lý tốt vấn đề này
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực
Sợ hơi khó tái chế vì nó rất độc hại, ngay đến các quốc gia tiến bộ nhất cũng đang đâu đầu vì vấn đề này, đơn cử như Tàu cũng đang đau đầu vì mấy chục triệu tấn pin năng lượng mặt trời chưa xử lý đc, hy vọng Vin sẽ có hướng xử lý tốt vấn đề này
Độc hại cũng không bằng ắc quy axit chì, hiện đang rất phổ biến. Pin lithium bản chất ko độc bằng pin axit chì, pin mặt trời chủ yếu cấu tạo từ chất bán dẫn. Tái chế chủ yếu là để tận dụng những kim loại hiếm cấu thành nên nó.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực
Vingroup thành lập Vinbus, ko biết sau có chạy xe liên tỉnh không nhỉ. Ít nhất các tỉnh có bán kính 100-200km. Cạnh tranh luôn với xe khách.
Như vậy, Vinbus chỉ cần tuyển chọn và trả lương nhân viên lái xe, còn xe mình tự sản xuất đc, tận dụng năng lực sx.
Gì chứ nếu đi xe mà cứ êm du, sạch sẽ, thơm tho thì ai chẳng thích. Loại hết các xe hết date của Transerco đi là vừa.
Em nghĩ Vin nó chỉ demo mấy tuyến xe bus để bán hàng thôi. Sau này thấy khả thi, các hãng vận tải mua xe điện về mà kinh doanh, thế mới là thành công của hãng xe.
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Độc hại cũng không bằng ắc quy axit chì, hiện đang rất phổ biến. Pin lithium bản chất ko độc bằng pin axit chì, pin mặt trời chủ yếu cấu tạo từ chất bán dẫn. Tái chế chủ yếu là để tận dụng những kim loại hiếm cấu thành nên nó.
Thì nó lại như đồ điện tử cũ, hỏng hay xe hơi. Tất cả lại về mấy nước châu Á hay Châu Phi thôi. Tiền tái chế mắc lắm.
:-$
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực
Đợi mãi chưa thấy ra chiếc xe điện nào nhỉ? Xe bus hay xe con?
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em hóng mấy cái xe bus điện này đi thử, chẳng có xiền mua xe con điện.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top