Em đi thời Mercedes-Deawoo, chứ bus thời Karosa thì chắc không lên otofun chém gió ạ.Cụ đi bus thời Karosa hay thời Mercedes-Deawoo?
Em đi thời Mercedes-Deawoo, chứ bus thời Karosa thì chắc không lên otofun chém gió ạ.Cụ đi bus thời Karosa hay thời Mercedes-Deawoo?
Hy vọng rằng 20 năm nữa sẽ có những đứa vỗ ngực tinh tướng mà chém rằng: Tao đi bus từ thời đầu Vinbus điện.Em đi thời Mercedes-Deawoo, chứ bus thời Karosa thì chắc không lên otofun chém gió ạ.
Em nghĩ Vin bus sẽ phục vụ chính trong khu đô thị cho Vin hoặc sẽ phục vụ liên khu của Vin thì hợp lý hơn, hoặc dùng cho các khu resort hoặc thành phố du lịch.Hy vọng rằng 20 năm nữa sẽ có những đứa vỗ ngực tinh tướng mà chém rằng: Tao đi bus từ thời đầu Vinbus điện.
Sao không đáp ứng được?Em nghĩ Vin bus sẽ phục vụ chính trong khu đô thị cho Vin hoặc sẽ phục vụ liên khu của Vin thì hợp lý hơn, hoặc dùng cho các khu resort hoặc thành phố du lịch.
Xe bus phục vụ đại chúng chạy cường độ và áp lực cao, xe điện khó đáp ứng.
Mỗi loại động cơ đều có ưu điểm, nhược điểm riêng ạ:Sao không đáp ứng được?
Có thể không đáp ứng đc thật, mọi thứ đều ok chỉ có mỗi quãng đường là thấy lo lo, các cụ đều biết xe bus đều trở hầu như quá tải, đi trong phố lại phanh nhiều, ko đi nhanh được. Dính đoạn nào tắc đường thì ngốn pin khủng. Không thể chạy đc 2-3 chuyến rồi về nằm bãi sạc mất 2h đc. Khả năng nên bố trí các tuyến ít tắc, đường rộng.Mỗi loại động cơ đều có ưu điểm, nhược điểm riêng ạ:
- Động cơ xăng
- Động cơ dầu
- Động cơ điện
- Động cơ lai (xăng - điện)
Bên cạnh đó còn là chi phí đầu tư ban đầu.
Xe chạy trong thí nghiệm, điều kiện tiêu chuẩn, hay xe thương mại (sản xuất hàng loạt) ...
Để đáp ứng được hay không thì thực tế trả lời cụ ạ. Chứ theo quan điểm của em thì khó đáp ứng thôi ạ. Em cũng ko hiểu biết nhiều có gì cụ hỏi cụ dưới giúp em.
Chiều dài trung bình của 1 tuyến xe bus nội đô là 30km. 1 tuyến như vậy phải di chuyển mất 2h. 1 ngày 6 chuyến ~ 12 giờ tổng quãng đường khoảng 180km. Hết ngày sạc là vừa.Có thể không đáp ứng đc thật, mọi thứ đều ok chỉ có mỗi quãng đường là thấy lo lo, các cụ đều biết xe bus đều trở hầu như quá tải, đi trong phố lại phanh nhiều, ko đi nhanh được. Dính đoạn nào tắc đường thì ngốn pin khủng. Không thể chạy đc 2-3 chuyến rồi về nằm bãi sạc mất 2h đc. Khả năng nên bố trí các tuyến ít tắc, đường rộng.
Ưu điểm của động cơ điện là chịu quá tải tốt, moment xoắn ít phụ thuộc vào tốc độ, dễ dàng điều chỉnh tốc độ và công suất nên động cơ điện phù hợp nhất với điều kiện đỗ dừng liên tục của xe trong đô thị hơn động cơ đốt trong cụ nhé!Mỗi loại động cơ đều có ưu điểm, nhược điểm riêng ạ:
- Động cơ xăng
- Động cơ dầu
- Động cơ điện
- Động cơ lai (xăng - điện)
Bên cạnh đó còn là chi phí đầu tư ban đầu.
Xe chạy trong thí nghiệm, điều kiện tiêu chuẩn, hay xe thương mại (sản xuất hàng loạt) ...
Để đáp ứng được hay không thì thực tế trả lời cụ ạ. Chứ theo quan điểm của em thì khó đáp ứng thôi ạ. Em cũng ko hiểu biết nhiều có gì cụ hỏi cụ dưới giúp em.
Em nhìn cái cửa trước là loại cửa cánh mở thì phải, không phải loại dùng cho xe bus công cộng. Hay xe bus của Vin lên xuống cửa giữa hết?Nghe đồn sạc đầy pin trong 2h và chạy được từ 220-260km.
Lúc ấy buồn lắm cụ ạ, ngồi uống bia hơi xong bẩu Tiếc cho cái thời khói đen rợp trời khói tỏa làn mây ạHy vọng rằng 20 năm nữa sẽ có những đứa vỗ ngực tinh tướng mà chém rằng: Tao đi bus từ thời đầu Vinbus điện.
Nó có thể chạy liên tục trong ngày mà ko cần sạc ấy chứ, vì có hệ thống để thay thế pin.2 tiếng là thời gian sạc cụ à. Khi xe điện tắc đường n cũng không tốn nhiều điện đâu. Nên có thể đi khoảng 200 km sạc 1 lần, được khoảng 6 - 8 lượt đi - về. Ngày sạc 2 lần là ok.
Hệ thống gì đó cụ?Nó có thể chạy liên tục trong ngày mà ko cần sạc ấy chứ, vì có hệ thống để thay thế pin.
Giá như có hệ thống thay pin như xe máy ấy cụ nhỉ, chạy một vòng về gara thay pin đầy rồi chạy tiếp. Mỗi xe chỉ cần 2, 3 bộ pin luôn phiên sạc là đủ.Nó có thể chạy liên tục trong ngày mà ko cần sạc ấy chứ, vì có hệ thống để thay thế pin.
Hiện em thấy đang xây các trạm sạc oto, chưa thấy trạm đổi pin ô tô. Nhưng chắc đổi pin là tất yếu, vì sẽ tận dụng được các xe chạy liên tục.Giá như có hệ thống thay pin như xe máy ấy cụ nhỉ, chạy một vòng về gara thay pin đầy rồi chạy tiếp. Mỗi xe chỉ cần 2, 3 bộ pin luôn phiên sạc là đủ.
E là pin ô tô sẽ quá nặng để có thể tự thay. Ở nước ngoài em cũng không thấy họ đổi pin.Hiện em thấy đang xây các trạm sạc oto, chưa thấy trạm đổi pin ô tô. Nhưng chắc đổi pin là tất yếu, vì sẽ tận dụng được các xe chạy liên tục.
Xe cá nhân thì khó, nhưng xe bus em thấy có thể làm được vì nó thay trong các trạm chuyên dụng. Làm cái như cái cái xe nâng hay cái cẩu nhỏ là nhấc ra được.E là pin ô tô sẽ quá nặng để có thể tự thay. Ở nước ngoài em cũng không thấy họ đổi pin.
xe buyt mỗi ngày chạy từ 200km đến 250km (tuyến dài) thôi cụ ơi! Dung lươgj này thì chỉ cần 1 lần sạc qua đêm thôi!Khả năng vận hành 200km trở lên, nhưng ý em là với đường ở mình, 200km này tương đương mấy giờ?