Thảo luận Vinfast ạ!

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Em cũng đang thích mua xe VF nhưng nguồn tiền là của gia đình và ông già và bà chị phản đối, mấy hôm nóng lại nghe thông tin xe VF nhường điều hòa cho hệ thống làm mát pin nên càng khó thuyết phục hơn.
Vụ pin nóng vẫn chưa xử lý được đúng không các bác? thấy bẩu mỗi VF5 là không bị mà con này em thấy xấu nhất :D
Xe nào cũng sẽ ưu tiên làm mát động cơ (xe xăng, khi quá nóng, quá tải...), làm mát pin (xe điện...). Xe điện hiện tại cơ bản dùng hệ thống điều hòa chung cho cả làm mát pin và làm mát khoang cabin, vì vậy khi pin quá nóng thì điều hòa cũng sẽ giảm công suất làm mát cabin, nhưng vẫn trong ngưỡng OK với con người. Việc pin quá nóng 40-45 độ hiếm khi sảy ra, khi mà cắm sạc pin, trời nắng nóng và ngồi trong xe bật điều hòa, mình mới chỉ thấy trong đợt nắng nóng mấy hôm lễ này.
Xe nào đến giờ mà xảy ra mất lạnh hoàn toàn thì là xe đó bị lỗi, cần ra 3s cập nhật lại phần mềm hoặc sửa lỗi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ngobinh

Xe đạp
Biển số
OF-354640
Ngày cấp bằng
14/2/15
Số km
22
Động cơ
260,121 Mã lực
Đúng như cụ nói
1 phần nữa là các tp lớn như hn hay hcm thì nhiều khi đội taxi tranh sạc cả của ng dùng :D
Phần mềm điều khiển trụ sạc nhanh chỉ cho phép 1 xe taxi sạc tại 1 trụ, đầu cắm còn lại dành cho xe không phải taxi. Nên đội taxi giờ có tranh thì chỉ tranh được trụ sạc chậm thôi cụ.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Phần mềm điều khiển trụ sạc nhanh chỉ cho phép 1 xe taxi sạc tại 1 trụ, đầu cắm còn lại dành cho xe không phải taxi. Nên đội taxi giờ có tranh thì chỉ tranh được trụ sạc chậm thôi cụ.
Giờ thì có thể chia thành 3 đối tượng xử dụng xe điện Vinfast:
1. taxi Xanh SM: Bị quản lý bởi Cty Xanh SM, bị cài đặt quy định về số lượng cổng sạc phải để trống tối đa tại một thời điểm/1 khu vực sạc dành cho xe không phải là Xanh SM.
2. Xe Vinfast biển vàng chạy Grap, ...: Xe này được coi như chủ xe thông thường, được sạc mọi cổng.
3. Xe Vinfast thông thường: Chủ xe thông thường, được sạc mọi cổng.

Xanh SM có đông thì tại 1 khu vực sạc luôn có cổng cho chủ xe điện, nhưng giờ lực lượng taxi dùng Vinfast biển vàng khác cũng đông lên rất nhanh, và h việc kín đặc hết cổng 1 khu vực sạc toàn xe biển vàng (taxi Xanh SM và taxi khác) là thường xuyên xảy ra rồi... Chưa kể anh em Xanh SM đang dùng thủ thuật bấm nút sạc đồng thời để sạc được hết cổng...

Giải pháp bền vững thì chắc phải là phát triển phổ cập nhiều khu vực gắn sạc (các trạm sạc chậm, lắp đơn giản, rẻ...), tại các cơ quan công sở, các tòa nhà, vỉa hè rộng, các điểm đỗ xe... đặc biệt là các nhà dân chủ xe, các xe taxi biển vàng có thể sạc tại nhà, lắp sạc tại nhà thì sạc vừa rẻ, vừa rất chủ động... chứ ra trạm sạc của Vinfast vừa tranh cổng sạc vừa sạc với chi phí gấp đôi...
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ thì có thể chia thành 3 đối tượng xử dụng xe điện Vinfast:
1. taxi Xanh SM: Bị quản lý bởi Cty Xanh SM, bị cài đặt quy định về số lượng cổng sạc phải để trống tối đa tại một thời điểm/1 khu vực sạc dành cho xe không phải là Xanh SM.
2. Xe Vinfast biển vàng chạy Grap, ...: Xe này được coi như chủ xe thông thường, được sạc mọi cổng.
3. Xe Vinfast thông thường: Chủ xe thông thường, được sạc mọi cổng.

Xanh SM có đông thì tại 1 khu vực sạc luôn có cổng cho chủ xe điện, nhưng giờ lực lượng taxi dùng Vinfast biển vàng khác cũng đông lên rất nhanh, và h việc kín đặc hết cổng 1 khu vực sạc toàn xe biển vàng (taxi Xanh SM và taxi khác) là thường xuyên xảy ra rồi... Chưa kể anh em Xanh SM đang dùng thủ thuật bấm nút sạc đồng thời để sạc được hết cổng...

Giải pháp bền vững thì chắc phải là phát triển phổ cập nhiều khu vực gắn sạc (các trạm sạc chậm, lắp đơn giản, rẻ...), tại các cơ quan công sở, các tòa nhà, vỉa hè rộng, các điểm đỗ xe... đặc biệt là các nhà dân chủ xe, các xe taxi biển vàng có thể sạc tại nhà, lắp sạc tại nhà thì sạc vừa rẻ, vừa rất chủ động... chứ ra trạm sạc của Vinfast vừa tranh cổng sạc vừa sạc với chi phí gấp đôi...
vấn đề là những người chạy taxi lại ít ai có điều kiện sạc đc xe tại nhà đó cụ. sạc đc tại nhà thì sạc củ sạc theo xe cũng ổn mà.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
vấn đề là những người chạy taxi lại ít ai có điều kiện sạc đc xe tại nhà đó cụ. sạc đc tại nhà thì sạc củ sạc theo xe cũng ổn mà.
- Xanh SM thì không được phép sạc tại nhà, phải sạc tại trụ sạc Vinfast.
- Xe điện taxi biển vàng: Xe điện rất phù hợp với ngoại ô, vùng ven, đưa được xe vào nhà... là nơi các tài xế taxi sinh sống, đấu điện 3 pha, gắn thêm bộ sạc 11-22kW, sạc sẽ rất chủ động: ngày đi đêm sạc..., giá điện lại rẻ...
Còn sạc với củ sạc theo xe thì ko lại với taxi đâu, 1 đêm không đủ cho ngày hôm sau bào tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Xanh SM thì không được phép sạc tại nhà, phải sạc tại trụ sạc Vinfast.
- Xe điện taxi biển vàng: Xe điện rất phù hợp với ngoại ô, vùng ven, đưa được xe vào nhà... là nơi các tài xế taxi sinh sống, đấu điện 3 pha, gắn thêm bộ sạc 11-22kW, sạc sẽ rất chủ động: ngày đi đêm sạc..., giá điện lại rẻ...
Còn sạc với củ điện sạc theo xe thì ko lại với taxi đâu.
có củ sạc 7kw sao mà cụ. dùng củ này sạc ở nhà ok 1 đêm là đầy ban ngày chạy tẹt
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Cafe sáng, lướt qua các bài báo, các review trong tuần. Thấy có bài này họ viết về Vinfast, trước họ chê nhiều, giờ có vẻ họ đã quen với việc xuất hiên ngày càng nhiều và phổ biến của VF. Khen cũng được, chê cũng OK nhưng mang tính góp ý, xây dựng để tốt lên...thì có vẻ VF đang làm tốt các việc của mình các cụ nhỉ!
Note: e biết là đăng lên sẽ nhiều ý kiến trái chiều, nhưng đâu đó đăng lên để cùng chia sẻ, trao đổi, để biết là các thương hiệu của mình cũng dần dần đi ra thế giới và được đón nhận đấy chứ ạ!
--------------

VINFAST CỦA 6 NĂM TRƯỚC VÀ HIỆN TẠI: TỪ MỘT BÃI ĐẤT TRỐNG Ở CÁT HẢI ĐẾN NHỮNG NHÀ MÁY TOÀN CẦU

Channel Donut là một trong những kênh review xe nổi tiếng nhất thế giới. Trong clip đầu tiên nói về Vinfast, những reviewer của Donut đã dành những đánh giá “không tốt gì mấy” về Vinfast. Nhưng ở clip sau, Donut đã đánh giá và trải nghiệm lại chiếc Vinfast VF8 và đã dành nhiều lời khen hơn vì sự cầu thị, lắng nghe, cải tiến liên tục, không ngừng… Vinfast VF8 đến đất nước cờ hoa vì mong muốn thực sự chứ không phải là “đòn gió”, không phải đơn vị nào cũng có thể biến những lời chê trở thành động lực cải tiến sản phẩm và kết quả là nhận được nhiều đánh giá tích cực hơn.

Có một đánh giá nhận được nhiều sự chú ý: “Trở thành công ty ô tô đầu tiên ở Việt Nam đã là một điều khá khó tin. Thiết kế và sản xuất hàng loạt một chiếc ô tô hiện đại đòi hỏi một lượng lớn nguồn lực kiến thức, chuyên môn, thể chế… Việc tạo ra một chuỗi cung ứng đủ tốt ở một thị trường chưa phát triển được ngành ô tô nội địa là đáng tôn trọng”.

“Hình như đây là lần đầu tiên Donut đánh giá một chiếc xe không phải từ một quốc gia phát triển. Thậm chí tôi vẫn còn nghĩ Việt Nam vẫn đang có xung đột như ở châu Phi nữa cơ vậy mà giờ họ đã có một chiếc xe, đáng quan tâm đấy”

“Là một công ty khởi nghiệp, Vinfast lắng nghe ý kiến của các bạn và làm việc nghiêm túc (trong thời gian ngắn) để khắc phục hầu hết các lỗi. Nếu họ có thể tạo ra một chiếc ô tô hoàn toàn mới (và họ đang xây dựng một nhà máy ở Bắc Carolina và muốn bán ô tô trên toàn cầu), tôi tin rằng họ sẽ liên tục cải tiến nó. Nhìn vào thế hệ đầu tiên của Tesla và Cybertruck bây giờ, vẫn còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. Mong các bạn làm video thứ 3 để check model 2024/2025 nhé. Tôi tôn trọng tham vọng và quyết tâm của Vinfast (một công ty đến từ một đất nước bị chiến tranh tàn phá trước đây) khi thâm nhập vào các thị trường có yêu cầu cao”

Khoảng 6 năm trước, Vinfast ra đời và thực ra là cũng có khá nhiều không lạc quan mấy về trưởng thành ở một quốc gia mà ngành công nghiệp ô tô vẫn còn yếu so với thế giới. Một quyết định mạo hiểm, tham vọng, đã có cái tên Việt Nam đặt tham vọng sản xuất rồi biến mất trên thị trường không dấu tích.

Hiện tại, Vinfast đã đi được một quãng đường xa hơn những gì mà nhiều người ban đầu nghĩ đến. Không chỉ ở Việt Nam, Vinfast đã “đi” đến bên kia bán cầu, xây dựng nhà máy tại Ấn Độ - Indonesia, Xanh SM đã phủ sóng khắp Việt Nam và có mặt ở quốc gia khác. Vinfast đã khiến nhiều nguyên thủ quốc gia khác lái thử và đánh giá cao như là một thương hiệu quốc gia của Việt Nam. Việt Nam đã quen với việc nhận FDI và có lẽ chúng ta cũng cần làm quen với hiện thực rằng, Việt Nam đã, đang đầu tư vào những quốc gia khác thông qua những đơn vị Viettel, Vinamilk, BIDV và cả Vinfast. Không những chỉ vài chục triệu USD mà còn là hàng tỷ USD…

Những chiếc Vinfast ở Cát Hải đã đi khắp nơi, không những trong nước mà còn quốc tế. Hàng triệu người Việt Nam đã đi Vinfast thông qua Xanh SM và mong rằng trong một tương lai xa,

Khoảng 6 năm cho một doanh nghiệp không phải là một quãng thời gian dài, có những doanh nghiệp đã kéo dài hàng trăm năm, có những doanh nghiệp manh nha ra đã tàn lụi. Rất nhiều những gã khổng lồ như Sharp, Toshiba, Hitachi, Daewoo… đã phải bán mình hoặc chấm dứt.

Trong bài viết này, mình sẽ không nói rằng Vinfast là là một niềm tự hào quốc gia của Việt Nam nhưng mình thực sự đánh giá cao những gì Vinfast đã làm được. Đó không phải chỉ là niềm tự hào, mà đó còn là hình ảnh, vị thế, sự đánh giá, khẳng định và vươn lên của một Việt Nam đầy mãnh liệt… Những những bước tiến trong 6 năm qua của Vinfast thực sự “mãnh liệt tinh thần Việt Nam”.


#tifosi

(C) Vinfast tại Montreal, Canada - Reddit
Cứ kiên trì, sản phẩm tốt, giá cạnh tranh thì sẽ được ủng hộ.
:)) :-bd Tôi đã mua Vin SA full-giá 3O - 2019, điện thoại Aris, xe máy điện evo ( mua 3 SP thì 2 dừng sx ), nếu có nhu cầu xe điện thì cân nhắc mua tiếp Vin.👍👍:)) màđi cái xeđiện EVo thấy nó hay hơn cái xe xăng lead
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Cứ kiên trì, sản phẩm tốt, giá cạnh tranh thì sẽ được ủng hộ.
:)) :-bd Tôi đã mua Vin SA full-giá 3O - 2019, điện thoại Aris, xe máy điện Avo ( mua 3 SP thì 2 dừng sx ), nếu có nhu cầu xe điện thì cân nhắc mua tiếp Vin.👍👍:))
Vin SA full-giá 3O - 2019 => Cụ đu đỉnh mà vẫn Ủng hộ Vinfast nhỉ :x
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
Em cũng đang thích mua xe VF nhưng nguồn tiền là của gia đình và ông già và bà chị phản đối, mấy hôm nóng lại nghe thông tin xe VF nhường điều hòa cho hệ thống làm mát pin nên càng khó thuyết phục hơn.
Vụ pin nóng vẫn chưa xử lý được đúng không các bác? thấy bẩu mỗi VF5 là không bị mà con này em thấy xấu nhất :D
chả phải 1 mình bác thấy thế, nhưng nó lại hợp lý nhất cho người thu nhập thấp hoặc xe thứ 2 chạy loanh quanh nội thành. Em thì hóng VF3 xem vận hành có ổn ko, thấy bề ngoài nó cũng hay hay
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chả phải 1 mình bác thấy thế, nhưng nó lại hợp lý nhất cho người thu nhập thấp hoặc xe thứ 2 chạy loanh quanh nội thành. Em thì hóng VF3 xem vận hành có ổn ko, thấy bề ngoài nó cũng hay hay
con VF3 em thấy chỉ dùng hàng ghế trước đi thay xe máy thì ok. chứ dùng hàng ghế sau thì ra vào bất tiện phết. nếu dùng hàng ghế sau thường xuyên thì lên vf5 hay hơn
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
12,238
Động cơ
501,639 Mã lực
con VF3 em thấy chỉ dùng hàng ghế trước đi thay xe máy thì ok. chứ dùng hàng ghế sau thì ra vào bất tiện phết. nếu dùng hàng ghế sau thường xuyên thì lên vf5 hay hơn
vâng, VF3 cũng chỉ dùng đi cf, đi chơi thể thao hoặc đi làm thay xe máy trong nội thành thôi chứ đi đâu được. Hàng ghế sau hãn hữu năm dùng vài lần là cùng, đi đâu trên 100km thì phải dùng xe khác rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Giờ thì có thể chia thành 3 đối tượng xử dụng xe điện Vinfast:
1. taxi Xanh SM: Bị quản lý bởi Cty Xanh SM, bị cài đặt quy định về số lượng cổng sạc phải để trống tối đa tại một thời điểm/1 khu vực sạc dành cho xe không phải là Xanh SM.
2. Xe Vinfast biển vàng chạy Grap, ...: Xe này được coi như chủ xe thông thường, được sạc mọi cổng.
3. Xe Vinfast thông thường: Chủ xe thông thường, được sạc mọi cổng.

Xanh SM có đông thì tại 1 khu vực sạc luôn có cổng cho chủ xe điện, nhưng giờ lực lượng taxi dùng Vinfast biển vàng khác cũng đông lên rất nhanh, và h việc kín đặc hết cổng 1 khu vực sạc toàn xe biển vàng (taxi Xanh SM và taxi khác) là thường xuyên xảy ra rồi... Chưa kể anh em Xanh SM đang dùng thủ thuật bấm nút sạc đồng thời để sạc được hết cổng...

Giải pháp bền vững thì chắc phải là phát triển phổ cập nhiều khu vực gắn sạc (các trạm sạc chậm, lắp đơn giản, rẻ...), tại các cơ quan công sở, các tòa nhà, vỉa hè rộng, các điểm đỗ xe... đặc biệt là các nhà dân chủ xe, các xe taxi biển vàng có thể sạc tại nhà, lắp sạc tại nhà thì sạc vừa rẻ, vừa rất chủ động... chứ ra trạm sạc của Vinfast vừa tranh cổng sạc vừa sạc với chi phí gấp đôi...
Vấn đề mấu chốt vẫn là thiếu trạm sạc. Thiếu mới phải dùng biện pháp phân loại các loại xe, xe nào được sạc xe nào không. Ở ngay Smart City của Vin em cũng thấy có nhiều cây sạc điện ở dạng mô hình, tức là chưa triển khai, mới lắp cái vỏ thôi. Trong các khu đô thị, không phải không có chỗ làm trạm sạc. Mà những người sở hữu địa điểm không nhìn thấy lợi nhuận từ việc làm trạm sạc. Khi trạm sạc tạo ra lợi nhuận thì chắc chắn sẽ dễ dàng làm trạm sạc ngay. Kể cả trạm sạc cho xe máy điện cũng thế. Nếu em có 1 quán cà phê có thể đặt được trạm sạc trước cửa mà thu được lợi nhuận tốt em cũng làm. Chứ đặt chỉ để phục vụ nhân dân với hút khách thì em thôi luôn.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
302
Động cơ
13,501 Mã lực
Giữ mãi 5 năm nay xe điện cấm nhập rùi, sắp tới xe điện hãng khác vào tha hồ chọn, ngày càng nhiều lựa chọn càng rẻ ae tha hồ lựa sợ ko có tiền thôi :)
 

Tĩnh Lặng

Xe tải
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
451
Động cơ
21,642 Mã lực
Tuổi
38
Vấn đề mấu chốt vẫn là thiếu trạm sạc. Thiếu mới phải dùng biện pháp phân loại các loại xe, xe nào được sạc xe nào không. Ở ngay Smart City của Vin em cũng thấy có nhiều cây sạc điện ở dạng mô hình, tức là chưa triển khai, mới lắp cái vỏ thôi. Trong các khu đô thị, không phải không có chỗ làm trạm sạc. Mà những người sở hữu địa điểm không nhìn thấy lợi nhuận từ việc làm trạm sạc. Khi trạm sạc tạo ra lợi nhuận thì chắc chắn sẽ dễ dàng làm trạm sạc ngay. Kể cả trạm sạc cho xe máy điện cũng thế. Nếu em có 1 quán cà phê có thể đặt được trạm sạc trước cửa mà thu được lợi nhuận tốt em cũng làm. Chứ đặt chỉ để phục vụ nhân dân với hút khách thì em thôi luôn.
Trạm sạc cách chỗ làm của em 1km, cách nhà em 100m nhưng em vừa mua xe xăng cho gấu nhà em (nói cho sang mồm thôi chứ thực ra tiền mua xe gấu lo còn em chỉ được quyết mua xe gì thôi). Cơ quan gấu nhà em có quả xe phần trăm pin báo rất cao nhưng tự nhiên tụt xuống gần hết mà hãng ko xử lý nổi, cuối cùng lừa bán cho người khác xong bị chửi lên chửi xuống.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Trạm sạc cách chỗ làm của em 1km, cách nhà em 100m nhưng em vừa mua xe xăng cho gấu nhà em (nói cho sang mồm thôi chứ thực ra tiền mua xe gấu lo còn em chỉ được quyết mua xe gì thôi). Cơ quan gấu nhà em có quả xe phần trăm pin báo rất cao nhưng tự nhiên tụt xuống gần hết mà hãng ko xử lý nổi, cuối cùng lừa bán cho người khác xong bị chửi lên chửi xuống.
Còn nhớ ngày xưa ở diễn đàn này có cụ Thông mua xe BT50 về chạy bị lỗi vỡ cả máy kiện mãi mà hãng chẳng đền cho. Thế nhưng có phải chiếc BT50 nào cũng thế đâu. Nếu chỉ nhìn vào 1 trường hợp thế để cạch mặt thì do mình chưa đủ thích nó mà thôi.
Nếu nhìn vào điểm tích cực thì sẽ thấy bọn taxi chạy như quạt chả ngoài đường suốt ngày, thì thấy độ ổn định của xe như thế là chấp nhận được. Tuy nhiên nếu nhìn vào độ tiện dụng thì em thấy xe điện vẫn bất tiện nhất khoản sạc, thiếu trạm sạc công cộng.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,443
Động cơ
623,024 Mã lực
Vấn đề mấu chốt vẫn là thiếu trạm sạc. Thiếu mới phải dùng biện pháp phân loại các loại xe, xe nào được sạc xe nào không. Ở ngay Smart City của Vin em cũng thấy có nhiều cây sạc điện ở dạng mô hình, tức là chưa triển khai, mới lắp cái vỏ thôi. Trong các khu đô thị, không phải không có chỗ làm trạm sạc. Mà những người sở hữu địa điểm không nhìn thấy lợi nhuận từ việc làm trạm sạc. Khi trạm sạc tạo ra lợi nhuận thì chắc chắn sẽ dễ dàng làm trạm sạc ngay. Kể cả trạm sạc cho xe máy điện cũng thế. Nếu em có 1 quán cà phê có thể đặt được trạm sạc trước cửa mà thu được lợi nhuận tốt em cũng làm. Chứ đặt chỉ để phục vụ nhân dân với hút khách thì em thôi luôn.
Trạm xạc là thứ phi lợi nhuận, mục đích để bán xe thôi chứ không bao giờ có lãi. Để đất làm lot đỗ xe còn thu được nhiều hơn lại gần như chẳng phải đầu tư gì.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Trạm xạc là thứ phi lợi nhuận, mục đích để bán xe thôi chứ không bao giờ có lãi. Để đất làm lot đỗ xe còn thu được nhiều hơn lại gần như chẳng phải đầu tư gì.
Cụ cocksku đưa ra giải pháp để tăng nhanh số trạm sạc mà cụ. Nếu ở đâu cũng có thì sạc hơi chậm cũng được, tận dụng đc solar vừa thêm điện vừa mái che làm mát xe nếu đậu ngoài bãi.
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Trạm sạc cách chỗ làm của em 1km, cách nhà em 100m nhưng em vừa mua xe xăng cho gấu nhà em (nói cho sang mồm thôi chứ thực ra tiền mua xe gấu lo còn em chỉ được quyết mua xe gì thôi). Cơ quan gấu nhà em có quả xe phần trăm pin báo rất cao nhưng tự nhiên tụt xuống gần hết mà hãng ko xử lý nổi, cuối cùng lừa bán cho người khác xong bị chửi lên chửi xuống.
Cái này khá vô lý, cụ có thông tin gì thêm báo lên nhé. Chứ VinFast ko xử lý được thì kiện phát chết luôn, cho đổi xe mới luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top