[Funland] Vincity Tây Mỗ, Đại Mỗ

Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Cư dân phân khu S1; S2 sẽ để xe ở chỗ bãi xe chỗ em khoanh đỏ đấy ạ (hiện tại tòa nhà để xe đã thi công ép cọc xong rồi đang làm móng và thi công phần trên).


Vin SM sẽ bố trí các hệ thống xe buýt nội khu để cư dân có thể di chuyển từ các cụm tòa đến nhà để xe, trung tâm thương mại, trường học, khu công viên vui chơi một cách thuận tiện nhất (xe này chỉ dành riêng cho cư dân). Thời gian 15p/chuyến. Xe buýt này như kiểu dạng xe đưa các cụ từ ga lên máy bay ấy cụ:





Đính chính lại một số thông tin của cụ:
1. Chỗ để ô tô tại dự án này có 2 khái niệm: Bãi đỗ xe (mặt đất) và Nhà để xe (cao 5-9 tầng tùy vị trí).
2. Chỗ đang thi công là Nhà để xe cụ nhé, ở vị trí em khoanh tròn màu xanh trong mặt bằng phía dưới. Còn chỗ cụ khoanh bãi đỗ xe ở trên hiện đang là cái trạm trộn bê tông nhé!


 
Biển số
OF-477348
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
172
Động cơ
198,438 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
medistar.com.vn
Đính chính lại một số thông tin của cụ:
1. Chỗ để ô tô tại dự án này có 2 khái niệm: Bãi đỗ xe (mặt đất) và Nhà để xe (cao 5-9 tầng tùy vị trí).
2. Chỗ đang thi công là Nhà để xe cụ nhé, ở vị trí em khoanh tròn màu xanh trong mặt bằng phía dưới. Còn chỗ cụ khoanh bãi đỗ xe ở trên hiện đang là cái trạm trộn bê tông nhé!


Cám ơn các cụ, em thấy chỗ để xe như này quá bất tiện cho toàn bộ khu S1, S2. Riêng cái khoản để xe phải bắt xe buýt qua cầu vượt đường sắt rồi đi về quá không hợp lý, khoảng cách quá xa cũng không thể đi bộ, còn cái khoản có xe buýt này nọ đưa đón đến tận chỗ bãi nó chỉ thêm phần bất tiện, có ai hơi đâu mà đợi xe buýt nó đón ra đấy, ong đầu phết nhỉ. Chả hiểu VIn họ tính toán kiểu gì
 

vitdhtl

Xe buýt
Biển số
OF-343305
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
547
Động cơ
274,875 Mã lực

Cái cầu vượt số 2 của Vin theo quy hoạch bên này đường Lê Trọng Tấn nó ăn hết vào đất của Bảo Sơn chứ không ăn vào cái đường làng đang đi bây giờ đâu cụ nhé. Mà cụ biết ông Bảo Sơn rồi đó lấy được đất của ông này quá khó.
Vậy muốn làm nhanh thì điều chỉnh quy hoạch phân khu sau đó lấy sang đất của dân, nhưng liệu dân có chịu không khi nắn quy hoạch? Em dự còn lâu mới làm xong cái cầu này mặc dù bên đất của Vin họ đang thử tải rồi.
Cái ô vuông đỏ cạnh khu B Geleximco quy hoạch cái gì vậy cụ?
 

vitdhtl

Xe buýt
Biển số
OF-343305
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
547
Động cơ
274,875 Mã lực
Đính chính lại một số thông tin của cụ:
1. Chỗ để ô tô tại dự án này có 2 khái niệm: Bãi đỗ xe (mặt đất) và Nhà để xe (cao 5-9 tầng tùy vị trí).
2. Chỗ đang thi công là Nhà để xe cụ nhé, ở vị trí em khoanh tròn màu xanh trong mặt bằng phía dưới. Còn chỗ cụ khoanh bãi đỗ xe ở trên hiện đang là cái trạm trộn bê tông nhé!


Cụ cho em hỏi: Như vậy thì các toà nhà CC của Vin không có tầng hầm để xe hả cụ?
 
Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Cụ cho em hỏi: Như vậy thì các toà nhà CC của Vin không có tầng hầm để xe hả cụ?
Mỗi khu có 1 hầm tràn toàn bộ ra diện tích cả khu, cũng khá rộng nhưng cũng không đủ để xe ô tô được, nên có thêm bãi đỗ xe và nhà để xe cao tầng bên ngoài cụ ạ.
Cám ơn các cụ, em thấy chỗ để xe như này quá bất tiện cho toàn bộ khu S1, S2. Riêng cái khoản để xe phải bắt xe buýt qua cầu vượt đường sắt rồi đi về quá không hợp lý, khoảng cách quá xa cũng không thể đi bộ, còn cái khoản có xe buýt này nọ đưa đón đến tận chỗ bãi nó chỉ thêm phần bất tiện, có ai hơi đâu mà đợi xe buýt nó đón ra đấy, ong đầu phết nhỉ. Chả hiểu VIn họ tính toán kiểu gì
Phương án bus điện nội khu ngoài việc kết nối tòa chung cư với nhà để xe, còn kết nối với trường học, công viên, siêu thị, vườn Nhật, VinMec nữa, em thấy nó rất ổn và cần thiết mà cụ.
Và khả năng cao là Vin sẽ làm thêm cầu đi bộ qua đường sắt, từ khu S1 đến nhà để xe cỡ gần 300m, cũng không phải quá xa nếu đi bộ. Đương nhiên sẽ không tiện bằng dưới hầm rồi, và đây là 1 điểm trừ của các khu Sapphire nói chung (khu Ruby cũng có 1 tầng hầm nhưng nhà để xe ngay cạnh tòa nhà)
 
Biển số
OF-477348
Ngày cấp bằng
16/12/16
Số km
172
Động cơ
198,438 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Website
medistar.com.vn
Mỗi khu có 1 hầm tràn toàn bộ ra diện tích cả khu, cũng khá rộng nhưng cũng không đủ để xe ô tô được, nên có thêm bãi đỗ xe và nhà để xe cao tầng bên ngoài cụ ạ.

Phương án bus điện nội khu ngoài việc kết nối tòa chung cư với nhà để xe, còn kết nối với trường học, công viên, siêu thị, vườn Nhật, VinMec nữa, em thấy nó rất ổn và cần thiết mà cụ.
Và khả năng cao là Vin sẽ làm thêm cầu đi bộ qua đường sắt, từ khu S1 đến nhà để xe cỡ gần 300m, cũng không phải quá xa nếu đi bộ. Đương nhiên sẽ không tiện bằng dưới hầm rồi, và đây là 1 điểm trừ của các khu Sapphire nói chung (khu Ruby cũng có 1 tầng hầm nhưng nhà để xe ngay cạnh tòa nhà)
Em thấy hầm toàn bộ khối đế S1 và S2 thì khá là rộng, xe máy để chắc không hết được, hi vọng có thêm chỗ để ô tô, chứ em thấy phương án qua bên kia đường sắt gửi xe mà oải quá, kể cả có cái cầu đi bộ thì cũng khá là bất tiện, cụ nói đúng đây là điểm trừ lớn của các khu Sapphire. Hi vọng sau này thực tế khi vận hành sẽ linh hoạt hơn
 

Gangtu

Xe đạp
Biển số
OF-584158
Ngày cấp bằng
9/8/18
Số km
11
Động cơ
136,650 Mã lực
Các bác nào muốn đầu tư ở Vin Hưng Yên ko , cần thì ới e nhé
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Đính chính lại một số thông tin của cụ:
1. Chỗ để ô tô tại dự án này có 2 khái niệm: Bãi đỗ xe (mặt đất) và Nhà để xe (cao 5-9 tầng tùy vị trí).
2. Chỗ đang thi công là Nhà để xe cụ nhé, ở vị trí em khoanh tròn màu xanh trong mặt bằng phía dưới. Còn chỗ cụ khoanh bãi đỗ xe ở trên hiện đang là cái trạm trộn bê tông nhé!


uh nó là một khu bãi để xe và 1 nhà để xe. lúc sáng em viết và khoanh vội.
Số lượng tầng hầm của các cụm tòa thì như bản thiết kế trước đây nó thế này (các cụ xem ở dưới). Hiện tại có điều chỉnh gì không thì có cụ nào biết thì cập nhật thêm thông tin ạ:

(đính chính chố 5 tòa gần hồ là 2 hầm).
Toàn khu này sau sẽ thiết kế khoảng 2 cầu đi bộ qua đường sắt để kết nối các phân khu mà!
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Em thấy hầm toàn bộ khối đế S1 và S2 thì khá là rộng, xe máy để chắc không hết được, hi vọng có thêm chỗ để ô tô, chứ em thấy phương án qua bên kia đường sắt gửi xe mà oải quá, kể cả có cái cầu đi bộ thì cũng khá là bất tiện, cụ nói đúng đây là điểm trừ lớn của các khu Sapphire. Hi vọng sau này thực tế khi vận hành sẽ linh hoạt hơn
Trước mắt thì cụ sẽ thấy bất tiện chứ trong tương lai trung và dài hạn thì S1 và S2 sẽ là tiện nhất đấy cụ ạ! S1, S2 nằm cạnh 2 ga của hai tuyến đường sắt: 1 ga tuyến số 5 (văn cao hòa lạc, tiện để vào trung tâm) và 1 ga tuyến số 6 (ngọc hồi-nội bài, tiện để ra sân bay). Ngoài ra S1, S2 cũng rất tiện để đi ra ga trung chuyển của tuyến đường sắt số 5 và số 7:
 

Quang LaMasia

Xe tăng
Biển số
OF-350141
Ngày cấp bằng
10/1/15
Số km
1,631
Động cơ
283,685 Mã lực
Nơi ở
An Khánh
Trước mắt thì cụ sẽ thấy bất tiện chứ trong tương lai trung và dài hạn thì S1 và S2 sẽ là tiện nhất đấy cụ ạ! S1, S2 nằm cạnh 2 ga của hai tuyến đường sắt: 1 ga tuyến số 5 (văn cao hòa lạc, tiện để vào trung tâm) và 1 ga tuyến số 6 (ngọc hồi-nội bài, tiện để ra sân bay). Ngoài ra S1, S2 cũng rất tiện để đi ra ga trung chuyển của tuyến đường sắt số 5 và số 7:
Em thấy cụ cũng tìm hiểu và biết rất nhiều nhưng có phần lý thuyết quá. Thực tế nó đang rất khác biệt đấy cụ ạ. Cái đường cấp nội bộ giữa S1, S2 nó sẽ không thông được ra Lê Trọng Tấn đâu cụ nhé. Nếu không tin thì cụ xuống hẳn thực địa cái chỗ màu đỏ em khoanh trong khu A, sau trường Alpha mà xem họ đã xây cái bể bơi ở đấy rồi thì làm gì còn đường nữa.

 
Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Cảm ơn cụ! Khu Vin này quy hoạch nhiều trường nhỉ? Không biết có xây hết theo quy hoạch không các cụ?
Xay hết chứ cụ, ở đây khá đông dân nên cũng không gọi là nhiều. Quan trọng là khi nào họ làm thôi
 

baonam181288

Đi bộ
Biển số
OF-567084
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
7
Động cơ
146,344 Mã lực
Tuổi
36
Cạnh vườn nhật phía giáp đường Quang Tiến thấy đang xây dựng, bác Mạnh Nguyễn có biết xây công trình gì không ạ?
 

baonam181288

Đi bộ
Biển số
OF-567084
Ngày cấp bằng
3/5/18
Số km
7
Động cơ
146,344 Mã lực
Tuổi
36
Đúng chỗ này rồi cụ, TMDV là sao cụ nhỉ? Chỗ đất của TT lưu trữ bảo hiểm, em cũng thấy quây tôn vào rồi, chắc sắp xây ạ.
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Em thấy cụ cũng tìm hiểu và biết rất nhiều nhưng có phần lý thuyết quá. Thực tế nó đang rất khác biệt đấy cụ ạ. Cái đường cấp nội bộ giữa S1, S2 nó sẽ không thông được ra Lê Trọng Tấn đâu cụ nhé. Nếu không tin thì cụ xuống hẳn thực địa cái chỗ màu đỏ em khoanh trong khu A, sau trường Alpha mà xem họ đã xây cái bể bơi ở đấy rồi thì làm gì còn đường nữa.

Vâng! hehe! Vụ cái bể thì em biết, nó năm ở vị này:

Thật ra trong số 5 tuyến đường theo quy hoạch phân khu S3 liên thông giữa Gele, thiên đường bảo sơn và Vin SM thì có hai tuyến đường nội bộ làm em trăn trở việc thông và thời gian sẽ thông. Các lý do em xin chia sẻ như sau:
1. Đó là cấp đường nội bộ trong một khu vực nhỏ vì thế sự cần thiết cấp bách thông nó không được ưu tiên, tương ứng là sự cần thiết đầu tư sẽ không cấp bách. Nếu pháp lý chuyển đồi hoặc mặt bằng loằng ngoằng tính quyết liệt triển khai lại càng thấp.
2 Vấn đề thứ hai em sẽ nói riêng với từng đường:
a. Đối với tuyến nội bộ chạy qua A24, chỗ trường học và cái bể này: Trước đây giai đoạn từ năm 2008-2010 trong quy hoạch chi tiết 1/500 Khu A gele thì khu a đoạn đó không có tuyến đường này:



Tuy nhiên, thời điểm phê duyệt phân khu S3 (QĐ 4874/QĐ-UBND ngày 15/8/2013) thì có tuyến đường nội bộ này:

Trong khi tổng thể đoạn nối nằm trên hai khu đất:





Nhìn vào các bản đồ trên thì ranh giới giữa hai khu đất của tuyến đường này một nửa nằm trên phần đất đã giao cho gele và một nửa còn lại của Vin SM. Đối với tuyến trên đất của Vin SM thì có thể vin sẽ làm hết nhưng đoạn tuyến trên đất của gele thì sẽ hơi khoai. Đoạn này khoảng 150m thôi nhưng phần đất nằm trong chỉ giới GPMB của tuyến nối này đã giao cho gele rồi, quyết toán bt đã xong nên nếu muốn làm thì fai thu hồi rất loằng ngoằng và nếu có làm thì nhiểu khả năng phải sử dụng vốn ngân sách chứ hiển nhiên là vin không làm đoạn đường trên đất của gele và gele cũng không vội gì mà bỏ tiền ra làm.
b. Đối với tuyến nội bộ chỗ A36: Có một đoạn của tuyến đường này nằm trong phần đất xen kẹp giữa khu A và Vin SM (đoạn này khoảng 30m):




Đối với đoạn nhỏ như thế này nếu cơ quan nhà nước đề nghị Vin SM làm hoàn thiện nối thông cho toàn khu nó khang trang thì em nghĩ ok thôi, vì khối lượng đoạn tuyến này không lớn, về vấn đề GPMB thì cơ quan nhà nước chủ trì triển khai (chi phí có thể tính theo phương án tài chính hoặc doanh nghiệp hỗ trợ được).
Note: Số liệu đoạn xen kẹp chỗ A36 em chỉ áng chừng tầm đó, con số cụ thể chắc trong chích lục bản đồ thửa đất sẽ rõ hơn ạ. Có thiếu xót gì các cụ bổ sung thêm ạ!
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,680
Động cơ
163,679 Mã lực
Đúng chỗ này rồi cụ, TMDV là sao cụ nhỉ? Chỗ đất của TT lưu trữ bảo hiểm, em cũng thấy quây tôn vào rồi, chắc sắp xây ạ.
Đúng là dự án kho lưu trữ bảo hiểm của Trung ương Đảng, tổng mức đầu tư khoảng 675 tỷ cụ ạ. Em nghe thủ tục lựa chọn nhà đầu cách đây 4-5 tháng rồi.
 

Vitamin gogo

Xe buýt
Biển số
OF-708403
Ngày cấp bằng
23/11/19
Số km
571
Động cơ
95,673 Mã lực
Tuổi
43
Vâng! hehe! Vụ cái bể thì em biết, nó năm ở vị này:

Thật ra trong số 5 tuyến đường theo quy hoạch phân khu S3 liên thông giữa Gele, thiên đường bảo sơn và Vin SM thì có hai tuyến đường nội bộ làm em trăn trở việc thông và thời gian sẽ thông. Các lý do em xin chia sẻ như sau:
1. Đó là cấp đường nội bộ trong một khu vực nhỏ vì thế sự cần thiết cấp bách thông nó không được ưu tiên, tương ứng là sự cần thiết đầu tư sẽ không cấp bách. Nếu pháp lý chuyển đồi hoặc mặt bằng loằng ngoằng tính quyết liệt triển khai lại càng thấp.
2 Vấn đề thứ hai em sẽ nói riêng với từng đường:
a. Đối với tuyến nội bộ chạy qua A24, chỗ trường học và cái bể này: Trước đây giai đoạn từ năm 2008-2010 trong quy hoạch chi tiết 1/500 Khu A gele thì khu a đoạn đó không có tuyến đường này:



Tuy nhiên, thời điểm phê duyệt phân khu S3 (QĐ 4874/QĐ-UBND ngày 15/8/2013) thì có tuyến đường nội bộ này:

Trong khi tổng thể đoạn nối nằm trên hai khu đất:





Nhìn vào các bản đồ trên thì ranh giới giữa hai khu đất của tuyến đường này một nửa nằm trên phần đất đã giao cho gele và một nửa còn lại của Vin SM. Đối với tuyến trên đất của Vin SM thì có thể vin sẽ làm hết nhưng đoạn tuyến trên đất của gele thì sẽ hơi khoai. Đoạn này khoảng 150m thôi nhưng phần đất nằm trong chỉ giới GPMB của tuyến nối này đã giao cho gele rồi, quyết toán bt đã xong nên nếu muốn làm thì fai thu hồi rất loằng ngoằng và nếu có làm thì nhiểu khả năng phải sử dụng vốn ngân sách chứ hiển nhiên là vin không làm đoạn đường trên đất của gele và gele cũng không vội gì mà bỏ tiền ra làm.
b. Đối với tuyến nội bộ chỗ A36: Có một đoạn của tuyến đường này nằm trong phần đất xen kẹp giữa khu A và Vin SM (đoạn này khoảng 30m):




Đối với đoạn nhỏ như thế này nếu cơ quan nhà nước đề nghị Vin SM làm hoàn thiện nối thông cho toàn khu nó khang trang thì em nghĩ ok thôi, vì khối lượng đoạn tuyến này không lớn, về vấn đề GPMB thì cơ quan nhà nước chủ trì triển khai (chi phí có thể tính theo phương án tài chính hoặc doanh nghiệp hỗ trợ được).
Note: Số liệu đoạn xen kẹp chỗ A36 em chỉ áng chừng tầm đó, con số cụ thể chắc trong chích lục bản đồ thửa đất sẽ rõ hơn ạ. Có thiếu xót gì các cụ bổ sung thêm ạ!
Mợ uống được rượu không, tôi mời vài chén.
Mợ rất hiểu khu này!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top