Cái chợ M1 và con đường màu xanh em kẻ trên tất nhiên làm sớm hay muộn phụ thuộc vào việc Cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất cho gele sớm hay muộn thôi cụ. Vấn đề thời gian thì rất khó nói, còn quy hoạch là vậy. Em cũng xin nêu mấy ý phân tích để tham khảo thêm ạ!
Nhìn vào bản đồ Maps này nếu cầu vượt số 3 của dự án Vin SM (cầu vượt cả đường sắt và đường lê trọng tấn) hoàn thành thì vùng cư dân màu xanh sẽ lựa chọn phương án di chuyển ra đường lê trọng tấn và sang Vin SM ngắn nhất theo hướng di chuyển các mũi tên màu đỏ. Càng về lâu dài thì áp lực giao thông và mật động giao thông trên đường các mũi tên màu đỏ càng lớn. trong khi đó chợ M1 đang họp hàng ngày sẽ làm cản trở giao thông ở đó. vì thế Cơ quan quản lý nhà nước sẽ phải chịu áp lực về việc quản lý hợp chợ ở hai bên đường đấy. Trong khi quy hoạch trong khu B cũ đã có đất sử dụng để làm chợ rồi. Do đó sự cần thiết đầu tư chợ, ổn định họp chợ sẽ cấp bách. Khi làm chợ thì buộc phải làm nốt đoạn đường em kẻ màu xanh kia (vì nó là đường chính vào chợ). Cá nhân em nghĩ không đến 10 năm đâu ạ.
Đường nối vào làng em không vẽ mà em chỉ nói rõ là theo quy hoạch phân khu S3 thì có đường đó, hướng tuyến theo quy hoạch thì khá mượt, tuy nhiên thực tế chỗ đấy nếu kẻ hướng tuyến mượt thế này thì GPMB tương đối lớn. Giải pháp điều chỉnh cục bộ hướng tuyến đoạn đó thế nào chắc trong quá trình thiết kế chi tiết hướng tuyến sẽ phải cân đối để đảm bảo khối lượng GPMB với chi phí hợp lý nhất. Đường này cũng sẽ lâu mới làm được vì hiện tại cũng chưa phải là tuyến cấp bách.
ví dụ tuyến đó có thể điều chỉnh cục bộ chút chỗ em vẽ dưới đây (cái này là ý kiến cá nhân em về phương án kẻ tuyến):
có gì cụ bổ sung thêm!