[Funland] Vincity Tây Mỗ, Đại Mỗ

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,141
Động cơ
149,370 Mã lực
Cụ nhầm thế nào ấy chứ Vin Tây mỗ Đại mỗ làm gì mà được lắm căn thế ?!
Bên Ocean Park thì có thể , nhưng diện tích bên đó xấp xỉ 1 quận
cụ lên google hoặc có thể hỏi các sale trong này nhé ! nói chung Thanh Thản phải gọi VIN vượng bặng cụ về khoản phá quy hoạch, chẳng qua thằng nào bố già hơn mà thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

gahehe

Xe máy
Biển số
OF-600078
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
56
Động cơ
126,793 Mã lực
Tuổi
30
với cái giá 35-40tr/m thì trong khu trung tâm quá ư là nhiều dự án giá hợp lý hơn nhiều, chưa cần nói khu ven ngoài vành đai 3.
- cả một khu đại đô thị 50000-60000 căn hộ tính ra hơn 15-18 vạn dân số gần bằng 1 quận gấp 3 lần dân số tại phường đông dấn nhất hà nội- phường Hoàng Liệt (gồm cả linh đàm + khu đô thị pháp vân tứ hiệp) thì mới thấy mức độ khủng khiếp như nào của khu đô thị VIN Đại Mỗ này;
- Với số lượng dân khổng lồ như này mà hầu như chỉ có đường độc đạo đại lộ thăng long để vào trung tâm thành phố làm việc mỗi sáng thì không hiểu bay kiểu gì mới tới nơi, chưa kể dân số các khu chung cư nam-bắc an khánh và dân địa phương xung quanh nữa; chỉ nghĩ thôi đã thấy thảm họa cho giao thông khu này tương lai (mà hiện giờ cũng đã tắc khủng khiếp chỗ giao đường trên cao rồi)
Đứng ở góc nhìn của các chuyên gia về đô thị thì cái tính toán 15 - 18 vạn dân tập trung ở 1 khu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát bác ạ. Bác nghĩ có lúc nào 15 - 18 vạn dân đó cùng đổ xuống đường không? Chắc chắn là không rồi. Hạ tầng giao thông nội khu và vùng ven làm ổn áp một tí là giao thông sẽ hoàn toàn thông suốt. Trước mắt layout đường và cầu vượt đã khá hợp lý rồi, có thể đảm bảo đc việc nội khu sẽ không tắc nghẽn giờ cao điểm. Còn bác lấy lí do đường trên cao tắc thì chịu bác rồi, em không có nhu cầu đi đường trên cao nên em không care :))

Nghĩ sao mà dám phán Đại Lộ Thăng Long là đường độc đạo để vào nội thành hả bác? :| Còn đường 70 vòng ra Mỹ Đình, còn 2 trục Tố Hữu vs Trần Phú nữa, hay 3 đường đấy không đáng gọi là "đường"? Chưa kể bác cứ làm như hạ tầng nó đứng ì ra đấy không có thay đổi gì ấy nhỉ :|

Bây giờ em đi làm ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, theo bác nghĩ em có lí do gì để chọn các chung cư trong nội thành? Không phải ai cũng đi làm ở trung tâm thành phố, ở Hai Bà Trưng Kim Mã Giảng Võ. Người ta đi làm ở khu Mỹ Đình hay khu Mễ Trì thì ở nội thành có khá hơn không hay giờ cao điểm thì toàn tắc tịt? Hồ Gươm phố cổ thì nói thật lần gần nhất em lên chơi là 4 tháng trước :) Chọn nhà người ta nhìn theo nhu cầu đi lại và tiện ích bác ạ, khu này trong mắt bác có thể là xa, nhưng trong mắt em thì nó lại gần, và gần là gần chỗ em đang làm, chỗ con em sắp tới sẽ học. Gần trung tâm có giá trị gì không bác?
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,141
Động cơ
149,370 Mã lực
Đứng ở góc nhìn của các chuyên gia về đô thị thì cái tính toán 15 - 18 vạn dân tập trung ở 1 khu hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát bác ạ. Bác nghĩ có lúc nào 15 - 18 vạn dân đó cùng đổ xuống đường không? Chắc chắn là không rồi. Hạ tầng giao thông nội khu và vùng ven làm ổn áp một tí là giao thông sẽ hoàn toàn thông suốt. Trước mắt layout đường và cầu vượt đã khá hợp lý rồi, có thể đảm bảo đc việc nội khu sẽ không tắc nghẽn giờ cao điểm. Còn bác lấy lí do đường trên cao tắc thì chịu bác rồi, em không có nhu cầu đi đường trên cao nên em không care :))

Nghĩ sao mà dám phán Đại Lộ Thăng Long là đường độc đạo để vào nội thành hả bác? :| Còn đường 70 vòng ra Mỹ Đình, còn 2 trục Tố Hữu vs Trần Phú nữa, hay 3 đường đấy không đáng gọi là "đường"? Chưa kể bác cứ làm như hạ tầng nó đứng ì ra đấy không có thay đổi gì ấy nhỉ :|

Bây giờ em đi làm ở khu công nghệ cao Hoà Lạc, theo bác nghĩ em có lí do gì để chọn các chung cư trong nội thành? Không phải ai cũng đi làm ở trung tâm thành phố, ở Hai Bà Trưng Kim Mã Giảng Võ. Người ta đi làm ở khu Mỹ Đình hay khu Mễ Trì thì ở nội thành có khá hơn không hay giờ cao điểm thì toàn tắc tịt? Hồ Gươm phố cổ thì nói thật lần gần nhất em lên chơi là 4 tháng trước :) Chọn nhà người ta nhìn theo nhu cầu đi lại và tiện ích bác ạ, khu này trong mắt bác có thể là xa, nhưng trong mắt em thì nó lại gần, và gần là gần chỗ em đang làm, chỗ con em sắp tới sẽ học. Gần trung tâm có giá trị gì không bác?
- e chẳng bảo đường nội khu tắc,nội khu mà tắc nữa thì còn thua xa khu thanh hà.
- e chẳng bảo tắc đường trên cao,e nói tắc chỗ giao đầu đại lộ thăng long với đường trên cao, chỗ thăng long number 1 ý
- Đường 70 thì cực xấu bé, đường tố hữu và trần phú đều tắc, mà quan trọng nhất gần như không mấy ai ở trên trục này đi vòng qua những đường đó làm gì để vào trong nội đô làm việc cả,
- 90% chắc chắn ng ở khu này hàng ngày vẫn phải vào trong khu trung tâm làm việc ít nhất mà mỹ đinh, cầu giấy, thanh xuân,... còn mấy quận trung tâm nữa thì chắc ít vì quá xa, thời gian đi bằng thời gian làm mất rồi . chứ cụ kể đến làm ở khu Hòa Lạc chắc bác chỉ đếm trên đầu ngón tay
 

gahehe

Xe máy
Biển số
OF-600078
Ngày cấp bằng
20/11/18
Số km
56
Động cơ
126,793 Mã lực
Tuổi
30
- e chẳng bảo đường nội khu tắc,nội khu mà tắc nữa thì còn thua xa khu thanh hà.
- e chẳng bảo tắc đường trên cao,e nói tắc chỗ giao đầu đại lộ thăng long với đường trên cao, chỗ thăng long number 1 ý
- Đường 70 thì cực xấu bé, đường tố hữu và trần phú đều tắc, mà quan trọng hơn gần như không mấy ai ở trên trục này đi qua những đường đó làm gì để vào trong nội đô làm việc cả,
- 90% chắc chắn ng ở khu này hàng ngày vẫn phải vào trong khu trung tâm làm việc ít nhất mà mỹ đinh, cầu giấy, thanh xuân,... còn mấy quận trung tâm nữa thì chắc ít vì quá xa, thời gian đi bằng thời gian làm mất rồi . chứ cụ kể đến làm ở khu Hòa Lạc chắc bác chỉ đếm trên đầu ngón tay
Quan điểm của em, tới chỗ làm trong vòng 40p trở lại là không phải tắc :) Đường có đông nhưng đa số là đứng lại vì đèn đỏ, vẫn di chuyển được chứ không phải vì đâm lẫn lộn dẫn đến kẹt cứng. Em có ông bạn làm Keangnam đang ở khu Geleximco, sáng 7h dậy sinh hoạt gia đình, 8h30 đã có mặt ở công ty rồi. Bác nói thời gian đi bằng thời gian làm em thấy quá phiến diện, chỉ là nhận xét bừa dựa trên góc nhìn cá nhân. Di chuyển hết đc 2 tiếng thì chỉ có thể là bác đang bò ra đường thôi :))

Em lại có một ông bạn khác làm ở khu Hàm Nghi (KĐT Mỹ Đình 2), ngày nào cũng đóng Lê Quang Đạo đi làm và thuộc dạng đến sớm nhất cty. Không ở khu đó mà chỉ đứng ngoài nhìn vào đánh giá thì không chính xác đc đâu bác ạ. Bác đi đúng lúc nó tắc không có nghĩa là lúc nào nó cũng tắc như thế. Mà em cũng không nghĩ bác đang ở khu này, vì dân ở đây bạn em không thấy ai phàn nàn về tắc đường cả, chỉ kêu đường bụi quá thôi :))

Ngoài ra đừng dẫn số 90% hay đầu ngón tay gì cả bác ạ, nội cái FPT e đang làm ở Hòa Lạc thôi đã 8k người, chưa tính tới 1 đống các công ty kế cận và các khu công nghiệp vùng ven. Tay bác không đủ ngón để đếm đâu :))
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,328 Mã lực
- e chẳng bảo đường nội khu tắc,nội khu mà tắc nữa thì còn thua xa khu thanh hà.
- e chẳng bảo tắc đường trên cao,e nói tắc chỗ giao đầu đại lộ thăng long với đường trên cao, chỗ thăng long number 1 ý
- Đường 70 thì cực xấu bé, đường tố hữu và trần phú đều tắc, mà quan trọng nhất gần như không mấy ai ở trên trục này đi vòng qua những đường đó làm gì để vào trong nội đô làm việc cả,
- 90% chắc chắn ng ở khu này hàng ngày vẫn phải vào trong khu trung tâm làm việc ít nhất mà mỹ đinh, cầu giấy, thanh xuân,... còn mấy quận trung tâm nữa thì chắc ít vì quá xa, thời gian đi bằng thời gian làm mất rồi . chứ cụ kể đến làm ở khu Hòa Lạc chắc bác chỉ đếm trên đầu ngón tay
Bác phát biểu chuẩn đấy ạ.
 

KTS1406

Xe tải
Biển số
OF-500481
Ngày cấp bằng
26/3/17
Số km
204
Động cơ
198,322 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nói chung là hiện tại đại lộ Thăng Long đang bắt đầu quá tải, 1 vài năm nữa các dự án ven đại lộ hoàn thành thì khả năng tắc đường là chắc chắn. Em có thằng em bên vợ ở Gemek2 dạo gần đây cũng hay kêu, nhất là đoạn chỗ Thăng Long Number 1.
 
Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Em ở Gemek 2 và đi làm ở Royal City đây, quãng đường khoảng hơn 10km, hằng ngày đi trong khung giờ cao điểm (7h30 xuất phát) hết khoảng 30 phút di chuyển. Dù giờ cao điểm nhưng chủ yếu là ùn ứ ở chỗ đèn đỏ giao với vành đai 3 thôi, 2-3 nhịp đèn là qua.
Việc này là hết sức bình thường vì dọc cả 1 quãng từ nút giao vành đai 3 trở về trước đó KHÔNG CÓ CÁI ĐÈN ĐỎ NÀO CẢ, cứ đi băng băng thì đến nút giao ùn là rất dễ hiểu, cái này em không thấy vấn đề mấy.
Chỉ khó chịu 1 điều (phải nói là cực ký khó chịu thì đúng hơn) là gần đây đường rất bụi do xe chở vât liệu không che chắn rơi vãi ra đường.
 

vietsky1507

Xe tải
Biển số
OF-593344
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
248
Động cơ
135,858 Mã lực
Tuổi
38
Em ở Gemek 2 và đi làm ở Royal City đây, quãng đường khoảng hơn 10km, hằng ngày đi trong khung giờ cao điểm (7h30 xuất phát) hết khoảng 30 phút di chuyển. Dù giờ cao điểm nhưng chủ yếu là ùn ứ ở chỗ đèn đỏ giao với vành đai 3 thôi, 2-3 nhịp đèn là qua.
Việc này là hết sức bình thường vì dọc cả 1 quãng từ nút giao vành đai 3 trở về trước đó KHÔNG CÓ CÁI ĐÈN ĐỎ NÀO CẢ, cứ đi băng băng thì đến nút giao ùn là rất dễ hiểu, cái này em không thấy vấn đề mấy.
Chỉ khó chịu 1 điều (phải nói là cực ký khó chịu thì đúng hơn) là gần đây đường rất bụi do xe chở vât liệu không che chắn rơi vãi ra đường.
Cụ cho hỏi đi hết 30 phút, thực lòng là chiều về hết bao nhiêu phút giờ cao điểm ;))
 

chichbong08

Xe buýt
Biển số
OF-631891
Ngày cấp bằng
13/4/19
Số km
834
Động cơ
125,154 Mã lực
Nếu nó làm đúng quy hoạch như cái ảnh em trích dưới đây ra thì về lâu dài giao thông khu này cũng không đến nỗi. Trước mắt cái vành đai 3.5 đang lờ mờ hiện lên sẽ giúp hóa giải đáng kể cho hướng đi Hà Đông, sang 32, hay thậm chí Cầu Giấy. Với lại cũng phải thừa nhận dưới Hòa Lạc đang và sẽ thu hút một lượng đáng kể lao động xuống đó.
Bao giờ mạng lưới đường sá được như hình vẽ thì đến bác Chung cũng không trả lời được. Vin biết rõ kiểu làm ăn bầy hầy đó, nên họ cũng khôn ngoan không ồ ạt ra hàng để cả núi người đổ về sinh sống cùng một loạt.
Khi mua nhà thì ai cũng phải nghĩ đến chỗ đi làm gần xa thế nào (bên cạnh chợ búa, trường lớp, mát-xa, gym, spa, karaoke xung quanh). Người làm việc ở Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình sẽ không chọn Tây Mỗ, kéo theo áp lực dòng chảy lưu lượng từ đây vào những chỗ đó mặc nhiên là thấp.
Còn một cái ngại mà nữa ít người nhắc đến, nhưng những người khó ngủ không thể bỏ qua - cái đường sắt kia nếu biến thành tuyến nội đô thật thì hàng nghìn người sẽ được đánh thức sớm bằng một dạng loa phường khác.
upload-2019-7-16-15-1-53.png
 

Aqvamen

Xe tải
Biển số
OF-425990
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
482
Động cơ
220,332 Mã lực
Em ở Gemek 2 và đi làm ở Royal City đây, quãng đường khoảng hơn 10km, hằng ngày đi trong khung giờ cao điểm (7h30 xuất phát) hết khoảng 30 phút di chuyển. Dù giờ cao điểm nhưng chủ yếu là ùn ứ ở chỗ đèn đỏ giao với vành đai 3 thôi, 2-3 nhịp đèn là qua.
Việc này là hết sức bình thường vì dọc cả 1 quãng từ nút giao vành đai 3 trở về trước đó KHÔNG CÓ CÁI ĐÈN ĐỎ NÀO CẢ, cứ đi băng băng thì đến nút giao ùn là rất dễ hiểu, cái này em không thấy vấn đề mấy.
Chỉ khó chịu 1 điều (phải nói là cực ký khó chịu thì đúng hơn) là gần đây đường rất bụi do xe chở vât liệu không che chắn rơi vãi ra đường.
Cụ di chuyển 2B hay 4B, em thấy đường này hơi bụi, mua ở Tây Mỗ Đại Mỗ chắc phải đi 4B mới ổn
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,141
Động cơ
149,370 Mã lực
Nếu nó làm đúng quy hoạch như cái ảnh em trích dưới đây ra thì về lâu dài giao thông khu này cũng không đến nỗi. Trước mắt cái vành đai 3.5 đang lờ mờ hiện lên sẽ giúp hóa giải đáng kể cho hướng đi Hà Đông, sang 32, hay thậm chí Cầu Giấy. Với lại cũng phải thừa nhận dưới Hòa Lạc đang và sẽ thu hút một lượng đáng kể lao động xuống đó.
Bao giờ mạng lưới đường sá được như hình vẽ thì đến bác Chung cũng không trả lời được. Vin biết rõ kiểu làm ăn bầy hầy đó, nên họ cũng khôn ngoan không ồ ạt ra hàng để cả núi người đổ về sinh sống cùng một loạt.
Khi mua nhà thì ai cũng phải nghĩ đến chỗ đi làm gần xa thế nào (bên cạnh chợ búa, trường lớp, mát-xa, gym, spa, karaoke xung quanh). Người làm việc ở Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình sẽ không chọn Tây Mỗ, kéo theo áp lực dòng chảy lưu lượng từ đây vào những chỗ đó mặc nhiên là thấp.
Còn một cái ngại mà nữa ít người nhắc đến, nhưng những người khó ngủ không thể bỏ qua - cái đường sắt kia nếu biến thành tuyến nội đô thật thì hàng nghìn người sẽ được đánh thức sớm bằng một dạng loa phường khác.
View attachment 3564317
upload-2019-7-16-15-42-1.png

Cụ nhìn cái map khu này sẽ thấy
-Cái quan trọng là hầu hết mọi người ở đây đều vào mấy quận trung tâm làm việc là : cầu giấy mỹ đình,thanh xuân. thì Thực sự ko ai chọn đi đường 70 hay vành đai 3.5 làm gì cả, ngoài đi theo hướng đại lộ thăng long, còn vào Hà đông thì cái vành đai 3.5 của mợ nói chính là đường lê trọng tấn bây giờ đấy (hiện giờ cũng đang hay ùn tắc chỗ vòng xuyến park city rồi). Nói thật e có bản quy hoạch giao thông toàn khu này nhưng chẳng nhìn còn đường nào khác trong tương lai quy hoạch khu này để đi vào mấy khu văn phòng làm việc ngoài đại lộ thăng long và các tuyến đường sắt số 5 ở tương lai rất rất xa
- Theo quy hoạch thì có đô thị và kcn cao Hòa lạc để hút lao động và dân cư về đó giảm áp lực giao thông vào hướng nội đô, nhưng đó ở thì tương lai cũng rất xa, cứ nhìn hơn chục năm qua khu hòa lạc thì rõ,bao giờ cho hình thành một khu như thế. Các khu quy hoạch đô thị vệ tinh đến hiện nay gần như phá sản
- Hiện nay áp lực hàng ngày toàn bộ khu đô thị dân cư dồn lên tuyến đại lộ thăng long là khá lớn, nhưng mới chỉ ùn và chưa tắc cứng. Nhưng với việc đặt khu VINcity Đại mỗ ở đây với 50.000-60.000 căn hộ dân số 15-18 vạn ng gần bằng 1 quận thì thực sự khu này khi hoàn thành đúng là sẽ bức tử tuyến đại lộ thăng long chưa cần nói đến các khu khác triển khai các tòa nhà khác
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Cụ di chuyển 2B hay 4B, em thấy đường này hơi bụi, mua ở Tây Mỗ Đại Mỗ chắc phải đi 4B mới ổn
Em đi 2B cụ ơi, 4B thì em đã không khó chịu bởi bụi, vì 4B đi trong làn cao tốc sạch bong mà :)
 
Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Cụ cho hỏi đi hết 30 phút, thực lòng là chiều về hết bao nhiêu phút giờ cao điểm ;))
Chiều về không chậm hơn chiều đi đâu, vì chiều về gần như không có chỗ nào ùn/tắc cả
 

HuongCrv

Xe điện
Biển số
OF-590561
Ngày cấp bằng
17/9/18
Số km
2,679
Động cơ
163,679 Mã lực
View attachment 3565015
Cụ nhìn cái map khu này sẽ thấy
-Cái quan trọng là hầu hết mọi người ở đây đều vào mấy quận trung tâm làm việc là : cầu giấy mỹ đình,thanh xuân. thì Thực sự ko ai chọn đi đường 70 hay vành đai 3.5 làm gì cả, ngoài đi theo hướng đại lộ thăng long, còn vào Hà đông thì cái vành đai 3.5 của mợ nói chính là đường lê trọng tấn bây giờ đấy (hiện giờ cũng đang hay ùn tắc chỗ vòng xuyến park city rồi). Nói thật e có bản quy hoạch giao thông toàn khu này nhưng chẳng nhìn còn đường nào khác trong tương lai quy hoạch khu này để đi vào mấy khu văn phòng làm việc ngoài đại lộ thăng long và các tuyến đường sắt số 5 ở tương lai rất rất xa
- Theo quy hoạch thì có đô thị và kcn cao Hòa lạc để hút lao động và dân cư về đó giảm áp lực giao thông vào hướng nội đô, nhưng đó ở thì tương lai cũng rất xa, cứ nhìn hơn chục năm qua khu hòa lạc thì rõ,bao giờ cho hình thành một khu như thế. Các khu quy hoạch đô thị vệ tinh đến hiện nay gần như phá sản
- Hiện nay áp lực hàng ngày toàn bộ khu đô thị dân cư dồn lên tuyến đại lộ thăng long là khá lớn, nhưng mới chỉ ùn và chưa tắc cứng. Nhưng với việc đặt khu VINcity Đại mỗ ở đây với 50.000-60.000 căn hộ dân số gần bằng 1 quận thì thực sự khu này khi hoàn thành đúng là sẽ bức tử tuyến đại lộ thăng long chưa cần nói đến các khu khác triển khai các tòa nhà khác
Thật ra nếu suy nghĩ một cách thô thiên là áp lực giao thông lên một con đường thì không đúng, vì nếu nói thế thì các đường vào trung tâm như cầu giấy, lê vân lương, trần duy hung, nguyễn trái, giải phongs đều có áp lực từ các khu đô thị hai bên đường của các tuyến này. Dó đó nếu muốn giao thông thông thoáng và đi ô tô kiểu dạng không có tắc nghẽ thì chỉ có bài quy hoạch đất là liền kề hết mới may ra đảm bảo mật độ cư dân thấp. Về cơ bản là mật độ dân cư độ thị sẽ phải cao.
Về vụ quy hoạch fai có khu đô thị vệ tinh thì bản chat quy hoạch hà nội cũng có rồi, vấn đề là thực hiện quy hoạch tức là phát triển rộng về ngoài ô, các khu đô thị về tinh (điều này chua làm được vì tính đồng bộ trong đầu tư hạ tầng đô thị như trường học, hệ thống hạ tầng đường, kỹ thuật, trường học, bệnh viện đảm bảo nhu cầu tối thiệu cho cư dân ở các khu đô thị vệ tinh) do đó mới làm chậm việc giãn dân từ trung tâm ra ngoại ô. Cụ nói vụ phá sản các khu đô thị vệ tinh em thấy không đúng lắm, mà nó chưa thực hiện đuợc như kỳ vọng chứ bản chất quy hoạch các khu đô thị vệ tinh đó vẫn đang thực hiện và tiếp tục thực hiện.
Về bản chat đối với giao thông đô thị để đảm bảo giam áp lực ách tắch giao thông thì fai có sự kết hợp các giải pháp hôn hợp (giao thông công công với cá nhân- như đường sắt, xe buýt, ô tô cas nhân...) chứ như hiện tại cụ nào cũng xe máy và ô tô ra đường thì với mật độ người ở ha nội đường nào chịu được chiuj nổi, tắc đường là đương nhiên.

Về quan điểm cá nhân em ủng hộ các dự án kiểu như vin Smart city, vin gia lâm làm đồng bộ, có hạ tầng kỹ thuật, giao thông ok, có trường học, có đầy đủ tiện ích bệnh viện, có các toà văn phong đảm bảo điều kiến cho cư dân ở, đó cũng là mục đích kéo cư dân về ở đồng thời các toà văn phong có nhiệm vụ kéo các doanh nghiệp về làm trụ sở văn phong góp phân giãn dân từ nội đô ra ngoài ô. Tất nhiên trước mắt mức độ thu hút sẽ chưa hấp dẫn, nhưng về tương lai sẽ khả quan hơn.
 

vietsky1507

Xe tải
Biển số
OF-593344
Ngày cấp bằng
5/10/18
Số km
248
Động cơ
135,858 Mã lực
Tuổi
38
Thật ra nếu suy nghĩ một cách thô thiên là áp lực giao thông lên một con đường thì không đúng, vì nếu nói thế thì các đường vào trung tâm như cầu giấy, lê vân lương, trần duy hung, nguyễn trái, giải phongs đều có áp lực từ các khu đô thị hai bên đường của các tuyến này. Dó đó nếu muốn giao thông thông thoáng và đi ô tô kiểu dạng không có tắc nghẽ thì chỉ có bài quy hoạch đất là liền kề hết mới may ra đảm bảo mật độ cư dân thấp. Về cơ bản là mật độ dân cư độ thị sẽ phải cao.
Về vụ quy hoạch fai có khu đô thị vệ tinh thì bản chat quy hoạch hà nội cũng có rồi, vấn đề là thực hiện quy hoạch tức là phát triển rộng về ngoài ô, các khu đô thị về tinh (điều này chua làm được vì tính đồng bộ trong đầu tư hạ tầng đô thị như trường học, hệ thống hạ tầng đường, kỹ thuật, trường học, bệnh viện đảm bảo nhu cầu tối thiệu cho cư dân ở các khu đô thị vệ tinh) do đó mới làm chậm việc giãn dân từ trung tâm ra ngoại ô. Cụ nói vụ phá sản các khu đô thị vệ tinh em thấy không đúng lắm, mà nó chưa thực hiện đuợc như kỳ vọng chứ bản chất quy hoạch các khu đô thị vệ tinh đó vẫn đang thực hiện và tiếp tục thực hiện.
Về bản chat đối với giao thông đô thị để đảm bảo giam áp lực ách tắch giao thông thì fai có sự kết hợp các giải pháp hôn hợp (giao thông công công với cá nhân- như đường sắt, xe buýt, ô tô cas nhân...) chứ như hiện tại cụ nào cũng xe máy và ô tô ra đường thì với mật độ người ở ha nội đường nào chịu được chiuj nổi, tắc đường là đương nhiên.

Về quan điểm cá nhân em ủng hộ các dự án kiểu như vin Smart city, vin gia lâm làm đồng bộ, có hạ tầng kỹ thuật, giao thông ok, có trường học, có đầy đủ tiện ích bệnh viện, có các toà văn phong đảm bảo điều kiến cho cư dân ở, đó cũng là mục đích kéo cư dân về ở đồng thời các toà văn phong có nhiệm vụ kéo các doanh nghiệp về làm trụ sở văn phong góp phân giãn dân từ nội đô ra ngoài ô. Tất nhiên trước mắt mức độ thu hút sẽ chưa hấp dẫn, nhưng về tương lai sẽ khả quan hơn.
Hà Đông có thiếu gì đâu, sao mọi người vẫn ùn ùn kéo nhau vài Cầu Giấy làm việc, thành phố nào cũng có trung tâm kinh tế, như Mahattan Newyork, sẽ ngày càng nhiều tập đoàn chọn Cầu Giấy-Mỹ Đình-Đống Đa, ai tập đoàn lại đặt dưới Hà Đông, Hoài Đức, thối cả thương hiệu :))
Đại Lộ Thăng Long tương lai gần sẽ như Tố Hữu/Nguyễn Trãi, tính tương lai xa thì thôi, đời người mấy tý, cả tuổi trẻ hít bụi, tắc đường chả sống thọ được đâu (:|
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,680
Động cơ
410,429 Mã lực
Website
tcb100k.com
View attachment 3565015
Cụ nhìn cái map khu này sẽ thấy
-Cái quan trọng là hầu hết mọi người ở đây đều vào mấy quận trung tâm làm việc là : cầu giấy mỹ đình,thanh xuân. thì Thực sự ko ai chọn đi đường 70 hay vành đai 3.5 làm gì cả, ngoài đi theo hướng đại lộ thăng long, còn vào Hà đông thì cái vành đai 3.5 của mợ nói chính là đường lê trọng tấn bây giờ đấy (hiện giờ cũng đang hay ùn tắc chỗ vòng xuyến park city rồi). Nói thật e có bản quy hoạch giao thông toàn khu này nhưng chẳng nhìn còn đường nào khác trong tương lai quy hoạch khu này để đi vào mấy khu văn phòng làm việc ngoài đại lộ thăng long và các tuyến đường sắt số 5 ở tương lai rất rất xa
- Theo quy hoạch thì có đô thị và kcn cao Hòa lạc để hút lao động và dân cư về đó giảm áp lực giao thông vào hướng nội đô, nhưng đó ở thì tương lai cũng rất xa, cứ nhìn hơn chục năm qua khu hòa lạc thì rõ,bao giờ cho hình thành một khu như thế. Các khu quy hoạch đô thị vệ tinh đến hiện nay gần như phá sản
- Hiện nay áp lực hàng ngày toàn bộ khu đô thị dân cư dồn lên tuyến đại lộ thăng long là khá lớn, nhưng mới chỉ ùn và chưa tắc cứng. Nhưng với việc đặt khu VINcity Đại mỗ ở đây với 50.000-60.000 căn hộ dân số 15-18 vạn ng gần bằng 1 quận thì thực sự khu này khi hoàn thành đúng là sẽ bức tử tuyến đại lộ thăng long chưa cần nói đến các khu khác triển khai các tòa nhà khác
cụ đừng lo, anh Vin bạn thân em sẽ có giải pháp hết, chưa kể việc có đủ 60k căn hộ là chuyện 10 năm nữa, lúc đó tính sau :))
 

BonnieBlue

Xe buýt
Biển số
OF-499762
Ngày cấp bằng
22/3/17
Số km
788
Động cơ
184,328 Mã lực
E có căn 3 ngủ, 3 mặt thoáng D'capital Trần Duy Hưng bán cắt lỗ 1 tỷ 5 ( cắt lỗ 30% so với giá gốc), view bể bơi, công sân bóng, công viên Thanh Xuân giá mong muốn 4 tỷ
Cụ ib thêm thông tin giúp em, % đóng, tầng và toà với nhé. Thank cụ.
 

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,680
Động cơ
410,429 Mã lực
Website
tcb100k.com
Em thấy bảo có 58 tòa mà có 6 vạn căn hộ thì mỗi tòa khoảng 1 nghìn căn hộ cơ ạ? Em đọc báo thấy quy hoạch đã điều chỉnh có khoảng 80.000 dân. Năm vạn căn hộ thì là 200k dân rồi. Nhưng chắc cũng phải 5-10 năm nữa mới đến quy mô bão hòa đó.

Phía Tây này hai bên ĐL TL đất sạch nhiều mà không thấy ai xây khu văn phòng công ty hút bớt lượng người đi làm phải vào trong trung tâm cụ nhỉ? Nam Bắc An Khánh, Tây Mỗ Đại Mỗ, Mễ trì mà có quy hoạch ưu tiên làm trụ sở văn phòng thì mỗi ngày cũng đỡ được cả vạn người đi làm ở phía trong Vành đai 3. Các khu mới toàn khu dân ở là chủ yếu.

Nhìn lại quy hoạch HN kém nên tỉ lệ % đất cho giao thông quá ít và bị vỡ quy hoạch về mật độ dân cư, khu nào mới mở 20 năm cũng đều đã quá tải như TH NC hay Mỹ Đình. Tương lai tắc đường khắp nơi là khó tránh khỏi.
Cụ nói chuẩn rồi, quy hoạch kém, quá kém, ngậm miệng ăn tiền, dốt mà ngồi cao thì hậu quả 50-100 năm
 

Sống Gọn

Xe hơi
Biển số
OF-621240
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
179
Động cơ
117,282 Mã lực
Tuổi
43
View attachment 3565015
Cụ nhìn cái map khu này sẽ thấy
-Cái quan trọng là hầu hết mọi người ở đây đều vào mấy quận trung tâm làm việc là : cầu giấy mỹ đình,thanh xuân. thì Thực sự ko ai chọn đi đường 70 hay vành đai 3.5 làm gì cả, ngoài đi theo hướng đại lộ thăng long, còn vào Hà đông thì cái vành đai 3.5 của mợ nói chính là đường lê trọng tấn bây giờ đấy (hiện giờ cũng đang hay ùn tắc chỗ vòng xuyến park city rồi). Nói thật e có bản quy hoạch giao thông toàn khu này nhưng chẳng nhìn còn đường nào khác trong tương lai quy hoạch khu này để đi vào mấy khu văn phòng làm việc ngoài đại lộ thăng long và các tuyến đường sắt số 5 ở tương lai rất rất xa
- Theo quy hoạch thì có đô thị và kcn cao Hòa lạc để hút lao động và dân cư về đó giảm áp lực giao thông vào hướng nội đô, nhưng đó ở thì tương lai cũng rất xa, cứ nhìn hơn chục năm qua khu hòa lạc thì rõ,bao giờ cho hình thành một khu như thế. Các khu quy hoạch đô thị vệ tinh đến hiện nay gần như phá sản
- Hiện nay áp lực hàng ngày toàn bộ khu đô thị dân cư dồn lên tuyến đại lộ thăng long là khá lớn, nhưng mới chỉ ùn và chưa tắc cứng. Nhưng với việc đặt khu VINcity Đại mỗ ở đây với 50.000-60.000 căn hộ dân số 15-18 vạn ng gần bằng 1 quận thì thực sự khu này khi hoàn thành đúng là sẽ bức tử tuyến đại lộ thăng long chưa cần nói đến các khu khác triển khai các tòa nhà khác
Cần phải cấp tốc làm đường 70 và thêm tuyến kết nối từ đường 70 vào khúc svđ mỹ đình để thông ra các tuyến khác được thuận tiện. Không thì chồng lên nhau mà đi
 
Biển số
OF-584305
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
772
Động cơ
144,260 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
An Khánh
Em thấy bảo có 58 tòa mà có 6 vạn căn hộ thì mỗi tòa khoảng 1 nghìn căn hộ cơ ạ? Em đọc báo thấy quy hoạch đã điều chỉnh có khoảng 80.000 dân. Năm vạn căn hộ thì là 200k dân rồi. Nhưng chắc cũng phải 5-10 năm nữa mới đến quy mô bão hòa đó.

Phía Tây này hai bên ĐL TL đất sạch nhiều mà không thấy ai xây khu văn phòng công ty hút bớt lượng người đi làm phải vào trong trung tâm cụ nhỉ? Nam Bắc An Khánh, Tây Mỗ Đại Mỗ, Mễ trì mà có quy hoạch ưu tiên làm trụ sở văn phòng thì mỗi ngày cũng đỡ được cả vạn người đi làm ở phía trong Vành đai 3. Các khu mới toàn khu dân ở là chủ yếu.

Nhìn lại quy hoạch HN kém nên tỉ lệ % đất cho giao thông quá ít và bị vỡ quy hoạch về mật độ dân cư, khu nào mới mở 20 năm cũng đều đã quá tải như TH NC hay Mỹ Đình. Tương lai tắc đường khắp nơi là khó tránh khỏi.
Nếu xây full 58 tòa thì cũng chỉ loanh quanh 40.000 căn hộ thôi, lấy đâu đến 6-7 vạn. Một số ít tòa tầm 1000 căn, còn đa phần khoảng 600 căn nhé cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top