[Funland] [Vinaxuki] Xuất hiện ôtô “made in VietNam”, giá 310 triệu đồng

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,688
Động cơ
493,202 Mã lực
Có lẽ ở VN đi buôn là thịnh hành nhất. Sản xuất rồi cũng chết yểu thôi. Công nghệ nền gần như là con số 0, quy mô sản xuất nhỏ lẻ, năng suất thấp thì lấy đâu ra giá thành hạ.
thì các cụ đã dạy : phi thương bất phú mà. nên người việt chỉ thích đi buôn thôi
 

nguoidaugio

Xe đạp
Biển số
OF-314846
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
12
Động cơ
295,160 Mã lực
Bác Bùi Ngọc Huyên (Vinaxuki) mời các cụ nhà ta đi lái thử xe này

Trích từ đây: http://vneconomy.vn/2014062009134759P0C23/chu-tich-vinaxuki-moi-doc-gia-vneconomy-lai-thu-xe.htm


“Trước hết, tôi trân trọng cảm ơn quý vị dù các ý kiến của quý vị là phê phán hay ủng hộ việc nội địa hóa ôtô của chúng tôi.

Là người Việt Nam, từ nhỏ tôi cũng như bao người Việt khác đã được giáo dục lòng yêu nước. Tôi muốn đất nước mình độc lập tự chủ, khi mở rộng hợp tác với các nước phải ở trong thế bình đẳng. Tôi thấy người Việt nên ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Tôi muốn chúng ta sẽ làm ra nhiều sản phẩm công nghệ cao để tiêu dùng và xuất khẩu.

Tôi muốn đơn giản vậy thôi.

Tất nhiên, tôi hiểu trong xã hội ta nhiều người giàu và họ có quyền dùng hàng “ngoại” thương hiệu nổi tiếng. Trên thị trường ôtô thế giới, xe cộ được các hãng sản xuất đáp ứng đủ loại, từ hạng siêu sang, hạng sang đến thông thường.

Theo điều tra thì ở nước ta lâu nay, trên 80% người mua xe dùng xe nhóm thông thường, hợp với túi tiền và nhu cầu đi lại hàng ngày. Năng lực về công nghệ và vốn liếng của chúng ta trong giai đoạn trước 2025 cũng chỉ làm được các loại xe thông thường. Tất nhiên mức nội địa hóa tăng dần.

Vinaxuki hiện đang hiệu chỉnh và chạy thử 2 mẫu xe tải và 3 mẫu xe con chở người từ 5-8 chỗ, gắn động cơ 1.0-1.5L. Chúng tôi được sự hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản và châu Âu về công nghệ thiết kế, luyện kim loại, đúc khuôn, gia công khuôn, dập, cắt laser, cắt plasma, hàn, sơn trên công nghệ hiện đại.

Chúng tôi gặp nhiều khó khăn do thời kỳ thực hiện dự án cũng là lúc nền kinh tế Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Tài sản vẫn còn để thế chấp vay vốn. Văn phòng Chính phủ đã 7 lần chuyển ý kiến của Thủ tướng và đề nghị ngân hàng và Bộ Tài chính giúp đỡ cho chúng tôi vay vốn. Đến nay, một ngân hàng đã đánh giá dự án của chúng tôi không khả thi, nên không cho vay.

Trong khi đó, dự án của chúng tôi thực hiện theo hai đề tài cấp Nhà nước và nằm trong chương trình trọng điểm quốc gia. Một đề tài hoàn thành năm 2009, còn một đề tài sẽ hoàn thành vào 30/6/2014. Các đề tài này được Hội đồng Khoa học - Công nghệ cấp Nhà nước gồm nhiều giáo sư, tiến sĩ, viện trưởng thông qua với số điểm 8,74-9 điểm.

Đáng lẽ chúng tôi đã hoàn chỉnh những mẫu xe nêu trên vào năm 2012 và 2013 nhưng bây giờ phải đợi việc bán được tài sản, chuyển nhượng được đất công nghiệp, cổ phần hóa 2 trong 4 nhà máy để thu tiền trả nợ ngân hàng và dành một phần làm vốn lưu động để hoàn chỉnh những mẫu xe này.

Đó là trả lời của tôi về ý các bạn hỏi tại sao xe không được hoàn thành vào năm 2012.

“Câu hỏi thứ hai các vị hỏi về chất lượng. Chúng tôi biết để cạnh tranh trên thị trường thì phải thực hiện chiến lược nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm cùng dịch vụ hậu mãi tốt. Để nâng cao chất lượng, chúng tôi đã thuê đội ngũ chuyên gia Nhật Bản - lúc đông nhất đến 10 người - mua sắm thiết bị công nghệ cao chủ yếu của Nhật Bản và các nước châu Âu, Mỹ.

Những thiết bị này các hãng ôtô nổi tiếng thế giới họ đang sử dụng, kèm theo là sự chuyển giao công nghệ của các hãng sản xuất thiết bị. Phần phụ tùng còn lại chúng tôi nhập chủ yếu từ các công ty Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam, ASEAN và Trung Quốc như động cơ, hộp số, đèn, vành bánh xe, lốp, hệ thống lái, hệ thống treo, phanh…

Đã 15 tháng nay, chúng tôi chạy thử những mẫu xe này trên các đường dốc, gồ ghề, trơn lầy nhưng chưa có lỗi nào xảy ra. Các chỉ tiêu về an toàn, việt dã đều tốt. Chúng tôi đang tiến hành làm hợp đồng mua sắm, nhập khẩu linh kiện. Giải quyết xong vấn đề vốn thì các mẫu xe sẽ lần lượt xuất xưởng, khoảng 9 tháng một mẫu xe vì chỉ còn thực hiện giai đoạn hiệu chỉnh.

Về vấn đề giá cả, ngoài phần thân vỏ, phần ngoại thất và nội thất cùng một số chi tiết khác chúng tôi làm chiếm 43% giá trị xe, 10% chúng tôi đặt hàng tại các công ty Nhật Bản sản xuất tại Việt Nam.

Như vậy, tỷ lệ nội địa hóa đạt 53%, còn lại chúng tôi nhập của các công ty Nhật Bản sản xuất tại Thái Lan, Trung Quốc và một số phụ tùng của công ty Thái Lan, Malaysia. Bởi vậy, về giá cả chỉ giảm được 15% so với những xe tương tự trên thị trường.

Nhưng giai đoạn đầu chúng tôi chỉ bán khuyến mãi bằng 70% giá trị của xe thông thường tương tự trên thị trường. Tất nhiên, giai đoạn đầu chúng tôi sẽ không có lãi, thậm chí phải lỗ trong 1-2 năm đầu, xong để thâm nhập thị trường buộc phải làm như vậy.

Về thời gian bảo hành,chúng tôi sẽ bảo hành theo thời gian và theo cây số, tăng hơn so với các xe thông thường đang bán trên thị trường 25%. Thân vỏ xe, nước sơn sẽ bảo hành 5 năm. Những loại phụ tùng có giá bán ưu đãi bằng 40-50% so với các loại tương tự đang bán trên thị trường.

Cuối cùng, một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn quý vị đã có ý kiến phản hồi. Đa số ý kiến là động viên, khuyến khích chúng tôi đóng góp vào sản xuất các sản phẩm chủ lực, phục vụ cho người tiêu dùng để đất nước đỡ phải dùng ngoại tệ nhập khẩu, giảm dần lệ thuộc vào nước ngoài, thu hút được lao động cho xã hội góp phần đóng góp cho ngân sách bằng chính lao động, sáng tạo của người Việt Nam.

Qua đây, tôi xin trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ và một số bộ ngành như Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương đã động viên, giúp đỡ chúng tôi. Chúng tôi cũng trân trọng cảm ơn các đối tác trong và ngoài nước đã và sẽ hợp tác với chúng tôi.

Thay mặt Vinaxuki, tôi cũng xin trân trọng kính mời quý vị độc giả, những ai quan tâm, yêu thích xe Việt Nam hãy dành thời gian đến lái thử xe và tham quan các dây chuyền công nghệ cao tại nhà máy của chúng tôi”.

Bức thư cho biết, thời gian lái thử xe là tất cả các ngày thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu trong tháng 8/2014, tại nhà máy ôtô Vinaxuki, km 5, đường Bắc Thăng Long - Nội Bài, Mê Linh, Hà Nội.

Trong thư, người đứng đầu Vinaxuki cũng mời độc giả VnEconomy đến dự lễ khánh thành nhà máy ôtô vào ngày 19/8/2014.

Vinaxuki cho biết, sẽ gửi giấy mời đến những độc giả đăng ký tại địa chỉ e-mail xuankienvinaxuki@gmail.com (hoặc qua số điện thoại 0439581178 và 0986466058, gặp ông Nguyễn Văn Thảo, Phòng Thư ký - Tổng hợp của Vinaxuki). Sẽ có quà tặng cho độc giả tại lễ khánh thành là phiếu ưu đãi mua xe Vinaxuki trị giá 15 triệu đồng.


Theo thư thì bác Huyên đang chịu lỗ để thâm nhập thị trường các cụ ạ
 

TuDo2808

Xe container
Biển số
OF-202035
Ngày cấp bằng
14/7/13
Số km
6,254
Động cơ
369,006 Mã lực
Hi vọng không phải là tên Việt nhưng linh kiện Tàu!b-)
 

Thaca

Xe hơi
Biển số
OF-207443
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
160
Động cơ
318,770 Mã lực
Đọc thấy cụ Huyên rất chân thành và tâm huyết với chiếc xe này. Cá nhân e cũng mong muốn một ngày nào đó dân ta sử dụng chiếc xe của chính ta sản xuất một cách đại trà. Việc gì cũng cần phải có bước đi đầu tiên.
Chúc cụ Huyên và tập thể cán bộ Vinaxuki gặt hái đc thành công!
 

Thaca

Xe hơi
Biển số
OF-207443
Ngày cấp bằng
24/8/13
Số km
160
Động cơ
318,770 Mã lực
Hi vọng không phải là tên Việt nhưng linh kiện Tàu!b-)
Trong bài trên có nói tỷ lệ nội địa hoá 53% đấy cụ, trog đó có cả phụ tùng, linh kiện nhập từ nhiều nc khác nhau chứ k riêng Tàu Chệt. Chưa sản xuất đc thì đành phải nhập thôi, khắt khe quá làm gì thưa các cụ
 

Ducnamnd

Xe buýt
Biển số
OF-22987
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
860
Động cơ
501,900 Mã lực
Theo thư thì bác Huyên đang chịu lỗ để thâm nhập thị trường các cụ ạ

Bác ấy đã chịu lỗ mà giá vẫn khủng thế so với con xe, không biết lúc bác ấy muốn lãi thì giá lên bao nhiêu? Lúc đó ai mua?
 

lechidung79

Xe tăng
Biển số
OF-119822
Ngày cấp bằng
8/11/11
Số km
1,937
Động cơ
399,740 Mã lực
Giá pác í giờ mới 30 tuổi thì dự án thành công là chắc
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
4,142
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Bắt tay vào làm thật đi bác H, triển lãm 2012 bác đưa ra "Sản phẩm đang hoàn thiện", 2014 vưỡn vậy. Thôi, đừng hót mãi lời chim chóc.
 

No Fear

Xe điện
Biển số
OF-22494
Ngày cấp bằng
15/10/08
Số km
2,468
Động cơ
515,339 Mã lực
Sáng nay em ngó thử rồi. Thành thật xin lỗi bác Huyên nhưng không thể chấp nhận nổi chất lượng của cụ. Em thấy khung vỏ có vẻ tạm ổn hơn. Nội thất tệ hơn công nông đầu ngang.
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Bác Huyên nên cho Of mượn một tháng làm một vòng 3 nước Đông dương để khẳng định chất lượng, em e rằng lại " đắng lòng.. chất lượng xe Việt"
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,342
Động cơ
495,796 Mã lực
Nơi ở
around the world
Đây là xe đầu tiên được mang thương hiệu Việt Nam, em cũng nghĩ chất lương ko như kỳ vọng , nhưng nếu ko đi thì làm sao đến đích.
 

nguoidaugio

Xe đạp
Biển số
OF-314846
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
12
Động cơ
295,160 Mã lực
Đây là xe đầu tiên được mang thương hiệu Việt Nam, em cũng nghĩ chất lương ko như kỳ vọng , nhưng nếu ko đi thì làm sao đến đích.
Xin lỗi, cụ cho hỏi tí là sao cụ lại nhắc tới em trong sign của cụ thế? <:-P
 

trausut

Xe buýt
Biển số
OF-119638
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
970
Động cơ
391,599 Mã lực
Đây là xe đầu tiên được mang thương hiệu Việt Nam, em cũng nghĩ chất lương ko như kỳ vọng , nhưng nếu ko đi thì làm sao đến đích.
Theo em vấn đề của bác Huyên này là:
- Đã đi sai đường nhưng vẫn cắm mặt đi, dù thừa biết.
- Mặc dù cắm mặt đi và nhưng đi chỉ biết là đi chứ không biết mình đi đâu vì không có đích nào cả.
- người ta đi được chuẩn bị cẩn thận: xe pháo, xăng, đồ đạc, tiền.. còn bác này đi như ăn xin, chốc lại dừng lại để xin ăn, để chữa đôi dép tổ ong....
Tóm lại đi đâu là quyền tự do của mỗi người, bác ý có đi và cũng có thể bác đạt được một điều gì đó, đơn giản có thể bác ý là người đam mê đi.
Khà khà!
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
13,846
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ai có ảnh xe của bác ấy không? Khi xe ra lò thì bác ấy và toàn bộ ban GĐ có đi xe vinaxuki không?
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,375
Động cơ
422,200 Mã lực
Các cụ phải mừng vì nếu đây là dự án của nhà nước các cụ sẽ phải trả cả núi thuế cho cái công nông đầu ngang nhập từ tàu , lắp đôi lốp cao su sao vàng , thành quả của các viện nghiên cứu , trường DH các giáo sư đầu ngành ... vvvv .
Cục máy mitsubishi em nhớ ko lầm báo giá khoảng 2000$ , tàu hay nhật thì cũng ko rõ nhưng động cơ hiện nay ta chưa thẻ sản xuất được (Cụ nào yêu nước mua dây chuyền + công nghệ nước ngoài về thì hoàn toàn có thể) . Nên nhớ là ngay cả thằng thần ăn cắp là TQ xe hạng trung và sang của nó cũng lắp động cơ "Nhật" , haima mua được dây chuyền thải ra của mazda vậy là bám lấy cái vần aaa nặn ra cái xe hải mã . Kia - hyundai phải cậy nhờ yếu tố Châu Âu mới bật lên mạnh mẽ đến vậy
Nếu có bán xe 500tr thì vẫn lỗ thôi , vì đơn giản là chi phí máy móc , nghiên cứu ... vvv với cái thị trường nhỏ và đầy cạnh tranh như VN thì doanh số chắc là nhỏ lắm , nên ko thể có lãi được
 

qlevis

Xe điện
Biển số
OF-23801
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
2,743
Động cơ
516,994 Mã lực
Tiếc là cn phụ trợ cũng như kỹ thuật của chúng ta chưa đủ mạnh để có thể làm đc ra 1 chiếc xe hoàn thiện. Lỗi này 1 phần do chính sách vĩ mô chả giống ai của chúng ta, chính vì vậy theo e nghĩ bác H làm đc như vậy là khá rồi, chúc bác ý sẽ thành công để ở nc ta đến người nông đân cũng có 1 chiếc xe để che mưa che nắng. Chúng nên ủng hộ những người dám nghĩ, dám làm các cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top