Lướt mấy trang đầu thấy các cụ không nâng cao tinh thần như bên topic về tàu ngầm Trường Sa tự chế. Cũng vì ở đây chỉ là cái đẳng cấp ô tô nên mọi người hiểu rõ hơn và thấy nó bình thường hơn.
Theo em thì cái giá 300 triệu có thể nói là cao tuy nhiên nếu được sự ủng hộ của người dân và doanh nghiệp ta chọn đúng đối tác Âu Mỹ, nhà nước ra sức tạo điều kiện như giảm thuế, dùng tiền ngân sách đúng chỗ thì giá sẽ giảm.
Em lấy ví dụ những cái xe 4 chỗ, hàng bình dân ở Âu Mỹ chỉ có khoảng 7000$ thôi, trên 10000$ là xe sang rồi, Bmw mới nhất là 20000, người trẻ mới đi làm, sinh viên chỉ chọn xe cũ giá khoảng 3,4000$ thôi. Ở VN các cụ thường đi xe top 1, top 2 đa số của Mỹ, Đức, Nhật giá ở xứ họ hoặc các nước đối tác chiến lược với họ là 500 triệu về vn thành >1 tỷ nhưng các dòng bình dân như Renault, Citoyen,Peogeut, Opel,Skoda,Fiat (giá = 1/3 hàng top) thì ít thấy, phần lớn toàn xe cũ trước 90s. Việc xe bác Huyên thực sự đươc nội địa hóa bao nhiêu % thì có chúa biết chắc chắn không phải là con số 56% báo đưa rồi mà thấp hơn rất nhiều tuy nhiên nguyên liệu đầu vào có khi phải nhập giá cao, trả tiền gia công cao (vì mình là người ất ơ đi mua chả có hợp đồng kinh tế chiến lược với ai cả thành ra bị ép giá mua đắt là thường).