[Funland] Vin có thể thâu tóm LG tại Mỹ

arc_vn

Xe đạp
Biển số
OF-157399
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
33
Động cơ
351,674 Mã lực
như em đã từng kinh doanh thì bài ép đối tác ra bã, tức vắt cổ chày ra nc là luôn để họ đói vốn, cái khó ló cái khôn, họ sẽ nghĩ cách tối ưu
ko có áp lực ko có kim cương, mất 1-2 cái tết mà đổi đc tư duy thì nó bằng 10 cái ấy chứ. than nhiều ko ra cơm với tết đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

Bình minh biển

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-757578
Ngày cấp bằng
16/1/21
Số km
7,847
Động cơ
164,901 Mã lực
Công nhân cùng gia đình họ mất Tết
Nhà thầu mất Tết
Nhà cũng cấp cho nhà thầu cũng có thể mất Tết.
Mỗi CĐT là cười phe phé :(
Cũng không thấy họ cười,
Họ thể hiện nghiêm túc lắm. Yêu cầu các nhà thầu tuân thủ triệt để các quy định về hồ sơ mà họ ( mới) đặt ra.
Còn Quần chúng thì giải thích, tại cái con Covid. Mà Cụ biết, Quần chúng thì họ cao thượng lắm, mí cả vô tư nữa.
Em mà gặp cái con Covid này nhăn nhở ngoài đường, là em xiên bm.
Em thề [-O<
 

VietSonic

Xe tăng
Biển số
OF-812
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
1,286
Động cơ
591,636 Mã lực
Website
everagon.com
Đất đền bù có mấy trăm nghìn/2, bán ra rẻ cũng 35-40 triệu đồng/m2 sàn.
Làm gì chả giàu để đóng thuế đủ :D
Chắc họ mua mấy trăm nghìn /m2 rồi bán sang tay cho cụ 35-40tr đồng/m2 hả cụ? Họ ko xây dựng, ko đầu tư hạ tầng, đường xá... chỉ bán thẳng cho cụ chắc? Tất tần tật chi phí đó em hỏi cụ có lên tới vài chục triệu /m2 ko? Hay họ đầu tư ko mất đồng nào và lãi cả? Cụ phát ngôn thì cũng phải nghĩ và tính toán chứ, ko người ta cười cho!
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Câu ý nghĩa nhất
Toàn khen quản lý như Tây với hơn cả Tây
Giá rổ mí thanh toán thì cũng như ccc
Giờ đi lậy chúng nó mà hoàn thiện HS :((
Bài đuổi tư vấn QLDA để hồ sơ chậm hình như là bài của các anh cả. Vẫn còn đỡ hơn anh Còi trả bằng sản phẩm :-w
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
Chắc họ mua mấy trăm nghìn /m2 rồi bán sang tay cho cụ 35-40tr đồng/m2 hả cụ? Họ ko xây dựng, ko đầu tư hạ tầng, đường xá... chỉ bán thẳng cho cụ chắc? Tất tần tật chi phí đó em hỏi cụ có lên tới vài chục triệu /m2 ko? Hay họ đầu tư ko mất đồng nào và lãi cả? Cụ phát ngôn thì cũng phải nghĩ và tính toán chứ, ko người ta cười cho!
Đầu tư hạ tầng khoảng 5-7tr/m2 chứ mấy hehe
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,100
Động cơ
544,253 Mã lực
Các ngài ấy mà trả hết công nợ cho nhà thầu chúng em thì chúng em khối nhà éo quay lại với các ngài đâu, thật đấy. Đâm lao phải theo lao, gối dự án thôi cụ ạ.
Cụ có biết bây giờ thủ tục làm hồ sơ thanh toán nó thú vị thế nào không ? Xin ít nhất 6 chữ ký ở 6 bộ phận nhé, và nhân lực các bộ phận thì chạy lung tung, không ở dự án cho cụ gặp mà xin đâu. Đợt này các ngài còn trảm cả mả giám sát, mất luôn đầu mối xin ký tá hồ sơ, ở đấy mà tiếp tục chờ đợi, lạy lục tìm hướng giải quyết.
Đây là cái bài bẩn nổi tiếng của FLC, vậy mà hơn năm nay Vin cũng áp dụng rồi, đến lúc thì anh Vượn cũng như anh Còi, dell đạo mạo được đâu.
Công tâm mà nói thì không phải cái gì Vin nó cũng dở. Theo để ý của em thì thằng Vin những cái quy mô nó làm khá tốt vì nó có nhiều lợi thế (tính cả chiêu trò mang tính tiêu cực, nếu có). Nhưng khi đi vào chi tiết hay chuyên sâu thì nhiều cái nó rất dở (cái này không biết nó có dã tâm hay lớn quá và nhanh quá nó không kiểm soát được, đôi khi có những cái vẫn phải cần thời gian các cụ nhể).
Riêng vụ lằng nhằng tiền bạc thì em công nhận bọn này nó bẩn. À mà cụ là nhà thầu bị nó hành thì vẫn có tí logic của đời:)). Em là khách hàng của nó, là người trả tiền cho nó mà còn bị nó gây khó dễ và bùng tiền kiểu không thừa nhận:(.
Cũng chỉ là chuyện sửa shop house và tiền cọc thôi, Thiết kế phê duyệt đầy đủ abc... In ấn email các kiểu. Nhưng khi làm thì mỗi ngày nó đẻ ra 1 quy định, người thay liên tục nên động cái lại phải tỏ tình từ đầu với thằng mới... Vụ này hơi dài và lằng nhằng đến nay gần 3 năm chứ không phải 1 vài ngày. Vẫn cái bài mỗi tháng 1 thằng, mỗi thằng nói 1 kiểu không biết đường nào mà lần. Email chính tông cty nó thì không có tên ai mà chỉ tên chung nên khi mail không đứa nào nhận là nó viết cái mail ý. Đội shop hàng xóm cứ bảo Vova chắc nó không chỉ đạo làm bẩn thế đâu....bla bla NV bên dưới dở trò để đòi ăn đút lót thôi... nhưng chả lẽ Vova ngu thế cho NV quèn qua mặt? Nói tóm lại là rất hãm, bẩn tưởi.
Nhưng có DA chung cư của nó em thấy có cơ hội vẫn múc và đẩy làm tí, cũng chẳng phải tâm lý ơn hụê gì chúng nó.
Em đang cảm nhận cá nhân (hoàn toán cá nhân thôi nhé) là Vin nó đang chơi bài nới lỏng ở mảng nội thất để vợt 1 thế hệ nhà thầu mới khát việc và có thể nó sẽ chiếm dụng được 1 lượng vốn khá khá của thế hệ nhà thầu mới này. Nếu chơi với nhà thầu cũ, tinh xảo, kinh nghiệm và thành thạo ở mảng giấy tờ thì không lợi dụng tài chính được nữa. Em có cảm nhận đấy khi nhìn thấy toàn bộ cửa, sàn gỗ, tủ áo và tủ bếp có sẵn khi bàn giao căn hộ:D
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,541
Động cơ
595,438 Mã lực
Sao người Úc không giữ lại mà bán đi vậy ???
Úc nghèo hơn Vin chăng ???
Nước Úc ko nghèo hơn Vin. Nhưng trung tâm thử xe ko phải nước Úc là chủ, còn chủ của Tt thử nghiệm xe đấy có thể nghèo hơn Vin đấy. Chuyện thường.
Mà kể cả thằng giàu bán cho t nghèo thì đã sao, thương vụ tốt thì chốt thôi. Cụ bán nhà, bán xe cho ai đó ko có nghĩa cụ nghèo hơn người đó.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Nước Úc ko nghèo hơn Vin. Nhưng trung tâm thử xe ko phải nước Úc là chủ, còn chủ của Tt thử nghiệm xe đấy có thể nghèo hơn Vin đấy. Chuyện thường.
Mà kể cả thằng giàu bán cho t nghèo thì đã sao, thương vụ tốt thì chốt thôi. Cụ bán nhà, bán xe cho ai đó ko có nghĩa cụ nghèo hơn người đó.
Bác thông cảm, khi nào SVC bác ý sang Úc mua vài trăm héc ta thì người Úc sẽ hướng dẫn bác ý thủ tục để xèng qua được hạp lý nhất thôi.

Còn giờ bác nói giầu giầu nghèo nghèo...luân luân chuyển chuyển thì làm sao bác ý hiểu được. :))
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
375
Động cơ
91,740 Mã lực
(Em thì nhìn rất positive và thích những góc nhìn này)

Whatever they say, it's #MakeInVietnam

1968: 21 năm sau khi thành lập, Cty Xây dựng Hyundai chuyển hướng sang công nghiệp với việc lắp ráp chiếc ô tô đầu tiên theo hợp tác với Ford - chiếc Cortina.

Con đường lập nghiệp giống a V, còn cách làm tương tự Thaco, Thành Công bây giờ.

1974: ông chủ Hyundai muốn tự sản xuất, chứ ko chỉ lắp ráp đơn thuần, nên bỏ tiền thuê hẳn 1 ekip chuyên gia người Anh.
1975: Hyundai sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, thiết kế bởi ItalDesign, còn động cơ là của Mitsubishi - nó có tên Pony.

Túm lại, giống Vinfast.

1984: thất bại khi có ý định bán sang thị trường Mỹ vì ko đạt bài kiểm tra khí thải.
Phải đến 2 năm sau, họ mới bán được chiếc xe đầu tiên, và nhanh chóng lọt vào Top xe bán chạy.
1988: chiếc xe đầu tiên thực sự Hyundai (theo cách hiểu sản xuất ốc-vít của người Việt) ra đời: và đến tận hnay vẫn là dòng xe flagship của hãng - Hyundai Sonata.

Vậy là một trong những "Kỳ tích sông Hàn" phải cần tới 20 năm mới đạt được thành tựu ban đầu.

2017: Vinfast được thành lập với ekip từ Mỹ, xe thiết kế bởi Pinifaria, động cơ của BMW, và General Motors.
2019: 3 mẫu xe lăn bánh.
2020: gần 30.000 xe bán ra.
nhưng đến hnay 2021 vẫn tranh cãi nảy lửa có phải Make in Vietnam hay ko?

... con đường là giống nhau, nhưng cứ thế này Kỳ tích Sông Hồng khí khó, người Việt với nhau khắt khe quá, trong khi chỉ cần lên Quora mới thấy bạn bè trong ĐNÁ ngưỡng mộ thế nào khi biết VN có 1 "indigenous carmaker", kể cả "Detroit của Châu Á" - Thái Lan - cũng chưa dám dũng cảm như vậy.

Take it a easy then give it a chance!!!
P/s:
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
Nếu mảng LG-Mobile (hiện đang thua lõ triền miên) thực sự có triển vọng thì chắc Samsung và một số thương hiệu TQ mạnh (Huawei, Xiaomi, Zte, TCL...) không thiếu tiền để mua đứt/sát nhập...?! Mà VG/Vínmart sao không hợp tác mà lại mua cả mảng phân phối có sẵn của LG Mỹ ?:-/
Dù sao đầu tư vào thị trường Hoa Kỳ chứng tỏ VG rất tự tin và làm ăn nghiêm túc+minh bạch... :-?
Vin nó chắc ko quan tâm thằng lg là thằng nào, cái nó quan tâm là hệ thống, đội ngũ nhân viên, cơ chế pháp lý... Đúng như việc nó mua lại Gm việt nam, chỉ mấy tháng nó đã có hệ thống showroom, xưởng dịch vụ, nhân viên... rồi cụ
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,945
Động cơ
200,297 Mã lực
(Em thì nhìn rất positive và thích những góc nhìn này)

Whatever they say, it's #MakeInVietnam

1968: 21 năm sau khi thành lập, Cty Xây dựng Hyundai chuyển hướng sang công nghiệp với việc lắp ráp chiếc ô tô đầu tiên theo hợp tác với Ford - chiếc Cortina.

Con đường lập nghiệp giống a V, còn cách làm tương tự Thaco, Thành Công bây giờ.

1974: ông chủ Hyundai muốn tự sản xuất, chứ ko chỉ lắp ráp đơn thuần, nên bỏ tiền thuê hẳn 1 ekip chuyên gia người Anh.
1975: Hyundai sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, thiết kế bởi ItalDesign, còn động cơ là của Mitsubishi - nó có tên Pony.

Túm lại, giống Vinfast.

1984: thất bại khi có ý định bán sang thị trường Mỹ vì ko đạt bài kiểm tra khí thải.
Phải đến 2 năm sau, họ mới bán được chiếc xe đầu tiên, và nhanh chóng lọt vào Top xe bán chạy.
1988: chiếc xe đầu tiên thực sự Hyundai (theo cách hiểu sản xuất ốc-vít của người Việt) ra đời: và đến tận hnay vẫn là dòng xe flagship của hãng - Hyundai Sonata.

Vậy là một trong những "Kỳ tích sông Hàn" phải cần tới 20 năm mới đạt được thành tựu ban đầu.

2017: Vinfast được thành lập với ekip từ Mỹ, xe thiết kế bởi Pinifaria, động cơ của BMW, và General Motors.
2019: 3 mẫu xe lăn bánh.
2020: gần 30.000 xe bán ra.
nhưng đến hnay 2021 vẫn tranh cãi nảy lửa có phải Make in Vietnam hay ko?

... con đường là giống nhau, nhưng cứ thế này Kỳ tích Sông Hồng khí khó, người Việt với nhau khắt khe quá, trong khi chỉ cần lên Quora mới thấy bạn bè trong ĐNÁ ngưỡng mộ thế nào khi biết VN có 1 "indigenous carmaker", kể cả "Detroit của Châu Á" - Thái Lan - cũng chưa dám dũng cảm như vậy.

Take it a easy then give it a chance!!!
P/s:
Cụ nói rất có lý, giờ các cụ ý vẫn tranh luận vn có sx đc ốc vít ko :))
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Công tâm mà nói thì không phải cái gì Vin nó cũng dở. Theo để ý của em thì thằng Vin những cái quy mô nó làm khá tốt vì nó có nhiều lợi thế (tính cả chiêu trò mang tính tiêu cực, nếu có). Nhưng khi đi vào chi tiết hay chuyên sâu thì nhiều cái nó rất dở (cái này không biết nó có dã tâm hay lớn quá và nhanh quá nó không kiểm soát được, đôi khi có những cái vẫn phải cần thời gian các cụ nhể).
Riêng vụ lằng nhằng tiền bạc thì em công nhận bọn này nó bẩn. À mà cụ là nhà thầu bị nó hành thì vẫn có tí logic của đời:)). Em là khách hàng của nó, là người trả tiền cho nó mà còn bị nó gây khó dễ và bùng tiền kiểu không thừa nhận:(.
Cũng chỉ là chuyện sửa shop house và tiền cọc thôi, Thiết kế phê duyệt đầy đủ abc... In ấn email các kiểu. Nhưng khi làm thì mỗi ngày nó đẻ ra 1 quy định, người thay liên tục nên động cái lại phải tỏ tình từ đầu với thằng mới... Vụ này hơi dài và lằng nhằng đến nay gần 3 năm chứ không phải 1 vài ngày. Vẫn cái bài mỗi tháng 1 thằng, mỗi thằng nói 1 kiểu không biết đường nào mà lần. Email chính tông cty nó thì không có tên ai mà chỉ tên chung nên khi mail không đứa nào nhận là nó viết cái mail ý. Đội shop hàng xóm cứ bảo Vova chắc nó không chỉ đạo làm bẩn thế đâu....bla bla NV bên dưới dở trò để đòi ăn đút lót thôi... nhưng chả lẽ Vova ngu thế cho NV quèn qua mặt? Nói tóm lại là rất hãm, bẩn tưởi.
Nhưng có DA chung cư của nó em thấy có cơ hội vẫn múc và đẩy làm tí, cũng chẳng phải tâm lý ơn hụê gì chúng nó.
Em đang cảm nhận cá nhân (hoàn toán cá nhân thôi nhé) là Vin nó đang chơi bài nới lỏng ở mảng nội thất để vợt 1 thế hệ nhà thầu mới khát việc và có thể nó sẽ chiếm dụng được 1 lượng vốn khá khá của thế hệ nhà thầu mới này. Nếu chơi với nhà thầu cũ, tinh xảo, kinh nghiệm và thành thạo ở mảng giấy tờ thì không lợi dụng tài chính được nữa. Em có cảm nhận đấy khi nhìn thấy toàn bộ cửa, sàn gỗ, tủ áo và tủ bếp có sẵn khi bàn giao căn hộ:D
Email cty cũng phải có tên. Thay đổi cũng phải thỏa thuận. Mọi thứ theo hợp đồng. Các bố nhà mình quen làm ruộng, hợp đồng dài và chặt chẽ. Ai nghĩ đơn giản như làm công cộng nên bị lỗi, phạt mà ko đủ chi phí sửa.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,635
Động cơ
550,960 Mã lực
Đi mua cái của nợ tnay dễ đốt tiền lắm
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,407
Động cơ
806,879 Mã lực
Em nói thật nha.
Vin hãy gắng làm ra cái xe tử tế tí đi, đừng giống xe Tàu :D
Cụ tưởng làm đc cái xe như xe Tàu mà dễ à? Cố bằng 1/2 chất lượng hàng hoá của nó đi xem có làm đc ko?
 
  • Vodka
Reactions: SVC

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,999
Động cơ
590,844 Mã lực
Nước Úc ko nghèo hơn Vin. Nhưng trung tâm thử xe ko phải nước Úc là chủ, còn chủ của Tt thử nghiệm xe đấy có thể nghèo hơn Vin đấy. Chuyện thường.
Mà kể cả thằng giàu bán cho t nghèo thì đã sao, thương vụ tốt thì chốt thôi. Cụ bán nhà, bán xe cho ai đó ko có nghĩa cụ nghèo hơn người đó.
Nhiều người quan niệm rất ấu trĩ, rằng cứ ai bán đi tài sản đều nghèo hơn và ai đi mua tài sản đều giàu hơn.
Tôi có cả ô tô, xe máy và nhà, tôi bán lại chiếc xe máy cho anh chạy grap không có nghĩa rằng tôi nghèo hơn anh grap đó. Anh grap mua lại tài sản của tôi chưa chắc đã giàu có hơn tôi.
Tương tự như vậy, lg bán mảng di động cho vin nhưng lg vẫn giàu có hơn vin là cái chắc.
 

trungduong2211

Xe điện
Biển số
OF-48358
Ngày cấp bằng
10/10/09
Số km
2,047
Động cơ
32,545 Mã lực
Các ngài ấy mà trả hết công nợ cho nhà thầu chúng em thì chúng em khối nhà éo quay lại với các ngài đâu, thật đấy. Đâm lao phải theo lao, gối dự án thôi cụ ạ.
Cụ có biết bây giờ thủ tục làm hồ sơ thanh toán nó thú vị thế nào không ? Xin ít nhất 6 chữ ký ở 6 bộ phận nhé, và nhân lực các bộ phận thì chạy lung tung, không ở dự án cho cụ gặp mà xin đâu. Đợt này các ngài còn trảm cả mả giám sát, mất luôn đầu mối xin ký tá hồ sơ, ở đấy mà tiếp tục chờ đợi, lạy lục tìm hướng giải quyết.
Đây là cái bài bẩn nổi tiếng của FLC, vậy mà hơn năm nay Vin cũng áp dụng rồi, đến lúc thì anh Vượn cũng như anh Còi, dell đạo mạo được đâu.
Tầm của e chả bao giờ nghĩ tới các công ty tập đoàn lớn, nhưng đọc còm của cụ e nhớ lại mới cách đây mấy hôm có doanh nghiệp về tổ chức sự kiện vào chỗ em trao đổi hợp tác, trong buổi làm việc họ lộ ra thông tin rằng tất cả các công ty chuyên nghiệp lâu năm giờ bỏ của chạy mất dép với flc rồi, dù hđ có lên cả chục tỷ cũng vái cả nón, vì hđ thực hiện xong k lấy đc tiền.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,221
Động cơ
151,474 Mã lực
(Em thì nhìn rất positive và thích những góc nhìn này)

Whatever they say, it's #MakeInVietnam

1968: 21 năm sau khi thành lập, Cty Xây dựng Hyundai chuyển hướng sang công nghiệp với việc lắp ráp chiếc ô tô đầu tiên theo hợp tác với Ford - chiếc Cortina.

Con đường lập nghiệp giống a V, còn cách làm tương tự Thaco, Thành Công bây giờ.

1974: ông chủ Hyundai muốn tự sản xuất, chứ ko chỉ lắp ráp đơn thuần, nên bỏ tiền thuê hẳn 1 ekip chuyên gia người Anh.
1975: Hyundai sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, thiết kế bởi ItalDesign, còn động cơ là của Mitsubishi - nó có tên Pony.

Túm lại, giống Vinfast.

1984: thất bại khi có ý định bán sang thị trường Mỹ vì ko đạt bài kiểm tra khí thải.
Phải đến 2 năm sau, họ mới bán được chiếc xe đầu tiên, và nhanh chóng lọt vào Top xe bán chạy.
1988: chiếc xe đầu tiên thực sự Hyundai (theo cách hiểu sản xuất ốc-vít của người Việt) ra đời: và đến tận hnay vẫn là dòng xe flagship của hãng - Hyundai Sonata.

Vậy là một trong những "Kỳ tích sông Hàn" phải cần tới 20 năm mới đạt được thành tựu ban đầu.

2017: Vinfast được thành lập với ekip từ Mỹ, xe thiết kế bởi Pinifaria, động cơ của BMW, và General Motors.
2019: 3 mẫu xe lăn bánh.
2020: gần 30.000 xe bán ra.
nhưng đến hnay 2021 vẫn tranh cãi nảy lửa có phải Make in Vietnam hay ko?

... con đường là giống nhau, nhưng cứ thế này Kỳ tích Sông Hồng khí khó, người Việt với nhau khắt khe quá, trong khi chỉ cần lên Quora mới thấy bạn bè trong ĐNÁ ngưỡng mộ thế nào khi biết VN có 1 "indigenous carmaker", kể cả "Detroit của Châu Á" - Thái Lan - cũng chưa dám dũng cảm như vậy.

Take it a easy then give it a chance!!!
P/s:
Cũng mong a Vượng trở thành 1 Huyndai mới.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top