[Funland] Vin có thể thâu tóm LG tại Mỹ

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,174
Động cơ
322,639 Mã lực
Cái này bác lại nghĩ sai rồi. Nếu tăng sản lượng thì chi phí cố định trên 1 xe giảm xuống, mức lỗ mỗi xe sẽ giảm. E là dân kế toán nhé.
Xe tinh hoa giá bán thế có khi còn chưa đủ chi phí biến đổi, càng bán nhiều càng lỗ ý chứ :))
Em dân công nghệ Grab hi hi
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,218
Động cơ
542,343 Mã lực
Email cty cũng phải có tên. Thay đổi cũng phải thỏa thuận. Mọi thứ theo hợp đồng. Các bố nhà mình quen làm ruộng, hợp đồng dài và chặt chẽ. Ai nghĩ đơn giản như làm công cộng nên bị lỗi, phạt mà ko đủ chi phí sửa.
Cụ đang nói ứng xử củ Vin với bên nhà thausfnhay ứng xử của Vin với bên em? Em là chủ nhà và công việc em nắm rất rõ ràng, cá hạng mục ngoài trời Vin mới có quyền kiểm soát và nó có bản vẽ thể hiện đầy đủ...
Nếu cụ đang nói đến vẫn đề HĐ của nhà thầu với Vin em không quan tâm. Nhưng nếu cụ nói đêm tình huống của em thì cụ hơi ngây thơ khi nghĩ thằng Vin cái gì cũng bờ pro đấy.
À còn email nó có tên cụ ạ: info@vinhomes.vn nếu cụ có dịp làm việc kiểu này cụ sẽ có trải nghiệm. Còn lý thuyết bàn giấy thì nghe hay rồi.
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,646
Động cơ
645,138 Mã lực

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Iem đặt vấn đề:
- Của cụ là loại ít cạnh tranh.
- Đội hình bên cụ là hàng khủng.

Xuất phát điểm khác nhau nên không chém giống nhau nổi.
Thế mới nói, khi mình bị thiệt, thì xem lại mình trước khi chưởi thằng khác.
Ý em thế thôi.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,174
Động cơ
322,639 Mã lực
Công tâm mà nói thì không phải cái gì Vin nó cũng dở. Theo để ý của em thì thằng Vin những cái quy mô nó làm khá tốt vì nó có nhiều lợi thế (tính cả chiêu trò mang tính tiêu cực, nếu có). Nhưng khi đi vào chi tiết hay chuyên sâu thì nhiều cái nó rất dở (cái này không biết nó có dã tâm hay lớn quá và nhanh quá nó không kiểm soát được, đôi khi có những cái vẫn phải cần thời gian các cụ nhể).
Riêng vụ lằng nhằng tiền bạc thì em công nhận bọn này nó bẩn. À mà cụ là nhà thầu bị nó hành thì vẫn có tí logic của đời:)). Em là khách hàng của nó, là người trả tiền cho nó mà còn bị nó gây khó dễ và bùng tiền kiểu không thừa nhận:(.
Cũng chỉ là chuyện sửa shop house và tiền cọc thôi, Thiết kế phê duyệt đầy đủ abc... In ấn email các kiểu. Nhưng khi làm thì mỗi ngày nó đẻ ra 1 quy định, người thay liên tục nên động cái lại phải tỏ tình từ đầu với thằng mới... Vụ này hơi dài và lằng nhằng đến nay gần 3 năm chứ không phải 1 vài ngày. Vẫn cái bài mỗi tháng 1 thằng, mỗi thằng nói 1 kiểu không biết đường nào mà lần. Email chính tông cty nó thì không có tên ai mà chỉ tên chung nên khi mail không đứa nào nhận là nó viết cái mail ý. Đội shop hàng xóm cứ bảo Vova chắc nó không chỉ đạo làm bẩn thế đâu....bla bla NV bên dưới dở trò để đòi ăn đút lót thôi... nhưng chả lẽ Vova ngu thế cho NV quèn qua mặt? Nói tóm lại là rất hãm, bẩn tưởi.
Nhưng có DA chung cư của nó em thấy có cơ hội vẫn múc và đẩy làm tí, cũng chẳng phải tâm lý ơn hụê gì chúng nó.
Em đang cảm nhận cá nhân (hoàn toán cá nhân thôi nhé) là Vin nó đang chơi bài nới lỏng ở mảng nội thất để vợt 1 thế hệ nhà thầu mới khát việc và có thể nó sẽ chiếm dụng được 1 lượng vốn khá khá của thế hệ nhà thầu mới này. Nếu chơi với nhà thầu cũ, tinh xảo, kinh nghiệm và thành thạo ở mảng giấy tờ thì không lợi dụng tài chính được nữa. Em có cảm nhận đấy khi nhìn thấy toàn bộ cửa, sàn gỗ, tủ áo và tủ bếp có sẵn khi bàn giao căn hộ:D
Làm với Vin không tỉnh chắc chắn đứt, vì họ là công ty đổi mới, bày binh bố trận sẵn và tuân thủ giấy tờ nên cụ nào cứ theo kinh nghiệm, quán tính, nếp cũ là vào vòng xoáy của họ ngay mà không bảo họ làm sai ký kết được.
Thực tế cho thấy là làm với Vin, xác định như làm với thằng có trình độ, năng lực nhưng rất lưu manh, có thể bị nó lật bất cứ lúc nào, nên phát nào biết phát đó, đánh giá rủi ro kỹ thấy chấp nhận thì làm không thì thôi, không xác định gắn bó kiểu đồng hành như nhiều đối tác khác được.

Ví dụ 1: Nhà thầu lần đầu cho Vin cứ nghĩ Vin có thông lệ như nhiều chủ đầu tư khác, có du di chút các điều khoản hợp đồng, nhưng làm rồi thì mới biết là nhầm to ăn phạt đủ, có khi không đòi được tiền; hoặc tư tưởng là cho quen để kiến hợp đồng sau nhưng lại nhầm vì Vin họ thắp đèn để con thiêu thân là nhà thầu mới khác lao vào (giá thấp, chấp nhận điều kiện họ đặt ra, và suy nghĩ như nhà thầu lần đầu cho Vin...), chỉ trừ một số nhà thầu mạnh thực sự, Vin cũng cần cả thương hiệu của nhà thầu thì mới làm ăn lâu lâu được.
Ví dụ 2: dân đa số theo quán tính trước đây, thích nhà vừa ở vừa kinh doanh thế là có shop-house, Vin bán giá đắt hơn nhiều so với nhà ở, bán xong, Vin cho xây trung tâm thương mại thế là ôm shop-house vỡ cmn mồm (cả ông mua lẫn ông thuê), không phải tất cả nhưng đa số là vậy.
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
8,887
Động cơ
323,231 Mã lực
Đầu tư hạ tầng khoảng 5-7tr/m2 chứ mấy hehe
Đền bù nông dân vài trăm ngàn/m2
Đầu tư hạ tầng không đến 5-7tr/m2
Nhưng không phải toàn bộ diện tích đất được bán với giá 100tr/m2 mà phụ thuộc vào "qui hoạch"
Mà qui hoạch thuộc thẩm quyền của quan, chỉ cần dịch một dấu phảy là các anh có ngàn tỷ.
Cho nên vừa rồi giới BĐS miền nam kêu khóc "chúng em đâu có ăn dày như thiên hạ nghĩ" :D
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,107
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
(Em thì nhìn rất positive và thích những góc nhìn này)

Whatever they say, it's #MakeInVietnam

1968: 21 năm sau khi thành lập, Cty Xây dựng Hyundai chuyển hướng sang công nghiệp với việc lắp ráp chiếc ô tô đầu tiên theo hợp tác với Ford - chiếc Cortina.

Con đường lập nghiệp giống a V, còn cách làm tương tự Thaco, Thành Công bây giờ.

1974: ông chủ Hyundai muốn tự sản xuất, chứ ko chỉ lắp ráp đơn thuần, nên bỏ tiền thuê hẳn 1 ekip chuyên gia người Anh.
1975: Hyundai sản xuất chiếc xe đầu tiên của mình, thiết kế bởi ItalDesign, còn động cơ là của Mitsubishi - nó có tên Pony.

Túm lại, giống Vinfast.

1984: thất bại khi có ý định bán sang thị trường Mỹ vì ko đạt bài kiểm tra khí thải.
Phải đến 2 năm sau, họ mới bán được chiếc xe đầu tiên, và nhanh chóng lọt vào Top xe bán chạy.
1988: chiếc xe đầu tiên thực sự Hyundai (theo cách hiểu sản xuất ốc-vít của người Việt) ra đời: và đến tận hnay vẫn là dòng xe flagship của hãng - Hyundai Sonata.

Vậy là một trong những "Kỳ tích sông Hàn" phải cần tới 20 năm mới đạt được thành tựu ban đầu.

2017: Vinfast được thành lập với ekip từ Mỹ, xe thiết kế bởi Pinifaria, động cơ của BMW, và General Motors.
2019: 3 mẫu xe lăn bánh.
2020: gần 30.000 xe bán ra.
nhưng đến hnay 2021 vẫn tranh cãi nảy lửa có phải Make in Vietnam hay ko?

... con đường là giống nhau, nhưng cứ thế này Kỳ tích Sông Hồng khí khó, người Việt với nhau khắt khe quá, trong khi chỉ cần lên Quora mới thấy bạn bè trong ĐNÁ ngưỡng mộ thế nào khi biết VN có 1 "indigenous carmaker", kể cả "Detroit của Châu Á" - Thái Lan - cũng chưa dám dũng cảm như vậy.

Take it a easy then give it a chance!!!

P/s:
Không hề giống nhau cụ nhé, trc khi sản xuất ô tô, Huyndai nó đã là một nhà "Sản xuất" thực thụ ( xây dựng, chế tạo thiết bị, công nghiệp nặng vv) vs bề dày 21 năm theo "đúng nghĩa" từ này rồi ạ . Còn Vin ? đến giờ này họ cũng không phải công ty xây dựng nhé, tất cả công trình họ đều thuê làm hết .( Em sẽ không bàn tới quan điểm của các cụ sẽ nói : thì giờ cần gì làm, có tiền đi thuê là đc,,OK, miễn sao kiếm thóc nhiều là đc). Nhưng không phải tự nhiên mà ông chủ sáng lập Huyndai có nhấn mạnh trong cuốn hồi kí : "chúng tôi không phải là nhưng kẻ đi buôn, chúng tôi là ..." Chứng tỏ ông ấy không coi trọng đội đi buôn lắm đâu.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Làm với Vin không tỉnh chắc chắn đứt, vì họ là công ty đổi mới, bày binh bố trận sẵn và tuân thủ giấy tờ nên cụ nào cứ theo kinh nghiệm, quán tính, nếp cũ là vào vòng xoáy của họ ngay mà không bảo họ làm sai ký kết được.
Thực tế cho thấy là làm với Vin, xác định như làm với thằng có trình độ, năng lực nhưng rất lưu manh, có thể bị nó lật bất cứ lúc nào, nên phát nào biết phát đó, đánh giá rủi ro kỹ thấy chấp nhận thì làm không thì thôi, không xác định gắn bó kiểu đồng hành như nhiều đối tác khác được.

Ví dụ 1: Nhà thầu lần đầu cho Vin cứ nghĩ Vin có thông lệ như nhiều chủ đầu tư khác, có du di chút các điều khoản hợp đồng, nhưng làm rồi thì mới biết là nhầm to ăn phạt đủ, có khi không đòi được tiền; hoặc tư tưởng là cho quen để kiến hợp đồng sau nhưng lại nhầm vì Vin họ thắp đèn để con thiêu thân là nhà thầu mới khác lao vào (giá thấp, chấp nhận điều kiện họ đặt ra, và suy nghĩ như nhà thầu lần đầu cho Vin...), chỉ trừ một số nhà thầu mạnh thực sự, Vin cũng cần cả thương hiệu của nhà thầu thì mới làm ăn lâu lâu được.
Ví dụ 2: dân đa số theo quán tính trước đây, thích nhà vừa ở vừa kinh doanh thế là có shop-house, Vin bán giá đắt hơn nhiều so với nhà ở, bán xong, Vin cho xây trung tâm thương mại thế là ôm shop-house vỡ cmn mồm (cả ông mua lẫn ông thuê), không phải tất cả nhưng đa số là vậy.
Em đánh giá làm việc chuyên nghiệp không phải là lưu manh.
Làm việc với Tây, lơ tơ mơ là ăn phạt hợp đồng ngay. Tất cả mọi việc họ đều ghi chép đầy đủ, hỗ trợ hết mình. Các bố non tay nhà mình tưởng nó support là ngon. Đến khi quyết toán nó tống cho một đống backcharge với phạt LD vỡ mồm.
Hợp đồng săm soi từng chữ, cãi nhau cả mấy tháng chưa ký xong. Ký xong cứ thế mà triển, muốn thay đổi gì lại phải làm phụ lục, lại cãi nhau tiếp mấy tháng.
Người Việt tâm lý Hợp đồng cho có lệ, đến khi có việc tranh chấp thì thiệt thân, chưởi khắp nơi, trừ chưởi chính mình.
 

Phonglantrang

Xe buýt
Biển số
OF-190032
Ngày cấp bằng
16/4/13
Số km
850
Động cơ
26,391 Mã lực
Nơi ở
Trăng và sao
Ở vai nhà thầu thì em nói cho cụ rõ, chả thằng thần kinh nào mong CĐT yếu cả, quỳ rách gối khấn cho nó thành công. CĐT khỏe thì mới có tiền thanh toán cho nhà thầu chứ.
Cũng ở vai nhà thầu, làm phọt bã ra được cái sản phẩm cấp cho nó, mà nó không hoàn thành nghĩa vụ thanh toán, kéo dài thanh toán bằng đủ cách, thì vui thế dell nào được hả cụ ?
Khi thằng nợ tiền cụ nó cứ bóng bẩy tranh ảnh khoe khoang ngút trời ngoài phố, trong khi tiền của cụ nó không trả, thì cụ hành động ra sao ?
Vào đây còm cho vui thôi cụ ạ, cụ ko giải thích đc cho đội ko muốn hiểu nó nghe đâu.
Kinh nghiệm 12 năm của e làm cho Vin là đừng bao giờ làm cho nó nếu mình ko có chỗ đứng gần ngang hoặc bằng nó.
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,174
Động cơ
322,639 Mã lực
Em đánh giá làm việc chuyên nghiệp không phải là lưu manh.
Làm việc với Tây, lơ tơ mơ là ăn phạt hợp đồng ngay. Tất cả mọi việc họ đều ghi chép đầy đủ, hỗ trợ hết mình. Các bố non tay nhà mình tưởng nó support là ngon. Đến khi quyết toán nó tống cho một đống backcharge với phạt LD vỡ mồm.
Hợp đồng săm soi từng chữ, cãi nhau cả mấy tháng chưa ký xong. Ký xong cứ thế mà triển, muốn thay đổi gì lại phải làm phụ lục, lại cãi nhau tiếp mấy tháng.
Người Việt tâm lý Hợp đồng cho có lệ, đến khi có việc tranh chấp thì thiệt thân, chưởi khắp nơi, trừ chưởi chính mình.
Lưu manh là em nói là họ hiểu chuyện và tận dụng việc đối tác hiểu theo thông lệ mà không định nghĩa rõ kiểu giương bẫy sẵn.
Còn chỉ chuyên nghiệp không thôi thì không có chuyện giương bẫy sẵn, cái này cụ nào làm nhiều và đọc hợp đồng Vin thì rõ nhất.
 
  • Vodka
Reactions: SVC

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,986
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ tưởng làm đc cái xe như xe Tàu mà dễ à? Cố bằng 1/2 chất lượng hàng hoá của nó đi xem có làm đc ko?
Con Tổng thống em chửa đặt Mông chứ em thấy con xe Tàu MG Trophy nó hơn SA đứt đuôi ợ :D
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
6,272
Động cơ
524,730 Mã lực
Làm với Vin không tỉnh chắc chắn đứt, vì họ là công ty đổi mới, bày binh bố trận sẵn và tuân thủ giấy tờ nên cụ nào cứ theo kinh nghiệm, quán tính, nếp cũ là vào vòng xoáy của họ ngay mà không bảo họ làm sai ký kết được.
Thực tế cho thấy là làm với Vin, xác định như làm với thằng có trình độ, năng lực nhưng rất lưu manh, có thể bị nó lật bất cứ lúc nào, nên phát nào biết phát đó, đánh giá rủi ro kỹ thấy chấp nhận thì làm không thì thôi, không xác định gắn bó kiểu đồng hành như nhiều đối tác khác được.

Ví dụ 1: Nhà thầu lần đầu cho Vin cứ nghĩ Vin có thông lệ như nhiều chủ đầu tư khác, có du di chút các điều khoản hợp đồng, nhưng làm rồi thì mới biết là nhầm to ăn phạt đủ, có khi không đòi được tiền; hoặc tư tưởng là cho quen để kiến hợp đồng sau nhưng lại nhầm vì Vin họ thắp đèn để con thiêu thân là nhà thầu mới khác lao vào (giá thấp, chấp nhận điều kiện họ đặt ra, và suy nghĩ như nhà thầu lần đầu cho Vin...), chỉ trừ một số nhà thầu mạnh thực sự, Vin cũng cần cả thương hiệu của nhà thầu thì mới làm ăn lâu lâu được.
Ví dụ 2: dân đa số theo quán tính trước đây, thích nhà vừa ở vừa kinh doanh thế là có shop-house, Vin bán giá đắt hơn nhiều so với nhà ở, bán xong, Vin cho xây trung tâm thương mại thế là ôm shop-house vỡ cmn mồm (cả ông mua lẫn ông thuê), không phải tất cả nhưng đa số là vậy.
E thấy nhà thầu với chủ đầu tư xét cho cùng vẫn là đối tác, người ta chiêu trò với đối thủ ai lại chiêu trò với đối tác. Các cụ ở đây cứ chửi tàu khựa chứ về làm ăn chắc còn phải xách dép học chúng nó dài.
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
3,115
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
giữ chặt bộ 3 VHM VIC VRE cụ nhé, cuối năm nay ăn ít nhất 30% khi VNI lên 1.400...bộ 3 nhà V chưa bao giờ làm NDT thất vọng cả
Kịch bản VNI lên 1400 là không tưởng. Dù vậy em vẫn đánh giá VIC vẫn nhiều tiềm năng.
 

haisactigon

Xe tải
Biển số
OF-198834
Ngày cấp bằng
18/6/13
Số km
392
Động cơ
328,982 Mã lực
Cụ dậy thì đúng cmnr
Cái kiếp trâu bò đi làm thuê, gặp được nhà chủ nào cho tý việc thì hục đầu vào mà làm kiếm tý rau cháo nuôi nhau.
Vốn thì đuối, nhà cửa đi gửi các anh giữ hộ. Giờ thì chỉ cố thôi biết sao.
Đời éo cho làm lại khi biết sai Cụ ạ
Nó ra quy định thôi cụ, làm với nhau cả chục năm nay rồi, trong hợp đồng không đưa hết các chi tiết hồ sơ vào đâu. Em vd, trong hợp đồng yêu cầu 1 trong các điều kiện phải có là "Biên bản nghiệm thu", đm cái đương nhiên hồ sơ nào cũng cần. Vậy cái BBNT này nó có những gì nào ?
Bên em ký trực tiếp với Vin, nhưng khi chuyển hàng xuống, giám sát của Vin không nhận, mà bàn giao trực tiếp cho nhà thầu thi công nhận (cái này vô lý chưa, ông kia trách nhiệm éo gì với bên em đâu, sao lôi ổng vào ? Nhưng Vin nó ra yêu cầu thế, 2 bên éo muốn cũng phải làm nhé). Và diễn biến như sau:
1. Xin chữ ký xác nhận của nhân viên, thủ kho nhà thầu thi công lắp đặt (đơn vị lắp đặt cái hàng hóa em cấp ấy).
2. Xin chữ ký xác nhận của Chỉ huy trưởng nhà thầu thi công lắp đặt.
3. Xin chữ ký xác nhận của giám sát bên Vin.
4. Xin chữ ký xác nhận của Trưởng giám sát bên Vin.
5. Xin chữ ký xác nhận của phụ trách vật tư công trường bên Vin.
6. Xin chữ ký xác nhận của Giám đốc BQL Dự án bên Vin.
Cộng với cái biên bản nghiệm thu vật liệu đầu vào nữa, thiếu cái nào là éo được thanh toán.
Với từng đó chữ ký, sẽ phát sinh vô số, vô số vấn đề và rất nhiều khó khăn để lấy đủ mà làm thủ tục thanh toán.
Để nghiệm thu được cái hố móng bé tý chôn cái cột tiêu bên công trình nhà nước cụ cần bao nhiêu giấy tờ? Giờ không biết sao chứ trước thời e còn làm thanh toán khá là Ok. Miễn đảm bảo tiến độ và chất lượng
 

Xe cỏ cũ

Xe điện
Biển số
OF-306140
Ngày cấp bằng
24/1/14
Số km
3,174
Động cơ
322,639 Mã lực
E thấy nhà thầu với chủ đầu tư xét cho cùng vẫn là đối tác, người ta chiêu trò với đối thủ ai lại chiêu trò với đối tác. Các cụ ở đây cứ chửi tàu khựa chứ về làm ăn chắc còn phải xách dép học chúng nó dài.
Theo thông lệ thì "người ta chiêu trò với đối thủ ai lại chiêu trò với đối tác" hoàn toàn đúng cụ ạ.
Vin nó khác 1 chút, có cụ nào trong số không ít cụ làm nhà thầu cho Vin ước là đừng ký hợp đồng làm cho Vin giải thích thêm giúp em :)
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,464
Động cơ
209,333 Mã lực
Lưu manh là em nói là họ hiểu chuyện và tận dụng việc đối tác hiểu theo thông lệ mà không định nghĩa rõ kiểu giương bẫy sẵn.
Còn chỉ chuyên nghiệp không thôi thì không có chuyện giương bẫy sẵn, cái này cụ nào làm nhiều và đọc hợp đồng Vin thì rõ nhất.
Em không cùng quan điểm với bác.
Hợp đồng được phát cho các bên nghiền ngẫm chán rồi mới ký.
Việc nhà thầu không đọc kỹ, thích hiểu theo kiểu thông lệ để rồi bị thiệt là lỗi của nhà thầu.
Vin nó có dí súng bắt bác ký đâu.
Em làm nhiều dự án. Dự án VN HĐ chắc tầm chục trang. Chứ Dự án với Tây thì nó là 1 quyển.
Săm soi thế mà đôi khi vẫn bị hớ trong điều khoản. Lúc đó chỉ tự trách mình chứ chửi ai.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top