[Funland] Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng

khanhtb

Xe điện
Biển số
OF-92294
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
2,352
Động cơ
442,483 Mã lực
Nộp nhiều rồi giờ xin hỗ trợ...
Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng
Dự kiến dòng tiền năm nay thâm hụt 16.000 tỷ đồng, CEO Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.
VnExpress
Thứ hai, 13/7/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Trước đó, kế toán trưởng Trần Thanh Hiền từng dự tính hãng lỗ khoảng 15.000 – 16.000 tỷ đồng hồi đầu tháng 6. Việc giảm lỗ, theo ông Thành, là nhờ áp dụng các chính sách về giảm thuế phí xăng dầu, chậm khấu hao. Như vậy, với kết quả này, so với năm 2019, doanh thu năm nay của hãng giảm một nửa, còn khoảng 50.000 tỷ đồng.
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú
Từ tháng 4, Vietnam Airlines không còn chuyến bay chở khách thương mại quốc tế. Tính cả tháng, trung bình mỗi ngày hãng chỉ bay 4 chuyến. "Từ năm 1975 đến nay, chưa bao giờ bầu trời Việt Nam ít chuyến bay đến thế", ông Thành nói.
Đến tháng 6, thị trường khách nội địa của Vietnam Airlines đã tăng bằng 84% năm ngoái nhưng doanh thu chưa phục hồi được. Ông Thành lý giải bởi trong 3 tháng qua, Vietnam Airlines liên tục mở 18 đường bay nội địa mới phần lớn là các chặng ngắn, bán với giá rất rẻ. Trong khi thực tế, mười mấy đường bay nội địa mới bằng một đường bay quốc tế.
CEO Vietnam Airlines dự đoán thị trường hàng không nội đến hết năm 2021 mới có thể phục hồi bằng mức trước dịch – năm 2019, còn quốc tế phải đến hết năm 2022.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", CEO Vietnam Airlines nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, là hãng hàng không quốc gia, ngoài nhiệm vụ chung, Vietnam Airlines còn phải phục vụ an ninh quốc phòng, vai trò Nhà nước giao phó, bay giải cứu, hồi hương ngày càng nhiều.
Trong giai đoạn vừa qua, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm 5.000 tỷ, trong đó hơn 1.700 tỷ giảm lương, đàm phán giãn thanh toán thuê máy bay hơn 2.300 tỷ, giãn gốc lãi vay 1.940 tỷ đồng. Ông Thành tin rằng nếu được hỗ trợ, Vietnam Airlines sẽ phục hồi và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình.
Giai đoạn 2010 – 2019, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã nộp ngân sách nhà nước hơn 44.000 tỷ đồng, trong đó năm 2019, Vietnam Airlines đóng góp gần 2.600 tỷ đồng.
 

hunggal

Xe tăng
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
1,940
Động cơ
413,696 Mã lực
Vấn đề là ai dám ký cho vay bây giờ? Ký xong vài năm tới lại bị lôi ra xử lý thì bỏ mẹ.
 

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
6,804
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hỗ trợ là sao ? Là Vay hay xin cấp miễn phí ?

Vay, thì = lãi bank thương mại
Xin cấp miễn phí thì đâu có được, ai cấp cho được ?
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Nuôi mấy thằng con chết toi, làm ăn tuyền thua lỗ về báo nhà. Đc thì nhà nó vùng tay đi hưởng, đói lại vác giá lên xin bố. Con cái mất dạy
 

8828

Xe buýt
Biển số
OF-90858
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
593
Động cơ
412,298 Mã lực
Nơi ở
Freedom
Cho vay thôi, chứ thóc đâu mà cho. Hơn nữa VNA giờ là Cty CP có cả cổ đông nc ngoài, cho sao đc.
Đợt này, các hãng HK trên TG đều khó khăn và các CP trên TG đều cứu bg cách cho vay cả, chả có gì bất thg. Thậm chí Vietjet mà khó khăn xin, có khi CP cũng cho vay ý chứ.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Anh Thành sắp nghỉ nên khóc mạnh thế, chả hiểu sao doanh nghiệp nhà nước toàn lẹt đẹt với lỗ mà mấy sếp cứ giàu lên đều đều ;))
 

Vie.ABC

Xe điện
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
4,482
Động cơ
439,566 Mã lực
Nộp nhiều rồi giờ xin hỗ trợ...
Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng
Dự kiến dòng tiền năm nay thâm hụt 16.000 tỷ đồng, CEO Vietnam Airlines xin Chính phủ hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng.
VnExpress
Thứ hai, 13/7/2020, 19:27 (GMT+7)

Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của ********* hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
Trước đó, kế toán trưởng Trần Thanh Hiền từng dự tính hãng lỗ khoảng 15.000 – 16.000 tỷ đồng hồi đầu tháng 6. Việc giảm lỗ, theo ông Thành, là nhờ áp dụng các chính sách về giảm thuế phí xăng dầu, chậm khấu hao. Như vậy, với kết quả này, so với năm 2019, doanh thu năm nay của hãng giảm một nửa, còn khoảng 50.000 tỷ đồng.
CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú

CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành nói tại toạ đàm chiều 13/7. Ảnh: Anh Tú
Từ tháng 4, Vietnam Airlines không còn chuyến bay chở khách thương mại quốc tế. Tính cả tháng, trung bình mỗi ngày hãng chỉ bay 4 chuyến. "Từ năm 1975 đến nay, chưa bao giờ bầu trời Việt Nam ít chuyến bay đến thế", ông Thành nói.
Đến tháng 6, thị trường khách nội địa của Vietnam Airlines đã tăng bằng 84% năm ngoái nhưng doanh thu chưa phục hồi được. Ông Thành lý giải bởi trong 3 tháng qua, Vietnam Airlines liên tục mở 18 đường bay nội địa mới phần lớn là các chặng ngắn, bán với giá rất rẻ. Trong khi thực tế, mười mấy đường bay nội địa mới bằng một đường bay quốc tế.
CEO Vietnam Airlines dự đoán thị trường hàng không nội đến hết năm 2021 mới có thể phục hồi bằng mức trước dịch – năm 2019, còn quốc tế phải đến hết năm 2022.
"Chúng tôi đề nghị Chính phủ - với vai trò là chủ sở hữu hỗ trợ khẩn cấp 12.000 tỷ đồng, nếu không đến cuối tháng 8 sẽ rất khó khăn", CEO Vietnam Airlines nói.
Ông Thành nói, sở dĩ phải xin chủ sở hữu là Chính phủ hỗ trợ bởi cũng đã trao đổi với All Nippon Airways (ANA) – cổ đông nắm giữ 8,6% vốn của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, cũng chung như các hãng hàng không toàn cầu, ANA thậm chí còn khó khăn hơn khi đang phải tìm cách vay 10 tỷ USD. Vì vậy, ANA không còn nguồn tiền cho Vietnam Airlines vay.
Bên cạnh đó, theo ông Thành, là hãng hàng không quốc gia, ngoài nhiệm vụ chung, Vietnam Airlines còn phải phục vụ an ninh quốc phòng, vai trò Nhà nước giao phó, bay giải cứu, hồi hương ngày càng nhiều.
Trong giai đoạn vừa qua, Vietnam Airlines đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp để tiết kiệm 5.000 tỷ, trong đó hơn 1.700 tỷ giảm lương, đàm phán giãn thanh toán thuê máy bay hơn 2.300 tỷ, giãn gốc lãi vay 1.940 tỷ đồng. Ông Thành tin rằng nếu được hỗ trợ, Vietnam Airlines sẽ phục hồi và thực hiện tốt những nhiệm vụ của mình.
Giai đoạn 2010 – 2019, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VASCO) đã nộp ngân sách nhà nước hơn 44.000 tỷ đồng, trong đó năm 2019, Vietnam Airlines đóng góp gần 2.600 tỷ đồng.
LÀM KINH TẾ KIỂU NÀY THÌ ĐẾN TRẺ CON NÓ CŨNG LÀM ĐƯỢC !.... chỉ Chết Anh DÂN thôi .
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Có gì mà ko dám :) ai dám để vna phá sản, thiệt hại nhà nước lớn gấp 4-5 lần số đó
Chắc chắn không cho vay rồi mà chuyển sang gói " cứu trợ" kiểu Ô nhọ mua GM năm nao.
Điều kiện đơn giản, cắt 50% biên tromg đó 30% out ngay và luôn còn 20% hưởng tối thiểu vùng và tự đào tạo.

Đấy là chỉ riêng VNA còn các Cty con thì cũng vậy. Về mặt mua sắm, hạ tầng thì .... thôi em chả chém nữa:D

Chốt lại, tái cơ cấu hay là giống Thai Airway thì chọn đi!
P/s: Đã có nghị quyết của CP rồi và nhanh thôi, rất nhanh thôi:D
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,782
Động cơ
376,708 Mã lực
Đây là cảnh nhà nghèo có cái xe, vừa đi vừa chở thuê. Chở thuê thì thằng lái nó hốc hết. Bán cmn đi taxi rẻ hơn nhiều.
 

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Nuôi mấy thằng con chết toi, làm ăn tuyền thua lỗ về báo nhà. Đc thì nhà nó vùng tay đi hưởng, đói lại vác giá lên xin bố. Con cái mất dạy
Cụ lại chém vớ vẩn rồi, mời cụ đọc BCTC vietnamair những năm gần đây và đi thử xem chất lượng thay đổi ntn rồi hãng phán nha.
Còn nhà nc là cổ đông thì cũng đúng quy trình cty làm ăn bết bát ngửa tay xin cổ đông thôi, chứ lãi nó đc giữ hay nhà nc lại ăn lồi mồm
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Nuôi mấy thằng con chết toi, làm ăn tuyền thua lỗ về báo nhà. Đc thì nhà nó vùng tay đi hưởng, đói lại vác giá lên xin bố. Con cái mất dạy
Vietnamair lines mà thua lỗ hả cụ?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Anh Thành sắp nghỉ nên khóc mạnh thế, chả hiểu sao doanh nghiệp nhà nước toàn lẹt đẹt với lỗ mà mấy sếp cứ giàu lên đều đều ;))
Tới tháng 8, riêng xiền hoàn vé mà hem có trả cho khách cũng đã bỏ bu chưa nói tới tiền khác như vay ngắn hạn, thuê tàu....
VNA có chém 60% nhân lực thì vưỡn chạy tốt. Theo em cứ để nó vỡ cmn nợ đi. Bamboo và VJ làm tốt phần của nó.

Đã tới lúc vứt cmn cái gọi là nhiệm vụ chính trị, quốc phòng sang một bên vì phần nhiều chỉ là cái lá chắn cho CTY NN làm láo, ẩu và vô trách nhiệm.

Chuyên cơ á? Muỗi!

Hô và trả tiền thì VJ và Tre làm phút mốt. VNA có bay free chuyên cơ đâu, tiền cả đấy!

Dẹp!
 

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,605
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
41
Cụ lại chém vớ vẩn rồi, mời cụ đọc BCTC vietnamair những năm gần đây và đi thử xem chất lượng thay đổi ntn rồi hãng phán nha.
Còn nhà nc là cổ đông thì cũng đúng quy trình cty làm ăn bết bát ngửa tay xin cổ đông thôi, chứ lãi nó đc giữ hay nhà nc lại ăn lồi mồm
Tại buổi toạ đàm với Tổ tư vấn kinh tế của ********* hôm nay (13/7), CEO Vietnam Airlines Dương Trí Thành ước tính hãng lỗ ròng 13.000 tỷ đồng, dù thị trường nội địa đã dần phục hồi.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Tới tháng 8, riêng xiền hoàn vé mà hem có trả cho khách cũng đã bỏ bu chưa nói tới tiền khác như vay ngắn hạn, thuê tàu....
VNA có chém 60% nhân lực thì vưỡn chạy tốt. Theo em cứ để nó vỡ cmn nợ đi. Bamboo và VJ làm tốt phần của nó.

Đã tới lúc vứt cmn cái gọi là nhiệm vụ chính trị, quốc phòng sang một bên vì phần nhiều chỉ là cái lá chắn cho CTY NN làm láo, ẩu và vô trách nhiệm.

Chuyên cơ á? Muỗi!

Hô và trả tiền thì VJ và Tre làm phút mốt. VNA có bay free chuyên cơ đâu, tiền cả đấy!

Dẹp!
Lão lại chém ẩu, không có Covid thì nó vẫn làm ăn có lãi đấy. Tất nhiên hiệu quả sử dụng vốn nó không bằng VJ hay Bamboo. Nhưng nó vẫn là DNNN làm ăn hiệu quả.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Tới tháng 8, riêng xiền hoàn vé mà hem có trả cho khách cũng đã bỏ bu chưa nói tới tiền khác như vay ngắn hạn, thuê tàu....
VNA có chém 60% nhân lực thì vưỡn chạy tốt. Theo em cứ để nó vỡ cmn nợ đi. Bamboo và VJ làm tốt phần của nó.

Đã tới lúc vứt cmn cái gọi là nhiệm vụ chính trị, quốc phòng sang một bên vì phần nhiều chỉ là cái lá chắn cho CTY NN làm láo, ẩu và vô trách nhiệm.

Chuyên cơ á? Muỗi!

Hô và trả tiền thì VJ và Tre làm phút mốt. VNA có bay free chuyên cơ đâu, tiền cả đấy!

Dẹp!
Vấn đề là các bác không thích thế. Nhiệm vụ chính và chủ đạo là MÚT, MÚT NỮA, MÚT MÃI mới nhục lão ạ. Mời các bác ngành airlines vào chém cho khách quan ;))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,024 Mã lực
Nếu mà vay CP thì có thể vay nhưng bản thân NN cũng phải dứt bầu sữa ra, giảm bớt DNNN đi. Chỉ vì nhùng nhằng nhiệm vụ chính trị mà phải giữ quá nhiều DNNN. Ví dụ ngành xăng dầu thì tách nhiệm vụ dự trữ Quốc gia ra còn kinh doanh thì để tự do làm có phải lành mạnh hơn không? An ninh năng lượng vẫn bảo đảm (đừng kho khống như gạo vừa qua là được).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top