[Funland] Vietnam Airlines xếp khách mua vé giá rẻ ngồi cuối

onghabeo

Xe tăng
Biển số
OF-61820
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
1,959
Động cơ
450,344 Mã lực
bay.jpg


Chỗ này hả Cụ
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,012
Động cơ
264,783 Mã lực
Nơi ở
đang load
Muốn chỗ ngồi hành lang thì phải có thẻ và yêu cầu lúc checkin. VJ thì mất thêm 30k/chỗ.
Ơ cụ tn chứ. A check in các em tuyền hỏi a có thể ngồi gần cửa thoát hiểm được không :) chỗ đó chọn mặt gửi vàng đới cụ nhá
 

endz

Xe buýt
Biển số
OF-538467
Ngày cấp bằng
24/10/17
Số km
593
Động cơ
171,805 Mã lực
Tuổi
47
Gì thì gì. Vẫn một phiếu cho Vietnam Airlines!

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước thời điểm có dịch Covid-19, cả nước có 2.361 phi công, trong đó gần 1.300 phi công người Việt Nam. Vietnam Airlines có tỷ lệ phi công người Việt cao nhất, chiếm 75,8%. Con số này của Vietjet là 25,1%, Jetstar là 25,6% và Bamboo Airways là 32,3%. Như vậy, trừ Vietnam Airlines, tại các hãng còn lại, tỷ lệ phi công người nước ngoài cao hơn phi công người Việt Nam.

Cấm bay các phi công quốc tịch Pakistan do nghi vấn dùng bằng giả
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Gì thì gì. Vẫn một phiếu cho Vietnam Airlines!

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước thời điểm có dịch Covid-19, cả nước có 2.361 phi công, trong đó gần 1.300 phi công người Việt Nam. Vietnam Airlines có tỷ lệ phi công người Việt cao nhất, chiếm 75,8%. Con số này của Vietjet là 25,1%, Jetstar là 25,6% và Bamboo Airways là 32,3%. Như vậy, trừ Vietnam Airlines, tại các hãng còn lại, tỷ lệ phi công người nước ngoài cao hơn phi công người Việt Nam.

Cấm bay các phi công quốc tịch Pakistan do nghi vấn dùng bằng giả
Cũng thường thôi.
Hãng quốc gia mà ngoại binh nhiều hơn nội binh là hãng vứt đi nhá :D
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
670
Động cơ
7,538 Mã lực
Cháu đọc thấy thông tin này trên FB.
Nôm na là khách mua vé khuyến mãi của VN sẽ phải chịu ngồi dưới hoặc kẹp giữa.
Cụ nào làm VN xác nhận hộ cháu cái.
Screenshot_20200627-095503_Chrome.jpg
Giá rẻ còn muốn hết mít thơm nữa ah. Ngồi chỗ xấu nhất là đúng cmnr. Hãng nài chả vậy
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,207
Động cơ
796,616 Mã lực
Gì thì gì. Vẫn một phiếu cho Vietnam Airlines!

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, trước thời điểm có dịch Covid-19, cả nước có 2.361 phi công, trong đó gần 1.300 phi công người Việt Nam. Vietnam Airlines có tỷ lệ phi công người Việt cao nhất, chiếm 75,8%. Con số này của Vietjet là 25,1%, Jetstar là 25,6% và Bamboo Airways là 32,3%. Như vậy, trừ Vietnam Airlines, tại các hãng còn lại, tỷ lệ phi công người nước ngoài cao hơn phi công người Việt Nam.

Cấm bay các phi công quốc tịch Pakistan do nghi vấn dùng bằng giả
Công nhận lái máy bay là nghề dễ nhất lại lương cao.
Xem phim thấy anh phi công chết, tiếp viên hoặc hành khách lên lái ầm ầm.
Mấy hôm rồi lại thấy 1 đống chú phi công chẳng học hành gì cả, kiếm cái bằng giả rồi lái ầm ầm
 

VN Stock

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-696801
Ngày cấp bằng
2/9/19
Số km
1,043
Động cơ
108,590 Mã lực
Tuổi
51
Công nhận lái máy bay là nghề dễ nhất lại lương cao.
Xem phim thấy anh phi công chết, tiếp viên hoặc hành khách lên lái ầm ầm.
Mấy hôm rồi lại thấy 1 đống chú phi công chẳng học hành gì cả, kiếm cái bằng giả rồi lái ầm ầm
Xưa có vụ phi công người Hàn cuốc lái chính cho Vietnamairlines không thể hạ cánh được.
Sưu tra té ra anh này chưa từng hạ cánh bao giờ.
Kinh :P :P :P
 

Xe_Fun

Xe tải
Biển số
OF-731749
Ngày cấp bằng
6/6/20
Số km
261
Động cơ
72,105 Mã lực
Nhất thủ nhì vĩ. Nhất là tay phi công rồi, e cũng thích ngồi cuối.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Mấy cụ toàn đi so sánh với vé hạng C thì nói làm gì. Trong khi ngoài vé siêu tiết kiệm nó còn vé tiết kiệm, tiết kiệm phổ thông, phổ thông. Sao không đi so sánh với bọn ấy?

Vấn đề ở đây là có sự thay đổi về chính sách, thiệt cho khách hàng thì khách hàng nên phản đối. Chính sách giá bậc thang truyền thống của ngành hàng không, theo như em vẫn hiểu, có mục đích là để dụ cho khách hàng mua sớm, mua lấp đầy máy bay để max doanh thu. Miễn khách mua sớm là sẽ được vé rẻ chứ không bị thòng thêm điều kiện chỗ ngồi xấu. Chơi bài chỗ ngồi tốt-chỗ ngồi xấu trong cùng một khoang phổ thông là đã có tính chất của hàng không giá rẻ rồi. Thậm chí ngay cả hàng không giá rẻ, em nghĩ đến gần giờ bay thì nó cũng phải xếp khách sao cho cân đối máy bay chứ không dồn tất cả giá rẻ xuống đuôi như thế.

Giả sử các cụ không biết thông báo này và mua vé cho bố mẹ các cụ đi chơi vào đúng dịp giá rẻ. Xong đến khi check in người ta xếp cho bố mẹ các cụ vào đúng chỗ ngồi cuối, lắc lư, gần nhà vệ sinh, cụ bà lại dễ say máy bay, thì các cụ nghĩ thế nào? Nếu như thông thường, khi chưa có thông báo này, người già vẫn được ưu tiên xếp chỗ đấy nhé.
Cháu rất đồng ý với cụ. Đã phân hạng C và B thì cháu không nói. Nhưng đây ở hạng B mà lại phân biệt như vậy. Có 2 vấn đề:
1. Những khách ngồi trên sẽ nhìn những ông ngồi dưới hoặc ngồi kẹp giữa với con mắt khác.
2. Những khách mua giá đắt nhưng vì lý do đến sân bay trễ vẫn bị đẩy xuống ngồi chót và bị hành khách khác nhìn với con mắt khác. Ví dụ cháu đây mua vé 3.2tr nhưng vẫn bị xếp ngồi ghế cuối. Lúc trước cháu cũng cho là bình thường đến khi đọc được thông tin này.
Nhiều cụ bảo tiền nào chỗ ấy, cháu thấy OK nhưng là phải minh bạch, không mập mờ làm khách khó chịu được.
20200627_160110.jpg
20200627_160144.jpg
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
26,208
Động cơ
688,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đâm nhau thì tất nhiên là ngồi đâu toi hết
Rơi vỡ thì ngồi đầu và cuối toi trc
Ngồi giữa gànaf cửa thoát hiểm là ok nhất, chân duỗi thoải mái, ở đó còn có ghế phụ cho em tiếp viên nữa thì quá đẹp
Mỗi tội gặp mấy thằng 3 ngơ hoặc gato thì rất bực mình
Một lần bay HCMC mình ngồi ghế cạnh cửa thoat hiểm, giữa có một thằng cu em rất phông độ lịch thiệp, rồi đến cái ghế em tiếp viên, đang gác cái tay lên cửa, thằng đằng sau cứ mấy lần với tay lên đập ghế nhắc là "đề nghị anh bỏ tay khỏi cửa, tỳ vào nó bật ra chết cả đoàn"
Bực mình hỏi lại " đây ko phải chỗ mở, ông có lao cả người vào nó cũng ko bật được ra đâu, còn ông thích lên ngồi cạnh em tiếp viên thì đổi cho ông này - chỉ ông ở giữa - phụ thêm ít phí giao dịch... tôi đang muốn đổi ko được đây này" cả em tiếp viên, cả thằng cu em ngồi giữa cười rũ ra, thế là vui cả làng, xuống máy bay thằng cu em ngồi giữa tự giới thiệu giám đốc pháp chế của công ty nc ngoài, gửi danh thiếp, nó còn đùa "em xin số anh, em với bạn này mà thành đôi, em mời anh làm khách đám cưới ngồi bàn số 1 luôn
Sau cụ có được mời đám cưới không ạ? :D
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,339
Động cơ
536,197 Mã lực
Đi vé rẻ không phải đứng như xe buýt là may dồi còn giề,
Còn ngồi máy bay em thấy ngồi giữa sau cánh máy bay là ồn nhất...
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngồi đầu thì thoải mái và tiện nghi thôi chứ em nhớ có một khảo sát của tổ chức quốc tế nào đấy nó công bố thì an toàn nhất (xác suất thoát chết lớn nhất khi máy bay gặp tai nạn) là phần đuôi máy bay, tiếp đến là phần giữa. Còn phía đầu thì toi cả.
Rơi thì đều toi cả :D
 

socvau

Xe buýt
Biển số
OF-72206
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
616
Động cơ
941,644 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
Hà Lội
E mua vé thường thì mặc định nó xếp ngồi đâu e ngồi đó, ko thắc mắc, lúc làm thủ tục nói bạn nhân viên còn chỗ gần cửa sổ hoặc cửa thoát hiểm thì cho a ngồi. Họ bảo hết thì thôi. Trừ khi nào e mua vé thường mà đẩy e lên hạng C là e chửi đấy. Nó khinh e ko có tiền mua C ah mà mua rẻ lại đẩy lên C, haha.
Em vừa mua đợt đầu tháng 6 vé 599k HAN đi DAD. Ra đến cửa Boarding tiếp viên bắt em lên ngồi hạng C, lần sau chắc em nhớ lời cụ để mắng cho 1 trận! :))
 

Fecaonguyen

Xe tải
Biển số
OF-728343
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
218
Động cơ
75,000 Mã lực
Em cũng đi nhiều, cứ xếp em ngồi giữa 2 em trẻ đẹp 2 bên là em sướng nhất. Hàng nào cũng được.
Còn nếu không được thế thì em cũng ngủ, đếch care gì cả.
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
882
Động cơ
303,424 Mã lực
e thấy hoàn toàn hợp lý :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top