[Funland] Vietnam Airlines xếp khách mua vé giá rẻ ngồi cuối

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,303
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
52
Em ưng nhất ngồi hàng 1,2 nhƯng ít tiền nên thích ngồi hàng 10 ở 321 và nếu ko thì ngồi chỗ thoát hiểm cho rộng. Thường thì phụ thuộc hạng thẻ, thẻ đen thì thường đc các em ấy ưu tiên sắp ghế
Vụ giá rẻ cho ngồi cuối hoặc ghế B, E cũng phân biệt nhỉ
Hàng 10 ở 321 là toàn thẻ đen mới đc mà, chứ người thường tỉ lệ đc vào hàng này chắc 1%
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,467
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Ngon nhất là hạng C, ngay sau buồng lái, chỗ tốt kế tiếp là sau C cho tới trước cánh chính khoảng vài hàng ghế, tốt kế tiếp là sau cánh chính xuôi xuống cuối một chút, chán đời ít là ngồi chỗ cánh máy bay, ồn không thể tả được, 2 cánh lại chứa xăng, trường hợp cháy nổ chỗ này nổ trước, chỗ chán đời nhất là đuôi máy bay, chao đảo và dễ buồn nôn nhất. Giá vé cứ tính theo tốt đến chán là ra thôi, em nhớ VNA có tới 5 hay 8 hạng thì phải.
 

bluemoon1974

Xe buýt
Biển số
OF-515280
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
741
Động cơ
186,727 Mã lực
Đợt em đi cùng 1 VIP từ Phú Yên ra HN. Do không có khoang business (bay ATR72) nên họ xếp đoàn ngồi hàng ghế cuối. Theo em hiểu là để thoát hiểm.
Động cơ phản lực thì ngồi đầu êm, Atr 72 động cơ cánh quạt ngồi cuối mí êm. Vip nó bay atr72 ngồi cuối là vậy. Có chuyến em bay Đồng Hới, tám với em bé ở sân bay cho anh xuống đít ngồi em nhé vì trên toàn các vip, muốn né. Nó cứ tủm tỉm cười, dcm xếp em luôn hang ghế đầu tiên. Uh hết cả tai.
 

csc688

Xe buýt
Biển số
OF-33250
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
688
Động cơ
484,252 Mã lực
Ngồi giữa gần động cơ ổn kinh, ngồi cuối còn hơn.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Tôi thấy suốt. Hãng ta hãng tây hãng tàu đều thể hết. Vé rẻ ngồi cuối.
Vé đoàn do các hãng du lịch mua được khuyến mãi nên rẻ. Và vì rẻ mà phải ngồi cuối. Còn vé đoàn mà mua bởi các công ty lớn đặt mua cả năm hay mua qua đấu thầu, hay do chính phủ, do các bộ, do các tổ chức lớn mua, như liên đoàn bóng đá chẳng hạn, thì giá không rẻ hoặc rẻ rất ít, và do đó, không bị ngồi cuối, thậm chí, còn được ưu ái ngồi vị trí tốt nhất so với các vé cùng hạng.
Không phải vì vé đoàn rẻ hơn thì phải ngồi cuối cụ ạ. Vé đoàn bị xếp ngồi cuối là do không muốn làm ảnh hưởng đến hành khách khác vì đoàn bao giờ cũng ồn ào và di chuyển chậm hơn so với khách lẻ. Nếu khách đoàn ngồi trên hay ngồi giữa thì sẽ bị ùn tắc khi lên và khi xuống máy bay.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,074
Động cơ
194,131 Mã lực
Thế từ trước tới nay mua giá rẻ toàn được ngồi trên hả các cụ?
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,203
Động cơ
870,888 Mã lực
Đâm nhau thì tất nhiên là ngồi đâu toi hết
Rơi vỡ thì ngồi đầu và cuối toi trc
Ngồi giữa gànaf cửa thoát hiểm là ok nhất, chân duỗi thoải mái, ở đó còn có ghế phụ cho em tiếp viên nữa thì quá đẹp
Mỗi tội gặp mấy thằng 3 ngơ hoặc gato thì rất bực mình
Một lần bay HCMC mình ngồi ghế cạnh cửa thoat hiểm, giữa có một thằng cu em rất phông độ lịch thiệp, rồi đến cái ghế em tiếp viên, đang gác cái tay lên cửa, thằng đằng sau cứ mấy lần với tay lên đập ghế nhắc là "đề nghị anh bỏ tay khỏi cửa, tỳ vào nó bật ra chết cả đoàn"
Bực mình hỏi lại " đây ko phải chỗ mở, ông có lao cả người vào nó cũng ko bật được ra đâu, còn ông thích lên ngồi cạnh em tiếp viên thì đổi cho ông này - chỉ ông ở giữa - phụ thêm ít phí giao dịch... tôi đang muốn đổi ko được đây này" cả em tiếp viên, cả thằng cu em ngồi giữa cười rũ ra, thế là vui cả làng, xuống máy bay thằng cu em ngồi giữa tự giới thiệu giám đốc pháp chế của công ty nc ngoài, gửi danh thiếp, nó còn đùa "em xin số anh, em với bạn này mà thành đôi, em mời anh làm khách đám cưới ngồi bàn số 1 luôn
Đọc comt Cụ Anh chết cười. Em mà là ông ngồi sau phải vuốt má Cụ Anh nhẹ nhàng kèm theo giọng nói êm ái trìu mến thì đảm bảo Cụ Anh đứng lên nhường chỗ không điều kiện ngay nhỉ :))
Chuyến đấy chắc em tiếp viên mải ngắm cụ ngồi giữa nên không để ý lúc Cụ Anh tì tay. Chứ nguyên tắc tiếp viên sẽ phải nhắc hành khách không được dựa hay bám vào bất kể chỗ nào của cửa thoát hiểm. Vì đã có những trường hợp bị bật cửa thoát hiểm do hành khách sơ ý vịn tay vào cần mở cửa. Giờ chốt mở cửa được chế tạo lại cho an toàn hơn :D
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,860 Mã lực
Thế từ trước tới nay mua giá rẻ toàn được ngồi trên hả các cụ?
Không phải toàn được ngồi trên nhưng được lựa chọn chỗ ngồi. Nếu phía trên (không phải hạng C) còn thì được ngồi.
 

Light

Xe tăng
Biển số
OF-389814
Ngày cấp bằng
30/10/15
Số km
1,203
Động cơ
870,888 Mã lực
Đâm nhau thì tất nhiên là ngồi đâu toi hết
Rơi vỡ thì ngồi đầu và cuối toi trc
Ngồi giữa gànaf cửa thoát hiểm là ok nhất, chân duỗi thoải mái, ở đó còn có ghế phụ cho em tiếp viên nữa thì quá đẹp
Mỗi tội gặp mấy thằng 3 ngơ hoặc gato thì rất bực mình
Một lần bay HCMC mình ngồi ghế cạnh cửa thoat hiểm, giữa có một thằng cu em rất phông độ lịch thiệp, rồi đến cái ghế em tiếp viên, đang gác cái tay lên cửa, thằng đằng sau cứ mấy lần với tay lên đập ghế nhắc là "đề nghị anh bỏ tay khỏi cửa, tỳ vào nó bật ra chết cả đoàn"
Bực mình hỏi lại " đây ko phải chỗ mở, ông có lao cả người vào nó cũng ko bật được ra đâu, còn ông thích lên ngồi cạnh em tiếp viên thì đổi cho ông này - chỉ ông ở giữa - phụ thêm ít phí giao dịch... tôi đang muốn đổi ko được đây này" cả em tiếp viên, cả thằng cu em ngồi giữa cười rũ ra, thế là vui cả làng, xuống máy bay thằng cu em ngồi giữa tự giới thiệu giám đốc pháp chế của công ty nc ngoài, gửi danh thiếp, nó còn đùa "em xin số anh, em với bạn này mà thành đôi, em mời anh làm khách đám cưới ngồi bàn số 1 luôn
Lâu em không thấy Cụ Anh vào dựa cửa thoát hiểm Nhà Vàng nhỉ :D
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Động cơ phản lực thì ngồi đầu êm, Atr 72 động cơ cánh quạt ngồi cuối mí êm. Vip nó bay atr72 ngồi cuối là vậy. Có chuyến em bay Đồng Hới, tám với em bé ở sân bay cho anh xuống đít ngồi em nhé vì trên toàn các vip, muốn né. Nó cứ tủm tỉm cười, dcm xếp em luôn hang ghế đầu tiên. Uh hết cả tai.
Ngồi ở trên nói dại máy bay tõm thì chết trước chứ báu bở gì. Thống kê của an toàn HKTG chỉ ra rồi, ngồi ở đuôi là tỉ lệ sống cao nhất. Mặc dù hầu như tõm là thấy chết hết :))
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,781
Động cơ
876,628 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Mk, nhà tàu VNA lởm thật, em mua vé Eco mà nó nỡ bán hết chỗ rồi đùn em lên C ngồi :((
Em được UP C 1 lần rồi, vé thường nhưng hết chỗ nên được lên C ngồi, cũng có tiêu chuẩn ăn theo khoang C như ai

He he
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,089
Động cơ
167,324 Mã lực
Đọc tin tức lòi ra mấy vụ như vầy thì ớn thật đó . Lên máy bay là giao sinh mạng cho cơ trưởng .Ai cũng mong bay lên, đáp xuống an toàn .

Không biết CCCM thì sao, chứ riêng em thì từ ngày chuyến bay MH370 bị nạn và không ai biết được lý do thật sự tại sao phi cơ biến mất, thì em tránh bay với hãng bay Malaysia . Hơn nữa, em đọc tin trên mạng nói rằng mấy ông pilot có thể mua bằng và không được training tới nơi tới chốn thực sự.
 

hoadt84

Xe hơi
Biển số
OF-720776
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
125
Động cơ
79,099 Mã lực
Mình chi ít tiền thì chịu khó chút. Ko thì lên hạng C. Cháu thấy bình thường
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,682
Động cơ
536,693 Mã lực
Em được UP C 1 lần rồi, vé thường nhưng hết chỗ nên được lên C ngồi, cũng có tiêu chuẩn ăn theo khoang C như ai

He he
Đợt này e có việc đi DN và Bình Định, đúng dịp cao điểm du lịch. Book tại quầy lấy ghế phổ thông xong rồi, ra đến cửa tàu bay bị mấy em mặt đất VNA đè ngửa ra lấy ghế rồi đủn đít bắt lên C ngồi. Dã man, cả 4 lần chiều đi lẫn chiều về :((
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,781
Động cơ
876,628 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Đợt này e có việc đi DN và Bình Định, đúng dịp cao điểm du lịch. Book tại quầy lấy ghế phổ thông xong rồi, ra đến cửa tàu bay bị mấy em mặt đất VNA đè ngửa ra lấy ghế rồi đủn đít bắt lên C ngồi. Dã man, cả 4 lần chiều đi lẫn chiều về :((
Chuẩn Lão

Vụ em up C là đi ĐN đấy
Nhưng điểm tích thẻ vẫn tính là Standard
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,119
Động cơ
302,152 Mã lực
Đọc comt Cụ Anh chết cười. Em mà là ông ngồi sau phải vuốt má Cụ Anh nhẹ nhàng kèm theo giọng nói êm ái trìu mến thì đảm bảo Cụ Anh đứng lên nhường chỗ không điều kiện ngay nhỉ :))
Chuyến đấy chắc em tiếp viên mải ngắm cụ ngồi giữa nên không để ý lúc Cụ Anh tì tay. Chứ nguyên tắc tiếp viên sẽ phải nhắc hành khách không được dựa hay bám vào bất kể chỗ nào của cửa thoát hiểm. Vì đã có những trường hợp bị bật cửa thoát hiểm do hành khách sơ ý vịn tay vào cần mở cửa. Giờ chốt mở cửa được chế tạo lại cho an toàn hơn :D
Chốt mở cửa nó đâu có cạnh chỗ mình để tay, nó nằm ở khoảng giữa hai hàng ghế nhưng gần với ghế trước chứ bác
Cách mở cửa này cũng có dễ đâu, nó có hướng dẫn 3 bước nâng lên, xoay, đẩy gì đó dán ở cửa. Nhiều thông báo nói là hành khách vô tình mở cửa, tôi ko tin lắm, 3 bước chứ có phải chỉ kéo một cái là xong đâu.
Tôi ngồi vị trí đó cũng phải 5,7 lần rồi mà, nếu nghiêng vai thì vẫn chỉ chạm vào phàn thân máy bay, nếu đưa tay ra thì sẽ chạm vào cửa thoát hiểm nhưng khi bay chỗ đó lạnh hơn thân máy, vì cách nhiệt kém hơn
Tiếp viên sẽ nhắc ngay nếu người ngồi đây để hành lý ở phía trước chân mình vì đó là đường thoát hiểm
 

VKN

Xe tăng
Biển số
OF-358168
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
1,119
Động cơ
302,152 Mã lực
Lâu em không thấy Cụ Anh vào dựa cửa thoát hiểm Nhà Vàng nhỉ :D
He he, chào bác, dạo này bận rộn quá, với lại cửa hàng em Vàng Yến cũng đông quá, vòng vào chưa kịp xem lại quay ra, xem bằng laptop còn đỡ, dùng tab vơi pad xem chán quá
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top