Chính xác là nên tẩy chay, thằng VJ em bay từ chuyến đầu tiên nó khai trương noel năm 2011, 1 quý đầu service rất tốt, tiếp viên tuyền chân dài , A320 còn để nguyên khoang vip ghế vip với 24 ghế chỉ add thêm 60k là book đươc, ảo thật, mất có 1-1,5 triệu là được ngồi khoang business. Nhưng đến quý 2/2012 thì khác ngay, tháo hết hàng ghế vip, bỏ tấm chia khoang và quay về như jetstar đều hạng 3 hàng, tiếp viên thì thay 1 cơ số là nam và gái thì nhiều em mặt như cái mo cau, phục vụ thì thôi rồi.
1 - Đầu tiên là chiêu nhập nhằng hành lý ký gửi hay xách tay, lúc check in nó lờ không bắt cân hly xách tay và đo size, xong đến lúc lên cửa vào tầu bay nó mới có 1 đội cú vọ đi soi và bắt hết ra cân với đo size rồi cưỡng chế viết phiếu phạt, hoặc là mình không đi nữa bỏ vé - phải nói là rất khốn nạn. Nhiều người có mua cả hành lý ký gửi nhưng vẫn dính, lúc đó đâu thể quay về check in để add thêm hành lý ký gửi được, mất oan 250k tiền phiếu phạt mặc dù vẫn có mua hành lý ký gửi. Tô shi ba nhà chúng nó.
+ Trường hợp này cháu chỉ các cụ, nếu bị thế này và
các cụ có hành lý kí gửi, đã gửi rồi, các cụ doạ làm căng lên, cứ câu giờ đến sát giờ máy bay cất cánh, rồi nói tao bực quá tăng huyết áp, đau tim éo bay nữa, bọn nó sợ vỡ mật vì nếu cụ không bay thì theo quy định nó phải lôi lại hành lý của cụ ra check rồi mới được cất cánh, chứ không thể để cụ ở lại mà hành lý của cụ lại trên chuyến bay theo nguyên tắc an ninh, mà như vậy phải lại phải kéo hành lý ra, sắp lại hành lý và tìm hành lý của cụ lôi ra...nói chung sẽ delay cả chuyến, nên chúng nó sẽ nhân nhượng không phạt các cụ.
Còn nếu các cụ chỉ có hành lý xách tay thì không cách nào ngoài đóng phạt, không chịu nó cũng cứ dán cái phiếu phạt và giữ lại hành lý của các cụ nếu muốn bước chân lên tàu bay.
2 - Sau đó là trò tự ý delay chuyến bay mặc dù còn ghế trống, nó chủ động đt từ tổng đài về số đt mình đăng kí chỉ cách 3-4h check in, kể cả mình không nhấc máy nó cũng tự lưu hệ thống là đã thông báo khách hàng, nhẹ thì nó delay 12h hoặc 1,2 ngày, nặng trong tuần, tháng cao điểm lễ tết nó delay cho cả tuần, hay cả tháng, chứ nó không làm theo nguyên tắc là phải xếp cho mình chuyến sớm nhất có thể đâu. Vì nó để nấc vé giá cao gần thời điểm bay bán cho khách mới kiếm lời chênh lệch chứ . Vé đặt trước 3 tuần có chỉ = 50% giá vé bổ sung khẩn cấp thôi.
+ Trường hợp này các cụ hãy lưu số tổng đài của nó rồi không nhấc máy, hoặc nếu nhỡ thì nói anh đang ra sân bay rồi, vì các cuộc đt nó đều ghi âm hết không chối được, sau Ra sân bay làm ầm lên thì nó mới xem xét giải quyết.
3 - Trường hợp cố tình chậm trễ làm thủ tục check in và đóng quầy check in cứng nhắc theo giờ mặc dù chuyến bay nào của VJ cũng delay ít nhất 30p, để ép khách nộp phạt nếu muốn bay chuyến sau .
Gặp th này, nếu các cụ đến trước 30p nhưng do xếp hàng bị chậm, ngay lúc đến các cụ chụp đồng hồ sân bay và nói với chúng nó tôi đến kịp giờ, các vị phải có trách nhiệm làm kịp check in cho tôi, không thì tôi đưa ảnh chứng cứ ra, doạ kiện ra báo chí ngay, làm căng vào thì sẽ có tác dụng.
Thường các trường hợp đến muộn, khi bước chân vào hàng xếp hàng check in VNA luôn có 1 điều phối viên hỏi chuyến bay nào, nếu sát giờ họ sẽ ưu tiên dẫn mình lên thẳng quầy nào trống để làm thủ tục, còn nếu không kịp giờ họ sẽ bảo nhìn ngay lên đồng hồ sân bay và nói : anh chị nhìn kỹ nhé, bây giờ là A giờ B phút ... anh chị đã đến không kịp 30p trước giờ hết hạn làm thủ tục check in, giờ bọn em sẽ cố gắng kiểm tra xem có thể bổ xung cho anh chị hay không, nếu không kịp thì anh chị phải chấp nhận hình phạt theo quy định của hãng.
Những chuyến VNA nếu máy bay chưa hoàn tất thủ tục check in chuyến đó thì tiếp viên họ vẫn châm trước cho mình lên kể cả là mang hành lý ký gửi cồng kềnh họ vẫn cho người xách lên cho mình, chỉ phải kí cam kết khôg có đồ ăn đồ uống vì mình đến sát giờ họ chốt suất ăn rồi thôi. Nếu chuyến bay bị delay thì bao giờ VNA cũng sẽ cho mình làm thủ tục check in bổ sung đi chuyến gần nhất - nếu delay chuyến cũ của code vé sau chuyến sớm nhất liền kề đó, đảm bảo đúng nguyên tắc mình sẽ được xếp đi chuyến sớm nhất có thể - hoặc để mình check in chuyến đúng code vé bị delay nếu delay cả hệ thống.
Đây là những kinh nghiệm cháu được biết, không phải cháu tự nghĩ ra mà chính là của cụ GĐ Kinh Doanh cũ của jetstar chỉ cho cháu, cháu có bay với cụ ý 1 lần và ngồi nói chuyện vụ ý nói rất chân thật về các mánh khoé, vì trước jetstar cũng áp dụng những chiêu này để tăng doanh thu, bù lỗ. Còn một cơ số võ để đối phó với cả VNA nữa cơ, nhìn chung nếu nắm rõ law hàng không và quy định riêng của từng hãng thì mình đối phó được hết thôi.
Nhưng về cơ bản, cháu khuyên nên đi VNA, vì tính ra vietjet không hề rẻ nếu các cụ mua thêm 20kg hành lý ký gửi và mua đồ ăn uống trên tầu bay, nó còn đắt hơn là VNA đó.