Đọc 1 thôi một hồi mất mẹ nó đàu giờ chiều của em, nhưng vì bức xúc nên cũng cố đọc, mon men góp ý vài lời:
- Tiếp viên: check in, mặt đất, kiểm soát của hãng, và tiếp viên trên máy bay đều là người làm thuê, nó làm đúng phận sự theo giấy tờ. Cân của cụ thừa hay thiếu thì mình nói nhỏ nhẹ, xin được thì xin, thông lệ thì em thấy tầm dưới 3-5kg thì có thể xin được em làm check in, nhiều hơn thì bất biết thế nào, phải kiểm soát OCC nó xem xét. Cụ chủ topic trong trường hợp trên quá 7kg thì phải kiểm soát là đúng rồi
- Tiếp viên trên trời: Nó lo nhất là an toàn chuyến bay, xong rồi mới đến dịch vụ. Nên các cụ mợ cứ chạy ra chạy vào, trình non nên con bé sợ, nó lên gân dọa tí, mợ nhà cụ xoa nhẹ cái chắc ổn. Mợ lên gân quá nên mới rach việc cho cả 2. Cái này em không nói dĩ hòa vi quý, nếu cụ nào biết máy bay đi vào vùng khí loãng mà rơi đột ngột vài trăm mét đến cả km, em đảm bảo (xin lỗi cụ chủ!) mợ nhà cụ nhẹ thì bươu đầu, nặng thì sứt môi mẻ trán. Mà cụ biết thêm tí, trên 10km thì máu không đông, nó cứ ngấm và chảy đến khi hạ cánh ạ!! Ở đây thì em cũng cực kỳ thông cảm với hoàn cảnh của mợ!!
Thực sự em mong các cụ đi máy bay thì mình cũng nghĩ về an toàn chuyến bay, tiếp viên 6-10 người phục vụ 200-300 khách. Mỗi người nhũn một chút, cần thì gặp tiếp viên trưởng. Các em tiếp viên, nói gì thì nói, cũng sợ khách phản ánh và mất việc lắm chứ, phải không cụ?