[Funland] Vietjet Air đối xử với khách!

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,005
Động cơ
102,200 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Dạ. Cụ có tý nhầm. Dịch vụ hàng không nó có đặc thù riêng và cụ đừng nghĩ nó giống như những chỗ khác. Ở Việt Nam thì hành động này của khách đang được dung dưỡng chứ ở nước ngoài là to chuyện rồi. Nếu bên hãng hàng không nó quay clip thì hành động của anh này sẽ rắc rối đấy. Ngoài sân bay thì nó có quy định chứ không như cái chợ mà khách có thể chửi bới hoặc cào mặt ăn vạ ở đó. Còn việc gạt túi thì em thấy bình thường khi rõ ràng khách đã khiêu khích trước. Còn trước khi nói người khác não không có nếp nhăn thì cũng nên xem mình đã nhăn chưa chứ cụ? Cách lên gân của cụ đang làm em quan ngại về những nếp nhăn đó. Tranh luận có cần thiết phải lên gân lên cốt như kiểu mình có nếp nhăn thật như vậy không?
Em cũng nghĩ như cụ, sân bay nó khác chứ không thể mang quan niệm chợ búa vào đây được, sân bay nhà mình nói chung còn thoải mái chán, chứ chặt như nước ngoài ối ông đầu gấu lại ướt quần.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,673
Động cơ
569,687 Mã lực
Chắc chắn là phải đến sớm hơn VJ vì bây h VJ bay nhiều hơn VNA khơ khớ đấy ợ. Cổng làm thủ tục của VJ giờ sang cả bên ga cũ rồi. Em bay VJ nhiều nhưng cũng chưa gặp vụ gì. Chủ yếu là check in xong thì vào tìm cổng trước đã. Sau thích làm gì thì làm. Dân mình thì nhiều khi lại lượn đi cái đã còn sau tìm cổng. Đã thế nhiều khi không để ý thông báo. Có lần em bay mà thấy hành khach tranh cãi với VJ vì ngồi ngay cổng nhưng không thấy thông báo gì nên không biết để lên máy bay. Em chả hiểu khách kiểu gì mà ngồi ngay cổng lại không biết. :D :D. Cứ làm như cái máy bay nó bay giấu bay diếm cả trăm con người ấy.
Người Việt có khá nhiều người bị tăng động, giảm chú ý thể thứ phát. Luôn ồn ào và làm phiền người khác
Thói buông tuồng ăn vào ADN mất rồi
 

Mr.Grass

Xe buýt
Biển số
OF-37017
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
936
Động cơ
834,228 Mã lực
nghe giọng vừa nhẹ nhàng vừa cương quyết e áo đỏ cũng lạnh gáy phết các cụ nhỉ
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,673
Động cơ
569,687 Mã lực
Em thấy dân mình vẫn thiếu tìm hiểu lắm cụ ạ, đặc biệt là vụ delay, em xin kể vài kinh nghiệm delay của em để các cụ tham khảo:
Delay đơn giản là hành khách checkin xong, gửi hành lý xong, qua kiểm soát biên phòng xong, vào ngồi ở phòng chờ đợi lên máy bay, đến giờ thì thấy báo delay, em dám chắc 10 cụ thì có đến 9 cụ rưỡi mở mồm ra chê hãng HK làm ăn như xxx.
Nhưng nguyên nhân delay thì vô số, không phải lúc nào cũng do hãng HK, ví dụ đường băng bị chiếm dụng chưa có đường chạy và chưa có đường lên, máy bay đến trễ, máy bay có trục trặc kỹ thuật, hành khách đã checkin nhưng chưa có mặt, có khách đặc biệt trong chuyến bay, thời tiết của sân bay nới đến, thời tiết sân bay nơi đi, tình hình nơi đến, ... vô số cụ ạ.
Khoảng thời gian năm 2004, dịch SARS hoành hành, các chuyến đi từ Việt Nam sang HongKong hay Đài Loan đều rất dễ bị huỷ, tối báo bay được nhưng sáng lại huỷ, cái này không phải do hãng mà do địa phương đến có cảnh báo, từ chối tiếp nhận vì có dịch, Việt Nam lúc đó là nơi bùng dịch sớm trên thế giới, HongKong là nơi bị nặng, Đài Loan nhiều vùng cũng bị nặng. Delay như vậy không phải lỗi của hãng HK.
Khoảng năm 2006 em đi chuyến Hà Nội - Quảng Châu - Hàng Châu, đến Quảng Châu thì bão to, sân bay ngừng 8 tiếng không tiếp nhận máy bay, đoàn em phải đợi gần 1 ngày ở sân bay mới đi Hàng Châu được, delay như vậy cũng không phải lỗi của hãng HK.
Khoảng năm 2009 em theo công ty từ Sài Gòn ra Hà Nội, máy bay là máy bay nối chuyến, nhưng nó do sân bay nó xuất phát có trục trặc nên nó không được bay đúng giờ, kết quả thành ra trễ khi nó đến Sài Gòn và trễ dây chuyền khi nó đi tiếp ra Hà Nội, lỗi khởi điểm từ sân bay trước, đây cơ bản cũng chả phải lỗi của hãng, còn cảng vụ Sài Gòn có phạt vì máy bay VNA đến trễ hay không thì em không rõ.
Khoảng năm 2014 em ở Đài Bắc đón đoàn sang, sân bay Đào Viên nó sửa, rút từ 2 đường băng xuống có 1 đường băng lên xuống, chuyến bay đáng lẽ 11h hơn đến nơi biến thành 14h mới đến nơi, mặc dù từ phòng đợi nhìn ra sân bay máy bay lên xuống như mắc cửu, đơn giản vì lưu lượng quá lớn, trên trời cũng 1 đám dày đặc đang chờ, những delay kiểu đó cũng không phải do hãng HK.
Đầu năm 2015 em bay từ Đài Bắc về Hà Nội, vì là Tết âm lịch, người đi dày đặc, thế mà ngồi đến gần giờ lên máy bay thì bị báo delay, huỷ đổi sang cổng khác, lý do rất chuối là chuyến kế trước có mấy người đã checkin nhưng chưa có mặt, đến sát giờ bay nhân viên mới tìm lôi được mấy bà mua hàng miễn thuế vào làm nốt thủ tục, chuyến đó là bay Đài Bắc về Sài Gòn, toàn người Việt mình là chính, ngẫm lại cũng có phải do hãng HK đâu, chuyến đó nếu về Sài Gòn muộn thì kiểu gì chả ảnh hưởng đến chuyến khác tại Sài Gòn, vì đường băng nó có dễ sắp xếp đâu.
Những trường hợp máy bay có trục trặc kỹ thuật phải chờ xử lý tại sân bay thì thuộc lỗi của hãng HK, còn những lỗi từ người đi máy bay, lỗi của sân bay, lỗi bất khả kháng thì ít ai hiểu, phần lớn mọi người quy hết về cái hãng đã phát ra cái vé, em đi những lần delay như vậy toàn nghe khách chửi hãng thôi, cả Ta lẫn Tàu, đập bàn làm ầm inh ỏi, nhưng khách Tây thường không có phản ứng như vậy, họ hỏi rất kỹ nguyên delay và thông tin chuyển.
Âu cũng là dân trí thôi cụ ạ, vẫn phải mất thời gian mới thay đổi được.
Nói ra nghe buồn cười, nhưng phần lớn sự delay cũng chỉ vì an toàn bay mà ra
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,673
Động cơ
569,687 Mã lực
À thuộc thành phần chuyên đi nói chuyện với bọn ngọng thì thôi nhường nhường.
Nhiều chú ngọng không nhận ra mình ngọng đâu, tự coi mình là văn minh nhưng tranh luận với 1 kẻ buôn thúng bán bưng như Huyart 1 lúc là tòi ra cái tật ngọng líu ngọng lô
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,327
Động cơ
585,484 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Kiến thức luật và tư duy của Bồ Nông hơi kém, tuy hơi bất nhã nhưng em cũng rón rén có ý kiến như vậy
Trên này gió tanh mưa máo, những mem như cụ ko nên ra gió kẻo thượng mã phong, về TSV tự sướng với nhau lành hơn
Lão anh không nên nói thế! Tư duy như này ở TSV bị ăn đá sml. Không thể là người bên đó được.
 

HuyArt

Xe cút kít
Biển số
OF-85656
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
16,673
Động cơ
569,687 Mã lực
Lão anh không nên nói thế! Tư duy như này ở TSV bị ăn đá sml. Không thể là người bên đó được.
Văn phong của Bồ Nông quen lắm, vớ vẩn lại chén tạc chén thù cụ cụ em em rồi cũng nên, mà biết tên viết tắt của TSV thì chắc cũng con nhang đệ tử bên đó
Bị đá đít khỏi TSV lâu rồi nên không thẩm được các tinh hoa tót vời bên đó, âu cũng là sự thiệt thòi lão em ạ
 

Cloudy Nguyen

Xe tải
Biển số
OF-508193
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
449
Động cơ
185,720 Mã lực
Em ác cảm với VJ thôi. Một lần đi VJ từ Pleiku về SG, bay chuyến 4h chiều mà nó delay đến 8h30. Từ đó thì éo bay nó nữa.
VNA có delay thì thời gian cũng thường 15-30' thôi, nhưng có 1 lần em bị delay 4 tiếng đấy. Đưa thẻ vào sổ chờ để được xếp vào những chuyến gần nhất nhưng đều ko còn chỗ. Đã thế ngồi lên máy bay rồi còn mất gần 30' tìm hành lý của khách nào đấy ko lên máy bay.
Chắc là sẽ có những trường hợp nhân viên VJ ko đúng, nhưng ở đây mình chỉ xét tình huống trong clip. Khi đang làm đúng quy định mà tự nhiên có khách đến đập bàn ầm ầm, quăng đồ và văng 27 câu đ.m (như cụ ở trên thống kê) thì mất bình tĩnh thả túi cũng chẳng quá đáng lắm đâu. Khách mà lịch sự nói chuyện thì đã khác.

Ai bỏ tiền ra cũng muốn được sử dụng dịch vụ tốt nhất, nhưng ko phải coi mình là thượng đế rồi ngồi lên đầu lên cổ người khác.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,459
Động cơ
1,284,424 Mã lực
vụ này là chưa checkin, vợ thằng bạn em bay vna, checkin rồi, lên mb rồi vẫn bị: nhóm của vợ bạn em ở PQ về SG, checkin xong hết rồi, ra mb rồi nhưng bị mời ở lại vì ưu tiên 2vc tây bay nối chuyến ra nước ngoài, tranh cãi thì nó xé cmn vé luôn. cô trưởng nhóm của vợ bạn em là dân lắm tiền, lại là les nên cá tính, cãi nhau quyết liệt với đội kia và tuyên bố nếu 2 cô kia không được đi thì cả nhóm cũng không đi (khoảng hơn 2 chục người) và vna phải lo vé cho cả đội. Cuối cùng vợ bạn em cũng được đi và kẻ xấu số là 2 vc khác....
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,459
Động cơ
1,284,424 Mã lực
Khách mà lịch sự nói chuyện thì đã khác.
em thấy cụ áo xanh, dáng văn phòng cũng bị tương tự hay sao ý, cụ ấy cũng không giữ bình tĩnh nhưng không cho mẹ các em kia làm vật tế chim
 

Cloudy Nguyen

Xe tải
Biển số
OF-508193
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
449
Động cơ
185,720 Mã lực
em thấy cụ áo xanh, dáng văn phòng cũng bị tương tự hay sao ý, cụ ấy cũng không giữ bình tĩnh nhưng không cho mẹ các em kia làm vật tế chim
Vâng, cụ đấy thì còn đòi hoàn tiền ngay tại quầy và nói với anh kia là "em đang bị xúc phạm trước đám đông" nữa cơ ;))
 

JCOM

Xe buýt
Biển số
OF-88699
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
754
Động cơ
410,995 Mã lực
em thì sẽ cực kỳ ít đi VJ. Bị nhiều lần, nhưng có một lần cực kỳ cay nên bye. Ý kiến ý cò làm gì cho mệt.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,416
Động cơ
-13,963 Mã lực
À nếu bác đại diện cho giới đầu chỉ có khấc chứ không có nếp nhăn thì thôi tôi nhường lão về nhất. Tôi để thời gian vạch quần ra nói chuyện với cái của tôi nó còn hiểu biết hơn lão nhiều.
Ấy chết, bác cứ mạnh dạn đại diện đê, nghiện thì đừng ngại. Bồ nông mới là trym tung cánh giang hồ, sánh ngang cùng hổ báo, bay lượn khắp nơi cần ếu gì đến hãng hàng không nào. Em chỉ là phận ếch dưới bùn đen nào dám chen chân vào giới đầu khấc của bác. Ếch thì nào dám đòi có lông nách, còn cái bồ lông của bác em nghĩ nên wax bớt đi cho nó vệ sinh và nhìn rõ mấy cái máy bay VJ mà đâm chết cmn đi.


 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,472
Động cơ
728,006 Mã lực
Em cũng bị 2 lần, ở Bangkok. Cả 2 lần đều đi Đông Âu, mua vé rẻ nên đi lòng vòng transit qua Bangkok rồi 1 lần transit qua Áo 1 lần transit qua Đức rồi mới đi tiếp. Cả 2 lần sau khi đến Bangkok, ra quầy làm thủ tục bay đi tiếp đều bị 1 bà tóc vàng tự giới thiệu là nhân viên an ninh EU gì đó ra kiểm tra cả visa nước Đông Âu, hỏi han xin xem giấy tờ, có giấy mời họp hành thì cho xem qua tí, thời gian ở lại v...v... Mà không cho bà ấy kiểm tra là không làm thủ tục bay được. Chả hiểu thế nào. Mình có nhập cảnh vào Áo với Đức đâu nhỉ ?
Bác đi vé rẻ, có lẽ là transit rồi sang hãng bay khác => nó kiểm tra Visa là đúng roài.
Vì nếu bác ko có Visa hợp lệ => cái Airline chở bác đến sẽ có nghĩa vụ đưa bác đi, ít nhất là về Departing airport của họ.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
26,459
Động cơ
1,284,424 Mã lực
Các cụ cho em hỏi trường hợp khi sát giờ đóng quầy mà xếp hàng vẫn dài thì khi hết giờ chưa đến lượt thì giải quyết thế nào ạ?
đối với vna, nếu vẫn còn chỗ thì nó vẫn xử tiếp. thuyết âm mưu là đội vj kia đẩy khách để ăn tiền phạt chuyển chuyến.
1 lần em đi đến đúng lúc hết giờ và vé các em ấy nói là xác nhận cho anh đến đúng giờ, anh chờ 1 tí để chuyển cho anh lên business nếu người khách vip đã đăng ký kia không đi, chừng 15p sau thì các em ấy book cho em ghế 1a.
em hỏi là nếu ông kia đi thì anh bị thế nào, các em ấy cười không trả lời. Hình như theo quy chế thì bị chuyển sang chuyến sau và đền cho mấy trăm ngàn gì đấy, đương nhiên là nếu quá xa thì phải sắp xếp cả ks nữa.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,516
Động cơ
523,723 Mã lực
Ối hố hố mở mồm ra nói thượng tôn pháp luật thế cái con kia nó đẩy cái túi xuống đất thì pháp luật nào cho nó làm thế chú em? Chú đu càng với cái con lưu manh đó thì chú
thuộc loại gì?
Vậy pháp luật có nghi là cho phép nó ném túi hành lý to tổ bố lên mặt bàn chuyên giải quyết việc giấy tờ ???
Pháp luật có cho phép chửi người đang phục vụ khách tới 27 lần ???
Pháp luật có cho phép nó nhoài người qua quầy đánh người đang làm việc ???
Nhất bồ nông rồi :P
Tay xăm trổ áo bò kia là bạn bồ nông đấy ah ???
 

darthvader

Xe điện
Biển số
OF-467380
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
3,558
Động cơ
237,894 Mã lực
Tuổi
48
Lan man tí thì ở Tân Sơn Nhất đổi cửa ra tàu bay khá nhiều nhỉ. Em sợ kẹt xe nên toàn ra sớm vào phòng chờ ngồi, thấy cứ 1 lúc lại thông báo chuyến bay số xyz đổi cửa ra tàu bay sang cửa số x , rồi 1 đoàn chạy hộc tốc đi tìm cửa, ai không để ý hoặc ngủ quên dễ lỡ chuyến lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top