[TT Hữu ích] Việt Nam xưa (4) các tỉnh thành Bắc Kỳ (trừ Hà Nội)

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

1896 – Vi Văn Định, con trai Tổng đốc Vi Văn Lý


1896 – Vi Văn Định, con trai Tổng đốc Vi Văn Lý


1896 – Vi Văn Định, con trai Tổng đốc Vi Văn Lý
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

1896 – Vi Văn Định, con trai Tổng đốc Vi Văn Lý


1896 – Vi Văn Định, con trai Tổng đốc Vi Văn Lý


Ba người con khác của Tổng Đốc Vi Văn Lý (giữa hình)
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Đồng Đăng, Lạng Sơn 1896


Đồng Đăng, Lạng Sơn 1896


Đồng Đăng, Lạng Sơn 1896
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
Thị trấn Đồng Đăng, khoảng 1900-1911


Thị trấn Đồng Đăng, khoảng 1900-1911


Thị trấn Đồng Đăng, khoảng 1900-1911


Thị trấn Đồng Đăng, khoảng 1900-1911
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Cầu xe lửa Kỳ Cùng. Lạng Sơn khoảng 1900-1911. là cầu xe lửa tuyến Hà Nội - Lạng Sơn - Đồng Đăng (ga cuối, sát biên giới)
Sông Kỳ Cùng là con sông chảy ngược lên phía bắc sang Trung Quốc
Khác với hầu hết con sông ở Việt Nam chảy từ hướng tây bắc xuống hướng đông nam ra biển
Sông Đà cũng có một khúc chảy theo hướng bắc để hợp lưu với sông Hồng, đoạn chỗ chảy qua K9, Ba Vì




 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
Cầu xe lửa Kỳ Cùng. Lạng Sơn khoảng 1900-1911. là cầu xe lửa tuyến Hà Nội - Lạng Sơn - Đồng Đăng (ga cuối, sát biên giới)
Ngày nay, cầu xe lửa mới đã dịch chuyển ra sát Quốc lộ 1A
Cầu Kỳ Cùng (trong hình) đã bị phá bỏ hoàn toàn, một cây cầu mới (đường bộ) xây dựng cách cây cầu cũ trong hình chừng 150 mét



 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

tháng 2-1979, cầu Kỳ Cùng đã bị đánh sập trong chiến tranh với Trung Quốc
Một cây cầu phao thay thế cầu bị sập
Sau chiến tranh có sửa chữa lại cầu Kỳ Cùng
Khoảng năm 2000, Quốc lộ 1A cải tạo, một cầu xe lửa mới, sát Quốc lộ 1A thay thế cầu Kỳ Cùng trong hình
Sau đó, cầu Kỳ Cùng (trong hình) đã bị phá bỏ hoàn toàn, thay bằng một cây cầu mới (đường bộ) xây dựng cách cây cầu cũ trong hình chừng 150 mét
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Ải Nam Quan đầu thế kỷ 20



Đường từ Đồng Đăng lên biên giới Việt Hoa năm 1906



Làng Nậm Quất thuộc Trung Quốc, sát ngay Ải Nam Quan
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Đồng Đăng 1906


Đồng Đăng đầu thế kỷ 20
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Đồng Đăng 1930

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
Đồng Đăng đầu thế kỷ 20
Trại lính Pháp
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
Ga Đồng Đăng khoảng 1911
Đây là ga nằm ở vị trí đầu tiên trên tuyến đường sắt xuyên Đông Dương
Đối diện với Ga Đồng Đăng, bên kia biên giới là ga Bằng Tường, Trung Quốc








 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
Ga Đồng Đăng khoảng 1911


Ga Đồng Đăng khoảng 1906

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Ga Đồng Đăng khoảng 1934



Năm 1940, quân đội Nhật Bản vào Việt Nam qua Đồng Đăng

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
Ải Nam Quan - này là Hữu Nghị Quan
Ranh giới giữa hai nước cách toà nhà trong hình chừng 300 mét, nay đứng từ phía Việt Nam không nhìn thấy nữa, vì cửa khẩu bên Trung Quốc xây dựng nhiều nhà cao tầng










 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực






 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Chùa Tam Thanh


Động Tam Thanh
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực

Một chợ thuộc tỉnh Lạng Sơn đầu thế kỷ 20

 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,311
Động cơ
1,136,394 Mã lực
CHỢ KỲ LỪA



Chợ Kỳ Lừa, Lạng Sơn, 1910


Chợ Kỳ Lừa, Lạng Sơn, 1910


Chợ Kỳ Lừa, Lạng Sơn, 1910


Chợ Kỳ Lừa, Lạng Sơn, đầu thế kỷ 20

 
Thông tin thớt
Đang tải
Top