- Biển số
- OF-802766
- Ngày cấp bằng
- 17/1/22
- Số km
- 156
- Động cơ
- 11,945 Mã lực
- Tuổi
- 36
- Nơi ở
- Long Biên Hà Nội
mình sắp thành dubai rồi các cụ ơi
không chơi ss kiểu đấy. Có khác gì chuyện ngày xưa chủ tịch cưỡi lexus = 600 con trâu, kiểu anh abc ăn sáng bằng 1 tấn gạo, kiểu em kv "con 1 lần dạng háng bằng bố cày xe ôm cả sáng cả đêm..", đại gia gia rùng mình 1 lần bằng cả xóm trần duy hưng lao động 1 đêm. So sánh nhiều đau đầu lắm cụ ahKhông biết còn bao nhiêu chị Lan nữa cụ. Mỗi 1 chị Lan bằng cái mỏ dầu
NS BS sx gần đủ rồi. Nhập là theo thời điểm và "giữ mối" thôiXăng dầu thành phẩm mà cụ bơm vào cái xe máy, ô tô cụ đi hàng ngày thì chủ yếu là nhập khẩu đấy, mấy nhà máy lọc hóa dầu VN ( Cty Bình Sơn, Cty lọc hóa dầu Nghi Sơn) vẫn phập phù lắm, chỉ cho ra 40% xăng dầu cho thị trường thôi.
2. E ghi vậy vì thấy 1 số cụ thắc mắc tại sao 49/50, 50/50.... còn mấy cái dưới cụ nói thì HĐ SPC trên thư viện pháp luật cũng có mẫu luôn mà, kkk1: cái này em đã nói ở một comment ở phía trên.
2. Em hay ngồi uống bia hơi với mấy người hiểu chuyện nên có thể giải thích như thế này. Vì là chuyện ngoài bàn bia, người nói lúc say lúc tỉnh, người nghe (là em) lúc tỉnh lúc say nên thông tin em viết dưới đây coi như có dung sai +-30% hihi
- VN là nước có dầu, ở thềm lục địa nên phần lớn các mỏ dầu ngoài khơi.
- Vn ta, cụ thể là PVN được giao quản lý khai thác chuyện này.
- pvn có lập một bản đồ sơ bộ, đại khái quy hoạch dầu trên cơ sở nghiên cứu của 1 viện hay cơ quan nào đó, bản đồ đấy (sau được phân lô- để bán nền, cái này giống hệt các cụ làm BĐS...) phân lô, chỉ ra về sơ bộ thông tin: lô này ngon, lô kia kém, lô này tiềm năng, lô kia khó nhằn .... đại loại vậy
- trên cơ sở cái bản đồ đấy pvn tổ chức phân lô bán nền, có thể là đấu giá hoặc thương lượng, giả sử 1 lô cách bia hơi hải xồm 300km về hướng đông là nơi có tiềm năng nên pvn hô giá xxx đồng mua nền, yyy % tỉ lệ ăn chia, zzz% là các ưu đãi, ngược đãi này nọ
- các nhà khai thác trong và ngoài nước sẽ đánh giá theo thông tin và tiềm lực của mình để chốt một lô nào đấy. khi được chốt sẽ tiến hành thăm dò. Thăm dò: đo đạc, địa chấn, địa chất, thủy văn.... rồi khoan. Khoan thấy thì tính toán sản lượng mỏ, sản lượng thương mại, tính toán abc rồi khai thác, chia chác.
Không thấy thì thua, hạch toán LỖ cho dự án đấy, đối với ngành dk nhất là dk biển thì thua là chuyện bình thường.
Em không nói cụ sai. em giải thích thêm cho các cụ khác thôi ah.E ghi vậy vì thấy 1 số cụ thắc mắc tại sao 49/50, 50/50.... còn mấy cái dưới cụ nói thì HĐ SPC trên thư viện pháp luật cũng có mẫu luôn mà, kkk
Đúng rồi bác, bác này bay ra tàu 2 tuần lại vào nghỉ 2 tuần thì phải. Thấy bảo lương như cũ, thưởng ít hơn trước covid.Tàu dầu thì vẫn ngon.
Bác em kể trên dân Đông Hưng, Thái Bình. Cả hai anh em vào Vũng Tàu lập nghiệp. Nhưng sau covid ông em chuyển ra Quảng Ninh rồi.Ở Vũng Tàu dân Thái Bình đông khủng khiếp. Cái thành phố này ở miền Nam mà thấy dân miền Bắc cư trú phải tới 80%( chỉ tính riêng thành phố Vũng Tàu, không tính toàn tỉnh). Tôi có 1 vài ngừơi quen dưới đó, đi khu họ ở thấy toàn dân gốc Bắc.
Đám không thuộc dầu khí, làm dịch vụ bám theo cũng di cư đi chỗ khác khá nhiều do thu nhập không còn như trước.Vâng cụ, mấy năm trước giá dầu 40-50 thì khá là hẻo, giảm bc nhiều. May quá năm ngoái tới giờ lên 80-90 nên nhiều đơn vị khai thác hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu . Nhưng khối dịch vụ thì vẫn hẻo, vì thân ai nấy lo mà
Ko chỉ tàu dầu, bên khai thác với giá dầu này thì lương thưởng cũng ngon mà bác.Đúng rồi bác, bác này bay ra tàu 2 tuần lại vào nghỉ 2 tuần thì phải. Thấy bảo lương như cũ, thưởng ít hơn trước covid.
Bác em kể trên dân Đông Hưng, Thái Bình. Cả hai anh em vào Vũng Tàu lập nghiệp. Nhưng sau covid ông em chuyển ra Quảng Ninh rồi.
Đám không thuộc dầu khí, làm dịch vụ bám theo cũng di cư đi chỗ khác khá nhiều do thu nhập không còn như trước.
Vậy nên e mới thắc mắc ko hiểu tại sao đất nước đang thiếu điện trầm trọng. Hè năm ngoái hà nội và các tỉnh miền bắc cắt điện luân phiên, điện đường còn ko được thắp sáng, phố cổ, nội đô cắt điện luân phiên, các khu công nghiệp ngoài bắc dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, điều chưa từng xảy ra tại việt nam từ trước đến nay. mà lại cứ đi cổ xúy loại hình phương tiện này. Xe điện nó đang là gánh nặng lớn cho hệ thống năng lượng quốc gia? Hay an ninh năng lượng của ta chưa theo kịp nó. Chưa theo kịp nó thì đừng cổ xúy nó. Khi nào mà điện sinh hoạt điện công nghiệp dư thừa thì hãy nhắc đến xe điện.Cụ chuẩn. Gì cũng tây. Tây nó đất rộng người thưa, điện HN thừa mứa. Mà nó quay xe phút mốt, tin nó có mà đổ thóc giống ra ăn.
Mỗi xe điện không tính taxi thì tiêu thụ điện như 2-3 cái điều hoà thôi, mỗi tháng tăng thêm chẳng được nghìn cái, ăn thua gì.Ở việt nam Trước mắt e chỉ thấy xăng dầu còn khai thác được, chứ điện ở việt nam còn đang thiếu, hè lại sắp đến, thì chính phủ nên có chính sách hạn chế loại hình phương tiện xe điện. Ko hè ko có nổi điện sinh hoạt, điện cho khu công nghiệp hoạt động đâu cụ. Ta ko như bên trời Âu là dư điện như bợn nó để phát triển loại hình xe điện được. Xe điện nó đang là gánh nặng cho hạ tầng năng lượng đất nước thì đúng hơn.
Cụ nói be bé ko thằng hx đểu nó lại kéo bè ra chiếm mặt nước đấy
Thấy cụ chủ tính ra có 10 tỏi, ít thế chả bõ dính răng gã hàng xóm các cụ ạMà ko biết vị trí chỗ nào, ko thấy báo đăng hình ảnh đồ họa, Tàu nó ngửi thấy hơi, kiểu gì chả la liếm
Vấn đề lớn nhất của điện là cao điểm phụ tải. Nếu cứ nói thiếu điện chung chung thì chưa hiển bản chất đặc thù của ngành điện. Xe điện hiện chưa quá nhiều nên em cũng thấy chưa phải là áp lực gì với ngành điện. Giờ cao điểm sử dụng điện là 10-11h và 18-20h thường cũng là giờ ít xe sạc điện. Nếu cần thì có biện pháp kỹ thuật để hạn chế trạm sạc giờ cao điểm.Mỗi xe điện không tính taxi thì tiêu thụ điện như 2-3 cái điều hoà thôi, mỗi tháng tăng thêm chẳng được nghìn cái, ăn thua gì.