[Funland] Việt Nam vừa tìm thấy 2 "kho báu" ngoài đại dương

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Petrovietnam đóng góp 20 - 25% tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2006 -2015 và 18 - 25% GDP cả nước.
Sau 2015, Petrovietnam vẫn đóng góp trung bình 10 - 13% GDP cả nước; chiếm 9 - 11% tổng thu NSNN và chiếm 16 - 17% tổng thu ngân sách T.Ư. Trong đó, nguồn đóng góp ngân sách từ dầu thô chiếm 5 - 6% tổng thu NSNN.

Đóng nhiều đấy cụ ạ, các năm 90 đến đầu những năm 2000 ko có dầu khí thì VN ko nhanh chóng phát triển được đến như vậy đâu. Sau giai đoạn này, công nghiệp, dịch vụ phát triển mạnh thì tỷ trọng DK đóng góp nhỏ đi, nh về gia trị tuyệt đối vẫn là tăng trưởng so với các năm trước.
Ngon hơn than, đào xúc múc bán mà lỗ thì dân lại è cổ ra nộp thuế bù. ;))
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em có kha khá bạn làm dk, cái khái niệm "trữ lượng dầu thô trong mỏ" nó tương đối thôi, thường nó nên gắn với từ "trữ lượng thương mại" cơ.
một mỏ dầu trong mỏ có 1 tỉ thùng nhưng sản lượng khai thác và chi phí khai thác nó đi theo đường cong chứ không phải đường thẳng, thế nên có thể trong giai đoạn đầu thì nó khai thác được nhanh và rẻ, đoạn cuối thì chậm và đắt => vậy thì trữ lượng khai "thương mại" nó phụ thuộc vào giá thị trường.
ví dụ: hôm nay em khoan thấy 1 mỏ 1 tỉ thùng nhưng đia điểm đấy khai thác khó (biển sâu, sóng gió, xa bờ) nên giá thành khai thác là 60 đô, giá thị trường hiện nay có 65 đô nên em không khai thác, đóng mỏ để đấy. Khi dầu lên 100 đô thì em mới khai thác. Và khi giếng cạn thì lúc đấy giá thành nó tăng từ 60 lên 100 thì trữ lượng còn lại cũng phải vứt bỏ....đương nhiên có một chuyện khác khiến giá thành giảm cũng làm tăng trữ lượng thương mại, ví dụ: dầu vẫn đứng ở mức 60 đô nhưng sau một thời gian khoa học kỹ thuật tiến bộ giúp giá thành còn 45 đô, em lại khai thác. Đương nhiên việc đóng mỏ, lắp ống khai thác nó không đơn giản như chúng ta vặn van trong bồn tắm nên nhiều khi lỗ vẫn khai thác hoặc lãi lớn cũng không tăng sản lượng khai thác được....
Ở Việt Nam mà giá dầu dưới 30 đô là lỗ.
Trong khi ở Trung Đông chi phí khai thác 1 thùng có 5 đô thôi.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
.
E chỉ mong nó gánh thẳng 1 ít vào giá xăng dầu cho toàn dân đều vui, chứ ko toàn bão giá lạm phát do giá nhiên liệu tăng cao. Chứ ngân sách thu được , thì lại bù lỗ cho mấy chỗ làm ăn thua lỗ thì mình chả được hưởng tẹo nào. Mà giá xăng dầu thì vẫn cao.
Không thu được ngân sách mà vẫn phải bù lỗ chỗ khác thì cụ không những không được hưởng mà còn bị xẻo đi đấy cụ.
Nên cứ việc nào ra việc đấy, cứ xác định đã vào thì không ít hay nhiều cụ cũng gián tiếp được hưởng
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Trong liên doanh Vietsovpetro mà cụ. Nếu VN làm tất ăn cả thì chẳng phải chia cho ai. Ở chiều ngược lại VN cũng sang Nga làm Liên doanh dầu khí Nga-Việt (Rusvietpetro).
PM3-CAA là lô ở Vịnh Thái Lan, nằm chính giữa Việt Nam và Mã Lai, điểm gần nhất với Việt Nam là Mũi Cà Mau.
cụ trên dẫn bảo của pvep nên VN ăn tất.
kể cả là của vietsovpetro cũng không như xưa nữa (tức là các mỏ khoan từ thời liên xô) chứ giờ ăn chia sòng phẳng hết: tìm được mỏ mới thì coi như một liên doanh bình thường, bên khai thác phải trả tiền mua mỏ (mua tài nguyên), thuế khai thác tài nguyên,,, hầm bà lằng. Khi xong tính ra lợi nhuận mới tính đến đoạn chia chác.
PS: mà vietsovpetro là tỉ lệ 50/50 chứ không phải 49/51, thời đấy đúng nghĩa là "anh em đồng chí"
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Dầu khi nước mình đào lên có đủ để dùng không cc nhỉ? Mấy thằng Ả rập sướng thật, cứ đào dầu lên mà bán thôi
Thông tin cụ cần được nêu lên trong bài viết này. Con số đáng chú ý là đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu sử dụng trong nước, phần còn lại phải nhập khẩu.

.
 

cantona

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30704
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
9,892
Động cơ
663,938 Mã lực
Nơi ở
Bên Vừng.
Xăng vẫn ~25k thôi, nên thêm 1k mỏ cũng thế. Chỉ sợ thêm mấy chị Mĩ Lan thì ớn ;))
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
cụ trên dẫn bảo của pvep nên VN ăn tất.
kể cả là của vietsovpetro cũng không như xưa nữa (tức là các mỏ khoan từ thời liên xô) chứ giờ ăn chia sòng phẳng hết: tìm được mỏ mới thì coi như một liên doanh bình thường, bên khai thác phải trả tiền mua mỏ (mua tài nguyên), thuế khai thác tài nguyên,,, hầm bà lằng. Khi xong tính ra lợi nhuận mới tính đến đoạn chia chác.
PS: mà vietsovpetro là tỉ lệ 50/50 chứ không phải 49/51, thời đấy đúng nghĩa là "anh em đồng chí"
Vâng cụ, chuẩn ngày xưa là 50/50 và cũng phải tùy thực tế mỗi mỏ, mỗi giếng xem hợp tác thế nào. Hiện 2 mỏ mới này em cũng chưa có thông tin cụ thể nên chỉ hình dung theo truyền thống của Liên doanh thôi.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,666
Động cơ
757,731 Mã lực
Ở Việt Nam mà giá dầu dưới 30 đô là lỗ.
Trong khi ở Trung Đông chi phí khai thác 1 thùng có 5 đô thôi.
em không biết con số, em bình luận theo số liệu ví dụ thôi
cụ có biết là thời chiến tranh iraq 1991 thì giá dầu chung toàn thế giới có VÀI đô thôi. cỡ năm 2000 lên 2x đô. Em nhớ có vụ khủng bố tàu điện ngầm ở London ngày 05.05.2005 thì giá dầu từ 3x lên 50 đô. Anh Chaves xứ hoa hậu bảo SẼ lên 100 đô thì cả thế giới bảo ảnh bị điên. Nhưng đến 2008 thì ảnh 2 tay ôm 2 em hh cười khì khì khi giá dầu lên 148 đô. Đỉnh của các loại đỉnh.
Mà giai đoạn điên khùng của giá dầu tăng làm một cây măng lớn nhanh như thổi, chọc mít khá nhiều cụ OFer nhà mình đó là anh ĐLT. DK tiền nhiều vô kể để anh ấy múa.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,814
Động cơ
252,357 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em không biết con số, em bình luận theo số liệu ví dụ thôi
cụ có biết là thời chiến tranh iraq 1991 thì giá dầu chung toàn thế giới có VÀI đô thôi. cỡ năm 2000 lên 2x đô. Em nhớ có vụ khủng bố tàu điện ngầm ở London ngày 05.05.2005 thì giá dầu từ 3x lên 50 đô. Anh Chaves xứ hoa hậu bảo SẼ lên 100 đô thì cả thế giới bảo ảnh bị điên. Nhưng đến 2008 thì ảnh 2 tay ôm 2 em hh cười khì khì khi giá dầu lên 148 đô. Đỉnh của các loại đỉnh.
Mà giai đoạn điên khùng của giá dầu tăng làm một cây măng lớn nhanh như thổi, chọc mít khá nhiều cụ OFer nhà mình đó là anh ĐLT. DK tiền nhiều vô kể để anh ấy múa.
Lúc đó anh nhạc sỹ đang là chủ tịch. Nhiều tiền quá nên hư hỏng
 

nkafe

Xe tải
Biển số
OF-838482
Ngày cấp bằng
10/8/23
Số km
289
Động cơ
7,513 Mã lực
Tuổi
30
Mỏ R79 nằm ở lô 92-1, cách Vũng tàu 90km, cách mỏ Bạch Hổ 15km.
 

Giang đại tá

Xe buýt
Biển số
OF-569152
Ngày cấp bằng
15/5/18
Số km
935
Động cơ
158,396 Mã lực
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam (PVN) vừa công bố 2 phát hiện dầu khí mới tại mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster. Trong 4 tháng đầu năm nay, tập đoàn này đã có 2 phát hiện quan trọng tại giếng R79, mỏ Rồng thuộc Lô 09-1 và giếng BA-1X, mỏ Bunga Aster, Lô PM3 CAA.

Theo ước tính sơ bộ, trữ lượng dầu khí tại 2 giếng thuộc mỏ Rồng và mỏ Bunga Aster đạt hơn 100 triệu thùng. Một giếng BA-1X đã được khoan thành công và đưa vào khai thác ngay. PVN đánh giá vào thời điểm này, thành công của hai phát hiện trên giúp mở ra các hướng đi quan trọng trong công tác thăm dò khai thác, từ đó góp phần duy trì sự ổn định và phát triển của tập đoàn, nhất là công tác tận thăm dò ở các lô hợp đồng đã và đang khai thác vẫn còn có cơ hội và tiềm năng, tận dụng tối ưu hiệu quả cơ sở hạ tầng hiện hữu.

pvn-17150582881441126451477.jpg

Lãnh đạo tập đoàn và các ban chuyên môn, đơn vị thành viên chúc mừng thành công từ hai phát hiện dầu khí mới. Ảnh: PVN

Nguồn: https://m.soha.vn/nong-viet-nam-vua-tim-thay-hai-kho-bau-duoc-ca-the-gioi-tim-kiem-uoc-tinh-tru-luong-rat-lon-198240507120725877.htm

//Phải gần chục năm rồi mới tìm thấy mỏ dầu khí mới. Đúng là tin mừng quá lớn các cụ, các mợ nhỉ 😄
Đào, xúc, múc bán hết đời chúng ta. Con cháu về sau lấy xăng đâu đổ xe ô tô nhỉ.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ngon hơn than, đào xúc múc bán mà lỗ thì dân lại è cổ ra nộp thuế bù. ;))
Lỗ là lỗ cái khác sau khi đã nộp cho nhà nước chứ nhỉ? Chứ nhà nước chả được xu nào mà còn bù lỗ thì đóng mỏ sớm rùi cụ ợ :D
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,841 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,383
Động cơ
268,387 Mã lực
Rồi dần dần mình cũng sẽ làm làm ra tận 400km được thôi cụ. Việt nam và các nước đông nam á khác vẫn đang kiên nhẫn đàm phán. Lâu đi chăng nữa cũng không thằng nào nhảy vào đó mà cướp của mình cả!
Cứ tích góp đủ hàng nóng lẫn hàng lạnh, rồi đánh bắt xa bờ mới có lợi.
Chứ không thì cố đi nữa cũng ngang "Ông già và biển cả". Được bộ xương kỷ niệm.
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,567
Động cơ
753,425 Mã lực
Lỗ là lỗ cái khác sau khi đã nộp cho nhà nước chứ nhỉ? Chứ nhà nước chả được xu nào mà còn bù lỗ thì đóng mỏ sớm rùi cụ ợ :D
Lỗ thì nộp ngân sách sao nổi mà không phải bù. :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Lỗ thì nộp ngân sách sao nổi mà không phải bù. :D
E chả làm trong lĩnh vực tài chính hay ngành này; nhưng em hiểu đơn giản múc, đào lên là nhà nước thu rồi; tập đoàn sẽ được giữ bao nhiêu % lại để vận hành, bảo dưỡng, đầu tư mới. Và bao nhiêu % đó ko đủ chi thì lỗ thôi; chưa kể mấy ông này trước cũng hay đầu tư ngoài ngành rùi lỗ nữa? Chưa kể đến còn dây mơ rễ má bình ổn giá, như e đọc báo thấy bán cho nhiệt điện cũng kiểu trợ giá ... Chứ múc lên, nhà nước ko được xu nào mà cứ bù lỗ suốt thì giải tán lâu rồi, e nghĩ vậy :D
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,919
Động cơ
1,333,541 Mã lực
Dân đổ xô đi tìm kho báu của TML lại vớ đc kho báu khác à.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Trữ lượng được công bố là 100 triệu thùng, cũng không nhiều lắm cụ ạ. Em cứ tính vo là 1 thùng 100$ thì là 10 tỷ cụ ạ.
Nhưng mà sản lượng khai thác chỉ khoảng 6000 thùng / ngày, 1 năm mới khai thác được khoảng 2 tr thùng, vậy là phải khai thác 50 năm mới được 100 tr thùng.
Vậy thì, cứ cho là bán dầu thô được 100 USD/1 thùng, thì mỗi năm cũng chỉ thu về cho đất nước khoảng 200 tr USD thôi. Số tiền này nếu không phải chia chác với các đối tác khai thác chung thì cũng tạm đủ chi phí cho PVN nuôi cán bộ CNV phục vụ cái giàn khoan khai thác ở mỏ đó.
Nói chung, dân đen VN chả sơ múi và hưởng lợi gì từ 2 cái kho báu đó đâu. Thôi, nhường PVN hết. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top