[Funland] Việt Nam vừa tìm thấy 2 "kho báu" ngoài đại dương

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,437
Động cơ
757,349 Mã lực
Không biết còn bao nhiêu chị Lan nữa cụ. Mỗi 1 chị Lan bằng cái mỏ dầu :D
không chơi ss kiểu đấy. Có khác gì chuyện ngày xưa chủ tịch cưỡi lexus = 600 con trâu, kiểu anh abc ăn sáng bằng 1 tấn gạo, kiểu em kv "con 1 lần dạng háng bằng bố cày xe ôm cả sáng cả đêm..", đại gia gia rùng mình 1 lần bằng cả xóm trần duy hưng lao động 1 đêm. So sánh nhiều đau đầu lắm cụ ah
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,437
Động cơ
757,349 Mã lực
Xăng dầu thành phẩm mà cụ bơm vào cái xe máy, ô tô cụ đi hàng ngày thì chủ yếu là nhập khẩu đấy, mấy nhà máy lọc hóa dầu VN ( Cty Bình Sơn, Cty lọc hóa dầu Nghi Sơn) vẫn phập phù lắm, chỉ cho ra 40% xăng dầu cho thị trường thôi.
NS BS sx gần đủ rồi. Nhập là theo thời điểm và "giữ mối" thôi
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,104
Động cơ
534,473 Mã lực
1: cái này em đã nói ở một comment ở phía trên.
2. Em hay ngồi uống bia hơi với mấy người hiểu chuyện nên có thể giải thích như thế này. Vì là chuyện ngoài bàn bia, người nói lúc say lúc tỉnh, người nghe (là em) lúc tỉnh lúc say nên thông tin em viết dưới đây coi như có dung sai +-30% hihi
- VN là nước có dầu, ở thềm lục địa nên phần lớn các mỏ dầu ngoài khơi.
- Vn ta, cụ thể là PVN được giao quản lý khai thác chuyện này.
- pvn có lập một bản đồ sơ bộ, đại khái quy hoạch dầu trên cơ sở nghiên cứu của 1 viện hay cơ quan nào đó, bản đồ đấy (sau được phân lô- để bán nền, cái này giống hệt các cụ làm BĐS...) phân lô, chỉ ra về sơ bộ thông tin: lô này ngon, lô kia kém, lô này tiềm năng, lô kia khó nhằn .... đại loại vậy
- trên cơ sở cái bản đồ đấy pvn tổ chức phân lô bán nền, có thể là đấu giá hoặc thương lượng, giả sử 1 lô cách bia hơi hải xồm 300km về hướng đông là nơi có tiềm năng nên pvn hô giá xxx đồng mua nền, yyy % tỉ lệ ăn chia, zzz% là các ưu đãi, ngược đãi này nọ
- các nhà khai thác trong và ngoài nước sẽ đánh giá theo thông tin và tiềm lực của mình để chốt một lô nào đấy. khi được chốt sẽ tiến hành thăm dò. Thăm dò: đo đạc, địa chấn, địa chất, thủy văn.... rồi khoan. Khoan thấy thì tính toán sản lượng mỏ, sản lượng thương mại, tính toán abc rồi khai thác, chia chác.
Không thấy thì thua, hạch toán LỖ cho dự án đấy, đối với ngành dk nhất là dk biển thì thua là chuyện bình thường.
2. E ghi vậy vì thấy 1 số cụ thắc mắc tại sao 49/50, 50/50.... còn mấy cái dưới cụ nói thì HĐ SPC trên thư viện pháp luật cũng có mẫu luôn mà, kkk
1715223268407.png

1715223404841.png

 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,437
Động cơ
757,349 Mã lực
E ghi vậy vì thấy 1 số cụ thắc mắc tại sao 49/50, 50/50.... còn mấy cái dưới cụ nói thì HĐ SPC trên thư viện pháp luật cũng có mẫu luôn mà, kkk
Em không nói cụ sai. em giải thích thêm cho các cụ khác thôi ah.
Còn vụ 50/50 hay 49/51 là tỉ lệ liên doanh các doanh nghiệp khai thác mỏ. Vietsov ngày xưa liên doanh 50/50 là do đặc thù lịch sử để lại chứ đời làm gì có liên doanh thế, nếu vốn tương đương nhau thì các bên chấp nhận 49/51 coi như chấp nhận ông 51 là ông phán quyết khi bỏ phiếu. Và 49/51 hay 50/50 là tỉ lệ ăn chia LỢI NHUẬN của liên doanh (chia cổ tức) thôi chứ không phải là tỉ lệ ăn chia giữa Nhà đầu tư và Nước chủ nhà.
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,104
Động cơ
534,473 Mã lực
1715225309946.png

về công tác "phân lô bán nền" thì có cái bản đồ như trên cho cụ nào quan tâm dễ hình dung mỏ nào nằm ở đâu.
 

tiền soi

Xe đạp
Biển số
OF-858595
Ngày cấp bằng
5/5/24
Số km
32
Động cơ
180,982 Mã lực
Tàu dầu thì vẫn ngon.
Đúng rồi bác, bác này bay ra tàu 2 tuần lại vào nghỉ 2 tuần thì phải. Thấy bảo lương như cũ, thưởng ít hơn trước covid.

Ở Vũng Tàu dân Thái Bình đông khủng khiếp. Cái thành phố này ở miền Nam mà thấy dân miền Bắc cư trú phải tới 80%( chỉ tính riêng thành phố Vũng Tàu, không tính toàn tỉnh). Tôi có 1 vài ngừơi quen dưới đó, đi khu họ ở thấy toàn dân gốc Bắc.
Bác em kể trên dân Đông Hưng, Thái Bình. Cả hai anh em vào Vũng Tàu lập nghiệp. Nhưng sau covid ông em chuyển ra Quảng Ninh rồi.

Vâng cụ, mấy năm trước giá dầu 40-50 thì khá là hẻo, giảm bc nhiều. May quá năm ngoái tới giờ lên 80-90 nên nhiều đơn vị khai thác hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu :)). Nhưng khối dịch vụ thì vẫn hẻo, vì thân ai nấy lo mà =))
Đám không thuộc dầu khí, làm dịch vụ bám theo cũng di cư đi chỗ khác khá nhiều do thu nhập không còn như trước.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,690
Động cơ
566,259 Mã lực
Đúng rồi bác, bác này bay ra tàu 2 tuần lại vào nghỉ 2 tuần thì phải. Thấy bảo lương như cũ, thưởng ít hơn trước covid.
Bác em kể trên dân Đông Hưng, Thái Bình. Cả hai anh em vào Vũng Tàu lập nghiệp. Nhưng sau covid ông em chuyển ra Quảng Ninh rồi.
Đám không thuộc dầu khí, làm dịch vụ bám theo cũng di cư đi chỗ khác khá nhiều do thu nhập không còn như trước.
Ko chỉ tàu dầu, bên khai thác với giá dầu này thì lương thưởng cũng ngon mà bác.
Dân Thái Bình ở VT nhiều, vì đó là cái nôi của nghành dầu khí với tiền thân là Công ty 1 có trụ sở ở Thái bình. Khối dịch vụ dầu khí thì thu nhập kém hơn nhiều, ko cạnh tranh nổi với backyard của anh Lớn văn Quan trong nghành :))
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
547
Động cơ
51,404 Mã lực
Tuổi
33
Cụ chuẩn. Gì cũng tây. Tây nó đất rộng người thưa, điện HN thừa mứa. Mà nó quay xe phút mốt, tin nó có mà đổ thóc giống ra ăn.
Vậy nên e mới thắc mắc ko hiểu tại sao đất nước đang thiếu điện trầm trọng. Hè năm ngoái hà nội và các tỉnh miền bắc cắt điện luân phiên, điện đường còn ko được thắp sáng, phố cổ, nội đô cắt điện luân phiên, các khu công nghiệp ngoài bắc dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng, điều chưa từng xảy ra tại việt nam từ trước đến nay. mà lại cứ đi cổ xúy loại hình phương tiện này. Xe điện nó đang là gánh nặng lớn cho hệ thống năng lượng quốc gia? Hay an ninh năng lượng của ta chưa theo kịp nó. Chưa theo kịp nó thì đừng cổ xúy nó. Khi nào mà điện sinh hoạt điện công nghiệp dư thừa thì hãy nhắc đến xe điện.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,509
Động cơ
623,683 Mã lực
Ở việt nam Trước mắt e chỉ thấy xăng dầu còn khai thác được, chứ điện ở việt nam còn đang thiếu, hè lại sắp đến, thì chính phủ nên có chính sách hạn chế loại hình phương tiện xe điện. Ko hè ko có nổi điện sinh hoạt, điện cho khu công nghiệp hoạt động đâu cụ. Ta ko như bên trời Âu là dư điện như bợn nó để phát triển loại hình xe điện được. Xe điện nó đang là gánh nặng cho hạ tầng năng lượng đất nước thì đúng hơn.
Mỗi xe điện không tính taxi thì tiêu thụ điện như 2-3 cái điều hoà thôi, mỗi tháng tăng thêm chẳng được nghìn cái, ăn thua gì.
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,001
Động cơ
152,219 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,818 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Mỗi xe điện không tính taxi thì tiêu thụ điện như 2-3 cái điều hoà thôi, mỗi tháng tăng thêm chẳng được nghìn cái, ăn thua gì.
Vấn đề lớn nhất của điện là cao điểm phụ tải. Nếu cứ nói thiếu điện chung chung thì chưa hiển bản chất đặc thù của ngành điện. Xe điện hiện chưa quá nhiều nên em cũng thấy chưa phải là áp lực gì với ngành điện. Giờ cao điểm sử dụng điện là 10-11h và 18-20h thường cũng là giờ ít xe sạc điện. Nếu cần thì có biện pháp kỹ thuật để hạn chế trạm sạc giờ cao điểm.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top