[Funland] Việt Nam vừa tìm thấy 2 "kho báu" ngoài đại dương

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
547
Động cơ
51,404 Mã lực
Tuổi
33
Cụ không thấy VinFast còn ko thèm làm xe chạy xăng nữa ạ 😄
Loanh quanh thấy bảo đang bù lỗ cho xe điện. Cty mẹ đang oằn lưng bơm tiền cho thằng con đốt. Chả biết tương lai xe điện rồi sao cụ. Chứ xăng dầu thì còn lâu lắm mới thoái trào được.
 

N.Korea Ginseng

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-613698
Ngày cấp bằng
4/2/19
Số km
2,648
Động cơ
267,818 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Loanh quanh thấy bảo đang bù lỗ cho xe điện. Cty mẹ đang oằn lưng bơm tiền cho thằng con đốt. Chả biết tương lai xe điện rồi sao cụ. Chứ xăng dầu thì còn lâu lắm mới thoái trào được.
Sự xuất hiện của xe điện trên đường là thoái trào của xe xăng mà cụ. Nhiều nước châu Âu đã có lộ trình để 10-20 năm nữa không sử dụng xe xăng, xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Việt Nam cũng đã bắt đầu theo xu thế đó rồi. Mấy năm nữa bắt đầu từ xe bus, phương tiện công cộng rồi dần dần hạn chế đăng ký mới xe xăng ở đô thị lớn. Em là em thấy là không còn xa đâu.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
547
Động cơ
51,404 Mã lực
Tuổi
33
Sự xuất hiện của xe điện trên đường là thoái trào của xe xăng mà cụ. Nhiều nước châu Âu đã có lộ trình để 10-20 năm nữa không sử dụng xe xăng, xe sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Việt Nam cũng đã bắt đầu theo xu thế đó rồi. Mấy năm nữa bắt đầu từ xe bus, phương tiện công cộng rồi dần dần hạn chế đăng ký mới xe xăng ở đô thị lớn. Em là em thấy là không còn xa đâu.
Ở việt nam Trước mắt e chỉ thấy xăng dầu còn khai thác được, chứ điện ở việt nam còn đang thiếu, hè lại sắp đến, thì chính phủ nên có chính sách hạn chế loại hình phương tiện xe điện. Ko hè ko có nổi điện sinh hoạt, điện cho khu công nghiệp hoạt động đâu cụ. Ta ko như bên trời Âu là dư điện như bợn nó để phát triển loại hình xe điện được. Xe điện nó đang là gánh nặng cho hạ tầng năng lượng đất nước thì đúng hơn.
 
Biển số
OF-858473
Ngày cấp bằng
3/5/24
Số km
58
Động cơ
600 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Cầu Cốc Thanh Hóa
Website
luatminhanh.vn
Ôi zào, tìm thấy thì ngon đấy, nhưng kỹ thuật khai thác và xử lý của mình còn quá kém . Bên Ả rập họ tìm thấy dầu rồi cho Dân Giàu Lên . Chứ mình có tìm nấy tìm nữa thì nghèo vẫn hoàn nghèo mà thôi
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Hai vợ chồng bà chị em ở Vũng Tàu, chồng làm ngoài tàu chở dầu, vợ làm văn phòng một đơn vị dầu khí. Sau covid chồng vẫn đi làm, nhưng thu nhập ít hơn, còn vợ nghỉ việc, thấy bảo giảm biên chế gì đó.
Như vậy không hẳn là các đơn vị dầu khí đều khá hơn trước.
Ở Vũng Tàu dân Thái Bình đông khủng khiếp. Cái thành phố này ở miền Nam mà thấy dân miền Bắc cư trú phải tới 80%( chỉ tính riêng thành phố Vũng Tàu, không tính toàn tỉnh). Tôi có 1 vài ngừơi quen dưới đó, đi khu họ ở thấy toàn dân gốc Bắc.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Lỗ thì nộp ngân sách sao nổi mà không phải bù. :D
Cụ dân làm kinh doanh mà hỏi lạ thế! Lỗ thì lỗ mà nộp thì vẫn nộp nhá, doanh nghiệp nào chả thế! Cụ làm lỗ thì cụ vẫn phải nộp thuế nhá! Rất nhiều doanh nghiệp lỗ vì nộp thuế đấy( làm ra không đủ nạp thuế)
Thằng than lỗ là bắt bị lỗ, bán giá do nhà nước quy định cho ngành điện, là mua sắm máy móc, thiết bị mới.... Phần lỗ tăng nhưng bảng cân đối kế toán thì tài sản cũng tăng.
Tất nhiên nói vậy không có nghĩa là bào chữa cho mấy vụ tham nhũng ở tập đoàn Than, nhưng mà thực tế nó là vậy.
 

Patriots

Xe lăn
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
14,946
Động cơ
493,414 Mã lực
T
Vâng vậy cũng đâu có nhiều cụ nhỉ. Chỉ mới bằng 1/4 của chị Lan thôi. Thế mới biết câu 1 người lo bằng kho người làm. Chỉ cần NHNN chú ý tí thôi thì đâu ra nông nỗi này.
Trừ mọi chi phí, nét thu về 20% vẫn chỉ bằng 1/10 chị Lan
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
22,201
Động cơ
753,413 Mã lực
Vấn đề là chúng ta nói đến loại thuế nào? Tài nguyên, TNDN... tài nguyên thì nộp là đương nhiên rồi, nhưng TNDN thì lỗ sao nộp.
Vốn thì vốn ngân sách, phần lỗ đó ai bù??? Ngân sách chứ ai?
Cụ dân làm kinh doanh mà hỏi lạ thế! Lỗ thì lỗ mà nộp thì vẫn nộp nhá, doanh nghiệp nào chả thế! Cụ làm lỗ thì cụ vẫn phải nộp thuế nhá! Rất nhiều doanh nghiệp lỗ vì nộp thuế đấy( làm ra không đủ nạp thuế)
Thằng than lỗ là bắt bị lỗ, bán giá do nhà nước quy định cho ngành điện, là mua sắm máy móc, thiết bị mới.... Phần lỗ tăng nhưng bảng cân đối kế toán thì tài sản cũng tăng.
Tất nhiên nói vậy không có nghĩa là bào chữa cho mấy vụ tham nhũng ở tập đoàn Than, nhưng mà thực tế nó là vậy.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Vấn đề là chúng ta nói đến loại thuế nào? Tài nguyên, TNDN... tài nguyên thì nộp là đương nhiên rồi, nhưng TNDN thì lỗ sao nộp.
Vốn thì vốn ngân sách, phần lỗ đó ai bù??? Ngân sách chứ ai?
Thế nên chưa rõ nó lỗ là lỗ như thế nào? Nên đừng có vơ vội!
Có nhiều doanh nghiệp có lời nhưng vẫn lỗ khi nộp tất cả các loại thuế. Đâu phải mỗi thuế TNDN?? Tư nhân cũng bị đầy. Doanh nghiệp nhà nước bây giờ cũng phải đi vay mà làm lấy đâu ra vốn ngân sách??
Về phần bù lỗ của Than chủ yếu là bù lỗ bán than giá thấp cho các nhà máy nhiệt điện. Nói trắng ra là gánh lỗ dùm cho mấy ông điện.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ dân làm kinh doanh mà hỏi lạ thế! Lỗ thì lỗ mà nộp thì vẫn nộp nhá, doanh nghiệp nào chả thế! Cụ làm lỗ thì cụ vẫn phải nộp thuế nhá! Rất nhiều doanh nghiệp lỗ vì nộp thuế đấy( làm ra không đủ nạp thuế)
Thằng than lỗ là bắt bị lỗ, bán giá do nhà nước quy định cho ngành điện, là mua sắm máy móc, thiết bị mới.... Phần lỗ tăng nhưng bảng cân đối kế toán thì tài sản cũng tăng.
Tất nhiên nói vậy không có nghĩa là bào chữa cho mấy vụ tham nhũng ở tập đoàn Than, nhưng mà thực tế nó là vậy.
Vấn đề là chúng ta nói đến loại thuế nào? Tài nguyên, TNDN... tài nguyên thì nộp là đương nhiên rồi, nhưng TNDN thì lỗ sao nộp.
Vốn thì vốn ngân sách, phần lỗ đó ai bù??? Ngân sách chứ ai?
Có 1 loại thuế không bao giờ thiếu là VAT các cụ ợ. Doanh thu càng lớn VAT càng nhiều.

Trường hợp các tập đoàn NN bán giá thấp theo lệnh NN thì lỗ là bình thường và tất nhiên ngân sách phải bù. Các tập đoàn NN ở các nước khác cũng lỗ rất nhiều, như Điện lực Hàn quốc lỗ liên tiếp, kỷ lục 2022 là 24,5 tỉ đô.
 

Lavande

Xe điện
Biển số
OF-96873
Ngày cấp bằng
24/5/11
Số km
3,104
Động cơ
534,473 Mã lực
1 là nhiều cụ chưa phân biệt đc khái niệm giữa giếng và mỏ.
2 là về tỷ lệ ăn chia 50/50 hay 49/51... nó theo thoả thuận từ đầu được ăn mất chịu, VN k có tiền hay k muốn chịu rủi ro vậy mới có yếu tố nc ngoài/nhà đầu tư bỏ tiền vào thực hiện công tác thăm dò, đánh giá trữ lượng... rồi mới khai thác.
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,437
Động cơ
757,349 Mã lực
Ôi zào, tìm thấy thì ngon đấy, nhưng kỹ thuật khai thác và xử lý của mình còn quá kém
Cụ có giải pháp nào giúp cho ngành DK hoặc PVN bớt kém đi được không ah.
Em hứa là sẽ giúp cụ kết nối với người có thẩm quyền về vấn đề này. Đương nhiên quyền lợi của người có sáng kiến, giải pháp không hề bị quên đâu.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Ở Vũng Tàu dân Thái Bình đông khủng khiếp. Cái thành phố này ở miền Nam mà thấy dân miền Bắc cư trú phải tới 80%( chỉ tính riêng thành phố Vũng Tàu, không tính toàn tỉnh). Tôi có 1 vài ngừơi quen dưới đó, đi khu họ ở thấy toàn dân gốc Bắc.
Em nghĩ cụ nhầm, dân Thanh Hóa sống ở TP Vũng Tàu đông nhất.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,019
Động cơ
317,690 Mã lực
Ở việt nam Trước mắt e chỉ thấy xăng dầu còn khai thác được, chứ điện ở việt nam còn đang thiếu, hè lại sắp đến, thì chính phủ nên có chính sách hạn chế loại hình phương tiện xe điện. Ko hè ko có nổi điện sinh hoạt, điện cho khu công nghiệp hoạt động đâu cụ. Ta ko như bên trời Âu là dư điện như bợn nó để phát triển loại hình xe điện được. Xe điện nó đang là gánh nặng cho hạ tầng năng lượng đất nước thì đúng hơn.
Cụ chuẩn. Gì cũng tây. Tây nó đất rộng người thưa, điện HN thừa mứa. Mà nó quay xe phút mốt, tin nó có mà đổ thóc giống ra ăn.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Vâng vậy cũng đâu có nhiều cụ nhỉ. Chỉ mới bằng 1/4 của chị Lan thôi. Thế mới biết câu 1 người lo bằng kho người làm. Chỉ cần NHNN chú ý tí thôi thì đâu ra nông nỗi này.
Không biết còn bao nhiêu chị Lan nữa cụ. Mỗi 1 chị Lan bằng cái mỏ dầu :D
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,145
Động cơ
253,310 Mã lực
Ở việt nam Trước mắt e chỉ thấy xăng dầu còn khai thác được, chứ điện ở việt nam còn đang thiếu, hè lại sắp đến, thì chính phủ nên có chính sách hạn chế loại hình phương tiện xe điện. Ko hè ko có nổi điện sinh hoạt, điện cho khu công nghiệp hoạt động đâu cụ. Ta ko như bên trời Âu là dư điện như bợn nó để phát triển loại hình xe điện được. Xe điện nó đang là gánh nặng cho hạ tầng năng lượng đất nước thì đúng hơn.
Miền Bắc chỉ thiếu điện vào giờ cao điểm của mùa Hè (tầm trưa) thôi. Giờ thấp điểm đâu có thiếu điện.

Dầu thô PVN khai thác đáng bao nhiêu đâu, như em phân tích ở trên, cái mỏ mới tìm có trữ lượng 100tr thùng, mà năng lực khai thác của PVN ở mỏ đó có hơn 6000 thùng/ ngày. Sản lượng khai thác quá nhỏ.
Trước đây PVN đóng góp GDP lớn....nhưng ngày càng đuối dần đi, đến nay tỷ trọng đóng góp cho NS Nhà nác của PVN nhỏ không đáng kể.
Mà thôi, PVN nó tự kiếm tiền đủ nuôi sống nó cũng OK rồi.

Xăng dầu thành phẩm mà cụ bơm vào cái xe máy, ô tô cụ đi hàng ngày thì chủ yếu là nhập khẩu đấy, mấy nhà máy lọc hóa dầu VN ( Cty Bình Sơn, Cty lọc hóa dầu Nghi Sơn) vẫn phập phù lắm, chỉ cho ra 40% xăng dầu cho thị trường thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,437
Động cơ
757,349 Mã lực
1 là nhiều cụ chưa phân biệt đc khái niệm giữa giếng và mỏ.
2 là về tỷ lệ ăn chia 50/50 hay 49/51... nó theo thoả thuận từ đầu được ăn mất chịu, VN k có tiền hay k muốn chịu rủi ro vậy mới có yếu tố nc ngoài/nhà đầu tư bỏ tiền vào thực hiện công tác thăm dò, đánh giá trữ lượng... rồi mới khai thác.
1: cái này em đã nói ở một comment ở phía trên.
2. Em hay ngồi uống bia hơi với mấy người hiểu chuyện nên có thể giải thích như thế này. Vì là chuyện ngoài bàn bia, người nói lúc say lúc tỉnh, người nghe (là em) lúc tỉnh lúc say nên thông tin em viết dưới đây coi như có dung sai +-30% hihi
- VN là nước có dầu, ở thềm lục địa nên phần lớn các mỏ dầu ngoài khơi.
- Vn ta, cụ thể là PVN được giao quản lý khai thác chuyện này.
- pvn có lập một bản đồ sơ bộ, đại khái quy hoạch dầu trên cơ sở nghiên cứu của 1 viện hay cơ quan nào đó, bản đồ đấy (sau được phân lô- để bán nền, cái này giống hệt các cụ làm BĐS...) phân lô, chỉ ra về sơ bộ thông tin: lô này ngon, lô kia kém, lô này tiềm năng, lô kia khó nhằn .... đại loại vậy
- trên cơ sở cái bản đồ đấy pvn tổ chức phân lô bán nền, có thể là đấu giá hoặc thương lượng, giả sử 1 lô cách bia hơi hải xồm 300km về hướng đông là nơi có tiềm năng nên pvn hô giá xxx đồng mua nền, yyy % tỉ lệ ăn chia, zzz% là các ưu đãi, ngược đãi này nọ
- các nhà khai thác trong và ngoài nước sẽ đánh giá theo thông tin và tiềm lực của mình để chốt một lô nào đấy. khi được chốt sẽ tiến hành thăm dò. Thăm dò: đo đạc, địa chấn, địa chất, thủy văn.... rồi khoan. Khoan thấy thì tính toán sản lượng mỏ, sản lượng thương mại, tính toán abc rồi khai thác, chia chác.
Không thấy thì thua, hạch toán LỖ cho dự án đấy, đối với ngành dk nhất là dk biển thì thua là chuyện bình thường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top