[Funland] Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia phương Tây (từ 1972 đến nay)

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Ngày 7/1/1979, Quân đội Nhân dân Việt Nam đã phản công, đánh sang Campuchia để bảo vệ đất nước và cứu nhân dân Campuchia khỏi cảnh bị diệt chủng
Việt Nam 1979_1_15 (1).jpg

15-1-1979 – tiền Campuchia. Ảnh: Jean-Claude Labbe
Việt Nam 1979_1_15 (2).jpg

15-1-1979 – những đứa trẻ Campuchia sắp chết đói. Ảnh: Jean-Claude Labbe
Việt Nam 1979_1_15 (3).jpg

15-1-1979 – tù binh Khmer Đỏ bị bắt. Ảnh: Jean-Claude Labbe
Việt Nam 1979_1_15 (4).jpg

15-1-1979 – giải phóng Campuchia. Ảnh: Jean-Claude Labbe
Việt Nam 1979_1_15 (5).jpg
Việt Nam 1979_1_15 (6).jpg

15-1-1979 – tù binh Khmer Đỏ bị bắt. Ảnh: Jean-Claude Labbe
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1979_6_1 (1).jpg

6-1979 – thuyền nhân Nam Việt Nam tại Pulau Bidong, Malaysia. Ảnh: François Lochon
Việt Nam 1979_6_22 (1).jpg

22-6-1979 – những người tị nạn Việt Nam trên thuyền nhỏ tại bãi biển Kuantan, Malaysia
Việt Nam 1979_7_1 (1).jpg

1-7-1979 – Trẻ em tị nạn Việt Nam tại trại Bản Khao Lan, Thái Lam. Ảnh: Dirck Halstead
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
HÀ NỘI 1980
Việt Nam 1980 (1_1) John Ramsden.jpg


Đầu thập niên 1980, Hà Nội vẫn còn rất thiếu thốn khi vừa trải qua nhiều thập kỷ chiến tranh. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_2).jpg

Một đường phố ở Hà Nội, 1981. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_3).jpg

Cầu Thê Húc soi bóng xuống mặt nưởc Hồ Gươm đã trở thành một hình ảnh mang tính biểu tượng về Hà Nội, 1981. Ảnh: John Ramsden
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1980 (1_4).jpg

Ô Quan Chưởng nằm ở đầu phố Hàng Chiếu luôn nhộn nhịp người qua lại, 1981. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_5).jpg

Tàu điện chạy qua chợ Đồng Xuân, 1981. Ánh: John RamsdenTàu điện chạy qua chợ Đồng Xuân, 1981. Ánh: John Ramsden
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1980 (1_6).jpg

Phố Tô Tịch nổi tiếng với nghề tiện gỗ. Nghề này vẫn còn được duy trì tại phố này cho đến tận bây giờ, 1981. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_7).jpg

z3b8b8872c1dd37836ecc.jpg

Bốn chục năm sau.... dân chui rào tại phố Tô Tịch trong mùa dịch Covid 2021
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1980 (1_8).jpg

Một em học sinh học bài trong không gian tĩnh mịch của một ngôi chùa, 1981. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_9).jpg

Phố Tạ Hiện thời kỳ bao cấp được biết đến với nhiều cửa hàng "đặc sản", 1981. Ảnh: John Ramsden
Số nhà 9, Tạ Hiện
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1980 (1_10).jpg

Đại học Tổng hợp Hà Nội được xây dựng từ thời Pháp thuộc, nằm cuối đường Lý Thường Kiệt, 1981. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_11).jpg

Xe đạp là phương tiện đi lại và chở hàng quan trọng nhất cùa cư dân Hà Nội đầu thập niên 1980. Ảnh: John Ramsden
Việt Nam 1980 (1_12).jpg

Gánh hàng rong len lỏi khắp các ngóc ngách Hà Nội với tiếng rao đặc trung cho mỗi loại hàng hóa, 1981. Ảnh: John Ramsden
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1980 (1_13).jpg

3-1980 – Cảng Sài gòn. Ảnh: Sovfoto
Việt Nam 1980 (2_1).jpg

2009 – chợ Hoa góc Hàng Lược
Việt Nam 1980 (2_2).jpeg

17-1-1980 – Trẻ em Hà Nội chào những người nước ngoài đi ngang qua bằng tiếng Nga để tạm biệt, "Do svidaniya" Ảnh: Sadayuki Mikami/AP
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1980_2 (1).jpg

2-1980 – Mã Kim Ái, 10 tuổi, trong một Trại tị nạn
Việt Nam 1980_4_10 (1).jpg

10-4-1980 – một đám tang ở ngoại thành Hà Nội. Ảnh: Dirck Halstead

Việt Nam 1980_4_10 (2).jpg

10-4-1980 – Tên lửa SAM-3 Pechora ở ngoại thành Hà Nội. Ảnh: Jean-Claude Labbe
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Vụ cướp trực thăng UH-1 bay sang Trung Quốc
Ngày 30-9-1981, ở sân bay Bạch Mai (Hà Nội) đã xảy ra vụ cướp trực thăng UH1 số hiệu 576. Người thực hiện vụ cướp này là thiếu úy không quân Việt Nam Kiều Thanh Lục.
Kiều Thanh Lục là phi công của trung đoàn 917, bị cắt bay do vi phạm kỷ luật (buôn lậu) nên bất mãn, lập mưu cướp trực thăng đi nước ngoài xin tị nạn" - đại tá Trần Văn Tuyên, cựu giảng viên Học viện Phòng không không quân, nguyên chủ nhiệm bay trung đoàn 918, cho biết.
Trên chuyến bay đó còn có chuẩn úy cơ giới hàng không Hoàng Xuân Đoàn, chuẩn úy cơ giới hàng không của chế độ cũ Lê Ngọc Sơn và 7 người khác: Dương Văn Lợi, hai con trai của Lợi, em ruột Lợi, một người cháu của Lợi, hai cô gái, một trong hai người là hôn thê của Kiều Thanh Lục, người còn lại là bạn của cô hôn thê. Bẩy người này chờ ở sân bóng Long Biên, cách cầu Long Biên một đoạn ngắn
5 giờ 07 pht sáng đó, cả nhóm (3 người) đã vào được sân bay Gia Lâm sau khi đánh ngất cảnh vệ.
Sau khi cất cánh khỏi sân bay Bạch Mai, Kiều Thanh Lục đáp xuống sân bóng đá Long Biên đón nhóm 7 người nói trên
Chiếc trực thăng này dự kiến bay đi Hong Kong nhưng cuối cùng lại đáp xuống một khoảnh ruộng tại huyện Đại Tân thuộc Quảng Tây do... cạn xăng!
Máy bay MiG được lệnh xuất phát truy đuổi chiếc UH1 nhưng không còn kịp. "Hai phi công trực ngày hôm đó phải đi tù. Nó là cú sốc gây chấn động với tất cả phi công chúng tôi chứ không chỉ riêng trung đoàn 917" - đại tá Trần Văn Tuyên nhớ lại.
Nhờ cụ Ha Tam bổ xung
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1981 (1) cướp trực thăng .jpg

30-9-1981 – Kiều Thanh Lục cướp trực thăng UH-1 số 576 chở 9 người khác hạ xuống Trung Quốc vì cạn xăng
Việt Nam 1981 (2).jpg
Việt Nam 1981 (3).jpg
Việt Nam 1981 (4).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
Việt Nam 1981_10_8 (1).jpg

8-10-1981 – những người tị nạn “thuyền nhân’ Việt Nam lập bàn thờ cúng bái tạ ơn Trời, Phật phù hộ chuyến hành trình an toàn từ Việt Nam đến Thái Lan tại một trại tị nạn UNHCR (Cao uỷ Liên Hợp Quốc về tị nạn) ở Songla, miền Nam Thái Lan. Ảnh: Alex Bowie
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
1982 – Thuyền nhân Việt Nam lênh đênh trên Biển Đông được Tổ chức Bác sĩ Thế giới (Medecins du Monde) cứu lên tàu Goelo. Ảnh: Michel Setboum

Việt Nam 1982 (1).jpg
Việt Nam 1982 (2).jpg
Việt Nam 1982 (3).jpg
Việt Nam 1982 (4).jpg
Việt Nam 1982 (5).jpg
Việt Nam 1982 (6).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
1982 – Thuyền nhân Việt Nam lênh đênh trên Biển Đông được Tổ chức Bác sĩ Thế giới (Medecins du Monde) cứu lên tàu Goelo. Ảnh: Michel Setboum
Việt Nam 1982 (7).jpg
Việt Nam 1982 (8).jpg
Việt Nam 1982 (9).jpg
Việt Nam 1982 (10).jpg
Việt Nam 1982 (11).jpg
Việt Nam 1982 (12).jpg
 

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,251 Mã lực
Cụ Ngao5 coi lại ảnh này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,573
Động cơ
328,251 Mã lực
Vụ cướp trực thăng UH-1 bay sang Trung Quốc
Ngày 30-9-1981, ở sân bay Bạch Mai (Hà Nội) đã xảy ra vụ cướp trực thăng UH1 số hiệu 576. Người thực hiện vụ cướp này là thiếu úy không quân Việt Nam Kiều Thanh Lục.
Kiều Thanh Lục là phi công của trung đoàn 917, bị cắt bay do vi phạm kỷ luật (buôn lậu) nên bất mãn, lập mưu cướp trực thăng đi nước ngoài xin tị nạn" - đại tá Trần Văn Tuyên, cựu giảng viên Học viện Phòng không không quân, nguyên chủ nhiệm bay trung đoàn 918, cho biết.
Trên chuyến bay đó còn có chuẩn úy cơ giới hàng không Hoàng Xuân Đoàn, chuẩn úy cơ giới hàng không của chế độ cũ Lê Ngọc Sơn và 7 người khác: Dương Văn Lợi, hai con trai của Lợi, em ruột Lợi, một người cháu của Lợi, hai cô gái, một trong hai người là hôn thê của Kiều Thanh Lục, người còn lại là bạn của cô hôn thê. Bẩy người này chờ ở sân bóng Long Biên, cách cầu Long Biên một đoạn ngắn
5 giờ 07 pht sáng đó, cả nhóm (3 người) đã vào được sân bay Gia Lâm sau khi đánh ngất cảnh vệ.
Sau khi cất cánh khỏi sân bay Bạch Mai, Kiều Thanh Lục đáp xuống sân bóng đá Long Biên đón nhóm 7 người nói trên
Chiếc trực thăng này dự kiến bay đi Hong Kong nhưng cuối cùng lại đáp xuống một khoảnh ruộng tại huyện Đại Tân thuộc Quảng Tây do... cạn xăng!
Máy bay MiG được lệnh xuất phát truy đuổi chiếc UH1 nhưng không còn kịp. "Hai phi công trực ngày hôm đó phải đi tù. Nó là cú sốc gây chấn động với tất cả phi công chúng tôi chứ không chỉ riêng trung đoàn 917" - đại tá Trần Văn Tuyên nhớ lại.
Nhờ cụ Ha Tam bổ xung
Vụ này nhà em ko biết, vì lúc đó cùng đơn vị còn đang lội rừng ở chiến trường KPC. Mãi 1982 mới về lại HN.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
1982 – Thuyền nhân Việt Nam lênh đênh trên Biển Đông được Tổ chức Bác sĩ Thế giới (Medecins du Monde) cứu lên tàu Goelo. Ảnh: Michel Setboum
Việt Nam 1982 (13).jpg
Việt Nam 1982 (14).jpg
Việt Nam 1982 (15).jpg
Việt Nam 1982 (16).jpg
Việt Nam 1982 (17).jpg
Việt Nam 1982 (18).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
1982 – Thuyền nhân Việt Nam lênh đênh trên Biển Đông được Tổ chức Bác sĩ Thế giới (Medecins du Monde) cứu lên tàu Goelo. Ảnh: Michel Setboum
Việt Nam 1982 (24).jpg
Việt Nam 1982 (25).jpg
Việt Nam 1982 (26).jpg
Việt Nam 1982 (27).jpg
Việt Nam 1982 (28).jpg
Việt Nam 1982 (29).jpg
Việt Nam 1982 (30).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
1982 – Thuyền nhân Việt Nam lênh đênh trên Biển Đông được Tổ chức Bác sĩ Thế giới (Medecins du Monde) cứu lên tàu Goelo. Ảnh: Michel Setboum
Việt Nam 1982 (31).jpg
Việt Nam 1982 (32).jpg
Việt Nam 1982 (33).jpg
Việt Nam 1982 (34).jpg
Việt Nam 1982 (35).jpg
Việt Nam 1982 (36).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,493
Động cơ
1,116,325 Mã lực
1982 – Thuyền nhân Việt Nam lênh đênh trên Biển Đông được Tổ chức Bác sĩ Thế giới (Medecins du Monde) cứu lên tàu Goelo. Ảnh: Michel Setboum
Việt Nam 1982 (37).jpg
Việt Nam 1982 (38).jpg
Việt Nam 1982 (39).jpg
Việt Nam 1982 (40).jpg
Việt Nam 1982 (41).jpg
Việt Nam 1982 (42).jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top