[Funland] Việt Nam phải chạy Ma Ra Tông !

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,046
Động cơ
399,528 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì trước mắt cứ làm động cơ xe tải để thay thế bọn công nông 3 bánh ở nông thôn (vừa ô nhiễm vừa không an toàn) đã
Rẻ và bền bỉ thì xuất hiện sang các nước kém phát triển vẫn oke mà a
Thực sự thì VN chưa đủ trình độ sản xuất động cơ cụ ạ, kể cả về con người và tài chính.

Muốn có 1 xưởng SX động cơ diesel vào loại đơn giản nhất cũng phải đầu tư không dưới 120 triệu đô. Trong tình hình động cơ TQ rất rẻ như hiện nay thì khấu hao 120 triệu đô thế nào cũng là nhiệm vụ gần như không thể giải quyết được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,046
Động cơ
399,528 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E cũng đang nhập khẩu hàng tàu, sống cạnh con cá nhà táng, mình đúng là chỉ nên....rỉa răng hộ nó thôi. Mong Việt Nam có nhiều nhân tài để phát triển đất nước, cơ cấu kinh tế của Đài Loan là hình mẫu ổn cho Việt Nam học tập
VN không thể học tập Đài loan được cụ ợ. Lý do, có 2 lý do chính:

- Đài loan được hình thành do giới tinh hoa TQ chạy sang năm 1949. Tố chất người TQ đã hơn người VN, lại còn tinh hoa của nó thì VN không đua được.
- Đài loan là thuộc địa cũ của Nhật và đồng minh của Mỹ nên được 2 nước này giúp rất nhiều, kể cả thị trường, tài chính và công nghệ.

VN đang có chiến lược "đu dây" trong quan hệ chính trị, có thể về chính trị cái đó là đúng nhưng về kinh tế/ công nghệ thì khá dở vì sẽ không nhận được chuyển giao công nghệ từ bên nào cả, mà với thực lực của VN thì không thể tự phát triển được công nghệ.

Nói chung, với năng lực và hoàn cảnh của VN thì chỉ nên hướng tới sự phát triển như Thái lan mà không có Hoa kiều là thành công rồi.
 

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,346
Động cơ
10,853 Mã lực
VN không thể học tập Đài loan được cụ ợ. Lý do, có 2 lý do chính:

- Đài loan được hình thành do giới tinh hoa TQ chạy sang năm 1949. Tố chất người TQ đã hơn người VN, lại còn tinh hoa của nó thì VN không đua được.
- Đài loan là thuộc địa cũ của Nhật và đồng minh của Mỹ nên được 2 nước này giúp rất nhiều, kể cả thị trường, tài chính và công nghệ.

VN đang có chiến lược "đu dây" trong quan hệ chính trị, có thể về chính trị cái đó là đúng nhưng về kinh tế/ công nghệ thì khá dở vì sẽ không nhận được chuyển giao công nghệ từ bên nào cả, mà với thực lực của VN thì không thể tự phát triển được công nghệ.

Nói chung, với năng lực và hoàn cảnh của VN thì chỉ nên hướng tới sự phát triển như Thái lan mà không có Hoa kiều là thành công rồi.
Chuẩn đấy Cụ. Người ta chỉ "làm ăn" với mình thôi. Nguyên nhân thì rõ rồi, vấn đề là giải pháp.
Muốn chạy nhanh chạy bền thì phải có một cơ thể thưc sự khỏe mạnh, luyện tập thường xuyên, sinh hoạt điều độ ... cứ loanh quanh mãi trạm thu giá, rồi chỉnh thời hạn giấy phép lái xe 5 năm, rồi lại 10 năm, ... nói thẳng ra là nghèo đâm hèn, còn loanh quanh lắm.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Thực sự thì VN chưa đủ trình độ sản xuất động cơ cụ ạ, kể cả về con người và tài chính.

Muốn có 1 xưởng SX động cơ diesel vào loại đơn giản nhất cũng phải đầu tư không dưới 120 triệu đô. Trong tình hình động cơ TQ rất rẻ như hiện nay thì khấu hao 120 triệu đô thế nào cũng là nhiệm vụ gần như không thể giải quyết được.
trước đây cơ khí Trần Hưng Đạo , Sông Công đã làm được rồi mà cụ , nhưng đó là công nghệ động cơ diesel bỏ đi của Liên Xô , vậy mà cũng giải quyết được bao nhiêu vấn đề . E nghĩ không nhất thiết phải đầu tư nguyên 1 xưởng động cơ diesel mới mà góp nhặt từ nhiều cty trong nước rồi ráp lại với tiêu chí tương đương động cơ diesel đời mới ở xe tải .
 
Biển số
OF-707066
Ngày cấp bằng
9/11/19
Số km
36
Động cơ
91,318 Mã lực
Tuổi
47
Tư duy và tầm nhìn của đám đầy tớ chỉ nhìn và tính kế vặt lông vịt thì chả hy vọng gì.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Dự án đầu tư nào quan chức cũng đớp từ 20-25% thì phát triển ccc. Thủ tục hành chính thì hành doanh nghiệp và dân là chính. Quan nói thì hay làm thì như cái đờ bờ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Mà thế quái nào nước mình lại lắm Bộ trưởng, Thứ trưởng, rồi Thủ tuong và lại hàng loạt phó thu tuong, cơ số các tổng cục, cục, vụ.... khủng khiếp...
Mỗi ông chém gió 1 câu là thành bão lớn cho dân dựng hết tóc gáy
 

VnUeT

Xe tăng
Biển số
OF-606931
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
1,243
Động cơ
134,856 Mã lực
Về xã làm cái giấy khai sinh mà cũng hết gần buổi sáng, cứ thế này còn phải chạy dài
Tây lông còn lâu hơn nhiều. Cái đó nó không phản ánh rõ đâu. Cái ăn mới kinh. Nhà không có cái xoong cho ra hồn nhưng tiệc thì luôn xa hoa. Ngủ dậy nhức đầu bên đàn con trơ xương.
 

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,686
Động cơ
160,887 Mã lực
Mà thế quái nào nước mình lại lắm Bộ trưởng, Thứ trưởng, rồi Thủ tuong và lại hàng loạt phó thu tuong, cơ số các tổng cục, cục, vụ.... khủng khiếp...
Mỗi ông chém gió 1 câu là thành bão lớn cho dân dựng hết tóc gáy
Ghế ít đít nhiều nên phải tăng ghế cụ ạ.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,674
Động cơ
234,413 Mã lực
Cái Bộ này có mỗi việc triển khai đấu th ầu đi ện tử mà Chí nh ph ủ chưa ủ ng hộ cũng im luôn, nên thấy có vẻ ít việc làm, hay nhập vào Bộ Công thương nhỉ
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,594
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Ghế ít đít nhiều nên phải tăng ghế cụ ạ.
Chứng tỏ bọn Tây dốt hơn Ta cụ nhể, cứ phát hành thêm ghế mà thu phế, cái ghế trưởng ban tổ chức chắc cũng siêu khủng về tiền, kaka...
Phát hành ghế như in tiền ấy, tha hồ lập các bộ ban ngành cục vụ rồi để vợ thu phế, mấy mà thành rồng thành hổ, keke
 

farmer80

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729211
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
160
Động cơ
73,781 Mã lực
Tuổi
44
Bộ trưởng chém thích thì thôi , dân nghiệp mãi chưa khởi sắc , đất nước vẫn đuổi theo 3 chữ CÔNG NGHIỆP HOÁ
Mời cccm hiến kế cho bộ truong :D
Lưỡi ko xương, uốn kiểu gì chẳng được. Em thì chỉ nhìn ... làm, chứ ko nghe ... nói, hoặc có nghe với mục đích giải trí với những phát ngôn bất hủ dạng: Pa tê bốc, hay Cờ lờ vờ, cờ lờ vờ mờ... :D
 
Chỉnh sửa cuối:

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
VN không thể học tập Đài loan được cụ ợ. Lý do, có 2 lý do chính:

- Đài loan được hình thành do giới tinh hoa TQ chạy sang năm 1949. Tố chất người TQ đã hơn người VN, lại còn tinh hoa của nó thì VN không đua được.
- Đài loan là thuộc địa cũ của Nhật và đồng minh của Mỹ nên được 2 nước này giúp rất nhiều, kể cả thị trường, tài chính và công nghệ.

VN đang có chiến lược "đu dây" trong quan hệ chính trị, có thể về chính trị cái đó là đúng nhưng về kinh tế/ công nghệ thì khá dở vì sẽ không nhận được chuyển giao công nghệ từ bên nào cả, mà với thực lực của VN thì không thể tự phát triển được công nghệ.

Nói chung, với năng lực và hoàn cảnh của VN thì chỉ nên hướng tới sự phát triển như Thái lan mà không có Hoa kiều là thành công rồi.
Em thấy cụ nhìn nhận khá bi quan.
- Về tố chất em ko cho rằng người TQ hơn người VN. Nhận định vậy thì những năm 1950 chẳng ai dám bảo các quốc gia gốc Trung ( Đài loan, Hong Kong, Sing ) có thể sánh ngang các quốc gia châu ÂU. Thực tế đã chứng minh ngược lại. Ngoài ra Khoa học cũng chứng mình chỉ số IQ của người Việt ko tệ.
- Dù là thuộc địa cũ hay đồng minh, sự vươn lên của Đài Loan trước tiên phụ thuộc vào chính phủ và con người của họ. Họ biết tận dụng điều đó hà cớ gì VN ko tận dụng được điều khác ?
Cụ lưu ý, chuyển giao công nghệ trước tiên phụ thuộc vào TIỀN. Chính trị chỉ là thứ yếu. Chẳng ai cho không cái gì nếu chỉ dựa vào mấy khái niệm Đồng Minh, Thuộc địa hay cùng hệ tư tưởng.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
VN không thể học tập Đài loan được cụ ợ. Lý do, có 2 lý do chính:

- Đài loan được hình thành do giới tinh hoa TQ chạy sang năm 1949. Tố chất người TQ đã hơn người VN, lại còn tinh hoa của nó thì VN không đua được.
- Đài loan là thuộc địa cũ của Nhật và đồng minh của Mỹ nên được 2 nước này giúp rất nhiều, kể cả thị trường, tài chính và công nghệ.

VN đang có chiến lược "đu dây" trong quan hệ chính trị, có thể về chính trị cái đó là đúng nhưng về kinh tế/ công nghệ thì khá dở vì sẽ không nhận được chuyển giao công nghệ từ bên nào cả, mà với thực lực của VN thì không thể tự phát triển được công nghệ.

Nói chung, với năng lực và hoàn cảnh của VN thì chỉ nên hướng tới sự phát triển như Thái lan mà không có Hoa kiều là thành công rồi.
Bác luôn oánh giá rất cao công nghệ, chế tạo v.v. nhưng những nền kinh tế phát triển họ lại chuyển hết sang dịch vụ, thế nó mới giầu.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,601
Động cơ
88,407 Mã lực
đuổi tốt, nếu Vn tăng đều 10%, Mỹ tăng đều 1% (như hiện nay) thì sau 33 năm là đuổi kịp, lạc quan tí :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
VNMỹ
số năm
33​
33​
tăng trưởng
10%​
1%​
Hiện tại 3,000 50,000
Quy về tương lai 69,675 69,435

Em tính thử, nếu VN cứ tăng trưởng 9% / năm đều từ 2021 đến 2045 ( 25 năm nữa ) thì GDP VN lúc đó là 2500 tỷ USD, thu nhập bình quân đầu người dân VN lúc đó là 20k USD ( em tính tốc độ tăng dân số như hiện tại 1.97%/ năm, đến năm 2045 VN có 125 triệu dân, bằng Nhật bản bây giờ ).
Cho nên nếu Mỹ, Hàn, Nhật mà cứ tăng trưởng cỡ 1% / năm thì VN vẫn có khả năng đuổi kịp họ ( về mặt GDP chứ không nói về Công nghệ ).

Theo các cụ nền kinh tế VN có khả thi với tốc độ tăng trưởng TB 9% / năm trong 25 năm không ?
Kịch bản xấu : chỉ đạt TB 6% / năm ? Với kịch bản này thì đến 2045, GDP VN chỉ đạt 1700 tỷ USD, GDP per capita chỉ cỡ 12k USD....
Kịch bản tốt : đạt TB 10% / năm ?
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,520
Động cơ
483,487 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tôi sau 1 thời gian va chạm với người hoa, thì thấy mình thua họ về tổ chức sản xuất, chứ thương mại hiện nay, giới trẻ với khả năng ứng dụng internet, không thua quá nhiều. Người Việt Nam nhanh nhạy với cơ hội và cái mới
Về công nghệ, tôi tin với sự thu hút đầu tư phát triển sản xuất của FDI, người Việt Nam ban đầu sẽ sản xuất, từ dễ đến khó, từ chính những người đang làm công cho khối FDI
Cái khó nhất là đất để sản xuất và cơ chế của các cơ quan nhà nước, họ vẫn xác định dân là vịt để vặt lông thì dân còn khổ, doanh nghiệp còn khó
2 năm trước tôi đầu tư sản xuất mà không thành công nhưng lớp trẻ rõ ràng hơn chúng tôi, tôi 37 tuổi,
VN là ông chưa có tiền, nên phải tích cóp mua kiến thức, công nghệ ! Chứ Taiwan nó có pháp luật rõ ràng, tự do hơn ! nó chả liên quan quái gì đén tinh hoa mí tinh túy như lã kia nói đâu ! Bảo tinh hoa thài Đài không so được với tàu !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top