[Funland] Việt Nam giầu nhất cõi âm

Khanhnho

Xe tăng
Biển số
OF-198976
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
1,007
Động cơ
334,142 Mã lực
Em ủng hộ bỏ cái hủ tục này. Vừa nguy hiểm vừa bẩn thỉu mất vs.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,167
Động cơ
97,465 Mã lực
Đốt xe tăng súng máy mới chất, có đồ chơi mạnh thì làm vua dưới đó :))
 

Honghen2008

Xe lăn
Biển số
OF-423435
Ngày cấp bằng
19/5/16
Số km
13,008
Động cơ
463,316 Mã lực
Em lắm lúc cũng thấy không ổn, nhưng tục lệ lâu năm cứ làm cho tròn, chắc F1 nó giải tán thôi .
 

trọng văn

Xe tải
Biển số
OF-190962
Ngày cấp bằng
22/4/13
Số km
318
Động cơ
332,740 Mã lực
Có cầu thì sẽ có cung thôi ợ , cổ VFS đợt này hot quá, e đoán sắp tới chắc hàng mã sẽ ra thêm 1 thếp cổ phiếu để đốt phục vụ các cụ ở dưới đó trade :D:D:D

View attachment 8055845

1693295731605.png
Em cũng định mua đốt cho các cụ nhà em một con. Nghĩ đi nghĩ lại sợ các cụ không biết lái,đêm về báo mộng "Cháu đốt xe nhưng dưới đó nhiều nhà đốt quá! không tuyển được lái xe,cháu xuống lái cho cụ!" Nên thôi không mua nữa!
 

hanoicomputer

Xe hơi
Biển số
OF-493315
Ngày cấp bằng
28/2/17
Số km
106
Động cơ
183,843 Mã lực
Chắc là thế hệ sau sẽ làm đc, còn hiện tại thì chưa thể
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
26,158
Động cơ
630,218 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Nhà em mấy năm nay không đốt vàng mã, chỉ thành tâm cúng lễ.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,173
Động cơ
73,386 Mã lực
Mỗi tôn giáo/tín ngưỡng đều là 1 hệ tư tưởng, quan điểm có logic được đúc kết hàng ngàn năm. Mang góc nhìn của tôn giáo/tín ngưỡng này để phán xét tôn giáo/tín ngưỡng khác là hết sức ngớ ngẩn.
Đốt vàng mã là hoạt động thuộc hệ tín ngưỡng đạo giáo/đạo tổ tiên. Do đó hành động hay không tùy thuộc vào lòng tin mỗi người. Nếu cho là phí phạm thì các cụ bên Công giáo đừng xây nhà thờ, đi lễ,.... nữa. Hay các cụ theo Phật đừng đi lễ phật hay công đức nữa. Lãng phí lắm.
Một thiệt thòi cho đạo tổ tiên ở VN là không có giáo lý đầy đủ, ko có tổ chức lãnh đạo. Thành ra ít được chính quyền bảo vệ hoặc coi chỉ là hoạt động văn hóa. Vì thế hay bị những kẻ ngoại đạo/ thiển cận dèm pha coi thường và phán xét.
Tôi cho rằng hoạt động hóa vàng mã cũng là 1 hoạt động tôn giáo thể hiện/tùy thuộc lòng tin của mỗi người Việt Nam vào sự tồn tại của Tổ tiên ở 1 thế giới khác. Nó giống như lòng tin của giáo dân vào thiên đường hay phật tử vào Phật và niết bàn. Vì thế chiếu theo quy định của diễn đàn đối với chủ đề tôn giáo, đề nghị Admin có hành động phù hợp.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,211
Động cơ
253,886 Mã lực
Đốt xe tăng súng máy mới chất, có đồ chơi mạnh thì làm vua dưới đó :))
Thế sao cụ không đốt luôn vài trăm quả Bom hạt nhân, vài trăm tên lửa hạt nhân ....xuống đó cho các cụ nhà cụ làm Bá chủ địa phủ luôn đê. :))
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực

nozinomuo

Xe tải
Biển số
OF-831092
Ngày cấp bằng
21/3/23
Số km
345
Động cơ
13,843 Mã lực
Mỗi năm đốt tương đương lợi nhuận 1 ngân hàng cỡ trung, ghê răng thật :|
 

blacknumbers

Xe tải
Biển số
OF-573653
Ngày cấp bằng
12/6/18
Số km
352
Động cơ
47,378 Mã lực
Bỏ đốt vàng mã là bỏ một nét văn hoá. Mà khi văn hoá bị mai một thì dân tộc liệu có trường tồn?
Toàn các ông văn minh mất gốc.
Tôi ủng hộ đốt, ở đây là đốt theo truyền thống các cụ ngày xưa. Vài lễ tiền vàng thôi là đủ rồi! Quan trọng là bảo nhau, tuyên truyền cho nhau hướng đến cái đúng, tránh lãng phí thôi. Chứ tuyên truyền bỏ hẳn là Dốt! Là phá hoại văn hoá.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,363
Động cơ
487,922 Mã lực
Em thì nghĩ thế này, do hồi xưa các cụ nhà ta đói khổ, tiền không có mấy, nên giờ con cháu muốn báo hiếu đốt nhiều tiền vàng thôi. Đến đời các cụ bây giờ thì tiền nhiều rủng rỉnh cái gì cũng có, thì sau con cháu các cụ sẽ không đốt tiền vàng cho các cụ đâu, nên không cần phải cấm.
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,120
Động cơ
2,092,542 Mã lực
Lâu không đọc báo nên em không biết dương gian nền kinh tế VN mình xếp thứ mấy, nhưng em chắc rằng dưới cõi âm mình là bá chủ thiên hạ. Mà có khi cõi âm nhiều nước, nhiều ma còn không có quần áo mà mặc, rồi không biết họ có dám ra đường không nữa, nghĩ cũng tội...
Cũng như dương gian thôi
 

jaypark

Xe hơi
Biển số
OF-831647
Ngày cấp bằng
31/3/23
Số km
154
Động cơ
6,930 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Hồi trước nhà ông chú e còn đốt 2 công vàng mã, ngựa,… các kiểu 🤣
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,173
Động cơ
73,386 Mã lực
Ấn Quang Đại Sư, tổ thứ 13 của Tịnh Độ Tông- hóa thân của Đại Thế Chí Bồ Tát nói về chuyện đốt vàng mã, ngài nói đốt thì người cõi âm có thể nhận được nhưng không nên đốt quá nhiều sẽ kết duyên sâu với cõi quỷ cũng không tốt, nhưng cũng không nên phản bác sẽ bị quỷ công kích, nên dùng tâm lực gia trì để ít thành nhiều và không được dùng vàng mã cúng Phật, Bồ Tát (để ở bàn thờ Phật, Bồ Tát):

Trích Thư trả lời cư sĩ Kim Chấn Khanh
Ấn Quang Pháp Sư Văn Sao Tam Biên- Quyển 2- Phần 6

Chuyện giấy vàng bạc tuy không phát xuất từ kinh Phật, nhưng nguồn gốc của nó đã quá lâu! Ông [Phạm] Cổ Nông tuy chẳng biết nguồn gốc, nhưng lời ông ta bàn [về chuyện đốt giấy vàng bạc] vốn thuận theo lẽ trời, tình người, há nên tự cậy thông minh, chẳng cho là đúng? Xưa kia, Quang đọc Pháp Uyển Châu Lâm, quên mất là trong quyển số mấy, có hai ba trang nói tới chuyện giấy vàng bạc (ở đây là kim ngân (giấy vàng, giấy bạc) và đốt quần áo, vật dụng (ở đây chính là loại vải lụa [trong đồ mã]). Bài văn ấy do quan Trung Thư Lệnh[1] Sầm Văn Bổn đời Đường ghi lại cuộc vấn đáp giữa thầy ông ta và một viên quỷ quan (quan cõi âm). Hình như người ấy là Lục Nhân Thiến[2], thoạt đầu chẳng tin Phật và quỷ thần; sau này do làm bạn với viên q uỷ quan ấy bèn tin tưởng, còn sai Sầm Văn Bổn bày tiệc để đãi đằng viên quan ấy và khắp những kẻ tùy tùng. Họ Lục hỏi: “Giữa cõi Âm và cõi Dương có thể dùng vật nào để trao đổi?” Viên quỷ quan nói: “Vàng, bạc, vải, lụa chúng tôi có thể dùng được; nhưng đồ thật chẳng bằng đồ giả! Nếu đem giấy trang kim dán trên giấy và dùng giấy làm the, đoạn v.v… thì sẽ có thể coi như là vàng và quần áo để sử dụng được”. Tôi đọc chuyện này vào mười mấy năm trước đây, nay chẳng nhớ ở quyển nào, thiên nào! Nếu ông đọc kỹ sẽ có thể thấy được. Lúc ấy nhằm đầu đời Tùy, vì lúc đó Sầm Văn Bổn vẫn còn đang đi học, đến đời Đường mới làm Trung Thư Lệnh.

Tánh tình ông quá tự thị. Tuy ông Cổ Nông chưa biết xuất xứ [của tập tục đốt vàng mã] nhưng lời ông ta nhận định khá phù hợp với thiên lý nhân tình, thế mà ông vẫn chẳng cho là đúng, cứ muốn người trong cả nước bỏ sạch chuyện ấy. Nếu ông thật sự đề xướng, chắc sẽ bị quỷ công kích. Trong cõi đời có kẻ ngu chẳng biết dùng vật để biểu lộ tấm lòng, chuyên đốt cho nhiều thì cũng không nên. Hãy nên dùng pháp lực, tâm lực để gia trì, khiến cho ít biến thành nhiều để thí khắp họ hàng, thân thuộc của chính mình và hết thảy cô hồn thì được, nhưng chớ nên [đem vàng mã] để cúng Phật, Bồ Tát! Há Phật, Bồ Tát thiếu thốn đồ dùng, vẫn cần được người đời cúng dường ư? Chỉ vì nếu người đời không dùng thức ăn, hương, hoa v.v… nhằm biểu lộ tấm lòng Thành, sẽ chẳng có gì để thể hiện tấm lòng Thành hòng cảm Phật, Bồ Tát. Kẻ ngu không hiểu biết, liền dùng những thứ đó để cúng Phật; nhưng luận trên phương diện nhất niệm thành tâm thì cũng có công đức. Ví như đứa trẻ cúng dường cát cho đức Phật (đây là chuyện tiền thân của vua A Dục) vẫn được hưởng báo Thiết Luân Vương[3].

Nếu kẻ ngu chẳng biết cầu sanh Tây Phương, dùng nhiều tiền tài, mua giấy vàng bạc đốt đi để gởi kho [dưới Âm P hủ] thì thật là si tâm vọng tưởng. Kẻ tục do cái tâm tự tư tự lợi muốn tính kế làm quỷ vĩnh viễn, gặp phải T ăng sĩ phàm tục chẳng cần biết đúng - sai, chỉ mong có [ai thỉnh làm] Phật sự để xoay tiền, bèn thuận theo ý của kẻ ấy mà làm! Vì thế, thật có lắm kẻ phá địa ngục, phá huyết hồ, trả tiền thọ sanh.[4] Nhưng quân tử suy nghĩ chẳng ra ngoài địa vị, chỉ nên tự giữ lý ấy và trình bày cùng người hiểu rõ lý. Nếu là kẻ cố chấp không giáo hóa được, cũng chẳng công kích đến nỗi chuốc lấy sự oán hận của người ta để rồi đối với chính mình, đối với người, đối với pháp đều không có lợi ích. Nếu ông thật sự muốn quy y, hãy nên lấy lời tôi làm chuẩn. Nếu không, dẫu đích thân đến quy y thì vẫn là hữu danh vô thực, làm sao có tình thầy trò và lợi ích quy y cho được! Xin hãy sáng suốt soi xét. Quang già rồi (nay đã bảy mươi mốt tuổi), tinh thần chẳng đủ, chớ nên thường gởi thư tới! (ngày mồng Bốn tháng Sáu năm 1930)
4D93E910-6050-44B1-BB68-C5C2577CC064.jpeg
Cụ cho em hỏi có Chúa ko ? Có cần đi lễ nhà thờ cuối tuần ko ? Có cần cầu nguyện ko ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top