- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,497
- Động cơ
- 900,970 Mã lực
Bác mang mấy cái xe đạp điện ra áp cho ô tô điện rồi (và cả mấy cái xe điện chạy bãi biển hay trong khu phố cổ nữa)!Thực ra em thấy xe ô tô điện về cấu tạo đơn giản hơn xe ô tô chạy động cơ đốt trong nhiều.
Xe ô tô điện không có hộp số, điều khiển tốc độ bằng biến tần điều khiển động cơ điện, động cơ điện truyền trực tiếp mô men vào bánh xe không cần trục khủy, tay biên và khớp các đăng...Xe ô tô điện bảo dưỡng cực dơn giản...Mấu chốt là Ắc quy...Bao giờ người ta phát minh ra loại Ắc quy mà thời gian xạc đầy bình Ắc quy tương đương với thời gian đổ đầy bình xăng và đi quãng đường tương đương xe chạy xăng/dầu ( khoảng 300~600km), và quan trọng nhất giá xe ô tô điện tương đương giá xe hơi truyền thống thì ...ABC XYZ...Xe ô tô điện sẽ lên ngôi....
Nếu để ý quan sát bác thấy ngay cái tầu điện hiện nay cũng có đầy đủ mọi bộ phận, động cơ điện chạy liên tục như động cơ ô tô, chứ không dừng lại như tầu điện ngày xửa ngày xưa của VN đâu. Chúng có cái bánh đà khá lớn, khi tầu dừng vẫn quay ù ù.
Lực kéo của mấy cái xe nhẹ thì đơn giản, tống thật nhiều điện vào là nó sẽ kéo rất khỏe ngay, nhưng với những cái xe có trọng lượng quá lớn sẽ chẳng thể thiết kế như vậy được. Hộp số là cách người ta áp dụng cái cánh tay đòn của ông Ác xi mét, bánh đà là nơi tích mô men xoắn cho động cơ chưa khỏe lắm (so với trọng lượng của cả cái xe).
Không tin bác lôi máy cái xe hybrid ra mà xem!
Chỉnh sửa cuối: