Chém thế là chuẩn rồi. Chỉ có điều thực tế đến bây giờ vẫn chưa đủ sức làm được cái nào cả,
Apple trước khi ra mắt Iphone thì nó cũng đa là đại gia trong ngành công nghệ rồi. Iphone cũng phải thai nghén từ lâu mới ra mắt được chứ không phải ngày một ngày hai.Cụ nói em mới nhớ...Trước 2006 thì Apple còn vô danh trong thị trường điện thoại di động ( họ chưa bao giờ SX ĐTDĐ), đùng một phát năm 2007 họ cho ra đời chiếc smartphone iPhone 2...thế là hót hòn họt từ bấy đến nay ...đã có nhiều đời iPhone ,,, đến năm 2017 đã có iPhone 7...
Nghĩ buồn cụ nhể. Hồi năm 60 ta đã sản xuất oto thương hiệu Dalat rồi. Sau 57 năm .... đúng là 1 bước lùiSản xuất xe máy điện ra hồn đối với Việt Nam không thiếu DN làm được. Tuy nhiên, cái chúng ta thua xe máy điện Đài Loan, TQ là giá thành không thể thấp bằng họ nên không thể cạnh tranh nổi.
Chuyện cơ khí ô tô chúng ta hơn Campuchia là thực tế hiển nhiên. Tuy chúng ta chưa có ô tô thương hiệu thuần Việt nhưng ngành ô tô nói chung thì Cam chưa có Dn nào đủ tuổi so với Trường Hải, nên em tin anh Dương
Lại khơi lại cái thây ma La Dalat à. Cụ cho một số cái thông tin tỷ lệ nội địa hoá của nó cái, động cơ, hộp số, hệ thống điện, xăm lốp em cái.Nghĩ buồn cụ nhể. Hồi năm 60 ta đã sản xuất oto thương hiệu Dalat rồi. Sau 57 năm .... đúng là 1 bước lùi
63 cái đầu tàu mà mỗi thằng nó chạy một phách, nên mới nát bươm cụ hêỳCòn đang loay hoay trồng con ji nuôi con ji
Và đang kêu gọi 63 tỉnh thành là 63 đầu tầu nhé
Vốn thì cả nước mình dồn lại khéo ăn đứt thằng Testla. Nhưng cái nền tảng Khoa học kỹ thuật của nó có phải ngày một ngày hai là đạt được đâu ạ.Testla chưa bao giờ sx xe, chỉ vài năm họ đã trở thành hãng xe lớn thứ 3 thế giới. Mơ thì mơ mẹ nó lớn
Ah. Nó sản xuất hơn nửa thế kỷ trước đấy.Lại khơi lại cái thây ma La Dalat à. Cụ cho một số cái thông tin tỷ lệ nội địa hoá của nó cái, động cơ, hộp số, hệ thống điện, xăm lốp em cái.
Bí mật quốc gia mà cụ phơi bày lung tung thế này ko sợ bị xử tội phản quốc à @@Giờ mình tập trung chuẩn bị sản xuất tàu vũ trụ rồi cụ ạ
Chiến lược phát triển vĩ mô là tập trung vào phương tiện cơ giới: máy bay lâu rồi mà cụ. Chứ mấy cái xe ô tô vớ vỉn này hắt xì hơi cái là làm đc thôi ạ.Sao Việt Nam không đón đầu làm oto điện nhỉ?
Cứ làm cái xe bé bé nhỏ hơn I10 hay kia morning xem, đạt tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn và bán tầm 100tr/ cái thì em mua luôn 4 cái cho cả nhà dùng.
Giao được 150k xe rồi, đơn đặt hàng phải nửa năm sau mới giao, mỗi xe giá gốc toàn hơn 100k$, nhà máy pin lớn nhất toàn cầu panasonic cũng chỉ là thầu phụ công nghệ, công nghệ thông minh đến mức trạm bảo hành đặt tại hãng có thể check lỗi xe ở bất cứ đâu chỉ cần có sóng internet,... cũng không phải bong bóng giống như các công ty .comLớn là lớn cái bong bóng chứng khoán thôi cụ ơi, xét về sản lượng, công nghệ đã có gì ghê gớm đâu.
Thổi bong bóng thì là nghề gia truyền của anh em phố Wall rồi
Em không đồng ý với cụ Hàng rào làm bằng thép thời Pháp 50-70 năm vẫn dùng tốt, hàng rào xhcn làm chỉ 5-10 năm là thành sắt vụn =>> công nghệ luyện kim của chúng ta vẫn đi sau thế giới cả thế kỷ.Nhưng hiện tại thì nền công nghiệp nặng thì sao luyện kim thì chỉ toàn sắt xây dựng ko có vật liệu làm chi tiết máy mọi vật liệu làm chi tiết máy đều phải nhập máy công cụ cũng nhập nốt vậy nên các cụ hỏi tại sao ko sx cái này cái kia .. thì em xin nói luôn là làm được nhưng làm sẽ lỗ và ko trụ được lâu .