[Funland] Việt Nam có nên xây dựng Nhà máy điện hạt nhân ?

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Nhân việc chúng ta vẫn đang tranh luận có nên xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam ( đã có thớt về nội dung này ).

Nay em xin mở thớt trao đổi về việc xây dựng các Nhà máy điện hạt nhân.
Theo các cụ thì Việt Nam có nên và có cần thiết xây dựng Nhà máy điện hạt nhân hay không ?

Đây là bài viết của 1 PGS.TS điện hạt nhân trên báo Dân Trí:
Không những xây mà phải xây từ 4~6 nhà máy với khoảng 24 lò hạt nhân cỡ lớn thì mới ok. Không lo thiếu điện và xanh hoá nguồn phát.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,736
Động cơ
319,926 Mã lực
Chưa thấy vấn đề gì từ các nhà máy của anh Phớp
Nhưng mà còn phải xem xét thái độ của mẽo và tàu, mích lòng 1 trong 2 anh đều mệt
Anh phớp lại dính cái tiến độ
Chọn anh fop để lại giống mấy cái bè của nga hay mớ tàu ngầm hột nhãn của úc hở cụ, hay xa hơn là tên lả của achentina😅 Em chả tin qg của anh phi công này.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
3,988
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Chọn anh fop để lại giống mấy cái bè của nga hay mớ tàu ngầm hột nhãn của úc hở cụ, hay xa hơn là tên lả của achentina😅 Em chả tin qg của anh phi công này.
Em khoái mấy vụ nhà máy hạt nhận nỗi của Nga...làm quả to vật vã trên biển đỡ phải lòng vòng giải phóng mặt bằng. Kiếm cái đảo gần bờ rùi neo nó ở đó làm quả truyển tải điện dưới biển là yên tâm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,593
Động cơ
217,635 Mã lực
Cụ cho lý do để chọn công nghệ Nga trước đi, em hóng cụ trước. :D

Cụ có biết trước đây Vietnam Airlines toàn máy bay Nga ( Tu-134, IL-86, An-... gì gì đó...) , nhưng đến nay thì Vietnam Airlines không một bóng máy bay nào của Nga. Cụ biết tại sao không ?
Ặc, đang nói về điện hạt nhân thì lôi hàng không dân dụng vào! :D

Nga nó không tập trung làm hàng không dân dụng công nghệ thấp, nó làm hàng không vũ tru công nghê siêu cao nhé. Xong bán vé cho Mỹ tiền tỉ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Em khoái mấy vụ nhà máy hạt nhận nỗi của Nga...làm quả to vật vã trên biển đỡ phải lòng vòng giải phóng mặt bằng. Kiếm cái đảo gần bờ rùi neo nó ở đó làm quả truyển tải điện dưới biển là yên tâm.
Công suất nhỏ lắm cụ ơi, cái to nhất hiện nay chỉ có 2x40 MW thôi.
 

Loe_hờ lú

Xe điện
Biển số
OF-144824
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,724
Động cơ
421,966 Mã lực
Với tốc độ phát triển như hiện tại, nhu cầu năng lượng sẽ tăng khủng khiếp.
Nếu không xây dựng điện hạt nhân sẽ không bao giờ đủ.

Nghe lời bọn Tây lông ăn phải bả điện mặt giời với điện gió thì tương lai mờ mịt là thấy rõ.
Em phản đối điện gió, mặt trời.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
3,428
Động cơ
230,312 Mã lực
Tuổi
48
Với tốc độ phát triển như hiện tại, nhu cầu năng lượng sẽ tăng khủng khiếp.
Nếu không xây dựng điện hạt nhân sẽ không bao giờ đủ.

Nghe lời bọn Tây lông ăn phải bả điện mặt giời với điện gió thì tương lai mờ mịt là thấy rõ.
Em phản đối điện gió, mặt trời.
Cụ lên bộ công thương, bộ khđt phản đối chứ phản đối trên OF tác dụng gì đâu :D
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Nhất cụ rồi. Chôn ở thượng nguồn các con sông. Rồi nó theo các con sông đầu độc hết dân mb à cụ, cụ ở bển hay mt vậy.
Ấy. Phải lựa chỗ chôn chứ. Đây phải chôn bừa chôn ẩu được.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Chọn anh fop để lại giống mấy cái bè của nga hay mớ tàu ngầm hột nhãn của úc hở cụ, hay xa hơn là tên lả của achentina😅 Em chả tin qg của anh phi công này.
Đấy là những quốc gia mua vũ khí của pháp với nhiều vướng mắc, chứ công trình dân sự anh phớp chưa bán đứng khách hàng nào, cần tư duy cho rõ ràng

Ảnh kiếm được mỗi năm tầm 3 tỷ oi từ xuất khẩu điện (nguồn gốc hạt nhân) và dịch vụ xử lí chất thải, bảo trì các lò hạt nhân. Ảnh cũng kiếm bẫm từ việc xây dựng các lò hạt nhân xuất khẩu
 

barcaboy

Xe đạp
Biển số
OF-121035
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
49
Động cơ
376,633 Mã lực
Đấy là những quốc gia mua vũ khí của pháp với nhiều vướng mắc, chứ công trình dân sự anh phớp chưa bán đứng khách hàng nào, cần tư duy cho rõ ràng

Ảnh kiếm được mỗi năm tầm 3 tỷ oi từ xuất khẩu điện (nguồn gốc hạt nhân) và dịch vụ xử lí chất thải, bảo trì các lò hạt nhân. Ảnh cũng kiếm bẫm từ việc xây dựng các lò hạt nhân xuất khẩu
Nhưng mấy lò anh Phớp này xây siêu lâu đội vốn kinh khủng.

Các lò mới Nga, Trung, Hàn xây trong vòng 6 năm từ ngày khởi công đến hòa lưới điện.

Em thấy bảo năng lượng hột nhân thế hệ mới là nhỏ, nhẹ, rẻ, an toàn. Nhưng mà thật ra nhỏ thì nó cũng làm giảm nhiều đi lợi thế của hạt nhân là ổn định, chi phí vận hành nhỏ.

Về lâu về dài thì VN chỉ có tài nguyên bauxite là có xếp hạng so với thế giới, để thoát khỏi cảnh đào xúc thì phải đầu tư điện để làm nhôm. Nên chắc làm 2 nhà máy tổng cộng khoảng 8 lò, mỗi lò 1 MW chắc hợp lý.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,736
Động cơ
319,926 Mã lực
Em khoái mấy vụ nhà máy hạt nhận nỗi của Nga...làm quả to vật vã trên biển đỡ phải lòng vòng giải phóng mặt bằng. Kiếm cái đảo gần bờ rùi neo nó ở đó làm quả truyển tải điện dưới biển là yên tâm.
Nhưng như thế chắc đắt, chi phí vận hành cao do cn phải đi lại ra biển. Với cả bão tố, phá hoại các kiểu chả biết đâu mà lần. Cứ trong bờ cho đại tiện thôi.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Nhưng mấy lò anh Phớp này xây siêu lâu đội vốn kinh khủng.

Các lò mới Nga, Trung, Hàn xây trong vòng 6 năm từ ngày khởi công đến hòa lưới điện.

Em thấy bảo năng lượng hột nhân thế hệ mới là nhỏ, nhẹ, rẻ, an toàn. Nhưng mà thật ra nhỏ thì nó cũng làm giảm nhiều đi lợi thế của hạt nhân là ổn định, chi phí vận hành nhỏ.

Về lâu về dài thì VN chỉ có tài nguyên bauxite là có xếp hạng so với thế giới, để thoát khỏi cảnh đào xúc thì phải đầu tư điện để làm nhôm. Nên chắc làm 2 nhà máy tổng cộng khoảng 8 lò, mỗi lò 1 MW chắc hợp lý.
Vụ lò thế hệ mới nhỏ nhẹ an toàn là nói phét đấy a, thực tế là phải to và đồ sộ thì mới đủ quy trình vận hành an toàn, vụ của nhật là cắt mấy quy trình an toàn cho nhỏ gọn nên khi gặp thảm họa mới ối zời ơi. Thực sự công nghệ lò của anh nga ổn định nhưng giờ ai cũng ngại ảnh, tránh như tà. Mình mà ký với nga, ngứa mắt mỹ và eu thì ăn cái trát thao túng tiền tệ hoặc gian lận xuất xứ ngay (bọn nó ngó lơ vụ mình tái xuất hàng tàu từ lâu rồi)
Còn công nghệ hạt nhân của phớp thì rất hiệu quả kinh tế, lượng điện xuất khẩu của pháp là khủng khiếp (vì giá rất cạnh tranh nhờ công nghệ vượt trội)
Pháp chỉ dính phốt thời gian thôi, chứ câu chuyện đội vốn không phải vấn đề khi những ràng buộc hợp đồng về chi phí sẽ do 2 chính phủ bảo lãnh
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,736
Động cơ
319,926 Mã lực
Đấy là những quốc gia mua vũ khí của pháp với nhiều vướng mắc, chứ công trình dân sự anh phớp chưa bán đứng khách hàng nào, cần tư duy cho rõ ràng

Ảnh kiếm được mỗi năm tầm 3 tỷ oi từ xuất khẩu điện (nguồn gốc hạt nhân) và dịch vụ xử lí chất thải, bảo trì các lò hạt nhân. Ảnh cũng kiếm bẫm từ việc xây dựng các lò hạt nhân xuất khẩu
Ảnh chưa bán đứng khách hàng nào là vì các lò hạt nhân dân sự ảnh cung cấp cho đến giờ đều là các qg phương tây, ngoại lệ có anh hàng xóm to vật cũng thân pt nốt😅. Ở VN, chặn họng cái mớ LNG của anh bạn mẽo thì cứ liệu hồn. Nếu không có vụ sóng thần thì đã phải nhè cái thứ 2 cho nhật và dự kiến cái 3 cho mẽo, dù ban đầu tính cho anh ngố làm cả.😔
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Vụ lò thế hệ mới nhỏ nhẹ an toàn là nói phét đấy a, thực tế là phải to và đồ sộ thì mới đủ quy trình vận hành an toàn, vụ của nhật là cắt mấy quy trình an toàn cho nhỏ gọn nên khi gặp thảm họa mới ối zời ơi. Thực sự công nghệ lò của anh nga ổn định nhưng giờ ai cũng ngại ảnh, tránh như tà. Mình mà ký với nga, ngứa mắt mỹ và eu thì ăn cái trát thao túng tiền tệ hoặc gian lận xuất xứ ngay (bọn nó ngó lơ vụ mình tái xuất hàng tàu từ lâu rồi)
Còn công nghệ hạt nhân của phớp thì rất hiệu quả kinh tế, lượng điện xuất khẩu của pháp là khủng khiếp (vì giá rất cạnh tranh nhờ công nghệ vượt trội)
Pháp chỉ dính phốt thời gian thôi, chứ câu chuyện đội vốn không phải vấn đề khi những ràng buộc hợp đồng về chi phí sẽ do 2 chính phủ bảo lãnh
Một nửa số lò Pháp đang tắt để bảo dưỡng định kì hoặc do lỗi thiết bị kia kìa cụ ơi:

Tuổi (năm 2020) của lò phản ứng hạt nhân Pháp (nguồn: wikipedia)
1655916553502.png


Ta thấy trong 22 năm qua Pháp chỉ hoà lưới điện 4 lò mới, và lò mới nhất cũng đã 18 năm trước.
Lò mới nhất (EPR) ở Flamanville 3 thì thế này:
- Khởi công 2007, dự kiến chi phí 3,3 tỷ, dự kiến hoàn thành 2012
- 2010, đội vốn thêm 50% lên 5 tỷ EUR, chậm kế hoạch đến 2014
- 2012, đội vốn lên 8.5 tỷ EUR, chậm đến 2016
- 2015, đội vốn lên 10,5 tỷ EUR, chậm đến 2018
- ....
- 2022: đội vốn lên 12,7 tỷ, dự kiến bắt đầu nạp nhiên liệu - không phải xong nhé - 2023
Pháp xây mãi không xong, dựa vào Pháp chỉ có chết.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Một nửa số lò Pháp đang tắt để bảo dưỡng định kì hoặc do lỗi thiết bị kia kìa cụ ơi:

Tuổi (năm 2020) của lò phản ứng hạt nhân Pháp (nguồn: wikipedia)
View attachment 7199527

Ta thấy trong 22 năm qua Pháp chỉ hoà lưới điện 4 lò mới, và lò mới nhất cũng đã 18 năm trước.
Lò mới nhất (EPR) ở Flamanville 3 thì thế này:
- Khởi công 2007, dự kiến chi phí 3,3 tỷ, dự kiến hoàn thành 2012
- 2010, đội vốn thêm 50% lên 5 tỷ EUR, chậm kế hoạch đến 2014
- 2012, đội vốn lên 8.5 tỷ EUR, chậm đến 2016
- 2015, đội vốn lên 10,5 tỷ EUR, chậm đến 2018
- ....
- 2022: đội vốn lên 12,7 tỷ, dự kiến bắt đầu nạp nhiên liệu - không phải xong nhé - 2023
Pháp xây mãi không xong, dựa vào Pháp chỉ có chết.
Nếu mà tính theo số lò xây thì anh tàu mới là nhất anh ạ
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nếu mà tính theo số lò xây thì anh tàu mới là nhất anh ạ
Đó không phải ý của em. Ý của em, và có số liệu đi kèm, là Pháp hiện không có năng lực xây dựng lò phản ứng hạt nhât thế hệ mới đúng kế hoạch, cả về thời gian lẫn tiền bạc. Do đó VN không thể chọn Pháp.

Em cũng quên, VN có một lựa chọn khác, là Hàn Quốc.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,643
Động cơ
5,194,991 Mã lực
Nhân việc chúng ta vẫn đang tranh luận có nên xây dựng đường sắt cao tốc Bắc - Nam ( đã có thớt về nội dung này ).

Nay em xin mở thớt trao đổi về việc xây dựng các Nhà máy điện hạt nhân.
Theo các cụ thì Việt Nam có nên và có cần thiết xây dựng Nhà máy điện hạt nhân hay không ?

Đây là bài viết của 1 PGS.TS điện hạt nhân trên báo Dân Trí:
Em cũng muốn nước mình có cái nhà máy điện hạt nhân, trước hết là đa dạng hoá nguồn điện và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng. Mục tiêu xa hơn là tiếp cận và nghiên cứu chế tạo được tý hàng nóng hạt nhân để tăng cường khả năng răn đe, tự vệ của quốc gia :))
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Nhưng mấy lò anh Phớp này xây siêu lâu đội vốn kinh khủng.

Các lò mới Nga, Trung, Hàn xây trong vòng 6 năm từ ngày khởi công đến hòa lưới điện.

Em thấy bảo năng lượng hột nhân thế hệ mới là nhỏ, nhẹ, rẻ, an toàn. Nhưng mà thật ra nhỏ thì nó cũng làm giảm nhiều đi lợi thế của hạt nhân là ổn định, chi phí vận hành nhỏ.

Về lâu về dài thì VN chỉ có tài nguyên bauxite là có xếp hạng so với thế giới, để thoát khỏi cảnh đào xúc thì phải đầu tư điện để làm nhôm. Nên chắc làm 2 nhà máy tổng cộng khoảng 8 lò, mỗi lò 1 MW chắc hợp lý.
1MW để nạp điện thoại à cụ? Hay ý cụ là 1GW?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top