- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 3,878
- Động cơ
- 273,580 Mã lực
Không làm trên tuyến cũ. Để đó sau này khai thác tàu du lịch vì tuyến cũ đi qua vô số di sản thiên nhiên và con người, lại không cần nhanh. Như đường QL1A.Thực tế làm hẳn tuyến mới chưa chắc đã đắt hơn nhiều cải tạo tuyến cũ. Cái tuyến BN cũ đi qua đô thị chật hẹp vừa đường đơn lại ray 1m giờ muốn nâng rat lên chắc cũng phải đền bù gpmb bét nhè. Làm lôm côm da báo thì bắt quá làm nguyên 1 tuyến đôi khổ 1435 chở hàng còn rẻ hơn. Cái 350km/h chắc theo trend Asean để nghiên cứu thêm chứ chưa chắc đã chổt phươngg án này. Thực tế PTTg cũng ko đủ quyền để chốt oạch 1 phát làm 350km/h . Định hướng của Bộ CT là làm hiện đại thì đúng rồi nhưng hiện đại tới mức nào? 225km/h Hàng+ Khách hay 350km/h Khách thì vẫn ko nói. Đồng ý là 350km/h chắc chắn hiện đại hơn 225km/h nhưng có tối ưu hay ko mới là quan trognj. Giơd BCĐ chỉ đạo làm thêm phương án 350km/h hiện đại để trình lên BCT 1 lần nữa ngoài cái 225km/h mà tư vấn thẩm tra đã trình chi tiết. Cái 350km/h này lại cần thẩm tra 1 lần nữa vì bản thân Bộ GTVT ko có chuyên môn về tài chính mà bộ KHDT TC với bên thẩm tra sez đánh giá hiệu quả tài chính phương án này và đặt lên bàn cân so với 225km/h xem caid nào hiệu quả hơn. Lúc đó chăc chắn sez trinhd BCT 1 lần nữa đại khái giơ có 2 phương án này, công nghệ nayd đối tác này cấu trúc đầu tư ntn để các anh quyết. Xong thì trình QH phê chuẩn để tiến hành đầu tư.
Chắc chắn chậm nhất là cuối năm sau đã phaie xong hết thủ tục và quốc hội phe duyệt rồi. Có 1 năm để câc bên chuẩn bị và khởi công năm 2025
Tàu nhanh phải 3D không giao cắt, phải độc lập, tách khỏi đô thị, chi phí đền bù thấp nhất mới hiệu quả.