Được cái sau cả thập kỷ con số
58 tỷ với 65 tỷ usd vẫn bền vững với thời gian nhỉ. Bất chấp lạm phát khủng hoảng giá thép giá nguyên vật liệu, chiến tranh Nga Ukraina, Covid, hay Israel Hamas .v.v.v tăng ntn nữa thì suất đầu tư ĐSCT của Bộ GTVT vẫn chắc nịch.
Sáng 23/10, Thủ tướng *************** đã báo cáo Quốc hội kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023, trong đó đề cập đến đề án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
soha.vn
Đề án đang được Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ ngành với 2 phương án:
Phương án 1: Xây dựng đường sắt Bắc - Nam với đường đôi, khổ ray 1.435mm, chiều dài 1.545km, tốc độ khai thác 320km/h, chỉ chạy tàu khách; kết hợp cải tạo đường sắt hiện hữu để chuyên chở hàng. Tổng mức đầu tư dự kiến cho phương án này khoảng 58,71 tỷ USD.
Phương án 2: Xây dựng tuyến đường sắt Bắc - Nam mới, đường đôi, khổ ray 1.435mm, kết hợp khai thác cả tàu chở khách và chở hàng; tốc độ khai thác tàu khách tối đa 180-250 km/h, chạy tàu hàng tối đa 120km/h. Tổng mức đầu tư dự án theo phương án này khoảng 64,9 tỷ USD.