Việt Nam có làm được ô tô?

Biển số
OF-709891
Ngày cấp bằng
9/12/19
Số km
1,260
Động cơ
113,179 Mã lực
Công nông đầu ngang cơ chế lái, dẫn động y như ô tô, động cơ máy nổ Trần Hưng Đạo chả sản xuất từ những năm 90, không cấm khéo bây giờ chả nâng cấp thành ô tô rồi.
 

secrets

Xe tăng
Biển số
OF-372995
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
1,544
Động cơ
259,659 Mã lực
Cứ với đà tăng trưởng hơn gấp rưỡi Thái Gay như hiện nay, cùng dự báo tăng trưởng phi mã trong thời gian tới, thì dự kiến khoảng 10-15 năm nữa Việt Nam sẽ vượt Thái Gay
Cười i.....ả..... :))
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,996
Động cơ
517,891 Mã lực
Công nông đầu ngang cơ chế lái, dẫn động y như ô tô, động cơ máy nổ Trần Hưng Đạo chả sản xuất từ những năm 90, không cấm khéo bây giờ chả nâng cấp thành ô tô rồi.
Em thấy hồi ấy mà không cấm công nông, sản xuất theo dây chuyền thì giờ mọi thứ đã khác.
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
247
Động cơ
464,793 Mã lực
Câu hỏi sai , câu hoi đúng là : VN có làm được ốc dzít ô tô !!!?!! :D:D
Đừng nghe mấy ô bà chuyên gia phát biểu linh tinh
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,659
Động cơ
367,791 Mã lực
Mình không phải là tín đồ của Vin nhưng qua thành công của Vinfast mình có thể khẳng định Việt Nam chúng ta có thể làm được ô tô và các phương tiện hiện đại khác vấn đề chỉ có là thời gian mà thôi?
Em cũng như cụ. Niềm tin mãnh liệt cực kỳ. Nhưng bao lâu thì chịu :((
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,858
Động cơ
372,110 Mã lực
Chu choa, cụ cho em tên một sản phẩm công nghiệp của VN mà cụ biết là VN làm hết mọi thứ để được gọi là "made in vietnam" với?
Ộp phơ có được tính là sản phẩm công nghiệp không ạ?
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
15,161
Động cơ
493,371 Mã lực
Thaco nó lắp ráp mãi rồi, bao giờ đúc được cái máy thì hãy nói chuyện
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
18,552
Động cơ
588,575 Mã lực
Em còn nhớ câu nói của ông Tuất trên TV tất nhiên là đã lâu rồi: Trong cái ô tô, việt nam làm được cái ốc bắt biển số, và cái đó rỉ đầu tiên. Sau này bố này chuyển sang Tổng công ty rượu bia thì phải.

Nói chung, ở vn mấy tay lười làm thì chém như thánh, éo tin được.
 

lad@0914

Xe tải
Biển số
OF-385040
Ngày cấp bằng
1/10/15
Số km
432
Động cơ
243,837 Mã lực
Mình không phải là tín đồ của Vin nhưng qua thành công của Vinfast mình có thể khẳng định Việt Nam chúng ta có thể làm được ô tô và các phương tiện hiện đại khác vấn đề chỉ có là thời gian mà thôi?
Châu âu họ chuẩn bị cấm xe dùng nhiên liệu hóa thạch rồi cụ ơi :))
 

D móm

Xe hơi
Biển số
OF-727573
Ngày cấp bằng
30/4/20
Số km
174
Động cơ
75,862 Mã lực
Tất cả phụ thuộc vào cơ chế. Cứ thằng làm thằng phá vì làm hỏng miếng ăn của nó thì muốn làm cũng khó
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,272
Động cơ
514,220 Mã lực
Một bài viết vớ vẩn, cảm tính chẳng có tí phân tích gì mà cụ cũng lôi ra để bình luận. Thà cụ tự đặt vấn đề còn hơn
Mình nghĩ bài báo mà có tới hơn 400 comment thì cũng không đến nỗi vớ vẫn lắm đâu. Mình đang đặt vấn đề trái với quan điểm của bài báo đó cụ?
 

lion2007

Xe tải
Biển số
OF-45004
Ngày cấp bằng
30/8/09
Số km
247
Động cơ
464,793 Mã lực
Mình không phải là tín đồ của Vin nhưng qua thành công của Vinfast mình có thể khẳng định Việt Nam chúng ta có thể làm được ô tô và các phương tiện hiện đại khác vấn đề chỉ có là thời gian mà thôi?
Mọi người bình luận cái tiêu đề chứ nội dung bài viết này đơn giản hết sức có thể: chỉ là tôi nghĩ rằng, tôi thấy rằng... còn ko có 1 chút lập luận background nào hết bác ạ

E xin cop lại:
“ 'Việt Nam không nên cố xây dựng công nghiệp ôtô'

Thực hiện một mơ ước "xe Việt cho người Việt" quả là đáng trân trọng, nhưng thực tế chúng ta đã thất bại.
Đọc bài viết "Nghịch lý xe lắp ráp ở Việt Nam đắt hơn xe nhập khẩu", tôi nghĩ có phải việc "ai cũng hiểu chỉ một vài người không hiểu" không. Có lẽ xe bán ở Việt Nam là dễ nhất. Bất chấp thương hiệu hay chất lượng ... những mẫu xe tàng tàng thế giới không ai đi nhưng tại Việt Nam vẫn bán đắt như tôm tươi.

Ở các nước châu Âu, hầu như một dòng xe bán ở địa phương nào nơi đó phải có xưởng sửa chữa của chính hãng... nhưng ở Việt Nam xe nào thợ nào xưởng nào cũng sữa chữa được, miễn là sửa xong xe lăn bánh....

Nhân công giá rẻ, khách hàng dồi dào lại dễ tính mà sao công nghiệp ôtô của Việt Nam không phát triển - người Việt vẫn mua xe đắt. Đơn giản chúng ta quá kém. Từ bỏ đi thôi, dành khả năng làm việc khác.

Kinh nghiệm từ công nghiệp đóng tàu và những ngành kinh tế khác cho chúng ta thấy khả năng yếu kém trong quản trị của người Việt. Từ bỏ ngành công nghiệp ôtô, tập trung vào quản lý tốt ôtô nhập khẩu để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng nghe ra hợp lý hơn.

"Cố đấm ăn xôi xôi lại hỏng, cầm bằng làm mướn mướn không công".

Tiếp tục kìm hãm và gây khó khăn cho người tiêu dùng chúng ta thực sự”
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top