[Funland] Việt Nam có 2 cảng thuộc Top 50 Cảng Container hàng đầu Thế giới

Roisedivedau

Xe máy
Biển số
OF-580255
Ngày cấp bằng
20/7/18
Số km
65
Động cơ
32,797 Mã lực
Ngày xưa cháu làm cảng Cái Mép thấy bảo là cảng lớn nhật VN mà sao bây giờ ko có tên nhể. Hay cái thằng PMU18 nó vẽ ra thế.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,589
Động cơ
408,899 Mã lực
Tưởng cảng trung chuyển thì chỉ cần xây cái cảng cho to, chứa cho nhiều, chứ nó có xuất ra nội địa đâu mà cần đường to.
Bây giờ chưa trung chuyển cụ ạ. Tắc ỵ trên bộ nên công suất cảng còn kém xa so với năng lực thực tế.
 

congchi

Xe điện
Biển số
OF-538226
Ngày cấp bằng
23/10/17
Số km
2,469
Động cơ
209,333 Mã lực
Bây giờ chưa trung chuyển cụ ạ. Tắc ỵ trên bộ nên công suất cảng còn kém xa so với năng lực thực tế.
Thì đang nói cái nội dung bài báo với cái comment của bác mà.
Báo đang nói làm sao thành cảng trung chuyển Quốc tế mà.
 

Chembao

Xe container
Biển số
OF-750775
Ngày cấp bằng
22/11/20
Số km
7,976
Động cơ
506 Mã lực
🚢TOP 50 CẢNG CONTAINET HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Dựa theo bảng xếp hạng top 50 cảng container hàng đầu thế giới năm 2018 của JOC. com (Container shipping and trade news and analysis) thì Việt Nam có 2 cảng giữ vị trí số 28 và 35 lần lượt là cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép và cảng Hải Phòng.

Cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép có sản lượng thông qua tăng 6,6% vào năm 2018 và đạt 6,33 triệu TEU.
Cảng Hải Phòng có mức tăng trưởng là 7% và đạt 4,76 triệu TEU

(c) Advantage Logistics



//Tuy đứng top nhưng thứ hạng các cảng của Việt Nam chưa cao do cơ sở vật chất của 2 cảng VN so với các cảng cùng khu vực kém nhiều, hy vọng rằng trong tương lai khi cơ sở vật chất được mở rộng và nâng cao hơn các cụ ạ.
Đây dù sao cũng là ghi nhận chung cho sự phát triển của hạ tầng nước nhà
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,157
Động cơ
1,281 Mã lực
VN có nhiều cảng container cỡ vừa và nhỏ. Mỗi thằng 1 chủ sở hữu nên nếu tách ra tính riêng thì công suất thấp. Nếu cộng gộp lại thì tổng sản lượng hàng thông qua cảng của VN cao hơn Thái, Phiplipin, Malaysia, Indonesia đấy.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,249
Động cơ
204,037 Mã lực
Cccm cho e hỏi lượng hàng thằng Laos nó đi qua cảng mình có nhiều ko ah? Mình phục vụ tốt thì nguồn hàng nó đi ké cũng ngon chứ nhỉ?
Ít lắm cụ, đi qua hướng Đà Nẵng. Với lại Lào chỉ nhập hàng tiêu dùng Thái Lan và hàng TQ, xuất các loại lâm sản thổ sản. Bây giờ đường tàu của họ chạy ngon rồi thì họ chả cần đường biển của VN nữa.

Đợt này Lào đại hội em thấy TBT Lào vẫn là thân VN, trong BCT Lào em nhận ra ít nhất 3 ông nữa thân VN. Vậy là được, nhưng không rõ đại hội tới có được thế không.
 

wanderersg

Xe tăng
Biển số
OF-312654
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,430
Động cơ
293,339 Mã lực
Nơi ở
viet nam
Cái dở của hệ thống logistic vn hiện nay là co sở hạ tầng về giao thông. Dở nữa là csht về kho bãi và phương thức quản lý vạn hành tự động.Thế giới hiẹn nay áp dụng công nghệ AI và tự động hoá trong logistic rất kinh khủng rồi mà ông vn còn chơi trò manual chậm chạp thì lấy gì ma tién bộ nổi.
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,568
Động cơ
187,917 Mã lực
Cảng thì rõ to, đường thì rõ bé. Có mỗi đoạn cao tốc SG-VT mà ngóng hết năm này qua tháng nọ.
Screenshot_20200621-142318_Chrome.jpg

Có một lần chiều em đi từ Phú Mỹ về SG mất 3,5h. Sáng sau quay ngược lại cũng suýt soát như thế, bó tay
Ngày xưa cháu làm cảng Cái Mép thấy bảo là cảng lớn nhật VN mà sao bây giờ ko có tên nhể. Hay cái thằng PMU18 nó vẽ ra thế.
Hoạt động ầm ầm mà cụ. Tân Cảng Cái Mép với Tân Cảng Cát Lái là 1 chủ nên nó điều chuyển container linh hoạt. Đợt Covid này, hỏi thằng em làm ở đó công việc có ổn không, nó bảo vẫn đông lắm, vì xưa Tân cảng nếu quá công suất thì nó bán cho các cảng vệ tinh, covid, công suất giảm thì nó không bán cho cảng vệ tinh nữa
 

Zircon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753046
Ngày cấp bằng
15/12/20
Số km
180
Động cơ
52,520 Mã lực
Tuổi
25
🚢TOP 50 CẢNG CONTAINET HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Dựa theo bảng xếp hạng top 50 cảng container hàng đầu thế giới năm 2018 của JOC. com (Container shipping and trade news and analysis) thì Việt Nam có 2 cảng giữ vị trí số 28 và 35 lần lượt là cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép và cảng Hải Phòng.

Cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép có sản lượng thông qua tăng 6,6% vào năm 2018 và đạt 6,33 triệu TEU.
Cảng Hải Phòng có mức tăng trưởng là 7% và đạt 4,76 triệu TEU

(c) Advantage Logistics



//Tuy đứng top nhưng thứ hạng các cảng của Việt Nam chưa cao do cơ sở vật chất của 2 cảng VN so với các cảng cùng khu vực kém nhiều, hy vọng rằng trong tương lai khi cơ sở vật chất được mở rộng và nâng cao hơn các cụ ạ.
Nghe thì hoành, nhưng ngay trong ĐN Á còn đứng dưới Sing, Mã, Thái, Indo, còn trong Đông Á thì dưới... nhiều lắm.
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Thua Mãi Lai thậm chí cả thằng Sờ ri lan ka.
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
18,071
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Nghe thì hoành, nhưng ngay trong ĐN Á còn đứng dưới Sing, Mã, Thái, Indo, còn trong Đông Á thì dưới... nhiều lắm.
Mã, Thái, Indo mỗi thằng có 1 cảng thôi cụ, nếu so với Việt Nam thì tổng lượng của Việt Nam mình vẫn cao hơn. Sing thì thôi, nó có lịch sử, bối cảnh và tư duy khác mình cụ ạ.
 

AnGiang75

Xe hơi
Biển số
OF-469489
Ngày cấp bằng
11/11/16
Số km
189
Động cơ
-51,842 Mã lực
Cảng to nhưng có hoạt động hết công suất ko mới là quan trọng
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,597
Động cơ
588,575 Mã lực
VN có nhiều cảng container cỡ vừa và nhỏ. Mỗi thằng 1 chủ sở hữu nên nếu tách ra tính riêng thì công suất thấp. Nếu cộng gộp lại thì tổng sản lượng hàng thông qua cảng của VN cao hơn Thái, Phiplipin, Malaysia, Indonesia đấy.
Ta thế mới tốt, dồn lại một chỗ chưa chắc đã hay.
 

G811

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750979
Ngày cấp bằng
24/11/20
Số km
422
Động cơ
57,179 Mã lực
Ngày xưa cháu làm cảng Cái Mép thấy bảo là cảng lớn nhật VN mà sao bây giờ ko có tên nhể. Hay cái thằng PMU18 nó vẽ ra thế.

Nó tính gộp chung hai cái cảng cạnh nhau vào thì có thể lớn nhất bác ạ. Tiếc thay cái cảng bên cạnh CM nó lại của Sing và có hệ thống quản lý khác hẳn, vì thế không tính gộp được.

CM của bác ăn theo cái cảng bên cạnh của Sing thôi xưa thằng Sing nó có ý của nó dưng không thành, nếu không có thằng ý nó vào thì khu ý vẫn là cái rừng Sác chả ma nào ngó tới.

Cảng nó lớn không chỉ ở cơ sở hạ tầng mà còn sở sự quản lý + điều hành chuyên nghiệp, không có ma nào nó vào làm giề, dừng cmn ở Sing hay Mã cho nhanh. ;))

Những thằng Tây có tâm nó khuyên chán rồi bác ạ, nếu cái dải đất này mà có tiềm năng về cảng trung chuyển, xưa Mỹ & nhất là Pháp-Anh nó đã chả đầu tư vào Hương Cảng....chúng nó là trùm cmn vận tải rồi, mắt nó tìm ra châu Mỹ thì có cái chó gì một cái góc này nó không nhìn ra tiềm năng. :))

Trót bước sai thì phải chịu thôi, nhưng bước cố là hỏng nhiều thứ lắm. :))
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vâng ạ

Việt Nam, kể cả cont hay hàng rời, hàng lỏng... thì xuất/nhập cũng chỉ cho nhu cầu của Việt Nam mà thôi.

Việt Nam cần nhập từng này/ xuất được từ kia; tổng cộng cả VN là một ngàn, ba ngàn hay một triệu...
Thì có để 1 cảng; chia ra mười cảng; đường ra vào cảng có tắc hay thông; dịch vụ có tốt hay lởm, quản lý AI hay kể cả ghi chép bằng tay....

Thì trong một năm nó sản lượng của chúng ta cũng chỉ từng ấy; và cũng chỉ có từng ấy để mà phục vụ.

hề hề... cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tốt thì làm nhanh nghỉ sớm. Trang thiết bị, hạ tầng kém thì làm chậm nghỉ muộn, thậm chí thông đêm cho hết việc thôi.

Nó nằm nhiều hơn ở Nhu cầu thay vì ở Công suất các cảng, bác ạ.
Vì ta chỉ có 2 cảng, và gần như chỉ phục vụ nhu cầu Việt nam, nên kể cả khi cảng Hải Phòng có Service tốt như Rotterdam hay ShangHai (những chỗ tôi có theo dõi), thì cũng chỉ dừng ở mức appr 5-6 triệu TEU thôi.

Phải Singapore hay HongKong hay tương tự, thì nó mới có tăng trưởng theo Công suất và Service.
VN có nhiều cảng container cỡ vừa và nhỏ. Mỗi thằng 1 chủ sở hữu nên nếu tách ra tính riêng thì công suất thấp. Nếu cộng gộp lại thì tổng sản lượng hàng thông qua cảng của VN cao hơn Thái, Phiplipin, Malaysia, Indonesia đấy.
Mã, Thái, Indo mỗi thằng có 1 cảng thôi cụ, nếu so với Việt Nam thì tổng lượng của Việt Nam mình vẫn cao hơn. Sing thì thôi, nó có lịch sử, bối cảnh và tư duy khác mình cụ ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,018
Động cơ
80,630 Mã lực
Nó nằm nhiều hơn ở Nhu cầu thay vì ở Công suất các cảng, bác ạ.
Vì ta chỉ có 2 cảng, và gần như chỉ phục vụ nhu cầu Việt nam, nên kể cả khi cảng Hải Phòng có Service tốt như Rotterdam hay ShangHai (những chỗ tôi có theo dõi), thì cũng chỉ dừng ở mức appr 5-6 triệu TEU thôi.

Phải Singapore hay HongKong hay tương tự, thì nó mới có tăng trưởng theo Công suất và Service.
Nếu chính phủ đồng ý cho làm đường sắt lạch huyện đi vân nam thì cảng lạch huyện sẽ vào top 10-20 thế giới đấy, nhưng Việt nam bài tầu một cách mù quáng nên chắc còn lâu mới giám quyết vụ này.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,589
Động cơ
408,899 Mã lực
Nó tính gộp chung hai cái cảng cạnh nhau vào thì có thể lớn nhất bác ạ. Tiếc thay cái cảng bên cạnh CM nó lại của Sing và có hệ thống quản lý khác hẳn, vì thế không tính gộp được.

CM của bác ăn theo cái cảng bên cạnh của Sing thôi xưa thằng Sing nó có ý của nó dưng không thành, nếu không có thằng ý nó vào thì khu ý vẫn là cái rừng Sác chả ma nào ngó tới.

Cảng nó lớn không chỉ ở cơ sở hạ tầng mà còn sở sự quản lý + điều hành chuyên nghiệp, không có ma nào nó vào làm giề, dừng cmn ở Sing hay Mã cho nhanh. ;))

Những thằng Tây có tâm nó khuyên chán rồi bác ạ, nếu cái dải đất này mà có tiềm năng về cảng trung chuyển, xưa Mỹ & nhất là Pháp-Anh nó đã chả đầu tư vào Hương Cảng....chúng nó là trùm cmn vận tải rồi, mắt nó tìm ra châu Mỹ thì có cái chó gì một cái góc này nó không nhìn ra tiềm năng. :))

Trót bước sai thì phải chịu thôi, nhưng bước cố là hỏng nhiều thứ lắm. :))
Cảng bên cạnh CM của Sing là cảng nào vậy cụ?
 

bobby thai

Xe hơi
Biển số
OF-426371
Ngày cấp bằng
31/5/16
Số km
108
Động cơ
217,806 Mã lực
Hồi học sinh, cách hơn 30 năm biết Rotterdam là cảng biển lớn nhất thế giới, giờ bằng 1/3 Thượng Hải :)
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,255
Động cơ
128,876 Mã lực
Ngoài cảng thì hiện lượng Cont rỗng ở Việt Nam đang thiếu trầm trọng. E đi đoàn công tác cq chức năng, vừa rồi làm việc với một số tỉnh, thành phố và doanh nghiệp, ở đâu cũng phản ánh vấn đề này. Có DN đang thiếu 700 Cont xuất hàng đi nước ngoài, có DN tồn 500.000m2 sản phẩm trong kho vì không có Cont để xuất. Thêm vào đó, giá vận chuyển Cont trong nước và nước ngoài cũng tăng mạnh do ảnh hưởng Covid 19 lên các hãng tàu.Một lãnh đạo DN cho biết: 1 Cont từ Việt Nam đi Mỹ giá tăng thêm40 triệu đồng; 1 Cont từ 1 tỉnh miền Bắc đi Tp HCM tăng từ13,5 triệu lên 33 triệu. Chi phí logistic tăng gặm vào lãi DN và làm giảm sức cạnh tranh của hàng hoá trong nước và xuất khẩu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top