[Funland] Việt Nam có 2 cảng thuộc Top 50 Cảng Container hàng đầu Thế giới

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,252
Động cơ
108,499 Mã lực
Năm 2020 Việt Nam xuất nhập khẩu mùa covid vẫn tăng trưởng 8% lên 540 tỷ USD thì có cảng vào Top 50 thế giới cũng bình thường. Xuất nhập khẩu của Việt Nam lớn hơn cả Châu Phi cơ mà!
 

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
124
Động cơ
259,934 Mã lực
Ngoài cảng thì hiện lượng Cont rỗng ở Việt Nam đang thiếu trầm trọng. E đi đoàn công tác cq chức năng, vừa rồi làm việc với một số tỉnh, thành phố và doanh nghiệp, ở đâu cũng phản ánh vấn đề này. Có DN đang thiếu 700 Cont xuất hàng đi nước ngoài, có DN tồn 500.000m2 sản phẩm trong kho vì không có Cont để xuất. Thêm vào đó, giá vận chuyển Cont trong nước và nước ngoài cũng tăng mạnh do ảnh hưởng Covid 19 lên các hãng tàu.Một lãnh đạo DN cho biết: 1 Cont từ Việt Nam đi Mỹ giá tăng thêm40 triệu đồng; 1 Cont từ 1 tỉnh miền Bắc đi Tp HCM tăng từ13,5 triệu lên 33 triệu. Chi phí logistic tăng gặm vào lãi DN và làm giảm sức cạnh tranh của hàng hoá trong nước và xuất khẩu.
Em hỏi sâu 1 tí là: Cá nhân cụ có đề xuất, kiến nghị gì để xử lý việc này không ạ?

P/s: Em hỏi góc độ cá nhân, nếu có ảnh hưởng báo cáo của đoàn công tác thì em xin lỗi đã làm phiền cụ trước.
 

ocean08

Xe điện
Biển số
OF-703930
Ngày cấp bằng
13/10/19
Số km
3,402
Động cơ
129,944 Mã lực
Em hỏi sâu 1 tí là: Cá nhân cụ có đề xuất, kiến nghị gì để xử lý việc này không ạ?

P/s: Em hỏi góc độ cá nhân, nếu có ảnh hưởng báo cáo của đoàn công tác thì em xin lỗi đã làm phiền cụ trước.
Đoàn ctac làm lĩnh vực khác nhưng trong tổng thể hoạt động Khu kte, Khu công nghiệp nên DN kiến nghị chung.
Để giải quyết việc này thì CP đã giao hai bộ khẩn trương rả soát thực tế và kiến nghị của các DN. Trc mắt là xem chi phí logistic ở khâu nào đag bất hợp lý để kiến nghị CP và các cq liên quan có giải pháp chỉ đạo điều chỉnh ngay.
Thực tế, vỏ thùng Cont ta cũng chưa sx đc. CP cũng đã có chỉ đạo nghiên cứu sản xuất trong nước. Ngoài chuyện vỏ Cont, hãng tàu dịch vụ vận tải Cont quốc tế chủ yếu thị phần các hãng nước ngoài. Khi dịch bệnh, hãng tàu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lâu dài thì với một nước có diện tích bờ biển trên 3260km và kinh tế hướng mạnh đến xuất khẩu thì phải tăng cường đầu tư đội tàu và dịch vụ cảng Cont, hàng rời để chủ động trong dịch vụ hàng hoá XNK và cạnh tranh, chiếm lĩnh thị phần vận tải hàng hoá nói chung và container nói riêng. Việc này trc đây đã làm nhưng tiếc là Vinashin, Vinalines không phát triển đc như kỳ vọng....
 
Chỉnh sửa cuối:

NhanBTVN

Xe hơi
Biển số
OF-546694
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
124
Động cơ
259,934 Mã lực
Đoàn ctac làm lĩnh vực khác nhưng trong tổng thể hoạt động Khu kte, Khu công nghiệp nên DN kiến nghị chung.
Để giải quyết việc này thì CP đã giao hai bộ khẩn trương rả soát thực tế và kiến nghị của các DN. Trc mắt là xem chi phí logistic ở khâu nào đag bấ hợp lý để kiến nghị CP và vác cq liên quan có giải pháp chỉ đạo điều chỉnh ngay.
Thực tế, vỏ thùng Cont ta cũng chưa sx đc. Hãng tàu dịch vui vận tải Cont quốc tế chủ yếu thị phần các hãng nước ngoài. Khi dịch bệnh, hãng tàu cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lâu dài thì với nc có diện tích bờ biển trên 3260km và kinh tế hướng mạnh đến xuất khẩu thì phải tăng cường đầu tư đội tàu và dịch vụ cảng Cont, hàng rời. Việc này trc đây đã làm nhưng tiếc là Vinashin, Vinalines không phát triển đc như kỳ vọng.
Vâng. Em cám ơn cụ ạ.
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
5,131
Động cơ
531,270 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Để trở thành cảng trung chuyển QT đâu chỉ bến bãi Container, nó còn liên quan đến dịch vụ hậu cần cho tàu biển: sửa chữa, cấp vật tư, nhiên liệu, dầu nhờn, xnc cho thuyền viên...nó liên quan đến cả hệ thống các ban ngành. Mình không ăn được Sing đâu, dịch vụ & thủ tục họ tốt & nhanh chóng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top