- Biển số
- OF-580255
- Ngày cấp bằng
- 20/7/18
- Số km
- 65
- Động cơ
- 32,797 Mã lực
Ngày xưa cháu làm cảng Cái Mép thấy bảo là cảng lớn nhật VN mà sao bây giờ ko có tên nhể. Hay cái thằng PMU18 nó vẽ ra thế.
Bây giờ chưa trung chuyển cụ ạ. Tắc ỵ trên bộ nên công suất cảng còn kém xa so với năng lực thực tế.Tưởng cảng trung chuyển thì chỉ cần xây cái cảng cho to, chứa cho nhiều, chứ nó có xuất ra nội địa đâu mà cần đường to.
Thì đang nói cái nội dung bài báo với cái comment của bác mà.Bây giờ chưa trung chuyển cụ ạ. Tắc ỵ trên bộ nên công suất cảng còn kém xa so với năng lực thực tế.
Thủ tướng yêu cầu báo cáo việc cảng Cái Mép - Thị Vải chỉ đạt 50% công suất
TTO - Sau khi Tuổi Trẻ đăng bài viết “Hàng về Cái Mép cao hơn về Cát Lái 100 USD mỗi container” phản ánh tình trạng hoạt động cảng chỉ đạt 50% công suất, gây lãng phí đầu tư, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Giao thông vận tải xử lý và báo về hoạt động cảng.tuoitre.vn
Đây dù sao cũng là ghi nhận chung cho sự phát triển của hạ tầng nước nhàTOP 50 CẢNG CONTAINET HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
Dựa theo bảng xếp hạng top 50 cảng container hàng đầu thế giới năm 2018 của JOC. com (Container shipping and trade news and analysis) thì Việt Nam có 2 cảng giữ vị trí số 28 và 35 lần lượt là cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép và cảng Hải Phòng.
Cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép có sản lượng thông qua tăng 6,6% vào năm 2018 và đạt 6,33 triệu TEU.
Cảng Hải Phòng có mức tăng trưởng là 7% và đạt 4,76 triệu TEU
(c) Advantage Logistics
//Tuy đứng top nhưng thứ hạng các cảng của Việt Nam chưa cao do cơ sở vật chất của 2 cảng VN so với các cảng cùng khu vực kém nhiều, hy vọng rằng trong tương lai khi cơ sở vật chất được mở rộng và nâng cao hơn các cụ ạ.
Ít lắm cụ, đi qua hướng Đà Nẵng. Với lại Lào chỉ nhập hàng tiêu dùng Thái Lan và hàng TQ, xuất các loại lâm sản thổ sản. Bây giờ đường tàu của họ chạy ngon rồi thì họ chả cần đường biển của VN nữa.Cccm cho e hỏi lượng hàng thằng Laos nó đi qua cảng mình có nhiều ko ah? Mình phục vụ tốt thì nguồn hàng nó đi ké cũng ngon chứ nhỉ?
Có một lần chiều em đi từ Phú Mỹ về SG mất 3,5h. Sáng sau quay ngược lại cũng suýt soát như thế, bó tayCảng thì rõ to, đường thì rõ bé. Có mỗi đoạn cao tốc SG-VT mà ngóng hết năm này qua tháng nọ.
Làm thế nào để Cụm cảng Cái Mép – Thị Vải trở thành cảng trung chuyển quốc tế?
(VNF) - Sau 10 năm hình thành và phát triển, cụm cảng Cái Mép – Thị Vải (CM - TV) lọt top 19 cảng biển lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tại sao đến thời điểm này cụm cảng số 1 Việt Nam trên vẫn chưa thể trở thành cảng trung chuyển quốc tế?m.vietnamfinance.vn
Hoạt động ầm ầm mà cụ. Tân Cảng Cái Mép với Tân Cảng Cát Lái là 1 chủ nên nó điều chuyển container linh hoạt. Đợt Covid này, hỏi thằng em làm ở đó công việc có ổn không, nó bảo vẫn đông lắm, vì xưa Tân cảng nếu quá công suất thì nó bán cho các cảng vệ tinh, covid, công suất giảm thì nó không bán cho cảng vệ tinh nữaNgày xưa cháu làm cảng Cái Mép thấy bảo là cảng lớn nhật VN mà sao bây giờ ko có tên nhể. Hay cái thằng PMU18 nó vẽ ra thế.
Nghe thì hoành, nhưng ngay trong ĐN Á còn đứng dưới Sing, Mã, Thái, Indo, còn trong Đông Á thì dưới... nhiều lắm.TOP 50 CẢNG CONTAINET HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI
Dựa theo bảng xếp hạng top 50 cảng container hàng đầu thế giới năm 2018 của JOC. com (Container shipping and trade news and analysis) thì Việt Nam có 2 cảng giữ vị trí số 28 và 35 lần lượt là cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép và cảng Hải Phòng.
Cảng Hồ Chí Minh/Cái Mép có sản lượng thông qua tăng 6,6% vào năm 2018 và đạt 6,33 triệu TEU.
Cảng Hải Phòng có mức tăng trưởng là 7% và đạt 4,76 triệu TEU
(c) Advantage Logistics
//Tuy đứng top nhưng thứ hạng các cảng của Việt Nam chưa cao do cơ sở vật chất của 2 cảng VN so với các cảng cùng khu vực kém nhiều, hy vọng rằng trong tương lai khi cơ sở vật chất được mở rộng và nâng cao hơn các cụ ạ.
Nó ghi Cái Mép và gán địa phương TP Hồ Chí Minh cụ ạ, chú thích địa phương thôi.Cảng Hồ Chí Minh và Cái Mép là khác nhau, sao lại cộng gộp thế nhỉ?
Mã, Thái, Indo mỗi thằng có 1 cảng thôi cụ, nếu so với Việt Nam thì tổng lượng của Việt Nam mình vẫn cao hơn. Sing thì thôi, nó có lịch sử, bối cảnh và tư duy khác mình cụ ạ.Nghe thì hoành, nhưng ngay trong ĐN Á còn đứng dưới Sing, Mã, Thái, Indo, còn trong Đông Á thì dưới... nhiều lắm.
Ta thế mới tốt, dồn lại một chỗ chưa chắc đã hay.VN có nhiều cảng container cỡ vừa và nhỏ. Mỗi thằng 1 chủ sở hữu nên nếu tách ra tính riêng thì công suất thấp. Nếu cộng gộp lại thì tổng sản lượng hàng thông qua cảng của VN cao hơn Thái, Phiplipin, Malaysia, Indonesia đấy.
Ngày xưa cháu làm cảng Cái Mép thấy bảo là cảng lớn nhật VN mà sao bây giờ ko có tên nhể. Hay cái thằng PMU18 nó vẽ ra thế.
Nó nằm nhiều hơn ở Nhu cầu thay vì ở Công suất các cảng, bác ạ.
Vì ta chỉ có 2 cảng, và gần như chỉ phục vụ nhu cầu Việt nam, nên kể cả khi cảng Hải Phòng có Service tốt như Rotterdam hay ShangHai (những chỗ tôi có theo dõi), thì cũng chỉ dừng ở mức appr 5-6 triệu TEU thôi.
Phải Singapore hay HongKong hay tương tự, thì nó mới có tăng trưởng theo Công suất và Service.
VN có nhiều cảng container cỡ vừa và nhỏ. Mỗi thằng 1 chủ sở hữu nên nếu tách ra tính riêng thì công suất thấp. Nếu cộng gộp lại thì tổng sản lượng hàng thông qua cảng của VN cao hơn Thái, Phiplipin, Malaysia, Indonesia đấy.
Mã, Thái, Indo mỗi thằng có 1 cảng thôi cụ, nếu so với Việt Nam thì tổng lượng của Việt Nam mình vẫn cao hơn. Sing thì thôi, nó có lịch sử, bối cảnh và tư duy khác mình cụ ạ.
Nếu chính phủ đồng ý cho làm đường sắt lạch huyện đi vân nam thì cảng lạch huyện sẽ vào top 10-20 thế giới đấy, nhưng Việt nam bài tầu một cách mù quáng nên chắc còn lâu mới giám quyết vụ này.Nó nằm nhiều hơn ở Nhu cầu thay vì ở Công suất các cảng, bác ạ.
Vì ta chỉ có 2 cảng, và gần như chỉ phục vụ nhu cầu Việt nam, nên kể cả khi cảng Hải Phòng có Service tốt như Rotterdam hay ShangHai (những chỗ tôi có theo dõi), thì cũng chỉ dừng ở mức appr 5-6 triệu TEU thôi.
Phải Singapore hay HongKong hay tương tự, thì nó mới có tăng trưởng theo Công suất và Service.
Cảng bên cạnh CM của Sing là cảng nào vậy cụ?Nó tính gộp chung hai cái cảng cạnh nhau vào thì có thể lớn nhất bác ạ. Tiếc thay cái cảng bên cạnh CM nó lại của Sing và có hệ thống quản lý khác hẳn, vì thế không tính gộp được.
CM của bác ăn theo cái cảng bên cạnh của Sing thôi xưa thằng Sing nó có ý của nó dưng không thành, nếu không có thằng ý nó vào thì khu ý vẫn là cái rừng Sác chả ma nào ngó tới.
Cảng nó lớn không chỉ ở cơ sở hạ tầng mà còn sở sự quản lý + điều hành chuyên nghiệp, không có ma nào nó vào làm giề, dừng cmn ở Sing hay Mã cho nhanh.
Những thằng Tây có tâm nó khuyên chán rồi bác ạ, nếu cái dải đất này mà có tiềm năng về cảng trung chuyển, xưa Mỹ & nhất là Pháp-Anh nó đã chả đầu tư vào Hương Cảng....chúng nó là trùm cmn vận tải rồi, mắt nó tìm ra châu Mỹ thì có cái chó gì một cái góc này nó không nhìn ra tiềm năng.
Trót bước sai thì phải chịu thôi, nhưng bước cố là hỏng nhiều thứ lắm.