[Funland] Việt nam 198x qua ống kính của René Guérineau

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,604
Động cơ
174,726 Mã lực
Chẳng khác gì mấy bức anhr nông thôn triều tiên bây giờ.mọi thứ rất yên bình.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,100
Động cơ
490,067 Mã lực
Bác có cái ảnh nào ga Hàng Cỏ w đường tàu điện phố Lê Duẩn bây giờ ko ạ?
Xem những hình này, cộng w cái chất ảnh xưa cũ đấy nhớ tuổi thơ em quá. Lớp 1 em còn chưa nổi 20kg, bé như cái kẹo mà mỗi lần đường Nam Bộ ngập lại ra đường lau bugi thuê. Cứ đến cửa nhà em là hết đoạn ngập rất sâu ở đường này. Giờ ngồi xem lại nhớ tiếng còi tàu và cái mùi cũ cũ lạnh lạnh khi gió mùa về thế.

Mà ngày mai gió lạnh đầu mùa cũng về thật, mà ko có cái cảm gáic đón chờ như ngày ấy nữa :)
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,765
Động cơ
876,788 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Trên nóc cây đàn piano có một chai Vodka Nga, chai "Stolichnaya" chữ đỏ, loại vodka Nga, cùng với vodka Ba lan có cọng cỏ bên trong, được bày bán ở HN thời đó khá nhiều.
Coi kỹ tấm lịch treo tường, nếu với cột đầu là thứ 2 ngày 6 tháng 8, là năm 1984. Vậy tấm hình chụp năm 1984
Tờ lịch có ngày 1/7 là thứ Bảy

Trong giai đoạn này, 1986-1996, khi Ajinomoto đã được in lên lịch, thì chỉ có 1989 và 1995 là có ngày như trên

Đọc mô tả của Kụ Hà Tam thì em cho rằng ảnh chụp năm 1989
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,898
Động cơ
429,246 Mã lực
Hồi đó rất hay thấy người ta để lốp cũ trên mái nhà như này. Để làm gì các cụ nhỉ?
Ngày xưa mái nhà hay bị dột, phải dùng giấy dầu phủ lên. Giấy nhẹ hay bị tốc lên khi có gió thổi nên lại vứt lốp xe cũ đè lại.

Mái nhà ngoài sân ban công nhà em cũng lợp giấy dầu khung tre hồi những năm 198x.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Tắc vô đối có đẳng cấp và thâm niên là ở Ngã Tư Vọng thì phải, do xe oto tải chạy chỗ này rất nhiều ạ, giờ tan tầm tắc thì cứ xác định dắt xe nhích từng bàn chân 1

Có tắc đường cụ Doc ạ. Thường hay tắc đường khi đóng chắn tàu hỏa ở Trần Phú, Cửa Nam, Khâm Thiên. Sau này tắc đường lan xuống ngã tư Lê Duẩn - Đại Cồ Việt. Tắc nặng là Ngã Tư Sở. Thời đó tắc đường với toàn là xe đạp thôi. Thỉnh thoảng cầu Long Biên cũng tắc khi có xe ô tô chết máy giữa cầu.

Khoảng từ 1980-1990 Hà Nội cũng đã đông dân rồi, nhưng môi trường còn khá trong lành với đủ loại côn trùng. Dĩ nhiên những con xơi được như chim chóc chẳng hạn thì khó gặp hơn. Trước 1975 thì Hà Nội còn nhỏ và vắng. Đi quá Bờ Hồ tầm 3 -4 cây số đã là ngoại ô rồi.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Thời 9 mấy chả có vụ tắc đường ở chắn tàu Khâm thiên, một chị diễn viên múa cố vượt lúc tàu đi đến cụt chân đến đầu gối, gia đình có kêu lên báo vì nhà tàu khôgn kéo chắn, nhà tàu cãi tại đông chèn cả chắn, thế là thôi.
Chắn đoạn Khâm Thiên nhà tàu cãi được là do ở đoạn đó có 1 cái cầu vượt nữa, chắc là cầu vượt cầu tiên của HN quá.

Nhưng e thấy ít người đi, sau này có xe máy thì mới có nhiều người đi vòng lên đấy.

Còn đi bộ hoặc xe đạp, mà muốn tranh thủ, thì cứ việc đẩy chắn lên chui qua chạy thật nhanh băng qua lúc tàu chưa tới gần.

Ngày xưa chắn tàu và chắn các loại cổng cơ quan NN nói chung nó là dạng cái thanh (sắt, tre) kéo xuống, như ảnh dưới, ko phải dạng bánh xe chạy ra chạy vô như bây h :D

https://keyassets.timeincuk.net/inspirewp/live/wp-content/uploads/sites/2/2015/04/WATSON_00004172-090-630x418.jpg

 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,224 Mã lực
Tắc vô đối có đẳng cấp và thâm niên là ở Ngã Tư Vọng thì phải, do xe oto tải chạy chỗ này rất nhiều ạ, giờ tan tầm tắc thì cứ xác định dắt xe nhích từng bàn chân 1
Vâng cụ, dọc đường Giải Phóng (QL 1 cũ) còn tắc ở ngã ba Trương Định - QL 1 nữa. Sau này mở rộng QL 1 mới thoát.

Thời bao cấp em thấy cái nuối tiếc là môi trường trong lành, thành phố nhỏ, xinh, dù cũ kỹ nhưng nhiều cây xanh, nhiều không gian bên ngoài để trẻ con vui chơi. Ám ảnh nhất là thiếu thốn vật chất cơ bản. Đời sống tinh thần cũng thiếu. Còn về chuyện con người với nhau em thấy thời nào cũng có người tử tế, người không tử tế. Chỉ hình thức thể hiện khác nhau thôi.

Bây giờ thì hầu như không phải lo chuyện ăn no, mặc ấm nhưng đổi lại phải cạnh tranh đủ các kiểu để có vị trí trong xã hội, hay đơn giản là lo cho con cái học hành đến nơi đến chốn. Nói chung xã hội cạnh tranh khốc liệt hơn nhưng cũng tinh vi hơn trước nhiều. Phải chăng, những thớt tư liệu ảnh thời xưa của cụ Đốc, cụ Ngao thường đông khách là vì thế?
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,737 Mã lực
Chắn đoạn Khâm Thiên nhà tàu cãi được là do ở đoạn đó có 1 cái cầu vượt nữa, chắc là cầu vượt cầu tiên của HN quá.

Nhưng e thấy ít người đi, sau này có xe máy thì mới có nhiều người đi vòng lên đấy.

Còn đi bộ hoặc xe đạp, mà muốn tranh thủ, thì cứ việc đẩy chắn lên chui qua chạy thật nhanh băng qua lúc tàu chưa tới gần.

Ngày xưa chắn tàu và chắn các loại cổng cơ quan NN nói chung nó là dạng cái thanh (sắt, tre) kéo xuống, như ảnh dưới, ko phải dạng bánh xe chạy ra chạy vô như bây h :D

https://keyassets.timeincuk.net/inspirewp/live/wp-content/uploads/sites/2/2015/04/WATSON_00004172-090-630x418.jpg

Cầu vượt đấy thối rinh, vì nhiều lúc đi gần đến đã thấy những bóng anh hào và cả nữ hiệp ngồi chồm chỗm trên đó ngắm thiên hạ từ 4-5 giờ chiều ;)). Về sau có xe máy thì vù ga qua ngay nên có lẽ đỡ hơn.
Cái chắn tàu xưa là cả cái ống tròn fi phải 100mm, đầu kia buộc cục xi măng hay đoạn ray làm đối trọng, dạng cần vọt múc nước.
Cũng cái dốc qua đường nhưng không có chắn như ảnh của cụ, có bà dắt xe đạp đi qua bị tàu can , vệt máu lẫn chát trắng chảy thành dòng.
 

Bastion.P

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
7,914
Động cơ
384,573 Mã lực
Cầu vượt đấy thối rinh, vì nhiều lúc đi gần đến đã thấy những bóng anh hào và cả nữ hiệp ngồi chồm chỗm trên đó ngắm thiên hạ từ 4-5 giờ chiều ;)). Về sau có xe máy thì vù ga qua ngay nên có lẽ đỡ hơn.
Cái chắn tàu xưa là cả cái ống tròn fi phải 100mm, đầu kia buộc cục xi măng hay đoạn ray làm đối trọng, dạng cần vọt múc nước.
Cũng cái dốc qua đường nhưng không có chắn như ảnh của cụ, có bà dắt xe đạp đi qua bị tàu can , vệt máu lẫn chát trắng chảy thành dòng.
Đối trọng là thanh ray thì phải hàn ạ, buộc bằng thừng hay dây điện thì chỉ chớp mắt thôi là bay rồi.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Sao lại San được cụ, hồi ấy nhìn thấy xe này là kinh- hãi, cụ cứ lấy giá xe quy ra giá nhà đất hồi ấy xem, S500 còn chưa có cửa ý chứ.
88 đã có nhiều xe rồi Cụ à.
Vespa ( salong bay), DD đỏ, 81 kim vàng giọt lệ, 82-84 (xi nhan vuông), CD ( hoàng tử đen), ETZ, Java, SimSon, Minsk, Babetta.......:)
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
88 đã có nhiều xe rồi Cụ à.
Vespa ( salong bay), DD đỏ, 81 kim vàng giọt lệ, 82-84 (xi nhan vuông), CD ( hoàng tử đen), ETZ, Java, SimSon, Minsk, Babetta.......:)
Đấy là Hn thôi cụ, chứ quê em thì cả xã mới có 1,2 cái.
Ý em nói là xe này mà quy ra giá đất thì S500 giờ chắc chưa có cửa nhé
 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Dựng nhà



 

doctor76

Xe ba gác
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
24,685
Động cơ
694,976 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Một đường tàu chạy qua vùng quê nghèo



 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top