[Funland] Việt nam 198x qua ống kính của René Guérineau

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
88 có CUB rồi, chỉ tương đương Santa fe thôi.
Sao lại San được cụ, hồi ấy nhìn thấy xe này là kinh- hãi, cụ cứ lấy giá xe quy ra giá nhà đất hồi ấy xem, S500 còn chưa có cửa ý chứ.
Cụ Bach nói đúng đấy. Năm 86 nhà em có simson, năm 87 bán, mua Cub 78. Ông gần nhà em năm 85 đã có xe Honda Cub 50 rồi. Sớm hơn nữa thì 83-84 đã có xe honda 67, xe này mấy cụ trong Nam mang ra.
Cụ nhà em, đi về là dắt vào nhà. Lấy chăn đắp :))
 

datbq

Xe tải
Biển số
OF-206699
Ngày cấp bằng
19/8/13
Số km
397
Động cơ
321,772 Mã lực
Cụ đọc lại dùm, với giả thiết cột đầu là thứ 2.
In hình màu trên lịch thì từ năm 1982, các tờ lịch in hình minh tinh điện ảnh VN đã có rồi cụ. tôi nhớ là đã mua mấy tờ lịch in năm 1982 in màu khá đẹp hình Nghệ sĩ Minh Châu, với mái tóc đẹp trên tờ lịch đơn.
Từ 84, 85 đã có lịch tờ đơn in màu rất đẹp nhưng chưa có quảng cáo, sau 1 vài năm mới có lịch mỗi tháng 1 tờ rất đẹp và đẳng cấp. Khoảng 89 mới có lịch in quảng cáo
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
10,185
Động cơ
417,244 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Vở 90 cụ ơi. 84 chưa có Ajinomoto
1984 có mì chính Ajnomoto rồi cụ. Ngày đó lương hưu ông nội em 1 tháng được 2 gói mỳ chính. Ông cho 1 gói mỳ chính 1 tháng, còn ông giữ lại 1/2 để tiêu riêng :D
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,371
Động cơ
761,257 Mã lực
Trước đây, từ Đà nẵng sang Q.3 chỉ có duy nhất cây cầu Nguyễn văn Trỗi (trước 75 là cầu Nguyễn Hoàng). Song song và sát với cầu Nguyễn văn Trỗi còn 1 cây cầu nữa thấp hơn, nhỏ hơn là cầu Trần Thị Lý (trước 75 là cầu Trịnh Minh Thế). Cầu Nguyễn văn Trối có nhịp cầu đối xứng nhau phần trên và dưới, nhà Cháu biết khá rõ vì hay sang Sơn Trà câu cá. Do đó ảnh trên không phải là cầu Trần Thị Lý (cũ) được ạ !
Cái cầu gần có lan can vồng lên là Nguyễn văn Trỗi. cầu thấp hơn, phía xa là cầu Tt Lý. Trước 75 em không biết nhưng sau này (thời điểm chụp đến chừng 200x) thì nó là cầu đường sắt, sau này phá đường sắt cải tạo thành cầu đường bộ, sau đó đập đi xây thành cầu Tt Lý như bây giờ.
 

ĐươngBa

Xe máy
Biển số
OF-49266
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
85
Động cơ
458,667 Mã lực
Nơi ở
Kết tinh, lan tỏa!
Trước đây, từ Đà nẵng sang Q.3 chỉ có duy nhất cây cầu Nguyễn văn Trỗi (trước 75 là cầu Nguyễn Hoàng). Song song và sát với cầu Nguyễn văn Trỗi còn 1 cây cầu nữa thấp hơn, nhỏ hơn là cầu Trần Thị Lý (trước 75 là cầu Trịnh Minh Thế). Cầu Nguyễn văn Trối có nhịp cầu đối xứng nhau phần trên và dưới, nhà Cháu biết khá rõ vì hay sang Sơn Trà câu cá. Do đó ảnh trên không phải là cầu Trần Thị Lý (cũ) được ạ !
Cháu thấy ảnh này giống cầu Trường Tiền - Huế hơn. bị gãy một nhịp
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,189
Động cơ
554,059 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Cái cầu gần có lan can vồng lên là Nguyễn văn Trỗi. cầu thấp hơn, phía xa là cầu Tt Lý. Trước 75 em không biết nhưng sau này (thời điểm chụp đến chừng 200x) thì nó là cầu đường sắt, sau này phá đường sắt cải tạo thành cầu đường bộ, sau đó đập đi xây thành cầu Tt Lý như bây giờ.
Cầu Nguyễn văn Trỗi có đặc điểm rất đặc biệt, rất dễ nhận ra là nhịp cầu vồng lên rất thấp so với mặt cầu và có phần đối xứng hướng xuống mặt nước y hệt như thế. Cầu Nguyễn văn Trỗi và cầu Trần thị Lý (cũ) sát cạnh nhau ạ ! Vậy ảnh trên không phải cầu Nguyễn văn Trỗi đâu ạ ! Để nhà Cháu tìm ảnh trên mạng vậy !
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,189
Động cơ
554,059 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đây Cụ ơi ! Mặt cầu Trần thị Lý đã bị bóc đi rồi !

 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,362
Động cơ
476,445 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Có lẽ mùa Đông, các cụ này đang ngồi chém gió tại 1 quán nước, có bánh chưng thần thánh, lọ kẹo lạc, lọ lạc rang

Lọ lạc rang là để bán chén rượu , hiện đã ko còn ở các quán nc
 

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,604
Động cơ
174,726 Mã lực
Xem nhuững ảnh này mới thấy nhớ những ngày xưa cũ.cháu còn trẻ nhưng nhớ lắm những năm 90 91 đường đầy ổ voi, phân trâu đầy đường.nhớ những buổi sáng đầy mờ hơi sương.ai cũng dậy sớm ra đồng, chạy chợ, gánh rau, cả những tiếng rao vào lúc sáng sớm,: ai bánh mỳ nóng nào.cả nhạc hiệu giải phóng điện biên của vov lúc 5h sáng.cháu rất hay hoài niệm các cụ mợ ah.các cụ có vậy không?
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,371
Động cơ
761,257 Mã lực
Cầu Nguyễn văn Trỗi có đặc điểm rất đặc biệt, rất dễ nhận ra là nhịp cầu vồng lên rất thấp so với mặt cầu và có phần đối xứng hướng xuống mặt nước y hệt như thế. Cầu Nguyễn văn Trỗi và cầu Trần thị Lý (cũ) sát cạnh nhau ạ ! Vậy ảnh trên không phải cầu Nguyễn văn Trỗi đâu ạ ! Để nhà Cháu tìm ảnh trên mạng vậy !
Cụ đúng rồi, ảnh do em nhìn xa xa có gì đó giống cái cầu nên nhầm là cầu Nvt đà nẵng. Tuy nhiên thông tin em đưa là chính xác
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
21,371
Động cơ
761,257 Mã lực
Đây Cụ ơi ! Mặt cầu Trần thị Lý đã bị bóc đi rồi !

Vâng, cái cầu dây văng đo đỏ chính là cầu ttl, sửa từ cầu đường sắt sang đường bộ rồi đập đi xây thành cầu mới như ảnh.
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,224 Mã lực
Không có tắc đường, mũ cối, nón là những từ nói về hồi ấy



Có tắc đường cụ Doc ạ. Thường hay tắc đường khi đóng chắn tàu hỏa ở Trần Phú, Cửa Nam, Khâm Thiên. Sau này tắc đường lan xuống ngã tư Lê Duẩn - Đại Cồ Việt. Tắc nặng là Ngã Tư Sở. Thời đó tắc đường với toàn là xe đạp thôi. Thỉnh thoảng cầu Long Biên cũng tắc khi có xe ô tô chết máy giữa cầu.

Khoảng từ 1980-1990 Hà Nội cũng đã đông dân rồi, nhưng môi trường còn khá trong lành với đủ loại côn trùng. Dĩ nhiên những con xơi được như chim chóc chẳng hạn thì khó gặp hơn. Trước 1975 thì Hà Nội còn nhỏ và vắng. Đi quá Bờ Hồ tầm 3 -4 cây số đã là ngoại ô rồi.
 

Mr.giangnd

Xe buýt
Biển số
OF-340276
Ngày cấp bằng
27/10/14
Số km
597
Động cơ
280,746 Mã lực
E ở đằng đầu Cửa Nam ạ. Ngõ Thanh Miến có ngôi chùa, hồi trường e sửa chữa, lớp e ra đó học nhờ ở đó 1 học kỳ thì phải
Hôm nào lớp dc nghỉ sớm là cả lớp trèo tường vào cái sân phía sau VM, con giai đá bóng, con gái nhảy dây quanh cái cái gốc cây gạo, thậm chí thì ra chỗ Hồ Vuông bơi nghịch nếu mát trời.

Nhiều hôm bọn con trai rủ nhau lên khu Hoàng Diệu ném doi & nhãn, ra đường Trần Phú chọc sấu về nhà nấu nước sấu :D

Quán chè HN ngày đó hình như chỉ loanh quanh mấy món chè đỗ đen, thạch & nước sấu. Chè thập cẩm có chân châu xanh đỏ tím vàng thì chỉ có ở trong Sài Gòn.
Nghe cụ tả, thấy 1 HN khác quá, nhà cháu sinh đời đầu 9x, cũng hiện đại hoá nhiều, ở quê mà k đc như cụ. Có điều, lứa bọn cháu vẫn may mắn đc chơi cùng nhau, chứ k cắm mặt đt, sống trên 1 thế giới ảo
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,442
Động cơ
434,737 Mã lực
Có tắc đường cụ Doc ạ. Thường hay tắc đường khi đóng chắn tàu hỏa ở Trần Phú, Cửa Nam, Khâm Thiên. Sau này tắc đường lan xuống ngã tư Lê Duẩn - Đại Cồ Việt. Tắc nặng là Ngã Tư Sở. Thời đó tắc đường với toàn là xe đạp thôi. Thỉnh thoảng cầu Long Biên cũng tắc khi có xe ô tô chết máy giữa cầu.

Khoảng từ 1980-1990 Hà Nội cũng đã đông dân rồi, nhưng môi trường còn khá trong lành với đủ loại côn trùng. Dĩ nhiên những con xơi được như chim chóc chẳng hạn thì khó gặp hơn. Trước 1975 thì Hà Nội còn nhỏ và vắng. Đi quá Bờ Hồ tầm 3 -4 cây số đã là ngoại ô rồi.
Thời 9 mấy chả có vụ tắc đường ở chắn tàu Khâm thiên, một chị diễn viên múa cố vượt lúc tàu đi đến cụt chân đến đầu gối, gia đình có kêu lên báo vì nhà tàu khôgn kéo chắn, nhà tàu cãi tại đông chèn cả chắn, thế là thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top