Sáng nay mấy anh em có tính sơ bộ thế này:
Để tiền trạm 1 cung cần ít nhất 2-3 người của CLB (như thế mới đánh giá chính xác dc), mượn/thuê 1 xe bán tải để chở 1 xe cào cào, trang bị máy quay/chụp ảnh, GPS chạy Ozi, bản đồ địa hình 1:50.000.
Sau khi liên hệ sơ bộ với dân địa phương, anh em các CLB dã ngoại, cào cào khác v.v. thì lên lịch chạy đến địa bàn, thả cào cào xuống, vừa chạy vừa xem bản đồ của cung, kết hợp đánh dấu các waypoint vào máy GPS và ghi chú trên bản đồ giấy, chụp ảnh các điểm giao cắt, các điểm khó v.v.
Đội tiền trạm sau khi đi dc 1 vài cung, xác định cung khả thi (đủ chiều rộng, ko có các chướng ngại vật như sông, vực cắt ngang v.v.) thì lưu lại các tracklog, ảnh/video và ghi chú, về nộp cho lãnh đạo CLB để đánh giá mức độ khó theo thang điểm 10, mức 5 điểm tạm coi là đi được với hầu hết các xe 4x4 nguyên bản, mức 10 là phải có MT, khóa vi sai, ống thở, tời liên tục v.v.
Vỉệc tiền trạm này phải coi là "công việc nghiêm túc", mỗi thành viên CLB phải đi tiền trạm ít nhất 1-2 lần/năm vì mặc dù chi phí thì CLB sẽ bỏ ra nhưng công sức + thời gian thì nên chia đều để thể hiện trách nhiệm và sự cống hiến cho CLB. Dự kiến chi phí đi tiền trạm khoảng 5-7T/cung (xăng + xe cộ 3-4T, ăn ở 1-2T), nghe thì cao nhưng sẽ giúp cả CLB ko mất tiền + thời gian mà ko đạt dc mục đích.
Tuần sau em sẽ cùng Râu bạc đi tiền trạm 1 cung dưới Quảng Ninh để thử hiệu quả của công tác này, nếu tốt thì CLB lên lịch mỗi tháng có 1 nhóm 2-3 người đi, quay vòng như thế mỗi bác cũng chỉ cần đi tiền trạm 1-2 lần/năm thôi, chưa đến mức vợ bỏ / thất nghiệp đâu.