Vị xuyên cung offroad đầu xuân

hoaxuongrong_89

Đi bộ
Biển số
OF-86273
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
5
Động cơ
409,050 Mã lực
@ Raubac: Bác lại hiểu sai ý em thật rồi, được đi offroad được vui được khám phá đó là điều thú vị mà, còn nhiệt huyết của tất cả các bác thì anh em trên of đều hiểu ạ, em cũng chỉ nói vui như vậy thôi bác :)) :)):)). Em nói sai thì em xin sorry

@ Cua: Bác luôn luôn xứng đáng là người anh cả mẫu mực, lần này chưa ổn còn nhiều lần khác sẽ có những cung đường để lại dấu ấn đúng k ạ?
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,575
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Sáng nay mấy anh em có tính sơ bộ thế này:

Để tiền trạm 1 cung cần ít nhất 2-3 người của CLB (như thế mới đánh giá chính xác dc), mượn/thuê 1 xe bán tải để chở 1 xe cào cào, trang bị máy quay/chụp ảnh, GPS chạy Ozi, bản đồ địa hình 1:50.000.

Sau khi liên hệ sơ bộ với dân địa phương, anh em các CLB dã ngoại, cào cào khác v.v. thì lên lịch chạy đến địa bàn, thả cào cào xuống, vừa chạy vừa xem bản đồ của cung, kết hợp đánh dấu các waypoint vào máy GPS và ghi chú trên bản đồ giấy, chụp ảnh các điểm giao cắt, các điểm khó v.v.

Đội tiền trạm sau khi đi dc 1 vài cung, xác định cung khả thi (đủ chiều rộng, ko có các chướng ngại vật như sông, vực cắt ngang v.v.) thì lưu lại các tracklog, ảnh/video và ghi chú, về nộp cho lãnh đạo CLB để đánh giá mức độ khó theo thang điểm 10, mức 5 điểm tạm coi là đi được với hầu hết các xe 4x4 nguyên bản, mức 10 là phải có MT, khóa vi sai, ống thở, tời liên tục v.v.

Vỉệc tiền trạm này phải coi là "công việc nghiêm túc", mỗi thành viên CLB phải đi tiền trạm ít nhất 1-2 lần/năm vì mặc dù chi phí thì CLB sẽ bỏ ra nhưng công sức + thời gian thì nên chia đều để thể hiện trách nhiệm và sự cống hiến cho CLB. Dự kiến chi phí đi tiền trạm khoảng 5-7T/cung (xăng + xe cộ 3-4T, ăn ở 1-2T), nghe thì cao nhưng sẽ giúp cả CLB ko mất tiền + thời gian mà ko đạt dc mục đích.

Tuần sau em sẽ cùng Râu bạc đi tiền trạm 1 cung dưới Quảng Ninh để thử hiệu quả của công tác này, nếu tốt thì CLB lên lịch mỗi tháng có 1 nhóm 2-3 người đi, quay vòng như thế mỗi bác cũng chỉ cần đi tiền trạm 1-2 lần/năm thôi, chưa đến mức vợ bỏ / thất nghiệp đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

saigonvw

Xe tăng
Biển số
OF-442
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
1,210
Động cơ
591,657 Mã lực
Hơ hơ ! Mốc nhạy cảm quá . E ở nhà , không đi đuợc nên chém tí cho đỡ vật thôi chứ không dám mắng Mốc đâu
Đề nghị của nhà cầm đèn cũng đúng đấy ! Cần nghiêm túc nghiên cứu

Không chơ với dỗi nhá (b) (b0 (b)
 

Vu Son

Xe tăng
Biển số
OF-21358
Ngày cấp bằng
19/9/08
Số km
1,799
Động cơ
515,480 Mã lực
A Cua lại tự ái rồi , nghe không giống như giọng lúc offline nhỉ . Đã đi là phải chém , đã chém là phải vui , 0 tự ái . Nếu đi offroad với OF mà 0 đc chém thì buồn lắm , còn j là vui nữa . Mà 0 chém thì làm sao lừa được new bie nhảy xuống hố vôi cơ chứ >:)
@CÁC BÁC: Không phải là tự ái mà việc này cần rút kinh nghiệm, nếu mình chuẩn bị chu đáo hơn thì mọi việc đã khác, đi gần 300 km để du xuân ngắm cảnh với dàn xe offroad thì quả là lãng phí mà lãng phí nhất là thời gian. Trước kia mọi việc đơn giản số lượng xe ít, xe không trang bị cho đến nay xe trang bị đầy đủ và các chuyến tham gia đều với số lượng lớn thì việc tìm ra một cung vừa miếng là điều rất khó và cần bàn, đồng thời việc tổ chức chu đáo hơn, chuyên nghệp hơn cũng là điều cần bàn, từ trước đến nay chúng ta đi nhưng chưa bao giờ sảy ra một sự cố nào nằm ngoài tầm kiểm soát nhưng với một đội hình đông và đa dạng thì yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu, nếu có sự cố đáng tiêc nào sảy ra thì hậu quả sẽ như thế nào??? . Để phát triển lâu dài và tạo dựng một sân chơi chung thì việc cần rút kinh nghiệm và thay đổi cho phù hợp với thực tế là điều cần làm, có những việc tưởng chừng như vô bổ hay thế nào cũng được nhưng lại vô cùng nguy hiểm vd: Đua tốc độ trên đường di chuyển, không theo lịch trình chung mà cố tình mạo hiểm quá mức cần thiết.....khi tai nạn sảy ra thì hậu quả sẽ rất khó lường. Mong các bác cùng đóng góp để chúng ta cùng rút king nghiệm và buộc phải ra một qui chế chung để mọi người cùng nghiêm túc thực hiện.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,322
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Sáng nay mấy anh em có tính sơ bộ thế này:

Để tiền trạm 1 cung cần ít nhất 2-3 người của CLB (như thế mới đánh giá chính xác dc), mượn/thuê 1 xe bán tải để chở 1 xe cào cào, trang bị máy quay/chụp ảnh, GPS chạy Ozi, bản đồ địa hình 1:50.000.

Sau khi liên hệ sơ bộ với dân địa phương, anh em các CLB dã ngoại, cào cào khác v.v. thì lên lịch chạy đến địa bàn, thả cào cào xuống, vừa chạy vừa xem bản đồ của cung, kết hợp đánh dấu các waypoint vào máy GPS và ghi chú trên bản đồ giấy, chụp ảnh các điểm giao cắt, các điểm khó v.v.

Đội tiền trạm sau khi đi dc 1 vài cung, xác định cung khả thi (đủ chiều rộng, ko có các chướng ngại vật như sông, vực cắt ngang v.v.) thì lưu lại các tracklog, ảnh/video và ghi chú, về nộp cho lãnh đạo CLB để đánh giá mức độ khó theo thang điểm 10, mức 5 điểm tạm coi là đi được với hầu hết các xe 4x4 nguyên bản, mức 10 là phải có MT, khóa vi sai, ống thở, tời liên tục v.v.

Vỉệc tiền trạm này phải coi là "công việc nghiêm túc", mỗi thành viên CLB phải đi tiền trạm ít nhất 1-2 lần/năm vì mặc dù chi phí thì CLB sẽ bỏ ra nhưng công sức + thời gian thì nên chia đều để thể hiện trách nhiệm và sự cống hiến cho CLB. Dự kiến chi phí đi tiền trạm khoảng 5-7T/cung (xăng + xe cộ 3-4T, ăn ở 1-2T), nghe thì cao nhưng sẽ giúp cả CLB ko mất tiền + thời gian mà ko đạt dc mục đích.

Tuần sau em sẽ cùng Râu bạc đi tiền trạm 1 cung dưới Quảng Ninh để thử hiệu quả của công tác này, nếu tốt thì CLB lên lịch mỗi tháng có 1 nhóm 2-3 người đi, quay vòng như thế mỗi bác cũng chỉ cần đi tiền trạm 1-2 lần/năm thôi, chưa đến mức vợ bỏ / thất nghiệp đâu.
Ý kiến này rất hay:-bd , Mod nghiên cứu áp dụng được đấy.
 

RUNE1800

Xe tải
Biển số
OF-8588
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
273
Động cơ
540,030 Mã lực
Nơi ở
Cung trăng
Ảnh độc đây, đố các bác biết cả đoàn đang làm gì?
Chủ tọa ngồi ở giữa với cái laptop,đại diện Vks,hội thẩm nhân dân,luật sư,nhân chứng và .... ngồi 2 bên còn lại ở dưới là người dự phiên....còn bác áo vàng là ....em đoán thế thôi nhé!
 

cascader

Xe tải
Biển số
OF-16397
Ngày cấp bằng
17/5/08
Số km
418
Động cơ
514,158 Mã lực
Tuổi
57
Tôi tin là ở đây kô có ai nói với sự ác ý nào cả , chỉ có thể là hơi quá đà một chút thôi !
Như tôi thấy các cụ ở câu lạc bộ này đến cả tài sản rất lớn là chiếc xe và lớn hơn nữa là tính mạng mình đã dám mang ra đùa cợt với tử thần thì ba vụ ăn nói bỗ bã một chút cũng là để cười cợt vào những khó khăn đã và sẽ phải vượt qua trên mọi nẻo đường thôi . Đến những tai nạn chết người luôn lướt qua mang tai mà vẫn luôn cười nhẹ , vượt qua đơn giản thì nếu chỉ vì một lần không được đi vào cung đường khó mà cảm thấy có lỗi như thế với anh em thì quả thực : Mod thật quá tâm huyết với anh em vậy !
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,871
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Theo em thì để có một cung offroad thật sự cần có sự nhiệt tình và tài chính, vì bản thân em cũng từng bỏ thời gian ra để đi khảo sát cung đường, một mình lóc cóc phi xe máy đi hết cung xem có thông hay không, vừa buồn vừa oải, cung thông rồi mới đánh giá độ khó, rủi ro, cũng lo cho từng anh em nếu không may có chuyện gì xảy ra người đi tiền trạm cũng áy náy, rồi còn lo ăn lo ngủ cho cả đoàn cho đầy đủ, mà offroad thì mỗi ông là một chủ tịch, đi thì tính cách khác nhau, cho nên theo ý kiến của em là tổ chức một tổ 3-4 người chuyên đi tiền trạm và lo hậu cần cho anh em (cái này tự trước đến giờ đều đến đâu hay đến đấy ) thì mới chuyên nghiệp được \:D/
Hôm nọ em cứ nhớ mãi hình ảnh Bác Cua lúc nói với em : Vỡ trận rồi Hải âu ạ , mặt người anh cả buồn rười rượi, tóc bạc đi thêm nửa đầu nữa, liệu mấy ai biết được ???
Nên muốn có những cung đường tốt, chúng ta cần chuẩn bị kỹ từ khâu tiền trạm, khảo sát . Rồi cả ý thức của thành viên trong đoàn. etc....
Ngu ý của em là thế ...:x
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,638
Động cơ
597,359 Mã lực
Thôi close lại, vụ tổ chức & xây dựng đội tiền trạm em và Nam Vũ sẽ tình nguyện test, chỉn chu từng bước một.
Các cụ có ảnh thì post đê, bây giờ không những cải tổ ở khâu tổ chức mà còn phải chữa cả bệnh "táo" nữa :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tuben

Xe đạp
Biển số
OF-84226
Ngày cấp bằng
2/2/11
Số km
37
Động cơ
411,350 Mã lực
@CAC BAC hôm các bác đi Hà Giang thì em một mình một ngựa đi lên Bắc Hà có một cung được dài khoảng 7 km nếu các bác quan tâm em sẽ gửi thônh tin cụ thể
Nếu xe tải như hôm các bác đi Mộc Châu nhìn thấy thì phải đi mất 1 buổi sáng
 

nghiabui911

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-69
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,491
Động cơ
596,160 Mã lực
Nơi ở
Offroad Club
Khiếp quá, anh giai nhà mình độ này nhậy cảm ghê quá ta.
Anh đừng tự trách mình, có trách thì nên trách tại vì Minh "béo" nó đen thôi. Lần trước Mod Gay tổ chức đi Pù Luông, Minh "béo" trốn ae XV ra HN thế quái nào mà tại cái đen của bạn ấy làm cho NN mình đã xóa xổ cung offroad huyền thoại đó, thật là tiếc.
@ Minh "béo": Nghiêm túc làm bản kiểm điểm và tự hứa là lần sau ra HN offroad thì nhất thiết là phải ăn chay và không được ngủ mặn trong vòng vài tháng nhé.
 

ntrson

Xe tăng
Biển số
OF-2997
Ngày cấp bằng
7/1/07
Số km
1,366
Động cơ
573,424 Mã lực
Thôi để em làm cái ảnh cho mát mẻ. Đây là chuyến đi đầu tiên của em với đội Offroad

Nhà Râu Bạc cho đi tiền trạm QN với nhé. Đây có 1 cào cào rồi.

 
Chỉnh sửa cuối:

GALLOPER

Xe buýt
Biển số
OF-12611
Ngày cấp bằng
11/1/08
Số km
598
Động cơ
528,827 Mã lực
@CÁC BÁC: Không phải là tự ái mà việc này cần rút kinh nghiệm, nếu mình chuẩn bị chu đáo hơn thì mọi việc đã khác, đi gần 300 km để du xuân ngắm cảnh với dàn xe offroad thì quả là lãng phí mà lãng phí nhất là thời gian. Trước kia mọi việc đơn giản số lượng xe ít, xe không trang bị cho đến nay xe trang bị đầy đủ và các chuyến tham gia đều với số lượng lớn thì việc tìm ra một cung vừa miếng là điều rất khó và cần bàn, đồng thời việc tổ chức chu đáo hơn, chuyên nghệp hơn cũng là điều cần bàn, từ trước đến nay chúng ta đi nhưng chưa bao giờ sảy ra một sự cố nào nằm ngoài tầm kiểm soát nhưng với một đội hình đông và đa dạng thì yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu, nếu có sự cố đáng tiêc nào sảy ra thì hậu quả sẽ như thế nào??? . Để phát triển lâu dài và tạo dựng một sân chơi chung thì việc cần rút kinh nghiệm và thay đổi cho phù hợp với thực tế là điều cần làm, có những việc tưởng chừng như vô bổ hay thế nào cũng được nhưng lại vô cùng nguy hiểm vd: Đua tốc độ trên đường di chuyển, không theo lịch trình chung mà cố tình mạo hiểm quá mức cần thiết.....khi tai nạn sảy ra thì hậu quả sẽ rất khó lường. Mong các bác cùng đóng góp để chúng ta cùng rút king nghiệm và buộc phải ra một qui chế chung để mọi người cùng nghiêm túc thực hiện.
Cụ Cua tự ái hay k nó k quan trọng, ở đây ai cũng hiểu Cụ ấy là người thế nào rồi, điều quan trọng là Cụ phải... viết đúng chính tả. Cụ sai chính tả nhiều quá, chấm, phẩy k đúng nên đọc xong hết cả hơi. (cái này là quy định của diễn đàn).
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,287
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Số tiền này xin ý kiến các bác: Liên hoan tổng kết chuyến đi? Mua đồ cứu hộ, đồ offroad? Sử dụng cho việc chi phí thành lập CBL OFFROAD? Làm tự thiện??? . các bác cho ý kiến
Chi phí thành lập CLB,anh bàn giao cho anh Hùng lấy chi phí thành lập CLB là hay nhất.
Việc thành lập đội tiền trạm cũng là việc cần làm ngay, tuy nhiên quĩ đường dự phòng còn có vài cung Mộc Châu đã khảo sát mà chưa đi.
Khi nào họp AE sẽ bàn việc lập đội tiền trạm nhé:!!
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Đề này khó vãi chưỡng....



@ Minh "béo": Nghiêm túc làm bản kiểm điểm và tự hứa là lần sau ra HN offroad thì nhất thiết là phải ăn chay và không được ngủ mặn trong vòng vài tháng nhé.
 

Vulcan4x4

Xe buýt
Biển số
OF-14104
Ngày cấp bằng
19/3/08
Số km
883
Động cơ
524,930 Mã lực
Nơi ở
Thảo Nguyên Sài Gòn
Website
www.vulcan4x4.com
Cụ Tùng có đem xe này có vô Sài Gòn chơi nhớ đi đứng cẩn thận nhé, trong này dạo này cướp giết hiếp nhiều lắm.



đã thế tính em mà thích cái gì là phải có cho bằng được.

 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top