Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Rực cháy

Xe buýt
Biển số
OF-317283
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
758
Động cơ
300,890 Mã lực
Trước khi em lặn, chỉ có 1 nhận định nhỏ là: sẽ không có múc nhau bằng súng đạn đâu. Nếu có, đã xảy ra từ hôm qua rồi, kịch tính về cơ bản đã qua. Giờ là đến bài như cụ Hollyone đã còm nhưng cá nhân em nghĩ không đến 30 ngày đâu!. Anh em mình ở đây, vì nóng ruột và cũng muốn hóng tin sớm thôi, chứ rồi tất cả thông tin cụ thể thế nào, sẽ được bạch hóa dần dần. Em hết ạ.
 

Rực cháy

Xe buýt
Biển số
OF-317283
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
758
Động cơ
300,890 Mã lực
Ngày nào quân nhà mình chả lởn vởn bắc ống nhòm ngó sang cái công trường này. Nhưng nó xây kệ nó, mình làm được gì đâu. Đất nhà nó, nó cướp mấy chục năm rồi, kệ nó thôi. Chỉ cướp thêm đất thì mình mới tẩn nó được, chứ nó xây gì trên đất nhà nó cũng phải chịu thôi.
Chuẩn đó cụ :)
 

Rực cháy

Xe buýt
Biển số
OF-317283
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
758
Động cơ
300,890 Mã lực
Cụ đề cập thì em cũng xin có nhời theo thiển ý của em thôi.

Mục tiêu chiến lược của khựa đã quá rõ và xuất hiện từ thời họ Tưởng cơ: đó là kiểm soát BĐ. Nhưng em nghĩ: cái vịch Persic bé như cống nước mà chả ai kiểm soát được thì cái mương BĐ đố ai làm gì cho riêng mình đấy. Tất nhiên, nếu tự do vùng vẫy thì vẫn hơn là có thằng khác theo dõi. Nhưng thử hình dung, khi chiến sự xảy ra, kiểu như WW2 thì chả tàu nào đi một mình hay đứng yên cho thằng khác bòm cả, chưa kể độ luồn lách qua các ngả khác nhau để lẩn nữa chứ. Ko tính Mẽo, ku Nhựt và Hàn cũng chả cho phép khựa thực hiện thành công chiến lược đó đâu. Tuy vậy, mục tiêu lâu dài, nhưng thời điểm hành động từng bước thì có tính toán cụ thể. Chả phải nó chọn thời điểm này để kéo là mới xuất hiện cách đây dăm ngay hay nửa tháng đấu (em ko nói chuyện cái giàn đó mới đóng xong), mà nó đã tính toán lâu rồi. Có điều chính xác ngày thì phải có thời cơ. Tỉ như các ông lớn khác đang bận ở UK, hay ông Mẽo vừa tuần tra một lượt về; hoặc mấy ngày nay ta đang tập trung vào vụ ĐBP và nghỉ lễ (cái này ko đùa đâu, vì vụ 88 cũng là lúc nó nhân dịp ta đang bạn lo đám hiếu cụ PH đấy ạ); và Tân cương của nó cũng ko phải ngoại lệ, tuy ko phải là yếu tố quyết định. Bước đầu tiên là từ 88, bước thứ 2, 3, 4... là những gì gần đây ta biết: cắt cáp, mời thầu, khảo sát chung, tuần tra chung... Và giờ là bước thứ N của chúng, nhưng chưa phải là bước cuối. Cuộc đấu trí còn dài. Và mỗi lần đấu, ta đều phải tính toán, có bài bản, có kế hoạch để tránh bị sai làm giống ông đối diện, sụt hố vôi là dễ bỏng chân.
Em thích còm của cụ, hẹn cụ giờ này đêm mai nhé, em giờ phải đi ngủ, mai lại lên đường sớm rồi. GL
 

ruby2_x

Đi bộ
Biển số
OF-318789
Ngày cấp bằng
7/5/14
Số km
2
Động cơ
292,020 Mã lực
Cụ đề cập thì em cũng xin có nhời theo thiển ý của em thôi.

Mục tiêu chiến lược của khựa đã quá rõ và xuất hiện từ thời họ Tưởng cơ: đó là kiểm soát BĐ. Nhưng em nghĩ: cái vịch Persic bé như cống nước mà chả ai kiểm soát được thì cái mương BĐ đố ai làm gì cho riêng mình đấy. Tất nhiên, nếu tự do vùng vẫy thì vẫn hơn là có thằng khác theo dõi. Nhưng thử hình dung, khi chiến sự xảy ra, kiểu như WW2 thì chả tàu nào đi một mình hay đứng yên cho thằng khác bòm cả, chưa kể độ luồn lách qua các ngả khác nhau để lẩn nữa chứ. Ko tính Mẽo, ku Nhựt và Hàn cũng chả cho phép khựa thực hiện thành công chiến lược đó đâu. Tuy vậy, mục tiêu lâu dài, nhưng thời điểm hành động từng bước thì có tính toán cụ thể. Chả phải nó chọn thời điểm này để kéo là mới xuất hiện cách đây dăm ngay hay nửa tháng đấu (em ko nói chuyện cái giàn đó mới đóng xong), mà nó đã tính toán lâu rồi. Có điều chính xác ngày thì phải có thời cơ. Tỉ như các ông lớn khác đang bận ở UK, hay ông Mẽo vừa tuần tra một lượt về; hoặc mấy ngày nay ta đang tập trung vào vụ ĐBP và nghỉ lễ (cái này ko đùa đâu, vì vụ 88 cũng là lúc nó nhân dịp ta đang bạn lo đám hiếu cụ PH đấy ạ); và Tân cương của nó cũng ko phải ngoại lệ, tuy ko phải là yếu tố quyết định. Bước đầu tiên là từ 88, bước thứ 2, 3, 4... là những gì gần đây ta biết: cắt cáp, mời thầu, khảo sát chung, tuần tra chung... Và giờ là bước thứ N của chúng, nhưng chưa phải là bước cuối. Cuộc đấu trí còn dài. Và mỗi lần đấu, ta đều phải tính toán, có bài bản, có kế hoạch để tránh bị sai làm giống ông đối diện, sụt hố vôi là dễ bỏng chân.
Đoạn đỏ cụ nhầm lẫn gì chăng ?
Chiến dịch về CQ88 trên mạng rất nhiều tin chính thống,hoặc cụ vào blog của nhà báo Thiemthu là đầy đủ cả hình ảnh các đảo và điểm đóng quân của ta luôn.

Thông tin một số cụ khác thì cứ lôi từ mấy cái page Facebook rồi khoe của mình,chán quá.
 

fantome524292

Xe buýt
Biển số
OF-178463
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
829
Động cơ
347,122 Mã lực
đọc VNExpress xong em nhảy qua đây luôn, biết ngay sẽ sôi sùng sục mà
lúc nào cũng trái tim nóng, cái đầu lạnh, nhưng máu nóng từ tim rồi nó cũng dồn lên đầu thôi các cụ nhỉ
 

Binladen 1

Xe buýt
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
765
Động cơ
415,567 Mã lực
Công nhận là xử lý cái thằng tàu khựa này hơi bị mệt và khó; theo em cứ làm *** nó một đội sát thủ tinh nhuệ, ám sát sạch mấy thằng chủ chiến bên tàu (làm theo kiểu chắc ăn 100% và ko để lại dấu vết), đồng thời củng cố quân đội ra ngăn chặn nó ở ngoài biển
ủng hộ tư duy kiểu Binladen
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,426
Động cơ
468,090 Mã lực
Hom nay 8/5, thời tiết trên vùng biển xung đột có thời tiết đẹp, tầm nhìn thoải mái, mời các cụ tiếp tục update tình hình!
 

Pobeda

Xe buýt
Biển số
OF-8259
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
522
Động cơ
551,666 Mã lực
Có vẻ như phía "chính thống" đã được phép đưa tin và các nguồn "tự phát" bị hãm lại rồi.
Không thấy có tin mới nữa.
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,410
Động cơ
468,664 Mã lực
Bài này hôm qua có cụ đưa lên rồi mà cụ, đọc hay.
 

transporter3

Xe điện
Biển số
OF-58956
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
2,426
Động cơ
468,090 Mã lực
Bài này có cụ post rồi cụ ơi! Cụ có thể theo dõi trên topic nhé!
 
Biển số
OF-305526
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
52
Động cơ
303,410 Mã lực
Oánh đấm trên thế trận kinh tế mình thua chắc 100%. Cụ nên thực tế 1 chút. Thằng này nó đòi nợ phát thì Ô còn méo mặt chứ đừng nói là VN.

Giờ em nghĩ dân thường chưa nên làm gì cả, tránh kích động là ok. Đợi diễn biến tiếp theo rồi tính tiếp. Cùng lắm chiến tranh thì tòng quân bắn giết! :D
tàu chệt chỉ nắm hơn 8% tpcp us mờ tpcp là loại có kì hạn, làm sao mờ đòi luôn đc hở cụ?
iem đã từng đọc đc một câu của 1 lãnh đạo đức quốc xã: về tài chính thì k ai có thể qua mặt đc ng do thái :D
 

MIG35

Xe tải
Biển số
OF-195529
Ngày cấp bằng
24/5/13
Số km
333
Động cơ
330,217 Mã lực
Sáng nay có tin gì mới chưa các cụ, đêm qua e sợ Nó cắn trộm úp sọt nhà mềnh.
 

volanggo

Xe tăng
Biển số
OF-152533
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,249
Động cơ
367,498 Mã lực
Nơi ở
Giống một số cụ trên này
Em tiếp tục theo dõi tình hình cùng các cụ cho đến khi nó rời đi
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
- Bên nó chủ động, giàn khoan có cả đội hình, đội ngũ phòng vệ có chiến thuật hẳn hoi.

- Bên ta bị động hoàn toàn, các tàu nhỏ lẻ xông ra dựa vào tinh thần là chủ yếu, không được chuẩn bị trước, không có chiến thuật cụ thể.

- Về mặt cảnh báo từ xa cũng không có. Cái giàn khoan nổi khổng lồ, cùng với hàng chục tàu nổi đi kèm di chuyển ngoài biển mà ta không biết gì. Chỉ đến khi TQ công bố cấm biển để khoan thì mới giật mình.

- Chiến lược đầu tư cho quốc phòng sai lầm: Sắm một đống Su với Kilo là vũ khí để đánh đòn chí mạng, dùng trong chiến tranh tổng lực. Trong lúc các tàu nổi, trực thăng là những vũ khí dùng để uy hiếp, đe doạ trong những cuộc xung đột hạn chế như thế này lại không có.

Hiện ta đang thua về trí, chứ không phải về dũng
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Đánh nhau trong đất liền còn chiến được chứ ngoài biển nó mạnh thế mình lép vế rồi, giờ này có khi đang bắn nhau ngoài kia, mong mọi việc êm đẹp, chỗ ấy tiếng là nằm trong vùng đặc quyền của mình nhưng lại gần đảo nó đang chiếm hơn. Giờ quyết chiến với nó thì lấy gì mà chiến mới là quan trọng. Tầu ngầm nó cũng nằm quanh đấy rồi.
 

hatinhquechoa

Xe tăng
Biển số
OF-115671
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
1,028
Động cơ
204,943 Mã lực
Nơi ở
Thường trú tại đây.
- Bên nó chủ động, giàn khoan có cả đội hình, đội ngũ phòng vệ có chiến thuật hẳn hoi.

- Bên ta bị động hoàn toàn, các tàu nhỏ lẻ xông ra dựa vào tinh thần là chủ yếu, không được chuẩn bị trước, không có chiến thuật cụ thể.

- Về mặt cảnh báo từ xa cũng không có. Cái giàn khoan nổi khổng lồ, cùng với hàng chục tàu nổi đi kèm di chuyển ngoài biển mà ta không biết gì. Chỉ đến khi TQ công bố cấm biển để khoan thì mới giật mình.

- Chiến lược đầu tư cho quốc phòng sai lầm: Sắm một đống Su với Kilo là vũ khí để đánh đòn chí mạng, dùng trong chiến tranh tổng lực. Trong lúc các tàu nổi, trực thăng là những vũ khí dùng để uy hiếp, đe doạ trong những cuộc xung đột hạn chế như thế này lại không có.

Hiện ta đang thua về trí, chứ không phải về dũng
Em ạ cụ, dạ, cụ mới vào ạ.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,919 Mã lực
Rồi.đúng hết tuần các cụ tổng kết cho e.nếu mình tự giải quyết đc các cụ muốn e là trâu ngựa gì cũng đc
Thế thì cụ xác định làm trâu làm ngựa đi cho nó nhanh, hôm trước em đọc ở đâu đó báo chí phương Tây nó nói thằng mẽo với thằng Khựa nó đi đêm với nhau rồi, mẽo nó biết thừa ý đồ của Khựa định đẩy lửa ra ngoài nên chuyến thăm 4 thằng châu Á là khẳng định thêm với Khựa là đừng động đến thằng Phi hay bẹn Lùn. Nhưng lại để ngỏ vấn đề BĐ, thằng khựa cũng chả lạ gì ý đồ của thằng mẽo, căng thẳng BĐ leo thang thậm chí xung đột thì khựa cũng suy yếu,chả khác gì Nga với U cả. Nhưng dây vào Phi hay Nhật đều không được đành chọn BĐ, em nghĩ căng qúa thì có xung đột chứ chiến tranh thì sẽ không xảy ra ở thời điểm này.
 

CuTiVoDich

Xe điện
Biển số
OF-18168
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
2,609
Động cơ
522,919 Mã lực
- Bên nó chủ động, giàn khoan có cả đội hình, đội ngũ phòng vệ có chiến thuật hẳn hoi.

- Bên ta bị động hoàn toàn, các tàu nhỏ lẻ xông ra dựa vào tinh thần là chủ yếu, không được chuẩn bị trước, không có chiến thuật cụ thể.

- Về mặt cảnh báo từ xa cũng không có. Cái giàn khoan nổi khổng lồ, cùng với hàng chục tàu nổi đi kèm di chuyển ngoài biển mà ta không biết gì. Chỉ đến khi TQ công bố cấm biển để khoan thì mới giật mình.

- Chiến lược đầu tư cho quốc phòng sai lầm: Sắm một đống Su với Kilo là vũ khí để đánh đòn chí mạng, dùng trong chiến tranh tổng lực. Trong lúc các tàu nổi, trực thăng là những vũ khí dùng để uy hiếp, đe doạ trong những cuộc xung đột hạn chế như thế này lại không có.

Hiện ta đang thua về trí, chứ không phải về dũng
Cụ phán cứ như thánh ấy nhể;))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top