Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,694
Động cơ
3,189 Mã lực
Ồ, thì vì trái chiều nên mới cần trao đổi.
Trao đổi thì vô tư, nhưng chụp mũ, võ đoán để công kích cá nhân thì nên tránh cho lành. Đáng tiếc là thành phần này rất đông và hung hãn.
 

BonBonTT

Xe container
Biển số
OF-26450
Ngày cấp bằng
26/12/08
Số km
5,218
Động cơ
534,467 Mã lực
Thôi em đi ngủ sớm cho lành. Ngồi hóng tin chẳng thấy đâu toàn thấy mấy cụ vào biến thớt thành chỗ cãi nhau và chém tào lao
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
21,994
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Trao đổi thì vô tư, nhưng chụp mũ, võ đoán để công kích cá nhân thì nên tránh cho lành. Đáng tiếc là thành phần này rất đông và hung hãn.
Ơ hay, lão nói vậy mà cũng vậy à? Sao đã vội kết luận là đông và hung hãn??!
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,694
Động cơ
3,189 Mã lực
Ơ hay, lão nói vậy mà cũng vậy à? Sao đã vội kết luận là đông và hung hãn??!
Em không vội vã đâu, vì không chỉ thread này, mà nhiều thread khác, rất nhiều cụ, mợ thấy comment của em có quan điểm không đúng ý là họ có thể phán em thế này thế nọ như đúng rồi :))
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Trên tờ NYT (link đây) đã xuất hiện bài viết về căng thẳng xung quanh giàn khoan. Tiếc là cả hai tác giả này đều đang sống ở khựa nên nguồn thông tin rất nghèo nàn.

Trong hoàn cảnh phải đối đầu với một thằng khốn nạn, VN rất cần có được sự ủng hộ của thế giới. Muốn có được sự ủng hộ, dù đã có chính nghĩa rồi, vẫn phải nhanh chóng đưa được nhiều thông tin trung thực về sự chính nghĩa của mình và minh họa được sự bỉ ổi của thằng cướp kia ra thế giới.

Trong bối cảnh đó tôi có 1 sáng kiến như thế này:

Trên OF đây có một số cụ giỏi tiếng Anh. Nếu các cụ hợp sức viết được một hay vài bài báo (articles) giải thích được sự chính nghĩa và sự kiềm chế của VN, cùng các tư liệu mà VN đã chính thức công bố, gửi đăng được ở các tờ báo uy tín, hoặc các diễn đàn quốc tế, thì thực sự là sẽ rất có lợi cho VN, sẽ đánh thức được thế giới đang ngủ mê trong vòng xoáy tiền bạc, hoặc đang bị thu hút quá mức vào các điểm nóng khác, quên mất trách nhiệm lên tiếng phản đối cách hành xử kiểu ăn cướp ở một số nơi khác. Đây là một việc rất thiết thực và trong khả năng thực hiện của những người có tâm huyết và năng lực.
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,399
Động cơ
433,984 Mã lực
Từ mai em tẩy chay hàng trung quốc, người trung quốc. Từ bỏ chọn nhà thầu và công nhân trung quốc luôn và ngay các cụ ạ.
Cho dân nó thất nghiệp cho nó loạn để chúng đỡ ấm cật đi cướp phá chúng ta. đó cũng là 1 cách chiến đấu, phải giữ lại dầu và đất đai, biển cả cho con cháu các cụ ạ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
ABC News, AP cũng đã đưa tin, nhưng vẫn hết sức sơ sài, chưa gây được chú ý. Nguồn đây
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,484
Động cơ
420,501 Mã lực
Thớt hơn trăm rưỡi trang nhưng chắc em đọc kỹ chỉ chưa đến một nửa vì nhiều quá, lộn xộn và có ít thông tin mà em muốn biết hơn em mong.

Thứ nhất: Em bày tỏ sự quan ngại sâu sắc về những lời kêu gọi khuấy động khu công viên có tượng đài Ông; và em coi đó là hành vi có tính khiêu khích, không có lợi ích gì nên em sẽ tiếp tục theo dõi sát ý tưởng kỳ cục này.

Thứ hai: Em kiên quyết phản đối những chỉ trích mang tính chê bai cá nhân; các hành động này đều vi phạm vào quy định của diễn đàn và không được phép của Min/Mod. Em yêu cầu dừng ngay lập tức và không để tái diễn những việc tương tự.

Thứ ba: Em quan tâm và sẵn sàng tiếp tục tham gia cùng các cụ cung cấp, trao đổi và duy trì những thông tin có giá trị trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, giữ thái độ bình tĩnh và kiềm chế, không có những lời nói làm phức tạp hoá chủ đề chính của thớt, xử lý các thông tin phát sinh với thái độ xây dựng, không để ảnh hưởng đến lợi ích chung của diễn đàn (và không để các thế lực thù địch phá hoại).

Trước khi tiếp tục cùng các cụ hun nóng chủ đề này, em cũng vừa chén 2 bát cơm một cách ngon lành, trong lòng không quá vướng bận tâm can, vì em tin mọi vấn đề sẽ được giải quyết một cách tương đối hoà bình (có thể đụng độ nhẹ) và chúng ta sẽ giữ bình yên đất và nước của Tổ quốc.
Em xin trích lại kẻo com đấy cũng sẽ sớm bị xoá vì tội tầm phào.

Hồi chiều họp báo có hai cái hay, chắc nhiều cụ để ý.

Thứ nhất là giới phóng viên của ta đông, nhưng trẻ quá (đa số là tầm U30). Mà nghề báo thì ko chỉ đào tạo trong trường và lý thuyết giỏi được; phải có kinh nghiệm trong cuộc sống để tích luỹ dần thành kiến thức trong lĩnh vực theo dõi. Độ nóng của buổi họp báo thì đã rõ, tính thời sự cao càng tỏ, lại động chạm đến vấn đề nhạy cảm, mà cử phóng viên trẻ về thì đưa tin là chủ yếu, chứ sẽ ko phải là bài báo tuyên truyền, có tính bình luận, phân tích sâu sắc được. Hôm thứ 3 vừa rồi, tại buổi họp giao ban báo chí định kỳ, các TBT cũng được nhắc về thông tin chính thống về nội dung này, nhưng không có nghĩa là tin thiếu muối, bị nhạt. Em nhìn mãi mới thấy 2 gương mặt quen kỳ cựu: một là TK (VTV) và bác kia là người đứng đầu báo QĐND. Có vẻ công tác tuyên truyền vẫn chưa được các báo ta quan tâm thích đáng, mà chủ yếu có yếu tố câu view chăng?

Thứ hai là hoạt động khoan của cái giàn này. Theo người đứng đầu PVN thì đến lúc khai thác thì còn lâu. Rất đúng, nhưng có vẻ nhà báo nào đó đặt câu hỏi nặng về tính kinh tế, mà quên đi yếu tố quan trọng hơn nhiều: đó là chủ quyền quốc gia. Em khẳng định: trong mọi tình huống, chậm nhất là 30 ngày nữa sẽ vắng sạch bóng khựa trong khu vực này. Vì sao? Hoạt động giàn khoan của nợ này rất tốn kém, không phải ai cũng chịu được, nhất là khi thăm dò. Mà mục đích của khựa không phải chỉ thăm dò, tìm kiếm dầu khí không, mà là ý độ đặt đống rác lên sân nhà ta, nếu ta ko có phản ứng (liên tục) thì khựa sẽ có cớ để lấn sân hơn. Vậy nên trong vòng 30 ngày này, với chiến thuật xa luân quấy, chắc chắn khựa sẽ phải rút, và ta sẽ tiếp tục bình yên (tuy có thể có đổ máu, thậm chí cả điều xấu nhất liên quan đến tính mạng một số ít người con đất Việt). Như vậy, với hai mục đích không đạt được (thăm dò không hiệu quả hoặc ko triển khai thăm dò được do bị quấy phá liên tục và bị ta phản ứng quyết liệt), cùng với sự lên tiếng của hàng xóm láng giềng, bạn bè gần xa thì khựa sẽ không đạt được mục tiêu đâu. Căng thẳng vì tình hình khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều, hành động lắm, nhưng sẽ không có ảnh hưởng gì đáng kể cả. Xưa đã vậy và nay vẫn là vậy.
 

TOM GM

Xe tải
Biển số
OF-154723
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
369
Động cơ
356,880 Mã lực
Từ mai em tẩy chay hàng trung quốc, người trung quốc. Từ bỏ chọn nhà thầu và công nhân trung quốc luôn và ngay các cụ ạ.
Cho dân nó thất nghiệp cho nó loạn để chúng đỡ ấm cật đi cướp phá chúng ta. đó cũng là 1 cách chiến đấu, phải giữ lại dầu và đất đai, biển cả cho con cháu các cụ ạ.
Đúng rồi.Nếu đổi nhà thầu thì cứ chọn em nhé.
Ps:Đề xuất của cụ phihanhgia mới là hay.Như ngày xưa ae TTVNOL hay rủ nhau chiến với đội bác Tín già
 

laicanthan

Xe container
Biển số
OF-84069
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
8,778
Động cơ
498,076 Mã lực
Em xin trích lại kẻo com đấy cũng sẽ sớm bị xoá vì tội tầm phào.

Hồi chiều họp báo có hai cái hay, chắc nhiều cụ để ý.

Thứ nhất là giới phóng viên của ta đông, nhưng trẻ quá (đa số là tầm U30). Mà nghề báo thì ko chỉ đào tạo trong trường và lý thuyết giỏi được; phải có kinh nghiệm trong cuộc sống để tích luỹ dần thành kiến thức trong lĩnh vực theo dõi. Độ nóng của buổi họp báo thì đã rõ, tính thời sự cao càng tỏ, lại động chạm đến vấn đề nhạy cảm, mà cử phóng viên trẻ về thì đưa tin là chủ yếu, chứ sẽ ko phải là bài báo tuyên truyền, có tính bình luận, phân tích sâu sắc được. Hôm thứ 3 vừa rồi, tại buổi họp giao ban báo chí định kỳ, các TBT cũng được nhắc về thông tin chính thống về nội dung này, nhưng không có nghĩa là tin thiếu muối, bị nhạt. Em nhìn mãi mới thấy 2 gương mặt quen kỳ cựu: một là TK (VTV) và bác kia là người đứng đầu báo QĐND. Có vẻ công tác tuyên truyền vẫn chưa được các báo ta quan tâm thích đáng, mà chủ yếu có yếu tố câu view chăng?

Thứ hai là hoạt động khoan của cái giàn này. Theo người đứng đầu PVN thì đến lúc khai thác thì còn lâu. Rất đúng, nhưng có vẻ nhà báo nào đó đặt câu hỏi nặng về tính kinh tế, mà quên đi yếu tố quan trọng hơn nhiều: đó là chủ quyền quốc gia. Em khẳng định: trong mọi tình huống, chậm nhất là 30 ngày nữa sẽ vắng sạch bóng khựa trong khu vực này. Vì sao? Hoạt động giàn khoan của nợ này rất tốn kém, không phải ai cũng chịu được, nhất là khi thăm dò. Mà mục đích của khựa không phải chỉ thăm dò, tìm kiếm dầu khí không, mà là ý độ đặt đống rác lên sân nhà ta, nếu ta ko có phản ứng (liên tục) thì khựa sẽ có cớ để lấn sân hơn. Vậy nên trong vòng 30 ngày này, với chiến thuật xa luân quấy, chắc chắn khựa sẽ phải rút, và ta sẽ tiếp tục bình yên (tuy có thể có đổ máu, thậm chí cả điều xấu nhất liên quan đến tính mạng một số ít người con đất Việt). Như vậy, với hai mục đích không đạt được (thăm dò không hiệu quả hoặc ko triển khai thăm dò được do bị quấy phá liên tục và bị ta phản ứng quyết liệt), cùng với sự lên tiếng của hàng xóm láng giềng, bạn bè gần xa thì khựa sẽ không đạt được mục tiêu đâu. Căng thẳng vì tình hình khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều, hành động lắm, nhưng sẽ không có ảnh hưởng gì đáng kể cả. Xưa đã vậy và nay vẫn là vậy.
Em vote còm của bác, rất hay nhưng em hỏi phát là liệu có thể ý đồ của tầu là gây tiếng động lớn ra ngoài biên để hướng dư luận trong nước đang ồn ào vì mấy vụ nổ bom khủng bố không ạ :-?
 

Rực cháy

Xe tăng
Biển số
OF-317283
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,115
Động cơ
300,890 Mã lực
ý đồ của tầu là gây tiếng động lớn ra ngoài biên để hướng dư luận trong nước đang ồn ào vì mấy vụ nổ bom khủng bố
Em xin trích lại kẻo com đấy cũng sẽ sớm bị xoá vì tội tầm phào.

Hồi chiều họp báo có hai cái hay, chắc nhiều cụ để ý.

Thứ nhất là giới phóng viên của ta đông, nhưng trẻ quá (đa số là tầm U30). Mà nghề báo thì ko chỉ đào tạo trong trường và lý thuyết giỏi được; phải có kinh nghiệm trong cuộc sống để tích luỹ dần thành kiến thức trong lĩnh vực theo dõi. Độ nóng của buổi họp báo thì đã rõ, tính thời sự cao càng tỏ, lại động chạm đến vấn đề nhạy cảm, mà cử phóng viên trẻ về thì đưa tin là chủ yếu, chứ sẽ ko phải là bài báo tuyên truyền, có tính bình luận, phân tích sâu sắc được. Hôm thứ 3 vừa rồi, tại buổi họp giao ban báo chí định kỳ, các TBT cũng được nhắc về thông tin chính thống về nội dung này, nhưng không có nghĩa là tin thiếu muối, bị nhạt. Em nhìn mãi mới thấy 2 gương mặt quen kỳ cựu: một là TK (VTV) và bác kia là người đứng đầu báo QĐND. Có vẻ công tác tuyên truyền vẫn chưa được các báo ta quan tâm thích đáng, mà chủ yếu có yếu tố câu view chăng?

Thứ hai là hoạt động khoan của cái giàn này. Theo người đứng đầu PVN thì đến lúc khai thác thì còn lâu. Rất đúng, nhưng có vẻ nhà báo nào đó đặt câu hỏi nặng về tính kinh tế, mà quên đi yếu tố quan trọng hơn nhiều: đó là chủ quyền quốc gia. Em khẳng định: trong mọi tình huống, chậm nhất là 30 ngày nữa sẽ vắng sạch bóng khựa trong khu vực này. Vì sao? Hoạt động giàn khoan của nợ này rất tốn kém, không phải ai cũng chịu được, nhất là khi thăm dò. Mà mục đích của khựa không phải chỉ thăm dò, tìm kiếm dầu khí không, mà là ý độ đặt đống rác lên sân nhà ta, nếu ta ko có phản ứng (liên tục) thì khựa sẽ có cớ để lấn sân hơn. Vậy nên trong vòng 30 ngày này, với chiến thuật xa luân quấy, chắc chắn khựa sẽ phải rút, và ta sẽ tiếp tục bình yên (tuy có thể có đổ máu, thậm chí cả điều xấu nhất liên quan đến tính mạng một số ít người con đất Việt). Như vậy, với hai mục đích không đạt được (thăm dò không hiệu quả hoặc ko triển khai thăm dò được do bị quấy phá liên tục và bị ta phản ứng quyết liệt), cùng với sự lên tiếng của hàng xóm láng giềng, bạn bè gần xa thì khựa sẽ không đạt được mục tiêu đâu. Căng thẳng vì tình hình khiến chúng ta phải suy nghĩ nhiều, hành động lắm, nhưng sẽ không có ảnh hưởng gì đáng kể cả. Xưa đã vậy và nay vẫn là vậy.
Cả 2 cụ đều đúng. Tuy nhiên về việc trong nước thì không hẳn là chỉ riêng mấy vụ bom khủng bố mà là 1 chuỗi các vụ việc tương tự/liên quan kéo dài âm ỉ từ 2 năm nay.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
743
Động cơ
448,695 Mã lực
Cả 2 cụ đều đúng. Tuy nhiên về việc trong nước thì không hẳn là chỉ riêng mấy vụ bom khủng bố mà là 1 chuỗi các vụ việc tương tự/liên quan kéo dài âm ỉ từ 2 năm nay.
Em thấy cụ khonghieu nói lien quan đến cái sân bay trên Gạc Ma có vẻ quan trọng hơn. Rõ rang là mình đang bị chú ý vào cái giàn khoan còn ở đấy nó vẫn gấp rút xây dựng.
 

Rực cháy

Xe tăng
Biển số
OF-317283
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
1,115
Động cơ
300,890 Mã lực
Em thấy cụ khonghieu nói lien quan đến cái sân bay trên Gạc Ma có vẻ quan trọng hơn. Rõ rang là mình đang bị chú ý vào cái giàn khoan còn ở đấy nó vẫn gấp rút xây dựng.
Việc trên Gạc Ma, khựa nó triển khai xây dựng rồi ! Cơ mà cũng như Hoàng Sa thôi, nó đang chiếm giữ thì nó xây; các đảo mà mình chiếm giữ mình cũng xây ầm ầm đó thôi.
@Trước mắt, giữ tốt các cái đang có đã, chưa nên tính đến việc đòi những cái đã mất!
 

VCHDHN

Xe lăn
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
10,167
Động cơ
468,645 Mã lực
Trên tờ NYT (link đây) đã xuất hiện bài viết về căng thẳng xung quanh giàn khoan. Tiếc là cả hai tác giả này đều đang sống ở khựa nên nguồn thông tin rất nghèo nàn.

Trong hoàn cảnh phải đối đầu với một thằng khốn nạn, VN rất cần có được sự ủng hộ của thế giới. Muốn có được sự ủng hộ, dù đã có chính nghĩa rồi, vẫn phải nhanh chóng đưa được nhiều thông tin trung thực về sự chính nghĩa của mình và minh họa được sự bỉ ổi của thằng cướp kia ra thế giới.

Trong bối cảnh đó tôi có 1 sáng kiến như thế này:

Trên OF đây có một số cụ giỏi tiếng Anh. Nếu các cụ hợp sức viết được một hay vài bài báo (articles) giải thích được sự chính nghĩa và sự kiềm chế của VN, cùng các tư liệu mà VN đã chính thức công bố, gửi đăng được ở các tờ báo uy tín, hoặc các diễn đàn quốc tế, thì thực sự là sẽ rất có lợi cho VN, sẽ đánh thức được thế giới đang ngủ mê trong vòng xoáy tiền bạc, hoặc đang bị thu hút quá mức vào các điểm nóng khác, quên mất trách nhiệm lên tiếng phản đối cách hành xử kiểu ăn cướp ở một số nơi khác. Đây là một việc rất thiết thực và trong khả năng thực hiện của những người có tâm huyết và năng lực.
Í cụ là mình đi cầu cứu bọn đang giẫy chết, em đồ rằng bọn chúng biết nhiều hơn em và cụ đấy. Trước khi kêu gọi trách nhiệm của người khác em nghĩ mình phải có trách nhiệm với mình đã nhá.
 

ORIJEANS

Xe container
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
9,627
Động cơ
387,538 Mã lực
Em thấy cụ khonghieu nói lien quan đến cái sân bay trên Gạc Ma có vẻ quan trọng hơn. Rõ rang là mình đang bị chú ý vào cái giàn khoan còn ở đấy nó vẫn gấp rút xây dựng.
Ngày nào quân nhà mình chả lởn vởn bắc ống nhòm ngó sang cái công trường này. Nhưng nó xây kệ nó, mình làm được gì đâu. Đất nhà nó, nó cướp mấy chục năm rồi, kệ nó thôi. Chỉ cướp thêm đất thì mình mới tẩn nó được, chứ nó xây gì trên đất nhà nó cũng phải chịu thôi.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,484
Động cơ
420,501 Mã lực
Em vote còm của bác, rất hay nhưng em hỏi phát là liệu có thể ý đồ của tầu là gây tiếng động lớn ra ngoài biên để hướng dư luận trong nước đang ồn ào vì mấy vụ nổ bom khủng bố không ạ :-?
Cụ đề cập thì em cũng xin có nhời theo thiển ý của em thôi.

Mục tiêu chiến lược của khựa đã quá rõ và xuất hiện từ thời họ Tưởng cơ: đó là kiểm soát BĐ. Nhưng em nghĩ: cái vịch Persic bé như cống nước mà chả ai kiểm soát được thì cái mương BĐ đố ai làm gì cho riêng mình đấy. Tất nhiên, nếu tự do vùng vẫy thì vẫn hơn là có thằng khác theo dõi. Nhưng thử hình dung, khi chiến sự xảy ra, kiểu như WW2 thì chả tàu nào đi một mình hay đứng yên cho thằng khác bòm cả, chưa kể độ luồn lách qua các ngả khác nhau để lẩn nữa chứ. Ko tính Mẽo, ku Nhựt và Hàn cũng chả cho phép khựa thực hiện thành công chiến lược đó đâu. Tuy vậy, mục tiêu lâu dài, nhưng thời điểm hành động từng bước thì có tính toán cụ thể. Chả phải nó chọn thời điểm này để kéo là mới xuất hiện cách đây dăm ngay hay nửa tháng đấu (em ko nói chuyện cái giàn đó mới đóng xong), mà nó đã tính toán lâu rồi. Có điều chính xác ngày thì phải có thời cơ. Tỉ như các ông lớn khác đang bận ở UK, hay ông Mẽo vừa tuần tra một lượt về; hoặc mấy ngày nay ta đang tập trung vào vụ ĐBP và nghỉ lễ (cái này ko đùa đâu, vì vụ 88 cũng là lúc nó nhân dịp ta đang bạn lo đám hiếu cụ PH đấy ạ); và Tân cương của nó cũng ko phải ngoại lệ, tuy ko phải là yếu tố quyết định. Bước đầu tiên là từ 88, bước thứ 2, 3, 4... là những gì gần đây ta biết: cắt cáp, mời thầu, khảo sát chung, tuần tra chung... Và giờ là bước thứ N của chúng, nhưng chưa phải là bước cuối. Cuộc đấu trí còn dài. Và mỗi lần đấu, ta đều phải tính toán, có bài bản, có kế hoạch để tránh bị sai làm giống ông đối diện, sụt hố vôi là dễ bỏng chân.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top