Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Nghe anh em thuyền viên trao đổi để tránh những cú đâm của chó mà em trào nước mắt, thương quá!
Cảm giác lực lượng mình mỏng quá.
Sự thật là mỏng thật chứ cảm giác gì cụ, cứ như thằng Nhật tuơng luôn, em ủng hộ theo Mỹ và Nhật.
 

30xx1631

Xe điện
Biển số
OF-80767
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
2,273
Động cơ
-25,379 Mã lực
Nơi ở
định công thôn
Vì dân TQ ít con nên VN ta nên dùng kế sách này: huy động các phương tiện truyền thông báo đài, ti vi, internet... có sử dụng tiếng Hoa suốt ngày viết bài ca ngợi sự nối dõi tông đường là quan trọng. Ai là con 1 nên cố gắng giữ gìn thân xác. Đảm bảo hiệu quả cao luôn. Đồng thời tài trợ cho các hoạt động chống phá ở Tân cương thì chắc chắn TQ khó chống đỡ nổi, hehe
cụ còn lỗ trí thâm hơn cả Tàu, em ưng nhất kế hoạch của cụ
 

leduc0801

Xe tải
Biển số
OF-23358
Ngày cấp bằng
2/11/08
Số km
283
Động cơ
495,704 Mã lực
Nơi ở
túp lều nhỏ
Cụ cũng nói như đúng rồi. Cụ chứng minh cho em đấy là cái bản đồ có đường 9 đoạn đi???????? Hình thì mờ. Nó cũng hoàn toàn có thể là đường chỉ các tuyến hải vận.
Mà kể cả là đường lưỡi bò thì em thấy cũng chả vấn đề gì (như em đã giải thích theo cách hiểu của em).
Nhà cháu nhớ không nhầm thì có báo giải thích là bản đồ phân lô dầu khí mà nhỉ, hay tại nhà cháu ngây thơ quá

Bây giờ thời đại không phải cứ cầm súng lên bắn là bắn các cụ nhỉ ?
Còn nhiều yếu tố, ngó trước ngó sau :|
đến cả lời ăn tiếng nói cũng bị bóp nghẹn lại!
Thời đại nào chả thế hả cụ, đều phải thuận lợi nhiều yếu tố chứ, như ngay nhà mình với nhà hàng xóm cũng thế, chả nhẽ động cái cầm gậy đuổi nhau ;))
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Bẩm các mợ bỏ quá: anh em chúng em có mỗi khẩu súng lục cỏn còn mà lại hay bị cầm nhầm vào nòng nên đôi khi tự ti mà thích bàn đến chuyện tên lửa, máy bay, tàu ngầm, tàu chiến... của người khác; dưng nhiều khi bàn trong tơ tưởng, mong khẩu súng của mình nó là AK vì biết bắn đạn chùm; chứ đâu nghĩ kỹ thuật mới là quan trọng.

Em phải bẩm vậy để các mợ thông cảm giúp. Vì mấy cái em đọc đâu đó, cả ở trên này nữa; nghe tính chiến đấu cao quá; dưng lợi bất cập hại cũng có. Lạnh nóng em chả lạm bàn; vì tình hình căng thì vẫn luôn căng; nhưng kết quả thì luôn trong dự kiến.
Đấy là câu chuyện trong nhà
Còn em xin kể chuyện xa chuyện gần.

1. Cái giàn khoan:

Chắc nhiều cụ tìm hiểu cũng kỹ rồi, vì báo chí đăng cũng hơi nhiều về nó; chụp ảnh cũng hơi nhiều; nhưng tuyền tin chung chung; chả liên quan mấy đến cái tình hình ở ngoài kia.

Cái giàn này nó đóng từ 3 - 4 năm trước (tin này cũ). Và trên thế giới hiện chỉ có Mẽo mới có đủ khả năng công nghệ để chơi loại khủng này. Vậy mà khựa vẫn làm được. Em đồ là giống mấy con Gi hay Jet gì đó của nó hiện tại. Nhìn thì khủng, nhưng độ chính xác và kỹ thuật vận hành thì chưa ai biết. Mà để vận hành cái này, kể cả khựa cũng không thể tự làm được. Tức là nó phải thuê tư bản giãy chết vào làm cùng trên giàn này. Mà bọn tư bản thì là chúa sợ chết; mới nghe nói có đụng độ hay tiếng súng là chạy cong vòi (cái này em chứng kiến trực tiếp nhiều lần rồi) rơi cả guốc. Vậy nên với tình hình này, không ku ếch sờ pợt nào dám làm trên cái giàn phải gió này đâu. Và như thế, cam đoan nó sẽ rất khó vận hành đầy đủ để thực hiện mục tiêu khoan thăm dò.

Cũng cái giàn này, nó không buông neo như tàu (cái này em đã nêu vì ở độ sâu hơn 1k thì khó cái neo nào đủ sức gắn chằng hiệu quả); mà chơi kiểu thủy lực, tức là đổ nước vào bốn cái chân đế ấy, rồi chìm dần, để lấy lực đẩy A xi mét làm đối trọng khi định vị. Hiện giờ nó đang bơm nước vào, dưng cũng phải vài ngày nữa mới xong. Dưng cái vụ thủy lực này công nghệ cao nên cần nhiều điều kiện: sóng yên bể lặng; nếu ko chồng chềnh, bồng bềnh thì chỉ có nước lật như vụ ở HQ vừa rồi. Mà để điều khiển cho thủy lực cân bằng thì tốc độ xử lý phải tính như tên lửa (vì chạy bằng cả mấy ngàn cái chân vịt cơ mà), khựa chưa chắc đã thành công (dù thời tiết này ngoài đó sóng cao không quá 20cm).

Cũng cái giàn này, để hoạt động thì cần cả chục con tàu dịch vụ kèm theo, để cung cấp từ trang thiết bị đến mứt cho chúng nó ăn. Mà tàu chở cái này thì phải chở từ HN xuống. Con đường cũng đâu có gần, mình mà quấy rối thì cũng ảnh hưởng nhiều đấy.

Còn điều nữa về cái giản này, để hoạt động cũng phải mất vài trăm K obama/ngày (em cũng nói rồi); nếu tính thêm mấy đứa osin phục vụ nữa thì lên đến cả triệu. Mẽo mà ko thấy hiệu quả thu lại thì cũng chả dám chơi lâu dài nữa là khựa. Mình cứ dây dưa thì thì cũng đến ngày nó phọt mật xanh vì đói.

Điều cuối cùng mà em hiểu về cái giàn này; đó là khựa kô phải vì mục đích khoan khoáy, mà muốn chọc ngoáy để thấy ai không lên tiếng là nó lê la khắp BĐ. Giờ ta chửi rồi; bạn bè cũng đang và sẽ cùng chửi nó; nên nó có ở đấy bao lâu thì vẫn không được công nhận là sân nhà nó (còn tiếp).
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Chả biết kết quả ntn nhưng em dự vụ này cũng sẽ mất một đống $$$$$ ngân sách > tức là mất $ của em và các cụ .
Anh em chiến sĩ ngoài kia đang vật lộn với chó Khựa không tiếc máu xương, cụ ở trong này hở tý là tiền.....tiền :P
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,954
Động cơ
878,034 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Sáng giờ chả có gì mới.

báo chí toàn xào lại mấy món hôm qua đã nguội lạnh.
 

motcaigido

Xe hơi
Biển số
OF-75479
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
103
Động cơ
423,130 Mã lực
vì vụ này mà Mrs Kim Tiến không bị sờ tới nữa :D, chuẩn bị qua vụ world cup :))
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Chính sách đối ngoại của vn dở ẹc, đc thằng tàu nó xoa diụ vài hôm là quên hết mọi thứ, giờ thì lu loa lên ai nghe và bênh đâu.
Quan trọng nhất vẫn là chọn bạn mà chơi thì toàn chơi với mấy a bạn xấu tính như nga, tq. chơi với mỹ thì sợ mất c đ , thà mất nước hơn mất c đ nên hậu quả ntn đây.
chuẩn đấy cụ, cứ nhìn Hàn quốc mà học tạp. 8-x
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,108
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,351
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cụ chi tiết hơn nữa về cái giàn này đi, em thích nghe chuyện khoa học tài chiến và công nghệ để suy ra vấn đề kia.
Đấy là câu chuyện trong nhà
Còn em xin kể chuyện xa chuyện gần.

1. Cái giàn khoan:

Chắc nhiều cụ tìm hiểu cũng kỹ rồi, vì báo chí đăng cũng hơi nhiều về nó; chụp ảnh cũng hơi nhiều; nhưng tuyền tin chung chung; chả liên quan mấy đến cái tình hình ở ngoài kia.

Cái giàn này nó đóng từ 3 - 4 năm trước (tin này cũ). Và trên thế giới hiện chỉ có Mẽo mới có đủ khả năng công nghệ để chơi loại khủng này. Vậy mà khựa vẫn làm được. Em đồ là giống mấy con Gi hay Jet gì đó của nó hiện tại. Nhìn thì khủng, nhưng độ chính xác và kỹ thuật vận hành thì chưa ai biết. Mà để vận hành cái này, kể cả khựa cũng không thể tự làm được. Tức là nó phải thuê tư bản giãy chết vào làm cùng trên giàn này. Mà bọn tư bản thì là chúa sợ chết; mới nghe nói có đụng độ hay tiếng súng là chạy cong vòi (cái này em chứng kiến trực tiếp nhiều lần rồi) rơi cả guốc. Vậy nên với tình hình này, không ku ếch sờ pợt nào dám làm trên cái giàn phải gió này đâu. Và như thế, cam đoan nó sẽ rất khó vận hành đầy đủ để thực hiện mục tiêu khoan thăm dò.

Cũng cái giàn này, nó không buông neo như tàu (cái này em đã nêu vì ở độ sâu hơn 1k thì khó cái neo nào đủ sức gắn chằng hiệu quả); mà chơi kiểu thủy lực, tức là đổ nước vào bốn cái chân đế ấy, rồi chìm dần, để lấy lực đẩy A xi mét làm đối trọng khi định vị. Hiện giờ nó đang bơm nước vào, dưng cũng phải vài ngày nữa mới xong. Dưng cái vụ thủy lực này công nghệ cao nên cần nhiều điều kiện: sóng yên bể lặng; nếu ko chồng chềnh, bồng bềnh thì chỉ có nước lật như vụ ở HQ vừa rồi. Mà để điều khiển cho thủy lực cân bằng thì tốc độ xử lý phải tính như tên lửa (vì chạy bằng cả mấy ngàn cái chân vịt cơ mà), khựa chưa chắc đã thành công (dù thời tiết này ngoài đó sóng cao không quá 20cm).

Cũng cái giàn này, để hoạt động thì cần cả chục con tàu dịch vụ kèm theo, để cung cấp từ trang thiết bị đến mứt cho chúng nó ăn. Mà tàu chở cái này thì phải chở từ HN xuống. Con đường cũng đâu có gần, mình mà quấy rối thì cũng ảnh hưởng nhiều đấy.

Còn điều nữa về cái giản này, để hoạt động cũng phải mất vài trăm K obama/ngày (em cũng nói rồi); nếu tính thêm mấy đứa osin phục vụ nữa thì lên đến cả triệu. Mẽo mà ko thấy hiệu quả thu lại thì cũng chả dám chơi lâu dài nữa là khựa. Mình cứ dây dưa thì thì cũng đến ngày nó phọt mật xanh vì đói.

Điều cuối cùng mà em hiểu về cái giàn này; đó là khựa kô phải vì mục đích khoan khoáy, mà muốn chọc ngoáy để thấy ai không lên tiếng là nó lê la khắp BĐ. Giờ ta chửi rồi; bạn bè cũng đang và sẽ cùng chửi nó; nên nó có ở đấy bao lâu thì vẫn không được công nhận là sân nhà nó (còn tiếp).
 

beodenls

Đi bộ
Biển số
OF-20468
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
5
Động cơ
499,950 Mã lực
Theo em thì VN nên cử phái đoàn sang Tân Cương luôn và ngay ^^
 

TUNG_TEDI

Xe hơi
Biển số
OF-80683
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
103
Động cơ
416,530 Mã lực
mời các cụ xem nhận định của giáo sư Carl Thayer học viện quốc phòng Úc để vững tâm thêm
“Tàu Trung Quốc phải đi một đoạn đường dài đến Việt Nam và tàu ngầm có thể ở bất cứ đâu và có thể gây thiệt hại cho Việt Nam. Nhưng Việt Nam thì không phải quá chậm trong việc học và đưa các công nghệ mới vào. Chúng ta cũng nhớ là họ đã dùng hệ thống đánh máy bay từ thời Liên Xô cũ như thế nào để chống lại Mỹ. Cho nên chúng ta có thể nói về sự chênh lệch nhưng để nói rõ ý của tôi thì hãy so sánh Anh và Argentina trong cuộc chiến hai nước trước kia trên biển. Chỉ có vài tên lửa Argentina đã làm chìm tàu chiến của Anh. Mặc dù Anh thống trị ở đảo Falkland nhưng vấn đề là mỗi khi họ gửi tầu chiến đến thì họ phải lo lắng về lực lượng không quân của đối phương. Cho nên đối với trường hợp Trung Quốc, thì Trung Quốc phải lo lắng cả về tàu ngầm lẫn lực lượng không quân của Việt Nam, và đó là lực lượng đánh chặn. Tất nhiên là trong trận chiến hải quân một chọi một thì Trung Quốc có lực lượng hùng hậu hơn nhưng Việt Nam cũng không hẳn chỉ là phòng thủ.”
hoặc xem tại đây
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-state-media-defied-cn-over-scs-vha-07122013161900.html
Cụ cẩn thận đài Châu Á tự do nhé!
 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Ngoài lề tý nhé các cụ :
- KV mà thèng ch.ó chết nó đậu HD981 là kv mà trước kia nó đã ký hợp đồng thăm dò vs 1 cty dầu lửa của Mỹ sau do áp lực ngoại giao, cty Mỹ rút đi nhưng rất nhiều hồ sơ khảo sát địa chất, thăm dò đã có từ trước 1975 mà nó được tiếp cận trong cái LD này.
- Kv này tiềm năng dầu không nhiều (có khai thác cũng không hiệu quả) chủ yếu là tiềm năng khí và bước đầu xác định tiềm năng băng cháy - mà nếu đỗ đấy để khai thác khí thì chỉ có mang mà đốt chứ kiểu gì mà tải được về !
- Như cụ nào đã nói, đậu giàn HD981 ở đây thì đến giấy chùi m.ít cũng phải mang ra từ Hải nam đồng thời nếu tàu bè (cả dân sự lẫn quân sự) có trục trặc thì chỉ có kéo về Tam Á mới làm dịch vụ được - kv này cũng nổi tiếng về bão tố, mùa mưa bão sắp đến rồi, chỉ cần nửa cái Chanchu thì có mờ thầy trò chạy như vịt.

sơ bộ như vậy để các cụ thấy mục đích bửn bựa của lũ ch.ó đằng sau là gì - kiểu như là đằng hắng xem nhà có nuôi chó dữ không để tìm đường ăn cắp vặt ấy.

PS : từ hqua em cứ ngóng kể mà giờ này có 1 vài cơn bão to to vào B.Đ xem lũ vịt nó chạy mới hay ! hehe
 
Chỉnh sửa cuối:

oto2banh1618

Xe điện
Biển số
OF-23278
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
3,220
Động cơ
529,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội thân yêu
Carl Thayer là một nhà phân tích khách quan, độ chính xác cao, nếu dẫn nguồn đúng các cụ ạ
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top