Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bach Viet 1

Xe tải
Biển số
OF-300278
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
327
Động cơ
311,070 Mã lực
Em ủng hộ đa phương hóa quan hệ chiến lược với Nga, Nhật, Mỹ, EU (kể cả mua vũ khí). Còn vũ khí chủ lực vẫn mua của Nga ạ. Ko thì mua của ai hả cụ? Mỹ nó có bán cho mình đâu. EU thì có nhưng cần thì sẽ nghe Mỹ ngay (bán hoặc ko bán tiếp cho VN). Vũ khí của Nga tốt, dễ sử dụng mà RẺ. VN thì xiền cũng ít.

Đúng thế ạ
Số tàu ngầm Kilo mà Trung Quốc mua của Nga còn nhiều hơn của VN
http://nguyentandung.org/tai-sao-ta-khong-loi-kilo-voi-su-30-ra-doi-dau.html

Bây giờ thì không thể dựa vào Nga được nữa
Cách xử sự thế nào còn là bí mật trong tay các nhà lãnh đạo
 

LONG AN

Xe tăng
Biển số
OF-96456
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
1,976
Động cơ
418,836 Mã lực
Website
www.greenway.sg
Không phải thể cụ ạ.
Tiền đấy không để làm giàn khoan. Mà để phát triển cơ sở kỹ thuật (nhà máy đóng tàu - sửa chữa tàu), khoa học công nghệ (công nghệ đóng tàu mới), nhân lực (đội ngũ kỹ sư - chuyên gia). Đấy mới là nền móng vững chắc cho bảo vệ vùng biển.
Hôm qua em có đề cập Vinashin, Vinalines và bè lũ, nhưng có cụ nói là không phải lúc tự kỷ nên em không tranh luận nữa.
Nhưng gốc rễ vấn đề nó từ đấy mà ra. Khi mình yếu đi thì địch lăm le xâm lấn. Trước nay vẫn thế.

Việc yếu về mặt kỹ thuật làm chúng ta k thể cắm mốc chủ quyền được, hai za:



Giá mà để tiền mua ụ nổi rồi tiền vinashin của thằng phạm thanh bình liệu có làm được cái giàn khoan cắm chốt ở đấy k các bác nhỉ, cắm để chơi, éo cần khai thác
 

Bullkeo

Xe tải
Biển số
OF-144951
Ngày cấp bằng
7/6/12
Số km
364
Động cơ
365,453 Mã lực
Ngoài lề tý nhé các cụ :
- KV mà thèng ch.ó chết nó đậu HD981 là kv mà trước kia nó đã ký hợp đồng thăm dò vs 1 cty dầu lửa của Mỹ sau do áp lực ngoại giao, cty Mỹ rút đi nhưng rất nhiều hồ sơ khảo sát địa chất, thăm dò đã có từ trước 1975 mà nó được tiếp cận trong cái LD này.
- Kv này tiềm năng dầu không nhiều (có khai thác cũng không hiệu quả) chủ yếu là tiềm năng khí và bước đầu xác định tiềm năng băng cháy - mà nếu đỗ đấy để khai thác khí thì chỉ có mang mà đốt chứ kiểu gì mà tải được về !
- Như cụ nào đã nói, đậu giàn HD981 ở đây thì đến giấy chùi m.ít cũng phải mang ra từ Hải nam đồng thời nếu tàu bè (cả dân sự lẫn quân sự) có trục trặc thì chỉ có kéo về Tam Á mới làm dịch vụ được - kv này cũng nổi tiếng về bão tố, mùa mưa bão sắp đến rồi, chỉ cần nửa cái Chanchu thì có mờ thầy trò chạy như vịt.

sơ bộ như vậy để các cụ thấy mục đích bửn bựa của lũ ch.ó đằng sau là gì - kiểu như là đằng hắng xem nhà có nuôi chó dữ không để tìm đường ăn cắp vặt ấy.

PS : từ hqua em cứ ngóng kể mà giờ này có 1 vài cơn bão to to vào B.Đ xem lũ vịt nó chạy mới hay ! hehe
Em cũng mong 1 cơn haiyen mới quét qua cái Hd khốn nạn này rồi chạy thẳng lên Thượng Hải cho nó về thòi trung cổ luôn, kết hợp với vài cơn động đất trên 9 độ richte kéo dài từ Quảng Châu đến Bắc Kinh.
 

Jack Bauer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147253
Ngày cấp bằng
27/6/12
Số km
3,242
Động cơ
391,986 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh mấy khu nhà thổ!
Em theo dõi tất cả, em cảm nhận được khí thế hừng hực của các thành viên of, muốn bảy tỏ lòng yêu nước và căm hờn ngoại bang ăn cướp, không chỉ qua bàn phím mà phải là các hành động cụ thể. Do vậy, em kính đề nghị ban điều hành phán động phong trào quyên góp bảo vệ biển đông, đây là hành động thiết thực và để anh em of có có hội thể hiện lòng yêu của mình. Ban điều hành of mà không làm là rất rất phụ lòng hàng trăm nghìn thành viên của of đấy !
e ủng hộ pa này của cụ mà cụ đã chuẩn bị thóc chưa e cho stk cụ chuyển vào e bảo vệ bđ cho!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
16,217
Động cơ
697,036 Mã lực
Tình hình là thế này ạ

Cờ nhíp thì các cụ xem rồi, nó đâm phun thế đấy. Anh em ngoài đó rất vất vả

Việc tiếp theo là:

-Chúng ta tiếp tục quyết liệt đẩy đuổi, không ngại va chạm, kiểu gì cũng chơi, sát ván đến cùng, nhất định không dừng.

-Đưa vấn đề này ra tất cả các diễn đàn quốc tế. Đoạn này mới thấy là các phát ngôn kiểu "VN có đủ bằng chứng....chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa...." mà chúng ta vẫn nói lâu nay là cực kỳ quan trọng nhé. VN không ngừng nghỉ Tuyên bố chủ quyền ở đây nên TQ ko thể đơn phương độc chiếm được. Quốc tế từ đó sẽ có tiếng nói phân giải.

-Lãnh đạo cấp cao mình sẽ làm việc trực tiếp với phía TQ.
 

BAOVIET_TAXI

Xe điện
Biển số
OF-175348
Ngày cấp bằng
6/1/13
Số km
3,108
Động cơ
371,500 Mã lực
Nơi ở
vô gia cư
Em theo dõi tất cả, em cảm nhận được khí thế hừng hực của các thành viên of, muốn bảy tỏ lòng yêu nước và căm hờn ngoại bang ăn cướp, không chỉ qua bàn phím mà phải là các hành động cụ thể. Để các thành viên of không phải hổ thẹn khi chỉ được thể hiện lòng quả cảm của mình bằng nước bọt, em kính đề nghị ban điều hành phán động phong trào quyên góp bảo vệ biển đông. Ban điều hành of mà không làm là rất rất phụ lòng hàng trăm nghìn thành viên của of đấy !
Có cụ đang mở thớt kêu gọi vodka cho cụ ý để chống khựa kìa cụ , đại loại là : ai yêu tổ quốc thì vodka cho cụ ý, mỗi vodka là 1 viên đạn chống khựa^:)^=))=))
 

At_Dau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-129854
Ngày cấp bằng
7/2/12
Số km
52
Động cơ
374,520 Mã lực
Nhà báo Anh Ngọc: Tổ quốc không cần những kẻ "chém gió"




(Soha.vn) - "Hãy rời bàn phím, rời bàn nhậu, rời bàn điện tử... để đến với thực tế cuộc sống", những lời chia sẻ của nhà báo Anh Ngọc khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Hành động ngang ngược cắm giàn khoan HD-981 của Trung Quốc tại vùng biển thuộc Việt Nam đang khiến nhiều người phẫn nộ. Chưa dừng lại ở đó, các tàu của Trung Quốc còn có hành động tấn công, đâm tàu rồi phun vòi rồng vào các tàu của Việt Nam khiến không ít chiến sĩ bị thương.
Đang thường trú tại Italia, nhà báo Anh Ngọc vẫn luôn hướng về Biển Đông, với sự lo lắng và tình yêu dành cho tổ quốc.
Anh Ngọc nhấn mạnh cách thể yêu với đất nước tốt nhất là “rời bàn phím, rời bàn nhậu, rời bàn điện tử... để đến với thực tế cuộc sống. Tổ quốc không cần những kẻ chém gió, những kẻ nghiện ngập rượu bia, những người yếu ớt, mà cần những người khỏe mạnh cả về thể lực lẫn trí lực”.

Trong khi đó, nhà báo Đức Hoàng cũng có một chia sẻ khiến nhiều người phải suy nghĩ về “cuộc chiến”.

 

ThanhSon2003

Xe buýt
Biển số
OF-89489
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
921
Động cơ
415,130 Mã lực
Em cũng mong 1 cơn haiyen mới quét qua cái Hd khốn nạn này rồi chạy thẳng lên Thượng Hải cho nó về thòi trung cổ luôn, kết hợp với vài cơn động đất trên 9 độ richte kéo dài từ Quảng Châu đến Bắc Kinh.
Khà khà, thèng HD này nóa th.kế chịu bão cấp 10-11 đới, có biến là nó mở đáy đánh thấp trọng tâm không turn-over được đâu - nhưng bọn bọ chét le ve xung quanh thì chạy như vịt ngay - lúc đó thì HD ...khú khú em cứ tưởng tượng lúc "tang gia bối rối" !
 

kentdju

Xe điện
Biển số
OF-165853
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
3,878
Động cơ
539,634 Mã lực
Tình hình là thế này ạ

Cờ nhíp thì các cụ xem rồi, nó đâm phun thế đấy. Anh em ngoài đó rất vất vả

Việc tiếp theo là:

-Chúng ta tiếp tục quyết liệt đẩy đuổi, không ngại va chạm, kiểu gì cũng chơi, sát ván đến cùng, nhất định không dừng.

-Đưa vấn đề này ra tất cả các diễn đàn quốc tế. Đoạn này mới thấy là các phát ngôn kiểu "VN có đủ bằng chứng....chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa...." mà chúng ta vẫn nói lâu nay là cực kỳ quan trọng nhé. VN không ngừng nghỉ Tuyên bố chủ quyền ở đây nên TQ ko thể đơn phương độc chiếm được. Quốc tế từ đó sẽ có tiếng nói phân giải.

-Lãnh đạo cấp cao mình sẽ làm việc trực tiếp với phía TQ.
Chờ mãi bây giờ mới thấy cụ Lầm lên tiếng, thanks cụ nhiều
 

Vinhuser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-296548
Ngày cấp bằng
25/10/13
Số km
1,562
Động cơ
329,663 Mã lực
Lầm, Pain, pháo .....gì cũng vào đây đóng tuốt lượt....
Cụ dư luận viên đi chỗ khác chơi nhé. Muốn chọc phá gây chuyện để đóng thớt đúng không? Đề nghị các cụ đừng mắc bẫy của nick này nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,064
Động cơ
348,745 Mã lực
'Việt Nam được xem là khúc xương khó nhằn nhất Đông Nam Á. Nếu Trung Quốc đặt được giàn khoan ở vùng biển Việt Nam thì không có lý do gì họ không làm được việc tương tự với Philippines, Malaysia, Indonesia', thạc sĩ Hoàng Việt, thành viên Quỹ nghiên cứu biển Đông, nhận định.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/cang-thang-o-bien-dong-dang-thach-thuc-quan-he-viet-trung-2987642.html

Lượn đi lượn lại e kết mỗi câu này :D
 

vilexim

Xe container
Biển số
OF-180307
Ngày cấp bằng
10/2/13
Số km
6,684
Động cơ
410,957 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
dantri.com.vn
Đọc lại mới thấy nick pain xếp em vào loại troll, khiêu khích, thân tàu...blah blah.....trẻ con vãi.
Em lại thấy cho đến nay, em có sự thông cảm nhớn với chính quyền ta trong chuyện tranh chấp với Tq, nói gọn một chữ là "rất xương cho VN".
Câu hỏi em nêu ra chưa thấy ai có ý kiến:
Nếu VN nhũn hay chỉ võ mồm, TQ lấn tới trên biển (lấn tới nhưng thận trọng từng bước nhỏ, cân nhắc thời điểm và tình hình quốc tế để đạt hiệu quả cao nhất)....
Nếu VN không nhũn, chọn cách cương để đối phó, TQ đẩy tình hình căng thêm, đẩy VN vào thế buộc phải gia tăng chi phí quân sự, đẩy kinh tế VN vào khủng hoảng hay đình trệ, làm suy yếu chính quyền VN (do dân bất mãn với tình hình kinh tế).....lúc đó Vn buộc phải chọn 1 trong 2 cách: hoặc đóng cửa và đưa xã hội quay lại tình trạng thời chiến, thắt lưng buộc bụng, tăng thuế để chi cho quân sự, kinh tế đi xuống......hoặc mở cửa hút vốn nước ngoài, bán bớt các doanh nghiệp hay tài sản quốc gia và TQ sẽ thôn tính kinh tế Vn bằng tiền (trực tiếp hay qua các cty bình phong)....
VN sẽ đối phó bằng cách nào trước các kịch bản đó?
Em nghĩ là thực sự đau đầu đấy, đánh nhau vài ngày vài tuần dễ hơn chống đỡ cuộc chiến kinh tế hàng chục năm nhiều. Chỉ vài cái tham nhũng với nợ xấu bdds đã đủ làm kinh tế VN chật vật mấy năm nay chưa khỏi, nếu gia tăng căng thẳng và tăng chi phí quân sự thì cái giá phải trả về tiền bạc và thời gian đối với Vn sẽ là bao nhiêu?
Chưa nói con bài Campuchia thân TQ vẫn đáng lo ngại sau lưng (chưa nói là cả Lào cũng có thể thoát vòng ảnh hưởng của Vn).
Ngày hôm nay, ttck VN rơi 24 điểm có phải do lo ngại giống em không?
Đây là một sự thành công của Tung Khựa, Chúng sử dụng đòn bài xích lẫn nhau trong nội bộ nhóm rồi bắt đầu lan dần ra các tổ chức và trong nước! Em éo hiểu cụ từ đâu chui ra mà đã có những nhận xét về cá nhân theo kiểu chủ quan vậy!
 

Bach Viet 1

Xe tải
Biển số
OF-300278
Ngày cấp bằng
1/12/13
Số km
327
Động cơ
311,070 Mã lực
Nhiều cụ ở đây thấy Mỹ nó nói mấy câu bênh vực VN là đã mừng rơn. Em thì rất thực dụng ạ. Khi nào Mỹ nó có hành động thực tế chứ không phải chỉ lời nói thì em mới thấy ok.

Kể cả Mỹ đưa tàu chiến vào, nếu xảy ra xung đột VN khựa thì Mỹ có nhúng tay vào không? Các cụ có thể nhớ lại năm 1974, VNCH oánh nhau với khựa ngoài Hoàng Sa, hạm đội Mỹ ở ngay đó mà nó án binh bất động. Anh Mỹ anh ý còn phải tính toán cho anh ý chán.

Nếu tình hình căng thẳng thêm, em ủng hộ VN đưa hải quân ra thị uy như năm 1992 để cho khựa nó biết là mình ko ngán nó. Nhưng em ko ủng hộ mình oánh thuyền của nó bằng súng ống ở thời điểm này.
 
Chỉnh sửa cuối:

kylevn

Đi bộ
Biển số
OF-28170
Ngày cấp bằng
2/2/09
Số km
2
Động cơ
484,020 Mã lực
Sáng giờ chả có gì mới.

báo chí toàn xào lại mấy món hôm qua đã nguội lạnh.
trước giờ em chỉ đọc mà không còm, cơ mà riêng cụ với nhãn quan chiến lược thì em thấy VN tèo đến nơi rồi cụ nhỉ? :D
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,190 Mã lực
Còn hơn thằng Nga chả mở miệng được câu nào x-(
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Đấy là câu chuyện trong nhà
Còn em xin kể chuyện xa chuyện gần.
Em vừa kể tội cái giàn
Giờ xin nói đến cái bàn cờ kia




2. Hoạt động của khựa trong thời gian gần đây

Máu mủ ruột rà của chúng ta từ năm 74 bị khựa nó lấy dao xẻo (toshiba nhà nó). Cái hòn Tri Tôn ấy, nó nằm ngay cửa vịnh BB, và là điểm gần đất liền chúng ta nhất trong nhóm tinh cha huyết mẹ của chúng ta là HS. Mảnh sân BĐ này, chỉ ra khỏi hơn trăm hải lý là vực thẳm, sâu hoắm. Nên HS như tấm phên dậu, che chắn để lộc nước, ơn dân Việt không bị trôi đi cùng lịch sử, năm tháng. Điều quan trọng đó dân ta ai cũng hiểu mà hàng ngày đau buốt khi lũ ưng cẩu rỉa rói hàng ngày xương thịt chúng ta. Tâm địa chúng là vĩnh viễn không đổi thay.

Từ giữa những 90 đến thiên niên kỷ mới, lũ khựa không dưới đôi lần vác tàu ra thả cáp, nổ mìn hòng tìm kiếm được chút ít hơi dầu để hút hít. Mặc dù chúng đi như lũ trộm, nhưng các phản ứng kịp thời và khôn khéo của chúng ra đã khiến chúng phải rút về như lũ bại trận. Quãng thời gian gần đây, chúng giở trò mèo thuê giàn mẽo về định oánh du kích, nhưng sau khi mình dọa mấy chú mắt xanh tóc vàng ít hôm nên chả có ma nào dám bén mảng cả (chuyện mời thầu và cắt cáp BM2 e xin ko kể vì báo mình cũng đưa rồi). Nói tóm lại, chúng không từ một thủ đoạn nào để gây hấn, lấn tới. Nhưng đều bị chúng ta kiên quyết và khôn khéo loại trừ (nói vậy để các cụ đừng quá lo về vụ đang diễn ra vì chúng ta sẽ tiếp tục xử lý như vậy) (còn nữa).
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tình hình là thế này ạ

Cờ nhíp thì các cụ xem rồi, nó đâm phun thế đấy. Anh em ngoài đó rất vất vả

Việc tiếp theo là:

-Chúng ta tiếp tục quyết liệt đẩy đuổi, không ngại va chạm, kiểu gì cũng chơi, sát ván đến cùng, nhất định không dừng.

-Đưa vấn đề này ra tất cả các diễn đàn quốc tế. Đoạn này mới thấy là các phát ngôn kiểu "VN có đủ bằng chứng....chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa...." mà chúng ta vẫn nói lâu nay là cực kỳ quan trọng nhé. VN không ngừng nghỉ Tuyên bố chủ quyền ở đây nên TQ ko thể đơn phương độc chiếm được. Quốc tế từ đó sẽ có tiếng nói phân giải.

-Lãnh đạo cấp cao mình sẽ làm việc trực tiếp với phía TQ.
Cứ mỗi diễn đàn quốc tế, đại sứ quán VN nên in thật nhiều tài liệu, ảnh, bản đồ chứng minh HS và TS thuộc chủ quyền của mình cho bàn dân thiên hạ họ xem thì họ mới ủng hộ mình được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top