Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Thôi em đi ngụ, mai còn đi cày. Hy vọng mai còn thớt để ta trao đổi tiếp. Và nếu với kiểu comment hòa nhã, tôn trọng nhau thế này thì chắc chả Mod nào nỡ xóa;))
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,359
Động cơ
466,289 Mã lực
Em xin phép mở lại thớt này vì mỗi chúng ta đều có quyền biết thêm thông tin về việc này, hãy luôn nhớ tổ quốc Việt Nam chỉ có 1 và duy nhất 1. Tuy nhiên em có vài điều muốn nhắn nhủ đến các cụ, mợ:

1. Cấm không bàn về chế độ, chính trị
2. Cấm không chửi bới đả kích lãnh tụ, chế độ và giữa các cụ, mợ với nhau.

QUÂN PHÁP BẤT VỊ THÂN. Em đã cảnh báo nếu cụ, mợ nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

tks all
Em xin nhắc lại cái này tý cho các cụ vào sau chú ý. Không biết từ 17h hôm qua đã có cụ nào lãnh sẹo chưa.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
712
Động cơ
448,685 Mã lực
Em đọc gần hết thớt và cũng muốn chia sẻ với các cụ đôi điều. Hôm nay quan bia ở chỗ đánh tennis của em đông hơn thường lệ và các cụ cũng ngồi lâu hơn thì chủ đề cũng vì cái vụ này thôi.


Đọc gần hết thớt mới thấy chúng ta còn it thông tin quá và hậu quả là rất nhiều người chả biết ngoài kia và các lờ đờ nhà mình đang căng thẳng và mệt mỏi thể nào vì vụ này. Nhiều cụ nói mình sợ, ý thức hệ, rồi lòng dân này nọ mà không hiểu cái giá của chiến tranh thế nào. Nếu các cụ nghĩ là chiến tranh chỉ đơn giản là mang vũ khí ra phệt nhau 1 trận xong xuôi như 2 con gà chọi thì chắc Obama đã quyết định đánh Syria rồi và Nga cũng tẩn Uk vừa rồi. Và chắc là Khựa nó cũng tẩn mình rồi. Nhưng chiến tranh đâu đơn giản thế...


Em chỉ thấy Khựa nó chon thời điểm rất thông minh khi mà: Nga và Mỹ đang vướng ở Đông Âu, Khủng bố liên tiếp tại Tân Cương, Chính sách bàn tay sắt chống tham nhũng của anh Tập và Obama vừa công du 1 loạt châu Á. Việc đưa giàn khoan vào BĐ thời điểm này là 1 bước đi đã được tính toán rất kỹ càng. Nói vậy để chúng ta thấy làm lờ đờ mệt như thế nào.


Em nghĩ cách hay nhất là đưa CSB và ngư dân ra đó đánh cá thôi, còn HQ thì hỗ trợ từ xa là được. HQ mà gần quá là nguy hiểm và nó có cớ.
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
Lão phân tích nhầm chuyện bạn Phi rồi, bạn ấy chót tin quá:) và như lão thấy đấy. Phi đã thua trong cuộc đấu trí đó:(
Thế nên em dùng từ bỏ rơi :P Em đọc đc cái này, thấy có một vài chi tiết về luật đáng để cho mọi người tham khảo:

Câu chuyện Biển Đông một lần nữa lại nóng bừng lên, sau khi chính quyền Trung quốc chính thức đưa giàn khoan HD-981 vào trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam và chỉ cách bờ biển Việt nam 120 hải lý. Điều đó chứng tỏ Trung quốc đang có những bước đi mới rất quyết đoán rất nguy hiểm và chắc chắn tất cả các bước đi này đều được họ tính toán một cách kỹ càng.


Điều này đã khiến cho không ít người giận dữ và hỏi rằng tại sao chính quyền Việt nam lại làm ngơ để Trung quốc hoành hành trên Biển Đông như trong ao nhà của họ, vì theo họ đây chắc chắn là một sự việc nghiêm trọng và có thể ví như giặc đã vào trong nhà, nghĩa là Trung quốc đã chính thức xâm lược lãnh hải của Việt nam.


Trên thực tế thì vị trí tọa độ của giàn khoan HD-981 nếu xét theo quy ước về thềm lục địa tính từ quần đảo Hoàng sa hiện tại thuộc quyền quản lý của Trung quốc, thì giàn khoan này vẫn nằm trong thềm lục địa của quần đảo Hoàng sa mà Trung quốc cho là của họ. Nếu vậy thì đương nhiên Trung quốc có quyền đặt giàn khoan trên mọi khu vực thuộc phạm vi này. Nhưng một khi khu vực này vẫn đang là khu vực tranh chấp, thì phía Trung quốc không có quyền đưa giàn khoan vào vùng biển này.


Do vậy việc cho rằng thực chất đây được coi là hành động đối phó của Trung quốc, vì thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc được đưa ra ngay sau khi có tin Việt Nam vừa đề nghị giao thêm hai lô cho Công ty ONGC Videsh của Ấn Độ thăm dò dầu khí chỉ là bao biện và khó đứng vững. Cho dù trước đây Việt Nam từng đề nghị giao cho OVL năm lô để công ty này tổ chức thăm dò dầu khí ở biển Đông vào tháng 11.2013 và theo báo chí nước ngoài thì OVL chỉ chọn một trong 5 lô mà Việt Nam đề nghị giao hồi năm ngoái và đang thẩm định hai lô mà Việt Nam mới đề nghị giao thêm.



Giàn khoan mở màn cho một giai đoạn xâm lấn mới?
Việc tranh chấp trong việc khai thác dầu khí ở khu vực này không phải là chuyện mới, mà trước đây đã có chuyện một số các công ty dầu khí của Hoa kỳ, Anh... đã đơn phương hủy bỏ các hợp đồng thăm dò và khai thác với Việt nam do chịu sức ép từ phía Trung quốc. Điều đó khiến Trung quốc càng ngày càng được thể lấn tới. Không chỉ thế, còn nhớ trong nhiều năm gần đây Trung quốc còn ra sức cản trở các hoạt động tìm kiếm, khảo sát thăm dò địa chấn của các tàu nghiên cứu của Việt nam, cụ thể là các hành động cắt cáp của các tàu thăm dò như Viking, Bình Minh 2... các năm 2011 và 2012. Hành động đó cộng với các hoạt động khác trên Biển Đông giới được quan sát cho rằng tất cả những động thái này đều nhằm hỗ trợ cho yêu sách đòi chủ quyền gần như toàn bộ vùng biển này của Trung quốc đã được cụ thể hóa trong đường lưỡi bò chín đoạn mà họ đơn phương đưa ra.


Tuy nhiên để đáp trả các hành động này từ phía Trung quốc thì chính quyền Việt nam chỉ có các phản ứng yếu ớt, lấy lệ cho qua với chiêu bài cũ rích và lặp đi lặp lại. Đó là luôn luôn chỉ bài ca: "Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982.".


Thử hỏi rằng ...


Đây có thể ...


Hiện nay, ..g.


Trở lại vấn đề giàn khoan HD-981 của Trung quốc nằm trong vị trí các lô mà Việt nam đã cho Công ty ONGC Videsh của Ấn Độ thăm dò dầu khí. Nếu như lần này phía Trung quốc tìm mọi cách để gây áp lực để buộc Công ty ONGC Videsh tự động đơn phương ngưng hợp đồng để rút khỏi việc khai thác và thăm dò dầu khí trong khu vực thềm lục địa của Việt nam thì chuyện gì sẽ xảy ra? Nếu không phải là việc phía Việt nam bị vô hiệu hóa và phải bất lực trong việc tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí trong phần thềm lục địa thuộc chủ quyền hợp pháp của mình. Và cứ như thế, nếu lần lượt có nhiều các giàn khoan cỡ lớn như DH-981 án ngữ trong khu vực quần đảo Hoàng sa và Trường sa thì điều gì sẽ xảy ra đối với Việt nam?


Việc Trung quốc đưa dàn khoan HD-981 vào thềm lục địa của Việt nam cách bờ biển Việt nam chỉ 120 hải lý cùng với việc Việt nam ngày càng lệ thuộc vào Trung quốc về kinh tế, đặc biệt là những dự án đầu tư của Trung quốc ở các vùng địa bàn chiến lược của Việt nam đã khiến người ta không thể không nghi ngờ về sự tồn tại của vùng biển cũng như các hòn đảo thuộc chủ quyền của Việt nam.


Sai lầm trong chính sách đối ngoại của Việt nam đã đến hồi phải trả giá.


Ngày 05 tháng 5 năm 2014


© Kami


(Blog Kami)
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Vụ này sẽ rất căng thẳng và kéo dài. Dù khựa chưa cố định được dàn khoan nhưng đã rõ ràng như ban ngày là nhiệm vụ đuổi dàn khoang khủng đó ra khỏi EEZ là rất khó. Vụ này có thể sẽ kéo dài hàng tháng nếu hai bên giằng co trên biển.
Và giả sử nếu nó quyết tâm cắm bằng được dàn khoan đó xuống thì phải cho nó thấy mình có quyết tâm và "guyết liệc" hơn nó 5 lần thì nó mới rút lui.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Viết như thế này là sai lầm nguy hiểm:
"Trên thực tế thì vị trí tọa độ của giàn khoan HD-981 nếu xét theo quy ước về thềm lục địa tính từ quần đảo Hoàng sa hiện tại thuộc quyền quản lý của Trung quốc, thì giàn khoan này vẫn nằm trong thềm lục địa của quần đảo Hoàng sa mà Trung quốc cho là của họ. Nếu vậy thì đương nhiên Trung quốc có quyền đặt giàn khoan trên mọi khu vực thuộc phạm vi này."

Theo UNCLOS thì các đảo ở quần đảo Hoàng Sa (kể cả 2 đảo lớn nhất) chưa chắc có đảo nào đủ tiêu chuẩn để được hưởng EEZ thềm lục địa. Kể cá các đảo có nguồn nước ngọt, có người sinh sống, tự cung tự cấp, cũng vẫn chưa đủ để mặc định được hưởng EEZ. Mặc nhiên viện dẫn EEZ cho các đảo ở quần đảo HS, hay TS là không đủ cơ sở pháp lý. Dù bên nào chiếm giữ các đảo nhỏ đó, không kèm theo quyền có EEZ.
 

Yến Đinh

Xe tăng
Biển số
OF-194144
Ngày cấp bằng
15/5/13
Số km
1,441
Động cơ
342,533 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh quê em vùng mỏ đẹp giàu bao la....
Website
www.facebook.com
Em tự nguyện cho mình vào cái ... mà :)) Mợ thế nào em ko rõ, chứ em phận dân đen thấp cổ bé họng, ko phải COCC, phải chật vật với cái gọi là cơm áo gạo tiền. Khoản thu nhập của em bị cấu véo bởi cơ số các loại thuế má, thủ tục hành chính và các khoản lót tay để bôi trơn khi gặp các công bộc của dân. Nếu như các khoản đó được đầu tư chính đáng không chỉ cho thế hệ hiện tại, mà còn cho thế hệ con cháu em thì em đã chả phải tự nguyện cho mình vào cái ... làm gì. Tiếc là đa phần nó chảy vào túi các ông các bà mà em vẫn thấy hàng ngày trên thời sự; ăn uống thì còn khổ nhục hơn, nhà em ko có trang trại riêng để nuôi bò nuôi lợn, trồng rau nên vẫn phải mua hoa quả, thức ăn đầy chất bảo quản. Ăn cũng chết, ko ăn cũng chết, thôi chấp nhận 10 - 20 năm nữa chết còn hơn chết từ bây giờ. Chỉ thương F1 thôi! Ra đường cứ phải nơm nớp vì chẳng biết khi nào mình tự ngã vào dùi cui mấy anh áo vàng, lăn đùng lên bàn thờ ngồi, lại khổ vợ khổ con. Nhiều lúc nghĩ mình cũng chả khác gì ... cả, ranh giới giữa sống và chết thật mong manh :)) Có thể em hơi bi quan so với nhiều cụ/mợ trong OF này, nhưng đó là sự cảm nhân, cái nhìn của riêng em. Nếu có trót xúc phạm cụ/mợ nào, mong cụ/mợ bỏ qua cho em :P
Em điền lại luôn cái ...mà cụ nói là từ Chó. Thân là một người đàn bà, đi tè không quá ngọn cỏ, em không dám bàn đến chuyện biển đảo, đến chuyện an ninh, chính trị, nhưng em là người Việt và không có lí gì em lại đồng tình với cái từ cụ đang ám người Việt cả. Cụ mang cái nhỏ nhặt của bản thân mình để đặt vào cả 1 dân tộc ư? Cơm áo gạo tiền, nhiều thứ thối nát ư? Xưa, thời cụ kị chúng ta sống trong nghìn năm Bắc thuộc, cha ông chúng ta sống trong cái nạn đói như những năm 45, liệu cái chế độ thời đó, cuộc sống thời đó có đáng than hơn bây giờ không??? Cụ kị chúng ta, cha ông chúng ta có kịp ngồi than rằng mình làm gì để cho F1 sau này không? Em nghĩ là không, vì những thứ cha ông chúng ta đối mặt nó kinh khủng hơn chúng ta bây giờ rất rất nhiều. Nhưng họ để lại cho chúng ta cái gì? Em là con cháu Đinh Bộ Lĩnh, và em đang sống trong một đất nước hòa bình đúng nghĩa, dù rằng để có cái hòa bình ấy thì trong quá khứ hay hiện giờ, bao nhiêu máu đã đổ, bao người phải hi sinh cuộc sống của mình tương lai của mình - không chỉ cho riêng mình! Và em tự hào vì những gì người Việt chúng ta có!
Có cụ nói đúng, phải có sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc hay gì đó, đại loại vậy, nó cũng chỉ như câu chuyện con kiến em kể trên thôi. Em tin rằng nếu có biến, cụ cũng sẽ như những người khác, sẽ đứng lên, đầu tiên là bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và to tát hơn là bảo vệ đất nước như bao người khác thôi. Bởi :
" Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước .Đó là truyền thống quý báu của ta .Từ xưa đến nay ,mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ , to lớn .nó lướt qua mọi sự nguy hiểm,khó khăn ,nó nhấm chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước "
Vì vậy, theo ngu nghĩ của em thì nên củng cố lòng tin của mình thay vào tự đặt mình vào cái từ... Mà thật ra, ví những thứ không hay ho thì rất xúc phạm loài chó. Chó là loài tuyệt đối trung thành và có tình cảm :)
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,513
Động cơ
432,103 Mã lực
Em điền lại luôn cái ...mà cụ nói là từ Chó. Thân là một người đàn bà, đi tè không quá ngọn cỏ, em không dám bàn đến chuyện biển đảo, đến chuyện an ninh, chính trị, nhưng em là người Việt và không có lí gì em lại đồng tình với cái từ cụ đang ám người Việt cả. Cụ mang cái nhỏ nhặt của bản thân mình để đặt vào cả 1 dân tộc ư? Cơm áo gạo tiền, nhiều thứ thối nát ư? Xưa, thời cụ kị chúng ta sống trong nghìn năm Bắc thuộc, cha ông chúng ta sống trong cái nạn đói như những năm 45, liệu cái chế độ thời đó, cuộc sống thời đó có đáng than hơn bây giờ không??? Cụ kị chúng ta, cha ông chúng ta có kịp ngồi than rằng mình làm gì để cho F1 sau này không? Em nghĩ là không, vì những thứ cha ông chúng ta đối mặt nó kinh khủng hơn chúng ta bây giờ rất rất nhiều. Nhưng họ để lại cho chúng ta cái gì? Em là con cháu Đinh Bộ Lĩnh, và em đang sống trong một đất nước hòa bình đúng nghĩa, dù rằng để có cái hòa bình ấy thì trong quá khứ hay hiện giờ, bao nhiêu máu đã đổ, bao người phải hi sinh cuộc sống của mình tương lai của mình - không chỉ cho riêng mình! Và em tự hào vì những gì người Việt chúng ta có!
Có cụ nói đúng, phải có sức mạnh đoàn kết của cả dân tộc hay gì đó, đại loại vậy, nó cũng chỉ như câu chuyện con kiến em kể trên thôi. Em tin rằng nếu có biến, cụ cũng sẽ như những người khác, sẽ đứng lên, đầu tiên là bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình và to tát hơn là bảo vệ đất nước như bao người khác thôi. Bởi :
" Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước .Đó là truyền thống quý báu của ta .Từ xưa đến nay ,mỗi khi tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ , to lớn .nó lướt qua mọi sự nguy hiểm,khó khăn ,nó nhấm chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước "
Vì vậy, theo ngu nghĩ của em thì nên củng cố lòng tin của mình thay vào tự đặt mình vào cái từ... Mà thật ra, ví những thứ không hay ho thì rất xúc phạm loài chó. Chó là loài tuyệt đối trung thành và có tình cảm :)
Hôm em ngồi xem mạng tán dóc về chuyện giặc Tàu với cậu đồng nghiệp , nó bảo ** riêng đánh nhau với Tàu * ai gọi em cũng về anh ạ . Em cười cười tỏ hoài nghi nó chỉ bốc đồng ,nó khẳng định tiếp : Ơ bác tưởng em nói đùa à , em thích " xơi " bọn này thật mà .
Người Việt mình đánh giặc truyền kiếp rồi như là đến mùa bão thì tự động ra chống nhà thôi , cho nên trên thế giời này chẳng có quân đội nào trước cái sống chết còn lãng mạn làm thơ đầu súng trăng treo như người lính Việt .
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Viết như thế này là sai lầm nguy hiểm:
"Trên thực tế thì vị trí tọa độ của giàn khoan HD-981 nếu xét theo quy ước về thềm lục địa tính từ quần đảo Hoàng sa hiện tại thuộc quyền quản lý của Trung quốc, thì giàn khoan này vẫn nằm trong thềm lục địa của quần đảo Hoàng sa mà Trung quốc cho là của họ. Nếu vậy thì đương nhiên Trung quốc có quyền đặt giàn khoan trên mọi khu vực thuộc phạm vi này."

Theo UNCLOS thì các đảo ở quần đảo Hoàng Sa (kể cả 2 đảo lớn nhất) chưa chắc có đảo nào đủ tiêu chuẩn để được hưởng EEZ thềm lục địa. Kể cá các đảo có nguồn nước ngọt, có người sinh sống, tự cung tự cấp, cũng vẫn chưa đủ để mặc định được hưởng EEZ. Mặc nhiên viện dẫn EEZ cho các đảo ở quần đảo HS, hay TS là không đủ cơ sở pháp lý. Dù bên nào chiếm giữ các đảo nhỏ đó, không kèm theo quyền có EEZ.
Cụ trích dẫn thiếu rồi, nó còn 1 câu cuối là " tuy nhiên đây là vùng biển đang tranh chấp nên Khựa không có quyền đặt giàn khoan" đấy thôi.
 

Click 110

Xe tải
Biển số
OF-81796
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
349
Động cơ
422,041 Mã lực
Em nghĩ Cụ phân tích thế này thì không sai, nhưng chưa toát được cái ý mà đa số anh em đang muốn hiểu rõ là chúng ta cần có biện pháp gì có hiệu lực để đẩy giàn khoan nó ra khỏi BĐ. Nếu chỉ dựa vào "sách giời" thì em nghĩ còn phải chờ bắc thang lên hỏi ông giời đã. Em nhận lời cụ Pain vodka cụ nên đoạn này cũng muốn cụ Pain có ý kiến rõ ràng hơn. Nếu chỉ có các biện pháp như truyền thông thì em e là chỉ có hiệu quả trong dài hạn, còn không giải quyết được việc trước mắt. Nếu dùng biện pháp 19/30 thì em cho rằng mình không đủ lực để kéo dài tình hình, mà kéo dài là mình cũng thua thiệt. Tất cả các Cụ đều nói không được có tiếng oành, riêng em có cảm giác rằng giải pháp tốt nhất thường được lấy ra từ những chỗ mà ai cũng cho là không được đụng đến đấy. Oành là không tốt ở một số khía cạnh nào đó, nhưng cũng có cái tốt là để cộng động thế giới quan tâm một cách thực sự chứ không phải chỉ đứng ngoài nghe và hóng; là giải pháp về quan điểm cứng rắn và vững vàng của VN đối với chủ quyền biển đảo, là giải pháp xử lý vụ việc tại chỗ, bảo về chủ quyền bị xâm phạm thô bạo... và hơn nữa, em nghĩ chưa chắc TQ đã sẵn sàng cho phản ứng như vậy từ VN, dùng vũ lực không tốt cho VN nhưng cũng chả tốt đẹp gì cho TQ, thế nên cũng có thể xem xét là một giải pháp chứ không phải là vùng cấm.

Cụ phân tích kỹ quá; nhưng lại có chút nhầm ở chính chữ cụ phân tích. Em vừa đọc lại Trả lời của người phát ngôn BNG và Thông cáo của TĐ DK thì tự hiểu là cái giàn này nó đã vào trong sân nhà mình rồi; còn để nó tác nghiệp thì chắc mất khoảng chục ngày đổ lại (ý là cái giàn bình thường sau khi định vị tại vị trí đã định). Và với tốc độ di chuyển độ vài hải lý một giờ thì để từ đảo HN đến vị trí hiện tại chắc cũng mất độ chục ngày trước đó. Như vậy thì thông tin cái giàn của nợ này đi vào BĐ (đấy là em ko tính đoạn Tình yêu Báo chí của mình nữa) cũng phải từ hăm mấy đổ lại. Dưng đến tận mồng 3 chúng ta mới lên tiếng; vì khi đó mới bắt quả tang, có chứng cớ đàng hoàng. Ít ngày tới hoạt động mới mệt; chỉ có một điều chắc chắn là ko được có tiếng oành; trong bất kỳ trường hợp nào.

Khựa quả nó tính toán rất Khổng Minh; đúng đợt nghỉ lễ nhà ta mà chơi bài cắm lều trên sân nhà mình; lại cũng gần ngày bắt tay ngồi chém giữa khựa và khối ĐNA. Dưng cũng lại như chính lịch sử của nó thôi; Khổng Minh có tài đến đâu thì cũng không vào lại được Trung Nguyên. Rành rành đã định tại sách trời rồi. Có điều nội dung trong cuốn sách trời đó chưa được bạn bè khắp nơi hiểu rõ, ủng hộ hết mình; nên mình lại càng phải lải nhải (cái này cũng là bài ku khựa ở tích Tăng Sâm giết người) cho hàng xóm láng giềng lẫn bạn bè gần xa hiểu dần.
 

Hại Điện

Xe container
Biển số
OF-79106
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
5,579
Động cơ
238,169 Mã lực
Nhiều cụ đặt câu hỏi trước sự kiện này là: Việt Nam có bất ngờ hay không ? Em cho rằng không bất ngờ mà ngược lại có lẽ ở trên các anh í đã viết kịch bản chi tiết cho những trường hợp như thế này rồi.

Hôm trước lễ, anh Ba có phát biểu "nghĩ lễ nhưng phải giữ vững chủ quyền, không để bị động....". Lúc đầu cũng hơi chột dạ nhưng sau cũng lán mán dự đoán có chuyện...

Cũng có nhiều cụ cực đoan, "lấy bụng ta suy ra bụng người", cho rằng mấy ảnh chỉ chăm chăm chấm mút chứ không lo giữ nhà, giữ cửa, lần nào cũng phản đối đúng mỗi câu ấy. Em "cật lực lên án" các lối suy nghĩ như thế :D Các anh í có thể không giỏi nhiều chuyện, nhưng riêng chuyện "giữ nhà, giữ cửa" thì hơi bị giỏi. Yên tâm đê !!!!
 

VCHDHN

Xe container
Biển số
OF-146690
Ngày cấp bằng
22/6/12
Số km
9,359
Động cơ
466,289 Mã lực
Thông tin trên mạng còn cho biết cái dàn khoan này thuộc loại đặc biệt, chỉ dành cho một vị trí. Tức là vị trí đó phải được khảo sát kỹ lưỡng về địa hình,về mọi mặt rồi mới làm dàn khoan. Có nghĩa thời gian khảo sát địa hình phải hàng năm trời, rồi thời gian làm cái dàn trị giá hàng tỷ đô la cũng không phải ngắn...
Đọc đến đấy thì ai cũng hiểu là đối với VN không hề bất ngờ.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Các cụ cứ rượu bia chén ầm ầm thôi, không phải lo đâu, **** nhà nước lo rồi.
Mọi thứ thì lâu gọi nhà nước và nhân dân cùng làm, riêng yêu nước thì bạn nhà nước bạn ấy độc quyền, cụ đừng tranh, đi tù như Ba S bây giờ ;))
Em nghĩ cụ nên fun tùy thớt chứ:)
 

TONGIA

Xe lừa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
39,930
Động cơ
876,509 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Xem một chút để hiểu các anh THƯỜNG phải đương đầu với cái gì ngoài đó.
" Một mình giữa bầy sói "

 

noithatkientruc

Xe điện
Biển số
OF-60837
Ngày cấp bằng
3/4/10
Số km
2,944
Động cơ
470,001 Mã lực
Nơi ở
3 Đình - Hà lội
Phải tăng chi phí mua tầu để ít nhất 1 chọi 1 chứ 1 đấu với 2,3 tầu khựa thì phần thắng luôn nghiêng về số đông rồi. Khổ thân các chiến sĩ luôn trong thế ít chọi nhiều :(
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
517
Động cơ
352,055 Mã lực
mấy bạn tuyên huấn xin mời đi nơi khác đê, ở topic này đang chỉ có người Việt chống bọn Khựa thôi. Gì chứ chiến bọn Khựa thì lề phải lề trái em đều ủng hộ. Hóng tình hình của các cụ cái nào, nhưng phải sóng chuẩn nhé.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,420
Động cơ
128,016 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em nghĩ Cụ phân tích thế này thì không sai, nhưng chưa toát được cái ý mà đa số anh em đang muốn hiểu rõ là chúng ta cần có biện pháp gì có hiệu lực để đẩy giàn khoan nó ra khỏi BĐ. Nếu chỉ dựa vào "sách giời" thì em nghĩ còn phải chờ bắc thang lên hỏi ông giời đã. Em nhận lời cụ Pain vodka cụ nên đoạn này cũng muốn cụ Pain có ý kiến rõ ràng hơn. Nếu chỉ có các biện pháp như truyền thông thì em e là chỉ có hiệu quả trong dài hạn, còn không giải quyết được việc trước mắt. Nếu dùng biện pháp 19/30 thì em cho rằng mình không đủ lực để kéo dài tình hình, mà kéo dài là mình cũng thua thiệt. Tất cả các Cụ đều nói không được có tiếng oành, riêng em có cảm giác rằng giải pháp tốt nhất thường được lấy ra từ những chỗ mà ai cũng cho là không được đụng đến đấy. Oành là không tốt ở một số khía cạnh nào đó, nhưng cũng có cái tốt là để cộng động thế giới quan tâm một cách thực sự chứ không phải chỉ đứng ngoài nghe và hóng; là giải pháp về quan điểm cứng rắn và vững vàng của VN đối với chủ quyền biển đảo, là giải pháp xử lý vụ việc tại chỗ, bảo về chủ quyền bị xâm phạm thô bạo... và hơn nữa, em nghĩ chưa chắc TQ đã sẵn sàng cho phản ứng như vậy từ VN, dùng vũ lực không tốt cho VN nhưng cũng chả tốt đẹp gì cho TQ, thế nên cũng có thể xem xét là một giải pháp chứ không phải là vùng cấm.
Em xin phép có chút ý kiến rồi vào nghe sếp chửi:(

Việc "oành" ở đây là cả hai bên đều tránh là người đầu tiên dùng.

Như em đã còm ở trang trước, Hải quân, không quân đã vào cấp từ khi chúng nó nhổ neo tại Hải Nam.

Tất cả các tàu của VN tại thực địa đều không phải tàu chiến HQ, chỉ là CSB và vận tải. Trong trường hợp này, nếu TQ nổ súng trước vào tàu Vn và trong lãnh hải VN thì có nghĩa là hành động xâm lược có vũ trang thì đương nhiên ta cí quyền đáp trả tương xứng.

Nhưng nếu VN chủ động dùng HQ nổ súng trước thì sẽ mắc mưu vì bản chất giàn khoan là tàu dân sự, nó sẽ la làng là ta tấn công tàu dân sự trong vùng tranh chấp. Chắc cụ không lạ cái thói vừa ăn cắp vừa la làng của Trung quốc. Và chúng nó có cớ phát động chiến tranh trên toàn khu vực tranh chấp biển đảo. Ta đang cố gắng tránh chiến tranh vì thực sự nếu xảy ra, nó sẽ đẩy lùi VN ít nhất tụt hậu 50 năm nhưng nếu TQ nổ súng xâm lược thì em xác quyết một điều : Còn cái lai quần cũng đánh!

Biển đảo thì Trạng chết Chúa cũng băng hà!!"
 

m4s

Xe điện
Biển số
OF-168614
Ngày cấp bằng
26/11/12
Số km
2,284
Động cơ
3,189 Mã lực
 TS Vũ Cao Phan, Phó chủ tịch hội Hữu nghị VN-TQ, nguyên cán bộ giảng dạy Học viện Quân sự Cấp cao thuộc Học viện Quốc phòng, Bộ Quốc phòng nêu ra những điều khiến Trung Quốc ngày càng xem thường Việt Nam dẫn tới kết quả của ngày hôm nay:

Quan hệ của Việt Nam Trung Quốc lâu rồi luôn luôn có trạng thái không bình thường. Có thể thấy hôm nay một đoàn cấp cao của Trung Quốc ký được một thông báo chung về quan hệ giữa hai nước với những điều khoản, thông báo mang cho người ta hy vọng, nhưng ngay chỉ ít lâu sau thì lại có những hành động phủ định việc đó. Quan hệ Việt Trung vần đề lớn nhất hiện nay là cách ứng xử của Việt Nam như thế nào để Trung Quốc có thể tôn trọng Việt Nam. Quan hệ Việt Nam Trung Quốc có thể tốt nhưng phải trên cơ sở bình đẳng. Tôi từng viết có một câu ngạn ngữ: “Đành để người ta ghét, chớ để người ta khinh”.

Tại sao Trung Quốc có hành động như thế? Thì họ có ý đồ của họ nhưng cũng xuất phát từ cách hành xử của chúng ta. Chúng ta ứng xử mà không để cho người ta phải nể trọng, cách ứng xử của chúng ta không đến nơi. Tôi không muốn chúng ta phải tỏ ra một cách cực đoan về vấn đề Trung Quốc nhưng phải làm sao cho Trung Quốc thấy rằng không thể trong quan hệ với Việt Nam mà hôm nay nói thế này mai lại làm thế khác được.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top