Vị thế nước mạnh hay là nước yếu đây?

Trạng thái
Thớt đang đóng

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Em nghi vụ này nó áp dụng chiêu tiến 2 bước lùi 1 bước. Nó vừa cho dàn khoan vào, vừa nâng cấp lớn đảo Gạc Ma. Mình thì chỉ đối phó được với 1 chiêu của nó, chiêu kia thì chịu.
 

hoangchung09

Xe tải
Biển số
OF-150263
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
256
Động cơ
359,625 Mã lực
Cám ơn cụ nhiều, nhưng em xin đính chính lại là em trai út của em, chứ kô phải con út của e. Hôm nay thì thằng Khựa nó đã mở rộng phạm vi cấm tàu thuyền lai vãng quanh giàn khoan của nó từ 1 hải lý lên 3 hải lý rồi các cụ ạ. Các tàu hải quân của ta ở vùng 2 và vùng 3 cũng đã đc huy động gần hết để ra đối đầu với nó rồi các cụ ạ.(?)
Theo cụ thì bao lâu thằng khựa nó mang gian khoan về nhà nó?
 

bocume

Xe tăng
Biển số
OF-31146
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
1,337
Động cơ
767,485 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
yogabau.vn
Ôi, thế bây giờ nó cứ cố đấm ăn xôi cố định cái dàn khoan thì nhà mình làm thế nào nhỉ?
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Tiên trách kỷ, hậu trách nhân. Nên hỏi tại sao mình luôn yếu để nó bắt nạt chứ đừng đổ cho nó cậy khỏe bắt nạt yếu. Gái ăn mặc khêu gợi lại chống cự yếu ớt bảo sao cứ dễ bị híp dâm.
Cụ là người cổ xúy cho thượng tôn luật pháp quốc tế, cớ sao lại giải thích kiểu này.

Không trách kỷ thì sau 1988 tới giờ, khéo ta còn đảo Cồn cỏ!
 

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
517
Động cơ
352,055 Mã lực
Cụ là người cổ xúy cho thượng tôn luật pháp quốc tế, cớ sao lại giải thích kiểu này.

Không trách kỷ thì sau 1988 tới giờ, khéo ta còn đảo Cồn cỏ!
Pháp luật quốc tế chỉ là cái phao cho những nước nhỏ thôi, còn nước lớn thì luật trong tay họ. Khựa nó bẩn chẳng phải dẫn chứng, trách nó bằng không, giờ e xem đối sách của ta có thực sự có tác dụng kô.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Pháp luật quốc tế chỉ là cái phao cho những nước nhỏ thôi, còn nước lớn thì luật trong tay họ. Khựa nó bẩn chẳng phải dẫn chứng, trách nó bằng không, giờ e xem đối sách của ta có thực sự có tác dụng kô.
À ha, vậy ta wait and see!
 

vvv

Xe tăng
Biển số
OF-99438
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
1,309
Động cơ
411,085 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Thật sự nhiều cụ chỉ nhìn vào 1 vấn đề đã chửi um lên, các cụ nên nhớ đây là vận mệnh quốc gia, 1 nước đi cũng phải tính toán thật chính xác. Nó ko đơn giản như nhiều cụ nghĩ, đâu phải muốn đánh là đánh được. Chỉ tiếc là em có ông bạn làm ở y học biển nhưng mới xin ra khỏi ngành vì 1 lí do sợ phải tham gia chiến tranh biển đảo haiz.....
 

omon

Xe buýt
Biển số
OF-314518
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
520
Động cơ
300,620 Mã lực
á đù . thằng tq mà gap em 1 chọi 1 em cho nó chết .
 

anhkick

Xe hơi
Biển số
OF-2662
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
108
Động cơ
563,871 Mã lực
em phân vân là dàn khoan của nước bạn muốn gì: chỉ thực hành kỹ thuật thăm dò rồi rút, hay là có kế hoạch tiếp cận khu vực này kỹ lưỡng rồi. Và nhất là một ngày trời ơi nào đó họ khoan thăm dò trúng cái mỏ nào đó ở khu vực này với trữ lượng to to thì mình mới mệt.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
6,904
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Vốn dĩ võ Việt Nam không dùng cách đấu sức trực tiếp mà ;))
 

Sometimes

Xe buýt
Biển số
OF-191680
Ngày cấp bằng
27/4/13
Số km
997
Động cơ
339,530 Mã lực
Nó có thủ đoạn "Gác tranh chấp, cùng khai thác” trên đất nhà hàng xóm.
 

Hollyone

Xe tăng
Biển số
OF-87448
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
1,388
Động cơ
420,501 Mã lực
Gần chính xác nếu cụ nói thêm là nó không và chưa dừng hẳn lại như cách báo chí đưa tin gây hiểu nhầm. Để ý kỹ cách phát ngôn của BNG và thông cáo của Dầu khí, các cụ sẽ thấy cụm từ" đi vào," chứ không phải đã "đưa vào".

Như em đã post ở trang trước, HQ và KQ đã vào cấp từ khi bọn chó nhổ neo ở Hải Nam.
Cụ phân tích kỹ quá; nhưng lại có chút nhầm ở chính chữ cụ phân tích. Em vừa đọc lại Trả lời của người phát ngôn BNG và Thông cáo của TĐ DK thì tự hiểu là cái giàn này nó đã vào trong sân nhà mình rồi; còn để nó tác nghiệp thì chắc mất khoảng chục ngày đổ lại (ý là cái giàn bình thường sau khi định vị tại vị trí đã định). Và với tốc độ di chuyển độ vài hải lý một giờ thì để từ đảo HN đến vị trí hiện tại chắc cũng mất độ chục ngày trước đó. Như vậy thì thông tin cái giàn của nợ này đi vào BĐ (đấy là em ko tính đoạn Tình yêu Báo chí của mình nữa) cũng phải từ hăm mấy đổ lại. Dưng đến tận mồng 3 chúng ta mới lên tiếng; vì khi đó mới bắt quả tang, có chứng cớ đàng hoàng. Ít ngày tới hoạt động mới mệt; chỉ có một điều chắc chắn là ko được có tiếng oành; trong bất kỳ trường hợp nào.

Khựa quả nó tính toán rất Khổng Minh; đúng đợt nghỉ lễ nhà ta mà chơi bài cắm lều trên sân nhà mình; lại cũng gần ngày bắt tay ngồi chém giữa khựa và khối ĐNA. Dưng cũng lại như chính lịch sử của nó thôi; Khổng Minh có tài đến đâu thì cũng không vào lại được Trung Nguyên. Rành rành đã định tại sách trời rồi. Có điều nội dung trong cuốn sách trời đó chưa được bạn bè khắp nơi hiểu rõ, ủng hộ hết mình; nên mình lại càng phải lải nhải (cái này cũng là bài ku khựa ở tích Tăng Sâm giết người) cho hàng xóm láng giềng lẫn bạn bè gần xa hiểu dần.
 

K.P.T 74

Xe buýt
Biển số
OF-154080
Ngày cấp bằng
25/8/12
Số km
725
Động cơ
370,441 Mã lực

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Cụ phân tích kỹ quá; nhưng lại có chút nhầm ở chính chữ cụ phân tích. Em vừa đọc lại Trả lời của người phát ngôn BNG và Thông cáo của TĐ DK thì tự hiểu là cái giàn này nó đã vào trong sân nhà mình rồi; còn để nó tác nghiệp thì chắc mất khoảng chục ngày đổ lại (ý là cái giàn bình thường sau khi định vị tại vị trí đã định). Và với tốc độ di chuyển độ vài hải lý một giờ thì để từ đảo HN đến vị trí hiện tại chắc cũng mất độ chục ngày trước đó. Như vậy thì thông tin cái giàn của nợ này đi vào BĐ (đấy là em ko tính đoạn Tình yêu Báo chí của mình nữa) cũng phải từ hăm mấy đổ lại. Dưng đến tận mồng 3 chúng ta mới lên tiếng; vì khi đó mới bắt quả tang, có chứng cớ đàng hoàng. Ít ngày tới hoạt động mới mệt; chỉ có một điều chắc chắn là ko được có tiếng oành; trong bất kỳ trường hợp nào.

Khựa quả nó tính toán rất Khổng Minh; đúng đợt nghỉ lễ nhà ta mà chơi bài cắm lều trên sân nhà mình; lại cũng gần ngày bắt tay ngồi chém giữa khựa và khối ĐNA. Dưng cũng lại như chính lịch sử của nó thôi; Khổng Minh có tài đến đâu thì cũng không vào lại được Trung Nguyên. Rành rành đã định tại sách trời rồi. Có điều nội dung trong cuốn sách trời đó chưa được bạn bè khắp nơi hiểu rõ, ủng hộ hết mình; nên mình lại càng phải lải nhải (cái này cũng là bài ku khựa ở tích Tăng Sâm giết người) cho hàng xóm láng giềng lẫn bạn bè gần xa hiểu dần.
Cụ chính xác và thạo tin quá. Em xin kính cụ 1 ly nhưng khất vì em hết vodka.

Nếu được, em xin có lời nhờ cụ nào còn rượu thì vodka hộ em cụ Hollyone với ạ.
 

60Hz

Xe buýt
Biển số
OF-34140
Ngày cấp bằng
27/4/09
Số km
600
Động cơ
558,678 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chính xác và thạo tin quá. Em xin kính cụ 1 ly nhưng khất vì em hết vodka.

Nếu được, em xin có lời nhờ cụ nào còn rượu thì vodka hộ em cụ Hollyone với ạ.
em định hộ cụ nhưng nó báo em cho cụ ý uống nhiều quá rồi ạ
 

dangduong

Xe điện
Biển số
OF-96407
Ngày cấp bằng
22/5/11
Số km
4,564
Động cơ
445,839 Mã lực
A ha, em ưng cách cụ lập luận và bày tỏ góc nhìn. Ít nhất về mặt lập ngôn và đúc rút bài học lịch sử.

Nhưng cái cách cụ rủ em tranh luận, trong khi đầu bài là cụ trả lời câu hỏi của cụ chủ, hoàn toàn không liên quan nếu không nói là khiên cưỡng, em chê!

Cụ lại còn thòng thêm câu mang ra phê bình tại chi bộ, để làm chi? Há chẳng phải để có 1 đường lui và ném lại quả lựu đạn Du lịch viên??! Em chê lần nữa:D

Và đây là diễn đàn mở, cụ cũng như em là bình đẳng phát ngôn, miễn là tôn trọng Nội quy diễn đàn. Vậy hà cớ chị cụ lại hỏi xem có đúng ý em không? Em chê thêm lần nữa:D
Thưa cụ, em mời cụ cho ý kiến, em hỏi có vừa ý cụ không chứ ko hỏi có đúng ý cụ ko?
Cụ ko trả lời, mà chê em 3 cái, nói thật, chẳng rõ cụ chê 2 cái là gì, vì em nêu khá rõ quan điểm của mình. Còn cái thứ 3, chuyện chi bộ, em nói vui thôi, không ngờ nó nhạy cảm với cụ đến thế, nên em nhận, lần sau xin rút kinh nghiệm.
Em đã đọc theo cái link của cụ đưa ra và hiểu lập luận của cụ, nó có tác dụng an thần tốt, xong không giải quyết được vấn đề cơ bản vì bỏ qua cái gốc của vấn đề. Ở đây cụ có nêu câu hỏi cho mọi người "thế theo các cụ thì ta phải làm sao?, em là con dân Việt, cũng như cụ, phải suy nghĩ chứ, trước tình cảnh đất nước đang đối diện với kẻ thù mạnh hơn mình, có chiến lược gặm nhấm và từng bước biến đất nước mình thành thuộc địa kiểu mới của nó. Nếu mình an tâm ngủ yên thì có ngày nước mất nhà tan.
Nước mình nhỏ so với nó, lực mình yếu so với nó, nên chiến lược của mình từ xưa đến nay là đoàn kết, là trên dưới một lòng. Luôn luôn phải chống nguy cơ xâm lược từ phương Bắc, nhưng cả phía Bắc chưa bao giờ cần xây dựng một thành lũy nào vững chắc, vì "vạn lý trường thành" của dân Việt là lòng dân. Lịch sử vn cho thấy, khi chính thể mất lòng dân thì dù quân đội anh dũng, trang bị mạnh, thành cao hào sâu cũng ko đánh đuổi được quân xâm lược. Cái gốc của giữ nước là lòng dân. Nhân tố quyết định trong các cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ là hậu phương, là dân, trên dưới một lòng, trong ngoài đoàn kết. Phải thừa nhận rằng ở thời kì của hai cuộc chiến lớn ấy, nhìn toàn thể thì quan ko tham, thậm chí khá nhiều vị gương mẫu, nên quan nói dân tin.
Thế nước của ta hiện nay thì xin hỏi cụ, trên dưới có một lòng không? Quan hệ quan dân thế nào? Trong ngoài có đoàn kết ko? Bạn bè quốc tế có ai là thiết thân ko?
Thế nước như thế thì ta phải nhịn nhục, kiềm chế, nhượng bộ là đúng rồi, nhưng phải nghĩ đến ngày ta chặn được tham vọng của kẻ thù, càng sớm càng tốt, phải tìm cách thay đổi bản thân mình, lấy lòng dân làm kế sâu rễ bền gốc, còn nếu ta cứ AQ với mấy viên an thần rồi yên tâm ngủ, thi ta sẽ trượt dài trên con đường nhượng bộ, từng bước mất biển mất đảo, bị bao vây o ép, thành thuộc địa và rồi có ngày thành quận huyện của nó. Chiến lược của nó rõ như ban ngày, mà chiến lược của ta thì... cứ AQ với nhau, chẳng phải là đáng lo lắm sao?
 
Chỉnh sửa cuối:

lotto

Xe buýt
Biển số
OF-163909
Ngày cấp bằng
28/10/12
Số km
517
Động cơ
352,055 Mã lực
E đang nghĩ đến việc nếu Tàu nổ súng đe dọa thì ta tính sao nhỉ. Giữa biển khơi thằng nào cũng đổ cho thằng kia bắn trước, nếu dùi cui kô nện vào mẹt thì do mẹt tự đập vào dùi cui. Nhưng chỉ cần có cớ là mệt đới.
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
E đang nghĩ đến việc nếu Tàu nổ súng đe dọa thì ta tính sao nhỉ. Giữa biển khơi thằng nào cũng đổ cho thằng kia bắn trước, nếu dùi cui kô nện vào mẹt thì do mẹt tự đập vào dùi cui. Nhưng chỉ cần có cớ là mệt đới.
Cả hai bên đều không dại mà manh động. Manh động, nó mất nhiều hơn mình. Cìn chuyện ai đổ ai thì....máy quay hai bên đầy:D lần nào húc ủi chả có để mà đấu lý.

Quan trọng hơn là ta toàn tàu không phải Hải quân, nó thì có hộ vệ tên lửa nên nếu dùng Hải quân tấn công tàu CSB và vận tải của ta trong lãnh hải của ta thì.....:D
 

pain

Xe ba gác
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
20,443
Động cơ
128,317 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Ý cụ dangduong rất đúng như thắc mắc của e. Cụ pain hỏi cũng đã tự trả lời: vậy người nông dân phải làm gì? Theo e thì nếu giữa nhà nước và nhân dân còn khoảng cách, nếu còn mâu thuẫn và khủng hoảng về niềm tin, ... thì chúng ta đang mất dần biển Đ và sẽ bị Tàu kiềm tỏa mãi.
Thôi e kô sa đà vào chuyện vĩ mô to tát, chỉ hóng tiếp vụ biển Đông. Là người Việt nghe thấy chuyện này thì ai cũng căm phẫn nhưng cảm thấy bất lực.
Ố la la, cụ lại chưa đọc và trả lời comment của em về ý của cụ rồi. Còn còm của cụ dangduong thì em e khác nhiều so với còm của cụ:D

Cụ chịu khó lội dòng 2 hay 3 pages trước để đọc còm em trả lời cụ:)
 

Vanh123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52027
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
4,431
Động cơ
497,957 Mã lực
Nhìn ảnh cụ Khonghieu e lại ước mang mấy cái ụ nổi với Hoa Sen dũi lên thì cũng đỡ cho các anh được một thời gian.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top